3 ƯU ĐIỂM CỦA VIỆC BÁN CÁC KHÓA HỌC ONLINE CỦA BẠN DƯỚI DẠNG MUA HÀNG MỘT LẦN

Bạn có thể nghĩ rằng định giá đăng ký là lựa chọn tốt nhất cho các khóa học của bạn, nhưng đừng bỏ qua những ưu điểm của mô hình định giá đơn giản hơn, đó là định giá khoá học online một lần.

Thông thường, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi bán một khóa học trực tuyến là giá, sau đó là mô hình định giá.

Sự thật là có nhiều cách khác nhau để bạn định giá và tính phí cho các khóa học của mình. Điều hấp dẫn nhất của các chiến lược này là mô hình đăng ký, có thể hiểu được. Bạn bán khóa học hoặc chương trình của mình một lần và sau đó tiếp tục được trả tiền theo lịch trình định kỳ. Điều này giúp bạn dễ dàng dự đoán doanh thu trong tương lai.

Mặc dù mô hình đăng ký được coi là công thức phổ biến để bán khóa học, nhưng có một số lợi thế khi chọn mua một lần so với phương pháp đăng ký, đặc biệt nếu bạn mới bắt đầu.

Hãy xem xét những ưu điểm sau đây đối với việc định giá khóa học một lần:

1: Dễ hiểu

Có lẽ lợi thế lớn nhất của việc định giá một lần là việc bán hàng dễ dàng hơn nhiều. Khi bạn bắt đầu kinh doanh khóa học trực tuyến, điều đó luôn hữu ích khi bạn có thể tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Việc bán đăng ký là một thách thức vì bạn phải thuyết phục khách hàng tiềm năng của mình rằng việc trả tiền mãi mãi cho (các) khóa học của bạn là xứng đáng - và rất hiếm người thích trả tiền cho những thứ “mãi mãi”.

Khi khóa học của bạn được định giá là bán một lần, người tiêu dùng sẽ dễ dàng hiểu được giao dịch và giá trị tức thì. Để đổi lấy một số tiền, họ nhận được nội dung của khóa học. Giao dịch một lần này là nền tảng của thương mại, vì vậy bạn không cần phải giải thích quá nhiều về nó.

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

>> 10 chiến lược giảng dạy trong lớp học của bạn

>> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn

2: Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng

Vì mô hình định giá một lần rất dễ hiểu nên bạn có nhiều khả năng bán được nhiều khóa học hơn so với mô hình đăng ký ban đầu. Càng có nhiều khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội để bán họ trên các dịch vụ có liên quan vào thời điểm sau đó, điều này có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận vì việc bán hàng cho khách hàng hiện tại luôn dễ dàng hơn so với việc tìm khách hàng mới.

Vì vậy, trong khi bạn mất khả năng dự đoán của một doanh nghiệp dựa trên đăng ký, bạn sẽ nhận được một email được nhắm mục tiêu cực kỳ mạnh mẽ đã tin tưởng bạn và sản phẩm của bạn. Điều này giống như ngồi trên một đống vàng ngày càng tăng. Khi cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn phát triển, cơ hội thu nhập của bạn cũng tăng theo từ việc bán hàng vào danh sách đó.

Tuy nhiên, có một lưu ý: bạn phải duy trì mối quan hệ với những khách hàng này sau khi bán hàng trước khi bạn cố gắng bán thêm sản phẩm cho họ. Cung cấp cho họ giá trị nào đó, có thể là tiền thưởng thêm, tiền boa, hội thảo trên web, v.v. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập lòng tin hơn khi bạn yêu cầu bán hàng khác.

3: Hỗ trợ dễ dàng hơn

Mặc dù chắc chắn có những ngoại lệ đối với quy tắc này, nhưng việc định giá đăng ký thường yêu cầu hỗ trợ 24/7.

Hãy nghĩ về các dịch vụ mà bạn hiện đang thanh toán theo lịch trình định kỳ. Thông thường, họ có nhiều kênh hỗ trợ ở hầu hết mọi thời điểm trong ngày. Có hỗ trợ qua điện thoại, trò chuyện trực tuyến , diễn đàn và bàn trợ giúp.

Nếu bạn bắt đầu với dịch vụ mua hàng một lần, bạn thường có thể thu nhỏ các con đường mà bạn cung cấp để được hỗ trợ chỉ cần gửi email. Chắc chắn rằng bạn sẽ có thêm nhiều con đường khi bạn phát triển nhưng khi bạn lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh thì đây là một phần thưởng bổ sung, đặc biệt nếu bạn đang bắt đầu làm việc bán thời gian.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại