10 YẾU TỐ QUAN TRỌNG BẠN NÊN CÂN NHẮC KHI LỰA CHỌN PHẦN MỀM BÁN KHOÁ HỌC ONLINE

Việc chọn phần mềm bán khoá học online có lẽ là một cuộc đấu tranh với một số người làm sáng tạo. Bạn có chủ đề khóa học hoàn hảo và có sẵn video khoá học. Bây giờ, bạn sẽ lưu trữ nó ở đâu? Với rất nhiều nền tảng có sẵn, chắc chắn có thể khó khăn để tìm ra nền tảng phù hợp. Nếu không có các tính năng phù hợp, bạn có thể gặp khó khăn trong việc cung cấp trải nghiệm học tập tốt nhất và điều đó sẽ khiến bạn thất bại. Trong bài viết này, chúng tôi nói về 10 yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi chọn phần mềm bán khoá học online hoàn hảo.

Phần mềm tự lưu trữ và thị trường, cái nào tốt hơn bạn để bán khoá học online?

Nền tảng tự lưu trữ cho phép bạn xây dựng khóa học trực tuyến của mình và giữ quyền kiểm soát giá cả, thương hiệu và đăng ký học viên. Với nền tảng tự lưu trữ, bạn sẽ xử lý hoạt động tiếp thị của riêng mình và bạn có thể tạo thương hiệu cá nhân. Học sinh của bạn là của riêng bạn. Bạn sẽ có thể tương tác trực tiếp với họ và cho phép họ tương tác với nhau.

Thị trường là một trang web nơi bạn có thể đăng ký và bán một khóa học trực tuyến theo các điều kiện của trang web: trong hầu hết các trường hợp, bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với việc định giá, đăng ký học viên và bạn có thể thực hiện rất ít việc xây dựng thương hiệu. Bạn sẽ có ít lựa chọn hơn về cách bạn có thể tương tác và tương tác với sinh viên của mình, và có khả năng kết quả cuối cùng cung cấp cho sinh viên ở đây sẽ có giá trị thấp hơn nhiều.

Nếu mục tiêu của bạn là xây dựng cộng đồng và khóa học mang thương hiệu của riêng mình, nơi sinh viên có thể học hỏi và phát triển cùng với bạn, đồng thời bạn muốn có thể đặt giá của riêng mình và giữ tất cả thu nhập của mình, thì nền tảng tự lưu trữ là một lựa chọn rõ ràng. Do đó, với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các thành phần chủ yếu được tìm thấy trong các nền tảng tự lưu trữ.

Như đã nói, chúng ta hãy xem 10 điều hàng đầu cần tìm trong một phần mềm hoặc nền tảng bán khóa học trực tuyến:

1. Trình tạo trang web

Lợi thế lớn nhất của việc có trang web của riêng bạn là nó khiến bạn khác biệt và cung cấp cho bạn nền tảng để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hãy tìm một nền tảng cho phép bạn tạo trang web của riêng mình. Với trình tạo trang web, bạn có thể linh hoạt tùy chỉnh giao diện của trang web khóa học để phù hợp với thương hiệu của mình và làm cho trang web trở nên độc đáo. Điều này bao gồm tùy chọn để chọn từ các mẫu khác nhau, thêm hình ảnh và chỉnh sửa nội dung nếu cần.

2. Tính năng xây dựng khóa học

Tùy thuộc vào khóa học bạn đang bán, điều quan trọng là phải xem xét các tính năng xây dựng khóa học mà nền tảng cung cấp. Ví dụ,

Nó sẽ cung cấp một giao diện kéo và thả dễ sử dụng cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng tạo các khóa học với nội dung tùy chỉnh.

Các tính năng nên bao gồm các công cụ để tổ chức và quản lý các tùy chọn. Ví dụ: nền tảng phải cho phép người hướng dẫn tải lên và sắp xếp tài liệu khóa học, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh và video, theo cách có cấu trúc và dễ truy cập.

Cuối cùng, nền tảng tạo khóa học hoàn hảo cũng sẽ cho phép bạn đưa vào các yếu tố tương tác, chẳng hạn như câu đố và đánh giá, để thu hút sinh viên và đo lường sự tiến bộ của họ.

>> Top 5 phần mềm bán khoá học online hiệu quả nhất hiện nay

>> Làm thế nào để bạn gia tăng doanh thu bán khoá học online của mình

3. Công cụ tiếp thị

Các công cụ tiếp thị có thể giúp bạn tiếp cận và tương tác với các sinh viên tiềm năng, tăng số lượng đăng ký và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn.

Một trong những công cụ tiếp thị quan trọng cần tìm kiếm là tiếp thị qua email. Tạo một danh sách email của những người đăng ký là rất quan trọng đối với sự thành công của khóa học của bạn. Hãy tìm một nền tảng cho phép bạn xây dựng danh sách email và gửi email hàng loạt và tự động.

Một công cụ tiếp thị quan trọng khác là tính năng trò chuyện trực tiếp. Tính năng này cho phép bạn kết nối với sinh viên của mình trong thời gian thực và trực tiếp giải quyết các mối quan tâm và câu hỏi của họ.

4. Xây dựng cộng đồng học tập

Người học của bạn có thể cảm thấy có động lực học tập hơn nếu có một cộng đồng để giao lưu và học hỏi. Một nền tảng bán khoá học online cung cấp các tính năng xây dựng cộng đồng mạnh mẽ có thể giúp bạn thúc đẩy một môi trường học tập hợp tác và hỗ trợ. Cộng đồng sẽ cho phép sinh viên tương tác với nhau, đặt câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của họ.

Kiểm tra xem nền tảng có cung cấp nhiều công cụ và tính năng khác nhau để giúp bạn xây dựng một cộng đồng người học tích cực và gắn kết hay không , chẳng hạn như bảng thảo luận, diễn đàn, phòng trò chuyện và các tính năng xã hội khác.

Người xây dựng cộng đồng cũng sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và thông tin chi tiết cần thiết để theo dõi và quản lý cộng đồng.

5. Lưu trữ và truyền phát video

Video là một cách hiệu quả để thu hút và giáo dục học sinh của bạn và bạn sẽ không muốn đánh đổi chất lượng của trải nghiệm này. Chẳng hạn, khi đánh giá một nền tảng, hãy xem xét khả năng lưu trữ và truyền phát video.

Kiểm tra:

- Nền tảng có thể lưu trữ và truyền phát nội dung video chất lượng cao không?

- Bạn có thể dễ dàng nhúng video vào tài liệu khóa học của mình không?

- Nền tảng có các tính năng như chú thích, kiểm soát tốc độ và đánh dấu chương không?

Lưu trữ và phát trực tuyến video là những thành phần chính của bất kỳ khóa học trực tuyến nào và việc chọn một nền tảng có thể mang lại trải nghiệm video chất lượng cao có thể giúp bạn thu hút và giáo dục sinh viên của mình hiệu quả hơn.

6. Phân tích và báo cáo

Làm thế nào bạn có thể đo lường sự thành công của khóa học nếu không theo dõi cách học sinh cư xử với khóa học của bạn? Các công cụ báo cáo và phân tích cho phép bạn theo dõi mức độ tham gia của sinh viên, theo dõi tỷ lệ hoàn thành khóa học và đo lường tác động của tài liệu khóa học của bạn.

Tìm kiếm một nền tảng cung cấp phân tích chi tiết về sự tham gia của sinh viên. Ví dụ,

- Học sinh dành bao nhiêu thời gian cho mỗi video, bài kiểm tra hoặc bài tập?

- Có bao nhiêu người đã mở email của bạn?

- Tỷ lệ hoàn thành khóa học là gì?

- Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định các khu vực trong khóa học của mình có thể sử dụng một số cải tiến và cũng có được những hiểu biết có giá trị về nội dung phù hợp với sinh viên của bạn.

Điều quan trọng là chọn một nền tảng cung cấp khả năng báo cáo linh hoạt và có thể tùy chỉnh để bạn có thể điều chỉnh các phân tích và báo cáo của mình để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của mình.

>> Cách xây dựng chiến dịch email marketing trong bán khoá học

>> Khảo sát đánh giá khoá học trực tuyến: 3 cách thông minh để nhận phản hồi

>> Tuỳ chọn cổng thanh toán online để bán khoá học trực tuyến

7. Tích hợp với các phần mềm khác

Tích hợp với phần mềm khác có thể nâng cao đáng kể chức năng và tính linh hoạt của nền tảng khóa học của bạn. Bằng cách kết nối với các công cụ khác, bạn hợp lý hóa các quy trình, tự động hóa các tác vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho bạn và người học của bạn.

Kiểm tra xem nền tảng có thể tích hợp với cổng thanh toán ưa thích của bạn, phần mềm tiếp thị qua email hoặc công cụ hội nghị truyền hình hay không. Bạn phải tìm kiếm một nền tảng cung cấp nhiều loại tích hợp. Hơn nữa, nó phải linh hoạt và có thể mở rộng. 

Nền tảng khóa học hoàn hảo sẽ cho phép bạn hợp lý hóa các quy trình, tự động hóa các tác vụ và cải thiện trải nghiệm tổng thể cho bạn và người học của bạn.

8. Cài đặt thanh toán linh hoạt cho sinh viên của bạn

Bạn có thể muốn đặt các chiến lược định giá khác nhau cho các khóa học trực tuyến của mình. Chẳng hạn, bạn có thể quyết định bán chương trình của mình với giá trả một lần hoặc trả góp. 

Tùy thuộc vào chủ đề, thời lượng, cơ sở khách hàng của khóa học, bạn sẽ đánh giá chiến lược giá phù hợp nhất với mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét đến các hình thức thanh toán online. Xem phần mềm bán khoá học đó có liên kết với các cổng thanh toán online không. Nó rất quan trọng để người học thanh toán và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn. 

9. Thân thiện với người dùng

Khi đánh giá một nền tảng, hãy xem xét giao diện và điều hướng.

- Nó có dễ sử dụng và dễ hiểu không? Nó có cung cấp các tính năng kéo và thả để xây dựng khóa học hay nó phức tạp, yêu cầu bạn phải thực hiện nhiều thao tác thủ công?

- Hãy suy nghĩ từ quan điểm của học sinh là tốt. Họ có thể kết nối với bạn một cách liền mạch không?

- Nếu họ gặp khó khăn, nền tảng có đủ trực quan để hướng dẫn họ đi đúng hướng không?

Một nền tảng thân thiện với người dùng có thể giúp quá trình tạo và quản lý khóa học trở nên đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng năng suất.

10. Hỗ trợ khách hàng

Bạn sẽ không muốn vò đầu bứt tóc khi chờ đợi cuộc gọi để đại diện hỗ trợ khách hàng của bạn phản hồi. Hỗ trợ khách hàng là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi chọn một nền tảng để tổ chức các khóa học trực tuyến của bạn. Nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa trải nghiệm thành công và thất vọng.

- Nền tảng bạn đang đánh giá có cung cấp tính năng trò chuyện trực tiếp, hỗ trợ qua email hoặc hỗ trợ qua điện thoại không

- Kiểm tra xem hỗ trợ có sẵn 24/7 hay chỉ vào những thời điểm nhất định trong ngày. Nếu là cái sau, nó có phù hợp với múi giờ của bạn và đối tượng của bạn không?

- Bạn có thể truy cập các tài nguyên trợ giúp, chẳng hạn như cơ sở kiến ​​thức hoặc diễn đàn, để được hỗ trợ tự phục vụ không?

Hãy tìm một nền tảng cung cấp nhiều kênh hỗ trợ, thời gian phản hồi nhanh và nhóm hỗ trợ hữu ích để đảm bảo trải nghiệm thành công.

Với nền tảng phù hợp, bạn sẽ có khả năng khai phá tiềm năng của mình với tư cách là một nhà giáo dục trực tuyến và mang lại tác động đến cuộc sống của học sinh. Bằng cách xem xét cẩn thận từng yếu tố trong số 10 yếu tố nêu trên, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định sáng suốt và tìm thấy một nền tảng thực sự phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy thử Edubit. Edubit là một nền tảng được thiết kế dành riêng cho những người tạo khóa học trực tuyến. Edubit cho phép bạn tạo và bán tất cả các khóa học trực tuyến dễ dàng với đầy đủ 10 yếu tố trên và hơn thế nữa. Bạn có thể dùng thử miễn phí khi đăng ký tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại