CÁC Ý TƯỞNG GIÚP HỘI THẢO TRÊN WEB CỦA BẠN TRỞ NÊN TƯƠNG TÁC HƠN

Hội thảo trên web là cách để cá nhân hoặc tổ chức tạo kết nối có ý nghĩa với khán giả của họ. Tuy nhiên, nếu k có chiến lược tăng mức độ tương tác với khán giả thì hội thảo của bạn có thể nhàm chán và không gây ấn tượng với khán giả. Hội thảo trên web thành công dựa vào nhiều công cụ tương tác để thu hút sự chú ý từ khán giả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các ý tưởng giúp bạn tăng tương tác và giữ chân khán giả với hội thảo trên web của mình.

Tại sao sự tham gia hội thảo trên web lại quan trọng? 

Các hội thảo trên web hấp dẫn sẽ để lại ấn tượng lâu dài với khán giả của bạn và giúp xây dựng mối liên hệ cảm xúc với họ. Khi đó, họ có nhiều khả năng tương tác với doanh nghiệp của bạn hơn trong tương lai. Họ cũng có thể kể cho người khác nghe về những trải nghiệm tích cực của mình, nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Hơn nữa, bằng cách duy trì sự tương tác sau hội thảo trên web, bạn có thể tăng cường kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. Các tính năng tương tác như cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về chúng. Bạn có thể sử dụng thông tin này để thông báo chiến lược tiếp thị của bạn.

Cách làm cho hội thảo trên web của bạn trở nên tương tác hơn 

Cách tăng mức độ tương tác trước hội thảo trên web

Quảng cáo trên mạng xã hội 

Phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để quảng cáo các sự kiện sắp tới của bạn, bao gồm cả hội thảo trên web. Ví dụ: bạn có thể tạo hashtag sự kiện và chia sẻ đoạn giới thiệu để thu hút mọi người nói về hội thảo trên web của bạn. Bạn cũng có thể trả lời câu hỏi của khán giả về sự kiện hoặc tổ chức cuộc thăm dò nhanh trên Facebook để xem sự kiện của bạn thu hút ai. Bạn thậm chí có thể sử dụng một phần ngân sách tiếp thị của mình để chạy quảng cáo trả phí.

Tổ chức một cuộc khảo sát trước hội thảo trên web

Một cuộc khảo sát trước hội thảo trên web phục vụ hai mục đích. Đầu tiên, nó cho phép bạn tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của mình để bạn có thể làm cho hội thảo trên web của mình trở nên hữu ích và hấp dẫn hơn nữa. Thứ hai, nó cho phép khán giả của bạn được lắng nghe tiếng nói của họ. Nó cho thấy bạn quan tâm đến ý kiến ​​của họ, điều này rất quan trọng để xây dựng lòng tin.

Tạo một trang đích trên trang web của bạn 

Cuối cùng, điều quan trọng là tạo trang đích hấp dẫn cho hội thảo trên trang web của bạn. Đây là nơi bạn có thể hướng dẫn mọi người đăng ký tham gia sự kiện. Mẫu đăng ký của bạn nên ngắn gọn. Nhiều người gặp khó khăn vì thiếu thời gian, vì vậy quá trình đăng ký kéo dài sẽ khiến họ thất vọng. Ngoài ra, hãy thu thập địa chỉ email của họ để bạn có thể gửi cho họ email nhắc nhở và cung cấp cho họ thêm thông tin.

Trang đích của bạn phải cho mọi người biết về chủ đề bạn sẽ đề cập và bao gồm tiểu sử ngắn gọn về mỗi diễn giả.

>> Cách sử dụng hội thảo trên web để bán khoá học của bạn

>> Tại sao kịch bản webinar lại quan trọng? Cấu trúc của kịch bản webinar là gì?

Cách tăng mức độ tương tác trong hội thảo trên web

1. Đặt câu hỏi

Một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm cho hội thảo trên web của mình trở nên tương tác hơn là đặt câu hỏi cho khách. Sử dụng bài thuyết trình của bạn làm điểm bắt đầu để người tham dự có thể hỏi bất cứ điều gì họ thấy hứng thú. Bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách hỏi khách của bạn trước tiên họ mong muốn được học điều gì; điều này sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn khi nói chuyện với bạn trước khán giả. 

2. Sử dụng cuộc thăm dò ý kiến

Nếu bạn muốn đặt câu hỏi theo cách không làm gián đoạn bài thuyết trình của mình thì cuộc thăm dò ý kiến ​​là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là cách tuyệt vời để đặt câu hỏi theo cách có cấu trúc hơn mà vẫn cho phép bạn hiểu rõ hơn về loại nội dung mà khán giả của bạn muốn tìm hiểu. Đưa ra các cuộc thăm dò khác nhau tại các thời điểm khác nhau trong hội thảo trên web để bạn thu hút sự chú ý của người tham dự trong toàn bộ sự kiện. Có nhiều loại cuộc thăm dò khác nhau mà bạn có thể sử dụng - các cuộc thăm dò trước sự kiện, trong sự kiện và thậm chí sau sự kiện hội thảo trên web của bạn. 

3. Sử dụng câu đố để kiểm tra người tham gia của bạn

Câu đố có thể là một sự bổ sung thú vị cho sự kiện hội thảo trên web của bạn và có thể giúp bạn đo lường trình độ chuyên môn của khán giả khi nói đến chủ đề hội thảo trên web của bạn. Bạn có thể xem thông tin nào khách lưu giữ bằng cách gửi bất kỳ loại câu đố nào sau khi sự kiện của bạn kết thúc. Làm cho nó vui vẻ, nói với những người tham dự của bạn rằng một câu đố hoặc cuộc thi sẽ diễn ra và ai thắng sẽ nhận được phần thưởng. Nếu khán giả của bạn thuộc đối tượng thích cạnh tranh, họ sẽ thích tham gia và xem ai có thể giành chiến thắng!

4. Định dạng hội thảo trên web tương tác

Có một số loại định dạng hội thảo trên web mà bạn có thể chọn cho sự kiện của mình. Chúng bao gồm: 

Phỏng vấn - Loại hình này là nơi bạn ngồi lại với một diễn giả khách mời và phỏng vấn họ về chủ đề bạn chọn. Thông thường, các diễn giả khách mời của hội thảo trực tuyến là những cá nhân được đánh giá cao trong ngành được chọn và có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ. 

Hỏi tôi bất cứ điều gì (AMA) - Định dạng hội thảo trực tuyến AMA là một cuộc thảo luận không có kịch bản trong đó khán giả thường đặt câu hỏi cho người tổ chức hội thảo trực tuyến hoặc diễn giả khách mời về một chủ đề hoặc sản phẩm nhất định. 

Thảo luận nhóm - Thảo luận nhóm là một hình thức trong đó một nhóm tham luận viên, thường là một số chuyên gia trong ngành hoặc thành viên của một công ty, ngồi trước sân khấu và trả lời các câu hỏi do người điều hành sự kiện hoặc khán giả đặt ra. 

Nghiên cứu trường hợp - Nghiên cứu trường hợp là một cách tuyệt vời để các diễn giả khách mời thảo luận về trải nghiệm của họ. Các công ty cũng có thể hưởng lợi từ các nghiên cứu điển hình bằng cách thu hút khách hàng trước đây để nói về những trải nghiệm tích cực của họ.

5. Câu đố

Thêm một phần thú vị và sáng tạo khác vào hội thảo trên web của bạn bằng cách phân phát bất kỳ loại câu đố nào cho khán giả của bạn. Bạn có thể tạo câu đố về bất kỳ chủ đề nào liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của bạn và nhờ khách giành được giải thưởng nếu họ giải được câu đố. 

6. Tiến hành khảo sát

Còn cách nào tốt hơn để nhận được phản hồi từ khán giả hơn là khảo sát khách hàng! Sau sự kiện, bạn có thể hỏi những phần yêu thích của người tham dự cũng như những phần không thuận lợi để sử dụng làm công cụ cho các sự kiện trong tương lai. Cuộc khảo sát của bạn càng ngắn thì càng tốt; có một cuộc khảo sát với quá nhiều câu hỏi sẽ khiến người tham dự không mấy hào hứng khi điền vào. Giữ tối đa 3-10 câu hỏi và tập trung vào chủ đề về ngành hội thảo trên web của bạn hoặc chính trải nghiệm hội thảo trên web. 

7. Trò chơi

Hãy làm cho hội thảo trực tuyến của bạn trở nên thú vị bằng một vài trò chơi! Các nền tảng như Edubit.me mang đến cho người tổ chức hội thảo trên web cơ hội thêm các yếu tố như cuộc thi và trò chơi đố vui thú vị để người tham dự tham gia.

8. Bắt đầu một cuộc thảo luận

Tổ chức hội thảo trên web phải là con đường hai chiều, không chỉ bạn nói chuyện với khán giả của mình; đặt câu hỏi để tham gia vào cuộc trò chuyện nhằm tạo sự thú vị cho mọi người ở đó. Việc bắt đầu cuộc thảo luận với khách mời sẽ mang lại mức độ tương tác cao cho sự kiện của bạn. Các cuộc thảo luận có lợi cho cả bạn và khán giả của bạn!

9. Bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) 

Nền tảng hội thảo trên web tự động tốt nhất cho phép bạn thêm các tính năng tương tác, bao gồm cả lời kêu gọi hành động. CTA là một cách tuyệt vời để khuyến khích sự tương tác trong tương lai với thương hiệu của bạn. Tùy thuộc vào mục đích của hội thảo trên web, CTA của bạn có thể là:

- Lên lịch demo sản phẩm.

- Đăng ký dùng thử miễn phí.

- Đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn.

- Tham gia một cuộc thi hoặc quà tặng.

- Tải xuống ebook hoặc hướng dẫn miễn phí.

- Đăng ký một khóa học trực tuyến.

Đảm bảo CTA của bạn có liên quan và phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo cho mọi người biết giá trị của sản phẩm bạn cung cấp khi yêu cầu họ thực hiện hành động (mà không có vẻ quá quảng cáo).

>> Các mẹo thiết kế bài kiểm tra và câu đố khi dạy học trực tuyến

>> Các phương pháp dạy học hiện đại giảng viên nên áp dụng

Cách duy trì sự tương tác sau hội thảo trên web

Chiến lược tương tác sau hội thảo trên web duy trì sự quan tâm đến thương hiệu của bạn và giúp chuyển đổi những người tham dự hội thảo trên web thành khách hàng trung thành. Dưới đây là ba chiến lược bạn có thể sử dụng để xây dựng sự thành công của hội thảo trên web của mình.

Gửi email theo dõi

Email vẫn là một hình thức liên lạc phổ biến và lý tưởng để quảng bá hội thảo trên web của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là tạo ra một chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả để thu hút khán giả của bạn sau hội thảo trên web.

Chiến dịch tiếp thị qua email của bạn phải phù hợp với đối tượng và mang lại giá trị. Ví dụ: email sau hội thảo trên web của bạn có thể bao gồm:

- Một liên kết đến bản ghi của hội thảo trên web

- Thông tin về các sự kiện trong tương lai về các chủ đề liên quan

- Những điểm chính rút ra từ bài thuyết trình

- Liên kết đến các bài viết có liên quan trên blog của bạn

- Một bài kiểm tra tóm tắt ngắn

Bạn cũng có thể yêu cầu người tham dự đánh giá hội thảo trên web, liên hệ với nhóm bán hàng của bạn hoặc chia sẻ trải nghiệm của họ trên mạng xã hội.

Cung cấp nguồn lực bổ sung 

Bạn cũng có thể cung cấp liên kết đến các tài nguyên bổ sung như sách điện tử, video, nghiên cứu điển hình và hướng dẫn cách thực hiện để mang lại nhiều giá trị hơn cho khán giả của bạn. Ví dụ: giả sử hội thảo trên web của bạn nói về lợi ích của việc sử dụng nền tảng tích hợp kết hợp để chuyển đổi kỹ thuật số. Các nguồn lực bổ sung có thể bao gồm:

- Hướng dẫn cách chọn nền tảng tích hợp lai

- Sách điện tử giải thích chi tiết về tích hợp đám mây lai

- Video trình diễn phần mềm tích hợp lai của bạn

Các tài nguyên bổ sung giúp thu hút khán giả tương tác và quan tâm đến thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình và khẳng định mình là nguồn thông tin đáng tin cậy, tạo dựng niềm tin.

Tổ chức một cuộc khảo sát sau hội thảo trên web

Cuối cùng, hãy gửi một bản khảo sát sau hội thảo trên web để đánh giá sự thành công của hội thảo trên web của bạn và xác định các lĩnh vực cần cải thiện. Một cuộc khảo sát cũng cho khán giả thấy rằng bạn quan tâm đến ý kiến ​​của họ, điều này giúp xây dựng lòng trung thành. Đặt những câu hỏi như:

- Khả năng bạn giới thiệu hội thảo trên web cho bạn bè là bao nhiêu?

- Theo ý kiến ​​của bạn, phần thú vị/thông tin nhất của hội thảo trực tuyến là gì?

- Chúng ta có thể làm gì để cải thiện hội thảo trên web?

- Nhìn chung, bạn hài lòng với trải nghiệm của mình ở mức độ nào?

Sử dụng dữ liệu bạn thu thập để thông báo cho các hội thảo trên web trong tương lai và tinh chỉnh chiến lược tương tác của bạn.

11 mẹo để tạo một hội thảo trên web mang tính tương tác

1. Tạo tiêu đề hay hơn

Chìa khóa để thu hút khán giả và khiến họ đăng ký tham gia hội thảo trên web của bạn là một tiêu đề hấp dẫn và hấp dẫn. Hãy làm cho nó ngắn gọn nhưng hấp dẫn và truyền tải được thông điệp về nội dung của hội thảo trên web. Ngay cả khi các thành viên quên rằng họ đã đăng ký, việc nhận được email về hội thảo trên web với tiêu đề hấp dẫn sẽ khiến họ hào hứng tham dự. 

2. Sử dụng nội dung bạn có

Nhiều nền tảng lưu trữ có các tính năng tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để làm cho hội thảo trên web của mình hấp dẫn và tương tác hơn - vì vậy hãy tận dụng chúng! Các nền tảng như Edubit mang đến cho bạn cơ hội có phòng họp nhóm, trò chuyện trực tiếp, cuộc thăm dò ý kiến, v.v. Trước khi sự kiện của bạn diễn ra, hãy đảm bảo bạn dành thời gian làm quen với nền tảng và các tính năng đó để bạn biết những gì người tham dự sẽ thấy và những gì họ sẽ trải nghiệm trực tiếp. Nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh khi người tham dự sử dụng các tính năng đó, bạn sẽ có kiến ​​thức để giúp đỡ họ.

3. Thiết kế nội dung hấp dẫn

Không ai muốn tham gia hội thảo trên web chỉ để thấy nội dung kém thú vị. Chuẩn bị nội dung vừa hấp dẫn vừa mang tính thông tin cho khán giả để thu hút sự chú ý của họ trong suốt sự kiện. Việc thêm nội dung video cao cấp cũng là chìa khóa cho việc này - video giúp mọi người tương tác trong thời gian dài, khiến video trở thành một sự bổ sung tuyệt vời cho hội thảo trên web của bạn. 

>> Dạy học tương tác là gì và cách áp dụng dạy học tương tác vào lớp học của bạn

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

4. Sử dụng phần mềm trình chiếu khác

Ngày nay, có rất nhiều phần mềm thuyết trình mà bạn có thể kết hợp vào sự kiện của mình để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn với khán giả. Để cải thiện hội thảo trên web của bạn, hãy chọn một nền tảng như Microsoft Powerpoint hoặc các phần mềm trình chiếu chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng bài thuyết trình mà bạn trình chiếu với khán giả của mình. 

5. Chọn thời điểm phù hợp

Khi bạn lên kế hoạch cho hội thảo trên web, hãy đảm bảo lập kế hoạch về thời gian cho buổi thuyết trình của bạn. Khi bạn đã dành thời gian lý tưởng để trình bày, bạn có thể tránh vượt quá hoặc vượt quá giới hạn đó đối với khán giả của mình. Đảm bảo lập kế hoạch về thời gian cho từng phần trong bài thuyết trình của bạn, bao gồm hội thảo trên web và phiên hỏi đáp.

6. Tận dụng cách kể chuyện

Một cách để thu hút lại khán giả nếu bạn cảm thấy mình đã mất đi sự chú ý của họ (hoặc để tránh làm họ mất đi sự chú ý) là kể một câu chuyện. Hãy đảm bảo giữ cho những câu chuyện bạn kể một cách chuyên nghiệp và phù hợp!

7. Chạy thử nghiệm và thăm dò ý kiến

Đảm bảo mọi người đều chú ý đến những gì bạn đang trình bày bằng cách gửi một bài kiểm tra sau khi hội thảo trên web của bạn kết thúc. Bằng cách thu thập kết quả của mọi người và xem những gì họ tiếp thu, bạn có thể biết liệu bài thuyết trình của mình có điều gì cần điều chỉnh để thu hút sự chú ý của khán giả hay không. Việc cho khán giả biết trước rằng họ sẽ được hỏi trong bài thuyết trình sau đó sẽ thúc đẩy họ chú ý để không trượt bài kiểm tra!

8. Sử dụng câu hỏi phá băng

Câu hỏi phá băng là cách nhanh chóng để khán giả của bạn cởi mở và khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Bạn có thể chọn các câu hỏi xoay quanh chủ đề hội thảo trên web của mình hoặc đặt những câu hỏi không liên quan để thu hút sự chú ý của khán giả. Một số câu hỏi hay để phá băng bao gồm “Bạn mang kỹ năng độc đáo nào vào công việc của mình?” hoặc “Nếu bạn có siêu năng lực, đó sẽ là gì?” Những câu hỏi này sẽ giúp bạn làm quen với một số khách và bắt đầu cuộc trò chuyện. 

9. Thêm các yếu tố bất ngờ

Một vài điều ngạc nhiên có thể có tác dụng lâu dài trong sự kiện hội thảo trên web! Ví dụ về sự bất ngờ trong hội thảo trực tuyến tuyệt vời là một diễn giả khách mời bất ngờ hoặc cuộc thi hoặc vé miễn phí cho sự kiện tiếp theo của bạn. Những sự kiện bất ngờ sẽ khiến người tham dự hứng thú với sự kiện của bạn và có thể đưa họ từ những sự kiện nhàm chán trở thành những sự kiện thú vị.

10. Thu hút khán giả của bạn

Điều khiến hội thảo trên web trở nên tuyệt vời là hội thảo thu hút khán giả trong suốt sự kiện. Hãy chú ý trò chuyện với khán giả trong suốt sự kiện bằng cách nói chuyện trực tiếp với khán giả hoặc sử dụng các tính năng như trò chuyện trực tiếp để nói chuyện với người tham dự. Phòng họp nhóm cũng là nơi tuyệt vời để người tham dự trò chuyện với nhau; hãy chọn nền tảng tổ chức sự kiện có các tính năng tương tác này để tổ chức hội thảo trên web thành công . Nếu người tham dự có nhiều cơ hội trò chuyện với bạn và các thành viên khác, họ sẽ muốn quay lại tham gia các sự kiện trong tương lai! 

11. Luôn chuẩn bị sẵn sàng!

Một trong những mẹo quan trọng nhất khi lập kế hoạch cho bất kỳ loại sự kiện nào là luôn có kế hoạch dự phòng! Đảm bảo bạn dự trữ bất kỳ thiết bị bổ sung nào trong trường hợp có thứ gì đó bị hỏng, như micrô hoặc loa. Bạn không bao giờ biết khi nào những phần dự phòng đó sẽ có ích!

Làm cho sự kiện ảo của bạn thành công với sự tham gia hội thảo trên web

Hội thảo trên web là công cụ quan trọng trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Chúng giúp bạn xây dựng kết nối đích thực với khán giả của mình nhưng chỉ khi chúng hấp dẫn.

Khán giả tương tác có nhiều khả năng nhớ bài thuyết trình hội thảo trên web của bạn hơn và kể cho người khác về trải nghiệm của họ. Họ cũng có nhiều khả năng tìm kiếm cơ hội tương tác hơn nữa với thương hiệu của bạn.

Chiến lược tương tác phù hợp có thể tăng cường chuyển đổi và nhận thức về thương hiệu trước, trong và sau hội thảo trên web của bạn.

Đầu tiên, bạn có thể quảng cáo hội thảo trên web của mình tới các phân khúc đối tượng khác nhau và tạo dựng sự mong đợi. Tiếp theo, bạn có thể khuyến khích sự tham gia trong hội thảo trên web của mình để tạo kết nối cá nhân và tăng thêm sự quan tâm. Cuối cùng, bạn có thể tạo chiến lược theo dõi phù hợp để giữ thương hiệu của mình trong tâm trí khán giả và biến họ thành khách hàng trung thành.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại