CÁCH XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING TRONG BÁN KHOÁ HỌC

Email marketing là gì, một chiến dịch email marketing khoá học được sử dụng và nó có thể giúp bạn tăng doanh số bán khóa học và phát triển doanh nghiệp của mình như thế nào.

Trước tiên, hãy cùng xem một vài nghiên cứu về email marketing:

- 87% các nhà tiếp thị B2B nói rằng email là một trong những kênh phân phối hữu cơ miễn phí hàng đầu của họ ( Viện Tiếp thị Nội dung , 2020).

- 78% các nhà tiếp thị đã thấy mức độ tương tác qua email tăng lên trong 12 tháng qua ( Nghiên cứu của HubSpot , 2019).

- 61% mọi người thích được các thương hiệu liên hệ qua email ( Statista , 2019).

- Tiếp thị qua email hiệu quả hơn 40 lần trong việc thu hút khách hàng mới so với tiếp thị qua mạng xã hội - Facebook và Twitter ( McKinsey , 2014).

Email Marketing là gì?

Email marketing là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho phép chủ doanh nghiệp xây dựng một kênh giao tiếp mạnh mẽ với khán giả, khách hàng hiện tại và tiềm năng của họ. Thuật ngữ “email marketing” đề cập đến tất cả các sáng kiến ​​mà một doanh nghiệp thực hiện để giao tiếp và xây dựng mối quan hệ với khán giả của mình thông qua các thông điệp quảng cáo được gửi qua email.

Email marketing nhằm mục đích thông báo, giáo dục, xây dựng lòng trung thành của khách hàng, lòng tin, nhận thức về thương hiệu, thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mới với tiềm năng trở thành khách hàng định kỳ.

Tiếp thị qua email có thể thúc đẩy chiến lược đến tổng thể của bạn như thế nào

Thông qua email marketing, một doanh nghiệp có quyền truy cập vào hộp thư đến của khách hàng tiềm năng và thiết lập mối quan hệ với họ. Số lượng email, tần suất và loại nội dung mà một doanh nghiệp gửi đi ảnh hưởng trực tiếp đến những khách hàng tiềm năng này, những người sẽ quyết định xem họ có muốn mua hàng của một công ty hay không.

Hầu hết các email mà doanh nghiệp gửi đều có các chủ đề sau:

- Tin tức công ty/tổ chức

- Lời nhắc truy cập một trang web

- Ưu đãi

- Ra mắt sản phẩm mới

- Email được cá nhân hóa

Những khách hàng tiềm năng chọn nhận những email như vậy từ các công ty với nội dung cung cấp - một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể giúp họ giải quyết một vấn đề cụ thể mà họ đang gặp phải hoặc cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Điều này có nghĩa là nếu họ không quan tâm đến sản phẩm hoặc công ty của bạn, rất có thể họ sẽ chọn không tham gia hoặc hủy đăng ký khỏi danh sách email của bạn hoàn toàn.

Một chiến dịch email marketing khoá học thành công bắt đầu bằng cách xác định đối tượng mục tiêu của bạn, nhu cầu của họ, gửi cho họ những email được thiết kế tốt phù hợp với họ và nhắc họ hành động.

>> Chiến dịch marketing offline giúp bnaj tăng doanh số bán khoá học online

>> Làm sao để tổ chức webinar tự động

>> Khảo sát đánh giá khoá học trực tuyến: 3 cách thông minh để nhận phản hồi

Vòng đời email marketing

Lộ trình mua sản phẩm của khách hàng được giải thích chi tiết thông qua vòng đời của email marketing. Khi bạn hiểu quy trình này và biết vị trí của khách hàng, bạn có thể sử dụng nội dung email được cá nhân hóa để giải quyết nhu cầu của họ một cách hiệu quả.

Cách bạn lập bản đồ hành trình của khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thúc đẩy trò chơi trải nghiệm khách hàng của bạn. Hành trình có thể trở nên rõ ràng hơn khi sử dụng quy trình AIDA - một phương pháp xác định các bước dẫn đến quyết định mua hàng của khách hàng. AIDA bao gồm các bước sau:

- Chú ý: khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm của bạn (ví dụ: khi email của bạn đến hộp thư đến của họ.)

- Sở thích: khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hoặc ưu đãi của bạn.

- Mong muốn: khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn và đang cân nhắc mua hàng.

- Hành động: khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn và trở thành khách hàng.

Làm thế nào để xây dựng một danh sách email cho trường học trực tuyến của bạn?

Không có danh sách email, bạn không có người đăng ký và không có đối tượng để quảng cáo sản phẩm của bạn. Bạn không thể bắt đầu một chiến dịch email marketing khoá học mà không có một danh sách email.

Nếu bạn muốn bán khóa học trực tuyến của mình, bạn phải khởi chạy nó qua email và để những người đăng ký của bạn - hay còn gọi là những người theo dõi trung thành nhất của bạn - là người đầu tiên biết về nó.

Xây dựng danh sách email: 3 bước để thành công

Như một điều kiện tiên quyết để xây dựng danh sách email của bạn, bạn sẽ cần những điều sau:

- Một trang web hoặc blog

- Một nền tảng tiếp thị qua email

- Biểu mẫu chọn tham gia chuyển đổi cao

>> 6 cách pre-sale khoá học online của bạn

>> Phương pháp dạy học môn toán hiệu quả

>> Cách chọn chủ đề cho khoá học trực tuyến

BƯỚC 1: Thu thập danh bạ của bạn

Không có danh sách email không có nghĩa là bạn phải xây dựng nó từ đầu.

Tiết kiệm thời gian bằng cách bắt đầu sớm và sử dụng địa chỉ liên hệ của khách hàng hiện tại đã có trong cơ sở dữ liệu hoặc hệ thống CRM của bạn. Đừng quên thu thập địa chỉ email từ các chiến dịch trước đó hoặc bất kỳ danh thiếp nào bạn đã thu thập được.

Nếu bạn không có bất kỳ địa chỉ liên hệ nào trong kho của mình, hãy bắt đầu yêu cầu bạn bè, gia đình và những người theo dõi trên mạng xã hội hiện tại tham gia danh sách email của bạn và thậm chí chia sẻ nó với mạng của họ. Hãy thử Instagram, Facebook và LinkedIn để xem các liên hệ của bạn có chia sẻ công khai địa chỉ email của họ hay không.

Trước tiên, hãy khám phá xem ai phù hợp với tính cách của người mua nhất và tìm hiểu nhu cầu của họ là gì. Tính cách người mua sẽ giúp bạn tạo ra một mạng lưới những người đại diện cho khách hàng lý tưởng của bạn.

Mặc dù thường bị bỏ qua nhưng bước này rất quan trọng vì nó cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về nhân khẩu học của khán giả và giúp bạn tạo ra nội dung phù hợp nhất với họ.

Khi bạn có hàng trăm địa chỉ liên hệ phù hợp, hãy sử dụng một email lạnh và mời tất cả những người nhận đó tham gia vào danh sách email của bạn.

BƯỚC 2: Tạo nội dung hấp dẫn

Sau khi có được những liên hệ đầu tiên, bạn cần tập trung vào bản sao tiếp thị và nội dung email của mình.

Để thu hút mọi người, bạn cần có một trang web với nội dung hấp dẫn. Trang web của trường học trực tuyến của bạn là nơi mọi người có thể đến và xem các khóa học của bạn. Nếu bạn không có, bạn có thể mất nhiều khách hàng tiềm năng.

Với trình tạo trang web của Edubit, bạn có thể xây dựng trang web của riêng mình chỉ trong vài phút, chọn từ một loạt các mẫu và thiết kế có sẵn phù hợp nhất cho người tạo khóa học.

Từ đó, bạn có thể tạo tất cả các loại trang, bao gồm trang đích, trang sản phẩm, trang Giới thiệu, trang Cảm ơn, blog và tùy chỉnh thiết kế trang của mình theo ý muốn. Bạn cũng có thể thử nghiệm với kiểu chữ, màu sắc, nút CTA và tạo cửa sổ bật lên của riêng bạn để thu thập email.

Bây giờ, về nội dung email, hãy đảm bảo rằng nội dung đáp ứng các tiêu chí sau trước khi gửi email của bạn:

- Sáng tạo: Thiết kế của email (bố cục, sử dụng màu sắc và hình ảnh, và bản sao). Hình thức và vị trí của lời gọi hành động cũng rất quan trọng.

- Mức độ liên quan: Lời đề nghị và tính sáng tạo của email có đáp ứng được nhu cầu của người nhận không?

- Ưu đãi / Ưu đãi: Có gì trong đó cho người đăng ký của bạn? Người nhận thu được lợi ích gì khi nhấp vào (các) siêu liên kết trong email?

- Nhắm mục tiêu / Thời gian: Một thông điệp duy nhất được gửi đến tất cả khách hàng trong danh sách hay đến các phân khúc khác nhau trong danh sách của bạn? Thời gian đề cập đến thời điểm nhận được email - thời gian trong ngày, ngày trong tuần, thời điểm trong tháng và thậm chí cả năm - nó có liên quan đến bất kỳ sự kiện cụ thể nào không?

- Tích hợp: Các chiến dịch email có phải là một phần của truyền thông marketing tích hợp của bạn không? Họ có sáng tạo và sao chép phù hợp với thương hiệu của bạn không? Thông điệp có củng cố các kết nối khác không?

Chất lượng của nội dung email của bạn quan trọng hơn số lượng khi nói đến việc xây dựng danh sách email. Vì vậy, nội dung của bạn càng có giá trị và càng phù hợp với nhu cầu của khán giả, thì nội dung đó sẽ hoạt động tốt hơn và tạo ra những khách hàng tiềm năng mà bạn muốn.

BƯỚC 3: Hợp lý hóa email của bạn

Với sự trợ giúp của nhà cung cấp dịch vụ email, bạn có thể cung cấp nội dung email của mình một cách nhỏ giọt và gửi nội dung này đến hộp thư đến của người đăng ký theo thứ tự bạn muốn họ nhận.

Chiến dịch nhỏ giọt còn được gọi là “chiến dịch email tự động”, “email vòng đời”, “trả lời tự động” hoặc “tự động hóa marketing”. Chúng được thiết kế để gửi các tin nhắn viết sẵn được gọi là 'nhỏ giọt' đến người đăng ký của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.

Trình tự email nhỏ giọt có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khán giả của bạn. Bằng cách đưa người đăng ký vào các kênh khác nhau, bạn có thể:

- Chào mừng học sinh mới

- Thông báo bằng tin tức, mẹo và các bài đăng trên blog

- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (từ một khóa học miễn phí) để mua một khóa học

- Khởi chạy một khóa học mới

- Quảng cáo ưu đãi và giảm giá khóa học

- Thu hút lại những sinh viên không hoạt động

- Tham gia vào cuộc trò chuyện để xây dựng cộng đồng

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại