5 ỨNG DỤNG HỌC NGÔN NGỮ MIỄN PHÍ NỔI BẬT NHẤT

May mắn thay, các lớp học và bài học ngôn ngữ truyền thống không phải là cách duy nhất để trở thành người đa ngôn ngữ. Có rất nhiều lựa chọn ứng dụng học ngôn ngữ trên thị trường cho phép bạn học một ngôn ngữ mới theo tốc độ và thời gian của riêng bạn. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách 5 ứng dụng học ngôn ngữ miễn phí tốt nhất để giúp bạn bắt đầu hành trình nói một ngôn ngữ khác ngay hôm nay.

1. Duolingo

Duolingo là một ứng dụng miễn phí giúp trò chơi hóa việc học ngôn ngữ và khiến việc học ngôn ngữ trở nên thú vị với các buổi học hàng ngày vui tươi, ngắn gọn. Nó sẽ không giúp bạn đạt được sự thông thạo ngôn ngữ nhưng nó sẽ giúp bạn bắt đầu thực hành từ vựng và cấu trúc câu một cách hiệu quả.

Ngôn ngữ được cung cấp: Hơn 30 ngôn ngữ bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Hàn, tiếng Tây Ban Nha và nhiều ngôn ngữ khác.

Chào giá: Miễn phí, với đăng ký cao cấp để có các tính năng bổ sung bắt đầu từ 6,99 USD mỗi tháng.

ƯU ĐIỂM

- Sử dụng các bài học có tổ chức, tiến bộ

- Dạy cấu trúc câu ngay từ đầu

- Tính năng học tập giống như trò chơi với các bài học tương tác, chuỗi học tập, đồ họa đầy màu sắc và nhiều tính năng thú vị hơn

- Nhắm mục tiêu tất cả các kỹ năng học tập

NHƯỢC ĐIỂM

- Không đưa bạn vượt quá trình độ mới bắt đầu ở hầu hết các ngôn ngữ

- Không có thực hành ngôn ngữ có thể sử dụng thực tế (như nói chuyện)

- Một số ngôn ngữ cung cấp nhiều nội dung hơn những ngôn ngữ khác

- Thiếu hướng dẫn về lý do và sắc thái trong ngữ pháp và cách sử dụng ngôn ngữ

Duolingo tập trung vào các hoạt động hấp dẫn giúp bạn học hỏi bằng cách kiểm tra vốn từ vựng của mình. Như vậy, bạn sẽ được yêu cầu nói các từ/cụm từ, dịch, nối các từ với nghĩa của chúng và hơn thế nữa.

Các bộ từ vựng được nhóm theo chủ đề và bạn tiến bộ theo thứ tự đã đặt của Duolingo, tuy nhiên, nếu bạn tiến bộ hơn, bạn cũng có thể kiểm tra một số bài học. Sau khi học xong một bài, bạn có thể quay lại để củng cố những gì đã học.

>> 10 ứng dụng học tập di động tốt nhất dành cho tất cả mọi người

>> Các trang web giúp bạn có những bức ảnh đẹp, không có bản quyền

2. Beelinguapp

Có sẵn trên iOS | Android: ứng dụng ngôn ngữ miễn phí Ngôn ngữ: Có 13 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha.

ƯU ĐIỂM

- Tùy chọn học bằng ngôn ngữ mục tiêu của bạn (nếu được liệt kê)

- Một loạt các câu chuyện, lời bài hát và tin tức đa dạng

- Có sẵn âm thanh cho mỗi câu chuyện

NHƯỢC ĐIỂM

- Số lượng truyện miễn phí có hạn

- Thiếu giải thích ngữ pháp

Beelinguapp không giống bất kỳ nơi nào khác. Nó nhằm mục đích giúp học sinh cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình thông qua các câu chuyện, bao gồm tin tức, tiểu thuyết, truyện cổ tích, v.v.

Mỗi câu chuyện xuất hiện bằng hai ngôn ngữ: một ở đầu trang, một ở cuối trang. Bạn chọn cài đặt của mình, nhưng sẽ tốt hơn nếu có một ngôn ngữ làm ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn và ngôn ngữ còn lại làm ngôn ngữ mục tiêu của bạn.

Bạn không chỉ có thể đọc truyện song song bằng cả hai ngôn ngữ mà còn có âm thanh, cho phép bạn nghe truyện bằng cả hai ngôn ngữ.

3. Memrise

Memrise khai thác công nghệ lặp lại ngắt quãng để giúp bạn nắm vững các từ và cụm từ mới với toàn quyền kiểm soát việc học của mình. Đây cũng là một thư mục khổng lồ về từ vựng trong nhiều ngôn ngữ. Đừng mong đợi nhiều lời giải thích ngữ pháp hoặc thực hành sử dụng ngôn ngữ.

Ngôn ngữ được cung cấp: 23 ngôn ngữ được cung cấp, bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hà Lan, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Yoruba, tiếng Iceland, v.v…, cũng như nội dung do người dùng tạo bằng các ngôn ngữ khác.

Chào giá: Hầu hết nội dung đều có sẵn miễn phí; đăng ký hàng tháng từ $5,00/tháng lên đến $119,99/truy cập trọn đời.

ƯU ĐIỂM

- Phương pháp được hỗ trợ bởi khoa học vững chắc

- Video và âm thanh chất lượng cao

- Học tập có thể tùy chỉnh nơi bạn đặt mục tiêu của riêng mình

NHƯỢC ĐIỂM

- Từ và cụm từ được dạy riêng biệt, không theo ngữ cảnh

- Giải thích ngữ pháp hạn chế

- Không luyện viết hoặc nói nhiều

>> Cách sử dụng Powerpoint để tạo bài giảng trực tuyến chuyên nghiệp

>> Làm thế nào để biến dịch vụ tư vấn của bạn thành một sản phẩm số

>> Cách tạo đề cương khoá học rõ ràng và hấp dẫn

4. Busuu

Một chương trình học tập ưu tiên nghe và nói nhờ công cụ nhận dạng giọng nói.

14 ngôn ngữ được cung cấp: tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Hà Lan, tiếng Quan Thoại, tiếng Ả Rập, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Ba Lan và tiếng Hàn.

Giá: Miễn phí (quyền truy cập hạn chế); 13,95 USD/tháng hoặc 83,40 USD/năm.

ƯU ĐIỂM

- Mục tiêu ngôn ngữ được cá nhân hóa

- Giải thích từ vựng, ngữ pháp và văn hóa

- Kiểm tra hiểu để học từ mới một cách kỹ lưỡng

- Tùy chọn ghi lại câu trả lời và nhận phản hồi từ người bản xứ

NHƯỢC ĐIỂM

- Lựa chọn ngôn ngữ hạn chế

- Chất lượng thay đổi tùy theo khóa học ngôn ngữ của bạn

- Nội dung có phần thiếu giá trị giải trí

- Có thể nhận được những chỉnh sửa không chính xác

Phiên bản miễn phí của Busuu có thể cung cấp cho bạn bản sửa lỗi flashcard đồng thời giúp bạn quyết định liệu có thể đăng ký đầy đủ trong tương lai hay không.

Đây chỉ là một phần nhỏ những gì Busuu cung cấp cho thành viên trả phí, vì vậy nếu thích hình thức này, bạn có thể cân nhắc mua gói đăng ký để bạn có thể trò chuyện với người bản xứ, câu đố, bài tập ngữ pháp, chứng chỉ chính thức, v.v.

5. Mondly

Một ứng dụng cung cấp các đợt học tập ngắn thông qua các phương pháp công nghệ cao và thú vị.

Ngôn ngữ được cung cấp: 2 ngôn ngữ bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Nga, tiếng Đan Mạch, tiếng Ả Rập, tiếng Nhật, tiếng Hy Lạp, tiếng Rumani, tiếng Việt, tiếng Hindi, tiếng Do Thái, tiếng Ba Lan, tiếng Bungari và nhiều ngôn ngữ khác.

Giá:Chương trình cơ bản là miễn phí; nội dung cao cấp có sẵn với đăng ký hàng tháng ở mức 9,99 USD/tháng hoặc 47,99 USD/năm.

Mondly cố gắng thúc đẩy việc học ngôn ngữ cho thế hệ tiếp theo thông qua các bài học linh hoạt hàng ngày, các sự kiện cạnh tranh và các tính năng đổi mới như AR, VR và chatbot. Mặc dù điều này mang lại trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn, nhưng sự khác biệt về cấp độ và cách giảng dạy ngôn ngữ không đồng đều khiến nó không thể trở thành trường tốt nhất trong lĩnh vực của mình.

ƯU ĐIỂM

- Các tính năng cải tiến, công nghệ cao thu hút sự chú ý của bạn

- Bảng xếp hạng thúc đẩy sự cạnh tranh và khiến việc học trở nên thú vị

- Tất cả các ngôn ngữ có thể được đặt làm ngôn ngữ đích hoặc ngôn ngữ bản địa

NHƯỢC ĐIỂM

- Thiếu sự khác biệt giữa các cấp độ khác nhau

- Cần có tư cách thành viên hàng năm để truy cập vào nhiều ngôn ngữ

- Các tính năng nâng cao có thể mang lại cảm giác hơi gượng ép và không tự nhiên

- Một số ngôn ngữ có thể sử dụng nhiều sự phát triển hơn

Ứng dụng Mondly mang đến một sức mạnh học tập mạnh mẽ và bạn có thể trải nghiệm một phần sức mạnh đó mà không tốn một xu.

Là người dùng miễn phí ứng dụng Mondly, bạn sẽ có quyền truy cập vào tài liệu cơ bản và nội dung liên tục để thiết lập thói quen học tập - một bài học mới hàng ngày, một câu đố hàng tuần và thậm chí cả những thử thách hàng tháng.

Nếu bạn thấy mình thích quyền truy cập miễn phí nhưng muốn có thêm tài liệu, đừng lo lắng. Đăng ký trả phí có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều bài học, cuộc trò chuyện, công cụ xây dựng từ vựng, bảng chia động từ và các tính năng khác.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại