10 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LỰA CHỌN NỀN TẢNG TRÌNH TẠO KHÓA HỌC

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một khóa học trực tuyến, làm thế nào để bạn quyết định sử dụng công cụ xây dựng khóa học trực tuyến nào tốt nhất? Có thể bạn đang tìm kiếm một nền tảng được thiết kế để giúp bạn xây dựng các khóa học xuất sắc một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần nhiều năm kinh nghiệm viết mã. 

Nếu bạn là người sáng tạo có kỹ năng dạy người khác, thì điều quan trọng là bạn phải xây dựng một công cụ để giúp học viên học tập và đạt được kết quả từ các khóa học của bạn. Truyền đạt kiến ​​thức trực tuyến có thể là một thách thức so với việc giảng dạy trực tiếp, đó là lý do tại sao cần phải có một nền tảng hoàn toàn dành riêng để giúp bạn xây dựng một cộng đồng tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh.

Nhưng làm thế nào để bạn chọn giữa tất cả các nền tảng ngoài kia?

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết những khía cạnh quan trọng nhất cần xem xét khi tìm kiếm phần mềm khóa học trực tuyến hoàn hảo. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn để bạn có thể tập trung vào việc xây dựng khóa học trực tuyến của mình thay vì bị mắc kẹt trong tình trạng tê liệt quyết định về cách thức và địa điểm xây dựng khóa học đó.

Nền tảng tạo khoá học Tự lưu trữ so với Thị trường: Cái nào tốt hơn để xây dựng các khóa học trực tuyến?

Trước khi đi vào chi tiết, bạn cần hiểu sự khác biệt giữa nền tảng tự lưu trữ và thị trường.

Nền tảng tự lưu trữ cho phép bạn xây dựng khóa học trực tuyến của mình và giữ quyền kiểm soát giá cả, thương hiệu và đăng ký học viên. Với nền tảng tự lưu trữ, bạn sẽ xử lý hoạt động marketing của riêng mình và bạn có thể tạo thương hiệu cá nhân. Học sinh của bạn là của riêng bạn. Bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với họ và cho phép họ tương tác với nhau.

Thị trường là một trang web nơi bạn có thể đăng ký và bán một khóa học trực tuyến theo các điều kiện của trang web: trong hầu hết các trường hợp, bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với việc định giá, đăng ký học viên và bạn có thể thực hiện rất ít việc xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ có ít lựa chọn hơn về cách bạn có thể tương tác và tương tác với sinh viên của mình và có khả năng kết quả cuối cùng cung cấp cho sinh viên ở đây sẽ có giá trị thấp hơn nhiều.

Mặc dù nền tảng tự lưu trữ cung cấp cho bạn khả năng xây dựng một khóa học trực tuyến thực sự là của riêng bạn và có toàn quyền kiểm soát doanh thu của bạn, nhưng thị trường cung cấp cho bạn quyền truy cập vào cơ sở sinh viên đã có từ trước và giúp bạn bắt đầu marketing, với chi phí là một tỷ lệ phần trăm doanh số bán hàng của bạn sẽ đến với chính thị trường.

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng cộng đồng và khóa học mang thương hiệu của riêng mình, nơi sinh viên có thể học hỏi và phát triển cùng với bạn, đồng thời bạn muốn có thể đặt giá của riêng mình và giữ tất cả thu nhập của mình, thì nền tảng tự lưu trữ là một lựa chọn rõ ràng. Do đó, với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các nền tảng tự lưu trữ.

Việc chọn nền tảng khóa học trực tuyến phù hợp có thể giống như một cuộc đấu tranh đối với một số người sáng tạo. Với tư cách là những người xây dựng nền tảng khóa học trực tuyến, chúng tôi sẽ là người đầu tiên cho bạn biết rằng điều thậm chí còn quan trọng hơn việc chọn một nền tảng cho khóa học trực tuyến của bạn là hãy bắt đầu!

Tuy nhiên, khi nói đến giáo dục trực tuyến, công cụ và nền tảng bạn chọn sử dụng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về cả giá trị bạn có thể cung cấp cho sinh viên và thu nhập cuối cùng của bạn.

>> Hướng dẫn email marketing cho những người tạo khoá học

>> Cách để tăng lưu lượng truy cập website

10 điều hàng đầu để chọn phần mềm nền tảng khóa học trực tuyến hoàn hảo

Như đã nói, chúng ta hãy xem 10 điều hàng đầu cần tìm trong một phần mềm hoặc nền tảng khóa học trực tuyến:

1. Trải nghiệm học tập tuyệt vời cho học sinh của bạn

Mục tiêu chính của khóa học trực tuyến của bạn là dạy một cái gì đó; để chia sẻ kiến ​​​​thức của bạn.

Vì vậy, rõ ràng, một nền tảng tuyệt vời sẽ cho phép bạn làm như vậy. Nhưng làm thế nào chính xác?

- Bạn nên tìm kiếm một trang web có các tính năng được thiết kế để đánh giá việc học tập của học sinh và giúp họ chuyển kiến ​​thức mới vào thực tế.

- Phần mềm có cho phép bạn cấu trúc khóa học của mình thành các bài học để đơn giản hóa quá trình học bằng cách cung cấp kiến ​​thức nhỏ giọt không?

- Nó có cung cấp bất kỳ loại phân tích nào về tiến độ và kết quả của học sinh không?

- Bạn có thể áp dụng các công cụ trò chơi hóa để thưởng cho thành tích không?

- Bạn có thể tạo các dự án để học sinh của mình kiểm tra kiến ​​thức của họ trong các tình huống thực tế không?

- Quan trọng nhất, liệu phần mềm có hướng đến việc học hay nó chỉ đơn giản là một công cụ marketing/trình tạo trang web?

Tất cả những điều trên là những khía cạnh cần thiết để tìm kiếm sẽ làm tăng đáng kể giá trị chương trình của bạn. Đảm bảo chọn một nền tảng cung cấp ít nhất một vài tính năng này.

2. Giao diện dễ sử dụng để tạo liền mạch khóa học trực tuyến của bạn

Đây là một nền tảng thực tế và dễ sử dụng sẽ cho phép bạn tập trung vào việc tạo nội dung cho sinh viên của mình và tối đa hóa nỗ lực của bạn. Hướng đến một phần mềm khóa học trực tuyến với trình chỉnh sửa tích hợp đơn giản và giao diện người tạo tích hợp.

Với tư cách là người sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng hiểu ngay nội dung của mình sẽ xuất hiện như thế nào với học viên. Bạn không cần phải xử lý một giao diện quản trị phức tạp làm cho nội dung của bạn trông hoàn toàn khác với những gì học sinh của bạn sẽ trải nghiệm. Bạn nên dễ dàng xây dựng bài học, tải nội dung lên và thu tiền từ học viên của mình.

Hầu hết các nền tảng khóa học trực tuyến hiện có đều cung cấp khả năng dùng thử miễn phí. Đây là một cách tuyệt vời để hiểu liệu phần mềm có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

3. Xây dựng cộng đồng và sự tham gia của sinh viên

Nếu sinh viên của bạn tương tác với nội dung của bạn và cảm thấy là một phần của cộng đồng, chắc chắn khóa học của bạn sẽ thành công. Nhưng làm thế nào bạn có thể tạo ra sự tham gia trong giáo dục trực tuyến?

Nền tảng khóa học trực tuyến phù hợp có thể giúp bạn đạt được điều này. Một cách để xây dựng ý thức đạt được thành tích trong học sinh của bạn là thêm các tính năng trò chơi hóa vào bài học của bạn.

Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng những người tham gia học thông qua trò chơi hóa đạt điểm cao hơn 14% trong các bài đánh giá dựa trên kỹ năng.

Trò chơi hóa khóa học trực tuyến của bạn có thể đơn giản như thêm hệ thống điểm hoặc trao huy hiệu và phần thưởng cho học viên của bạn bất cứ khi nào họ hoàn thành một bài học hoặc một cột mốc đã đặt. Bằng cách kiếm điểm hoặc phần thưởng bất cứ khi nào hoàn thành một bài học, học sinh của bạn sẽ trải nghiệm cảm giác hoàn thành và nhận thức được trong khi học qua chương trình của bạn.

Xây dựng cộng đồng cũng là một phần quan trọng của một khóa học toàn diện, đặc biệt là đối với việc học trực tuyến từ xa.

Có một diễn đàn hoặc bảng thảo luận được thiết lập trên nền tảng của bạn sẽ cho phép sinh viên của bạn chia sẻ ý tưởng, mẹo và chúc mừng lẫn nhau về thành tích của họ. Là người cố vấn của họ, bạn sẽ có thể trả lời các câu hỏi, cung cấp phản hồi, v.v.

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

>> 8 kỹ năng huấn luyện chính giúp bạn đào tạo hiệu quả

4. Gói giá rõ ràng

Tùy thuộc vào nền tảng xây dựng khóa học, chi phí xây dựng và tổ chức khóa học có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. 

Chọn gói giá phù hợp với nhu cầu của bạn cũng là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi tìm kiếm giải pháp lưu trữ hoàn hảo. Hãy tìm kiếm một nền tảng cung cấp chiến lược định giá minh bạch mà không có các khoản phí ẩn sẽ chỉ hiển thị sau khi bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian vào việc xây dựng một nền tảng.

Hầu hết các nền tảng khóa học trực tuyến đều cung cấp nhiều tùy chọn giá, tùy thuộc vào nhu cầu đa dạng của người sáng tạo.

Hãy tìm kiếm một nền tảng cung cấp chiến lược định giá minh bạch ngay lập tức. Hầu hết các nền tảng khóa học trực tuyến đều cung cấp nhiều tùy chọn giá, tùy thuộc vào nhu cầu của người sáng tạo. Hãy tìm một khoản phí cố định hàng tháng hoặc hàng năm không tính phí hoa hồng và phí giao dịch. Bằng cách này, khi bạn đã nhận được một số doanh số bán hàng để trang trải chi phí nền tảng của mình, phần còn lại là của bạn, thay vì phải liên tục mất một phần trăm doanh số bán hàng khi bạn phát triển. 

5. Nhóm hỗ trợ đáp ứng để hỗ trợ bạn

Đây là một khía cạnh mà người sáng tạo đôi khi đánh giá thấp. Không có gì bực bội hơn là chi tiền cho phần mềm và không nhận được hỗ trợ khi bạn cần. Chúng ta đang nói về sự hỗ trợ từ các chuyên gia thực thụ. Ra mắt một khóa học mới không phải là một trải nghiệm căng thẳng!

Ngay cả khi một nền tảng giúp bạn thiết lập khóa học cực kỳ dễ dàng, thì vẫn có nhiều thành phần để khởi chạy khóa học thành công, khiến việc có một nhóm hỗ trợ chuyên gia theo ý của bạn và sẵn sàng trợ giúp bạn trong suốt quá trình trở nên vô giá.

Khi đánh giá các tùy chọn phần mềm của bạn, hãy xem đánh giá của những người sáng tạo khác về chất lượng hỗ trợ khách hàng của dịch vụ và khả năng phản hồi của dịch vụ đó. Hỗ trợ trò chuyện trực tiếp sẽ không đáng bao nhiêu nếu họ không thể cung cấp cho bạn câu trả lời thực tế!

Khi xử lý một sản phẩm phần mềm, việc có một nhóm hỗ trợ nhanh chóng và hữu ích sẽ giúp bạn không phải đau đầu.

6. Xây dựng thương hiệu riêng của bạn

Nếu trang khóa học trực tuyến của bạn rõ ràng là của riêng bạn và phù hợp với thương hiệu của bạn, thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để khẳng định uy quyền của mình và tạo dựng uy tín đối với khách hàng.

Tạo bản sắc thương hiệu mạnh cho khóa học trực tuyến của bạn cũng sẽ giúp bạn truyền đạt đề xuất giá trị độc đáo của mình, thiết lập uy tín và thể hiện uy quyền trong lĩnh vực của bạn.

Phần mềm bạn chọn sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các trang và bài học của mình, thay đổi chủ đề màu, tải lên biểu trưng của riêng bạn, đặt tên miền tùy chỉnh, v.v.

Nền tảng Edubit cho phép bạn hoàn toàn tùy chỉnh thương hiệu của mình một cách đầy đủ, từ tên miền đến chủ đề màu của khóa học cho đến logo.

>> Các cách hiệu quả để tạo lớp học tương tác hơn

>> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn

7. Tích hợp bên ngoài

Nhu cầu của mỗi người sáng tạo là khác nhau và có thể có những công cụ khác mà bạn thích hoặc cần sử dụng cho doanh nghiệp cụ thể của mình. Khả năng kết nối nền tảng khóa học trực tuyến của bạn với các công cụ bên ngoài yêu thích sẽ giúp bạn tạo một chương trình toàn diện dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số điều cần tìm kiếm trong một nền tảng:

- Bạn có thể tải lên nội dung từ các nguồn bên ngoài một cách dễ dàng không?

- Bạn có thể thêm tích hợp từ các trang web khác (ví dụ: Google Analytics, theo dõi Quảng cáo trên Facebook, v.v.) không?

- Bạn có thể nhập sinh viên hiện có từ một nguồn khác mà không phải nâng cấp lên gói đắt tiền hơn không?

8. Phân tích học sinh

Có quyền truy cập vào phân tích sinh viên cho phép bạn kiểm tra tiến trình của khách hàng trong khóa học của bạn và phân tích hiệu suất của họ. Phân tích rất quan trọng để giúp bạn hiểu học sinh nào đang hoạt động tốt và học sinh nào có thể cần thêm một chút trợ giúp.

Bằng cách thu thập dữ liệu về thành tích của họ, với tư cách là người cố vấn, bạn sẽ có thể cung cấp phản hồi và đánh giá lộ trình học tập của họ.

Có thể thấy rằng một học sinh đang gặp khó khăn vẫn chưa xem một bài học cụ thể có thể giúp thông báo cho bạn về cách bạn có thể cải thiện nội dung của mình cho các học sinh khác trong tương lai. Sử dụng dữ liệu này để tiếp cận những sinh viên đang gặp khó khăn là một cách tuyệt vời để làm cho việc học trực tuyến trở nên cá nhân hơn và tăng thêm giá trị cho việc giảng dạy của bạn.

Vì vậy, điều quan trọng là đừng quên khía cạnh này khi chọn phần mềm khóa học trực tuyến tốt nhất cho bạn.

Trên nền tảng Edubit, bạn có thể kiểm tra tiến độ của từng học sinh và hơn thế nữa. 

9. Cài đặt các chương trình ưu đãi linh hoạt cho sinh viên của bạn

Bạn có thể muốn đặt các chiến lược định giá khác nhau cho các khóa học trực tuyến của mình. Chẳng hạn, bạn có thể quyết định bán chương trình của mình với giá trả một lần hoặc trả góp. Bạn cũng có thể muốn cung cấp đăng ký hoặc tư cách thành viên và thậm chí bạn có thể lên kế hoạch kết hợp tất cả các tùy chọn này vào đế chế giáo dục trực tuyến trong tương lai của mình!

Tùy thuộc vào chủ đề, thời lượng, cơ sở khách hàng của khóa học, bạn sẽ đánh giá chiến lược giá phù hợp nhất với mình.

Có các tùy chọn thanh toán linh hoạt để cung cấp cho người học như thanh toán một lần, trả góp và đăng ký có thể tăng số lượng đăng ký khóa học.  

Ngoài ra, việc có nhiều tùy chọn cổng thanh toán như PayPal, Momo hoặc Visa,.. giúp bạn dễ dàng nhận thanh toán qua phương thức thanh toán ưa thích của mình.

10. Công cụ marketing cơ bản

Quảng cáo khóa học trực tuyến của bạn là một phần thiết yếu để bán được hàng và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Cũng giống như việc mở một cửa hàng thực tế, bạn sẽ cần học một số kỹ năng tiếp thị để thu hút khách hàng đến với khóa học hoặc chương trình thành viên của mình.

Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể tìm kiếm sẽ giúp bạn bắt đầu quảng bá khóa học của mình.

Kiểm tra xem nền tảng có cho phép bạn kết nối miền của mình, tạo trang đích, thêm tích hợp với các ứng dụng bên ngoài, chèn mã theo dõi hoặc pixel trên trang web của bạn, tùy chỉnh trang khóa học của bạn, gửi thông báo cho sinh viên của bạn, v.v.

Nền tảng Edubit cho phép bạn thực hiện tất cả những điều trên để bắt đầu hoạt động tiếp thị của mình và giảm thiểu nhu cầu sử dụng các công cụ bên ngoài.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại