12 NICHES TỐT NHẤT CHO CÁC KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Tìm các chủ đề khóa học trực tuyến phổ biến nhất là bước đầu tiên quan trọng để kiếm tiền trực tuyến. Nhưng thị trường ngách sẽ giúp bạn nhanh chóng gia tăng thương hiệu trong kinh doanh khóa học trực tuyến.

Nếu bạn đang muốn kiếm tiền trực tuyến, có lẽ bạn đang nghĩ đến việc bán một khóa học trực tuyến. Thực tế là, các khóa học trực tuyến là con đường của tương lai– và chúng đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Trong một cuộc khảo sát cho thấy rằng 79% học sinh trực tuyến nhận thấy việc học trực tuyến “tốt hơn” hoặc “ngang bằng” so với giáo dục tại trường, ước tính khoảng 57% các trường chia sẻ quan điểm này.

Trong số các mục tiêu hàng đầu của những người tham gia vào học trực tuyến là thay đổi nghề nghiệp hoặc có được “chứng chỉ học vấn” trong lĩnh vực việc làm của họ. Nhưng mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội đang tìm đến các khóa học trực tuyến để có được tất cả các loại kỹ năng mới.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn chủ đề khóa học trực tuyến tốt nhất cho bạn? Hãy tìm hiểu thêm trong danh sách dưới đây nhé.

1. Máy tính và Công nghệ

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc hiểu và sử dụng thành thạo công nghệ dưới nhiều hình thức trở nên cần thiết. Công nghệ không chỉ là một công cụ để nâng cao và cải thiện các nhiệm vụ hàng ngày của chúng ta mà còn là một phương tiện để xây dựng doanh nghiệp và các nguồn thu nhập khác.

Ví dụ: bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến về:

- Xây dựng một trang web

- Sửa chữa máy tính và mạng

- Máy học / AI

- Các hệ điều hành

- Sửa chữa điện thoại di động

- An ninh mạng

- Người máy

- Lập trình phần mềm

2. Kinh doanh & Khởi nghiệp

Ngày nay, nhu cầu lớn về các khóa học dành riêng cho việc kiếm tiền từ sở thích của bạn. Đó là, kiếm tiền từ việc làm điều gì đó bạn thích.

Những chủ đề kết hợp sở thích với kinh doanh và khởi nghiệp này rất được săn đón, đặc biệt là với sự gia tăng liên tục trên thị trường dịch giả tự do và công ty khởi nghiệp.

Ví dụ: bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến về ...

- Tiếp thị liên kết

- Làm việc tự do

- Thương mại điện tử

- Các nguyên tắc cơ bản về kinh doanh và khởi nghiệp

- Tiếp thị kỹ thuật số

- Tiếp thị công cụ tìm kiếm

- Xây dựng thương hiệu

- Tiếp thị truyền thông xã hội

- Tiếp thị nội dung

- Quảng cáo

>> Thị trường ngách là gì? Làm sao để chọn thị trường ngách cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Chatbots là gì? 6 lý do chatbots cần cho ngành giáo dục

3. Nghệ thuật & Thủ công 

Với các trang web Thương mại điện tử, tất cả mọi người có kỹ năng bán thứ gì đó đều có thể. Với các khóa học dành riêng cho việc cung cấp kiến ​​thức và kỹ năng về nghệ thuật và thủ công, sinh viên có thể tham gia vào một lĩnh vực kinh doanh khác.

Các khóa học này cũng cung cấp cho những cá nhân thích làm việc nhà như bố hoặc mẹ ở nhà, người làm nghề tự do, doanh nhân trẻ, nghệ sĩ và những cá nhân đang tìm kiếm một nguồn thu nhập thay thế mà không cản trở các hoạt động hàng ngày chính của họ. Các khóa học này cũng có xu hướng thú vị để thực hiện.

Các khóa học như vậy đòi hỏi sự tinh tế về nghệ thuật, nhưng cũng đủ hiểu đối với những người không được học về chủ đề này như những người khác. Các dự án tương tác và liên kết hướng tới sản xuất thương mại cũng có thể giúp thu hút sinh viên tham gia và đảm bảo với họ rằng những dự án này không chỉ dành cho nghệ thuật mà còn có thể là một công việc kinh doanh. 

Một số ý tưởng khóa học bao gồm ...

- Vẽ

- Thư pháp

- Đan, May vá

- Nghệ thuật số

- Nhiếp ảnh

- Web design

- Thiết kế đồ họa

- Kinh nghiệm người dùng

- Game design

- Thời trang

- Ngành kiến ​​trúc

- Thiết kế nội thất

- Hoạt hình

4. Sức khỏe

Mọi người đã trở nên rất có ý thức về sức khỏe trong vài năm qua, và ngày càng có nhiều thông tin và phương tiện truyền thông tập trung vào sức khỏe trên internet.

Mọi người ngày nay đã hiểu biết hơn, hoặc ít nhất là nhận thức được tác động của thực phẩm, lối sống và cách tiêu thụ đối với cơ thể con người. Ngoài ra, với sự gia tăng số lượng cá nhân mắc một số loại bệnh liên quan đến sức khỏe do các quyết định sức khỏe kém, nhiều người hiện đang chủ động hơn trong việc cải thiện sức khỏe của họ.

Các khóa học trực tuyến mô tả chi tiết quá trình và tác động của các loại chế độ ăn uống, bài tập, lối sống lành mạnh và quyết định sức khỏe tốt hơn đang được yêu cầu. Các khóa học này thường thực hiện nhiều nghiên cứu hơn và các quy trình và thông tin được hỗ trợ một cách khoa học. Khóa học càng đáng tin cậy và được nghiên cứu kỹ càng thì học viên càng đáng tin cậy. Tuy nhiên, hình thức và nội dung vẫn phải dễ hiểu đối với học viên kém khoa học.

Ví dụ: bạn có thể tạo một khóa học về ...

- Chế độ ăn uống và dinh dưỡng

- Lập kế hoạch bữa ăn

- Nấu ăn thuần chay

- Bấm huyệt

- Liệu pháp hương thơm

- Massage

- Thảo dược

- Thiền

5. Thể dục

Cùng với các khóa học trực tuyến liên quan đến sức khỏe, các khóa học thể dục cũng rất phổ biến.

Các khóa học này có xu hướng tập trung hướng dẫn học viên của mình thông qua các quy trình chi tiết về chế độ ăn kiêng, bài tập và các hoạt động thể chất khác. Thể dục rất quan trọng trong việc cải thiện thể chất của một cá nhân và có thể tác động tích cực đến tư duy và trạng thái cảm xúc của cá nhân. Đó là lý do tại sao sẽ tốt nếu bạn có thể chứng tỏ rằng bạn là một chuyên gia được đào tạo, được chứng nhận, công nhận hoặc một nguồn thông tin đáng tin cậy.

Một số ví dụ bao gồm ...

- Tập thể dục tại nhà

- Pilates

- Giảm cân

- Xây dựng cơ bắp

- Tự vệ

- Bơi lội

- Các môn thể thao

- Yoga

- Võ thuật

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> 8 phương pháp giáo dục tiểu học hiệu quả

6. Giáo dục

Các khóa học trực tuyến không chỉ cung cấp cách học cụ thể cho từng ngành mà còn có các chủ đề về chính giáo dục. Các khóa học eLearning bao gồm các phương thức và phương pháp học tập và giảng dạy khác nhau cũng đang được yêu cầu.

Với toàn cầu hóa, việc học không còn giới hạn ở những gì được dạy trong giáo dục chính quy, nó đã chuyển sang bao gồm các phương pháp dạy và học liên ngành và đa nền tảng.

Công việc giảng dạy không còn chỉ dành cho giáo viên mà giờ đây nó dành cho tất cả những ai có tâm nguyện và năng lực truyền đạt kiến ​​thức. Các khóa học cung cấp kiến ​​thức về các cách học tập và giảng dạy khác nhau có thể giúp các chuyên gia xây dựng năng lực của họ và xây dựng kỹ năng cho đồng nghiệp của họ. Các khóa học này cũng cung cấp nhiều góc nhìn hơn về loại hình giáo dục ở các nơi khác nhau trên thế giới.

Dưới đây là một vài ý tưởng...

- Những kỹ năng thuyết trình

- Thiết kế hướng dẫn

- Tâm lý trẻ em

- Dạy tiếng Anh

- Bắt đầu kinh doanh huấn luyện

- Tạo khóa học trực tuyến

7. Viết và tạo nội dung

Với việc phát triển nội dung là một yếu tố đóng góp lớn cho phương tiện truyền thông trực tuyến, ngày càng có nhiều người xây dựng kỹ năng của họ trong lĩnh vực này.

Ví dụ về các chủ đề khóa học thuộc danh mục này bao gồm ...

- Tiếp thị nội dung

- Viết blog

- Viết và xuất bản một cuốn sách

- Kể chuyện

- Viết lách tự do

- Tạo video trên YouTube

- Tạo podcast

- Tiếp thị công cụ tìm kiếm

8. Phát triển cá nhân

Phát triển cá nhân đã trở thành một chủ đề khóa học trực tuyến rất phổ biến. Với tốc độ phát triển ngày càng nhanh của xã hội ngày nay, mọi người đang phải vật lộn với nhu cầu không ngừng để trở nên tốt hơn và làm được nhiều hơn.

Với các khóa học phát triển cá nhân, các cá nhân hiểu được cách giải quyết những thách thức hàng ngày, giảm căng thẳng và xây dựng các kỹ năng quan trọng để sống một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Dưới đây là một số ví dụ ...

- Quản lý thời gian

- Sự trì hoãn

- Tổ chức

- Cài đặt mục tiêu

- Đầu tư

- Mục đích sống

- Kỹ năng học tập

- Trí tuệ cảm xúc

- Quản trị xung đột

- Sự tự tin

- Những kỹ năng thuyết trình

- Ngôn ngữ cơ thể

- Thuyết phục

- Đàm phán

- Kết nối mạng

- Nói trước công chúng

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> 6 mô hình Blened Learning giúp học sinh học tập hiệu quả hơn

9. Độ tuổi & Sự nghiệp

Danh mục độ tuổi sắp ra mắt thường bao gồm các chủ đề liên quan đến thanh thiếu niên và thanh niên, nhưng các chủ đề tương tự cũng có thể được điều chỉnh cho phù hợp với người lớn tuổi đang thay đổi nghề nghiệp.

Các chủ đề được yêu cầu tập trung vào quá trình chuyển đổi sang tuổi trưởng thành, xử lý nhiều trách nhiệm hơn trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, tinh thần kinh doanh trẻ, phân biệt tác động của việc lựa chọn giữa nghề nghiệp và giáo dục cao hơn, thiết lập sự hiện diện trực tuyến trưởng thành hơn hoặc chỉ đơn giản là hướng dẫn cách tìm kiếm đam mê.

Các khóa học này nhằm giúp các cá nhân trẻ tìm ra hướng đi mà họ muốn thực hiện khi họ trưởng thành và tiến xa hơn ra thế giới. Đó là lý do tại sao sẽ hữu ích nhất nếu có nội dung phù hợp với lứa tuổi hơn. Để đạt được điều đó, cần có các khóa học ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin, cũng như tương tác, giải trí và bao gồm các ứng dụng thực tế.

Một số ví dụ về các chủ đề khóa học trực tuyến bao gồm ...

- Chuẩn bị kiểm tra

- Chọn trường cao đẳng

- Nghề nghiệp

- Nhận thực tập

- Phỏng vấn xin việc

- Tài chính cá nhân

- Tinh thần kinh doanh

10. Giải trí

Giải trí không còn chỉ để tiêu dùng thuần túy nữa. Trong cộng đồng kỹ thuật số ngày nay, mọi người đang hướng tới việc tạo ra phiên bản giải trí của riêng họ.

Với một số lượng lớn các ngôi sao video trên Youtube đã đạt được sự nghiệp thực tế từ việc tạo ra và phổ biến hình thức giải trí của họ, không có gì lạ khi ngày càng có nhiều người nhiệt tình học cách tạo ra các phương tiện truyền thông như vậy.

Giải trí không còn giới hạn trên màn hình tivi. Với các nền tảng truyền thông xã hội và các trang web lưu trữ video, mọi người có thể đăng bất kỳ hình thức giải trí nào. Các khóa học cung cấp kiến ​​thức về tất cả các khía cạnh của sản xuất và phân phối video, cũng như thiết lập sự hiện diện giải trí trực tuyến trên các nền tảng như Youtube chỉ là một số chủ đề có thể được đề cập trong danh mục khóa học trực tuyến này.

Dưới đây là một số ý tưởng về chủ đề khóa học ...

- Sản xuất video

- Chỉnh sửa video

- Làm phim

- Quay phim

- Adobe Premiere

- Phân loại màu sắc

- Chụp ảnh iPhone

- Tăng lượng người xem trên YouTube

- Live streaming

- Tiếp thị video

- Tiếp thị trên Facebook

- Tiếp thị trên Instagram

11. Toán học

Toán học không còn nhàm chán (mặc dù đôi khi nó vẫn có thể phức tạp). Giờ đây, toán học có ở khắp mọi nơi và được áp dụng cho mọi thứ chúng ta làm, từ mua hàng tạp hóa, nấu ăn, quản lý tài chính của bạn.

Toán học ngày nay cũng được kết nối nhiều với các công cụ máy tính mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Để làm cho môn toán trở nên thú vị hơn (hoặc ít nhất là có thể hiểu được), một định dạng giảng dạy tương tác có thể giúp ích, cũng như bao gồm nhiều ví dụ hoặc vấn đề thực tế trong cuộc sống.

Các chủ đề khóa học trực tuyến có thể bao gồm ...

- Giải tích

- Số liệu thống kê

- Đại số học

- Lượng giác

- Xác suất

- Hình học

12. Phong cách sống

Các khóa học về lối sống rất đa dạng và xoay quanh du lịch, làm đẹp, cải thiện nhà cửa, ẩm thực, v.v. Khả năng thực sự là vô hạn!

Dưới đây là một vài ý tưởng cho các khóa học trực tuyến ...

- Hack du lịch

- Mỹ phẩm

- Chăm sóc da

- Nghệ thuật làm móng

- Trang điểm

- Tạo kiểu tóc

- Thời trang

- Nấu ăn và nướng

- Chơi game

- Âm nhạc

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại