CÁCH SỬ DỤNG HỘI THẢO TRÊN WEB ĐỂ BÁN KHOÁ HỌC CỦA BẠN

Bạn muốn có kế hoạch chi tiết hoàn chỉnh để bán khóa học của mình bằng Hội thảo trên web? Hội thảo trên web cực kỳ hiệu quả. Bất kể bạn phục vụ trong ngành hay lĩnh vực nào, hội thảo trên web có thể chỉ là kênh tiếp thị thay đổi cuộc chơi mà bạn cần để tăng đáng kể doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Hãy đọc bài viết này để biết cách sử dụng hội thảo trên web để bán khoá học của bạn nhé.

Chia sẻ miễn phí một số nội dung hay nhất của bạn trên hội thảo trực tuyến – nội dung thực sự giúp ích cho đối tượng mục tiêu của bạn – cho phép bạn tạo dựng niềm tin và định vị mình là người có thẩm quyền về chủ đề của mình. Bạn có thể giáo dục và tương tác với đối tượng mục tiêu của mình, điều này khiến việc bán hàng cho họ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn làm đúng, bạn sẽ thấy rằng vào cuối hội thảo trên web, nhiều người tham dự sẽ thực sự biết ơn vì có cơ hội trở thành khách hàng của bạn.

Lợi ích của việc tổ chức hội thảo trực tuyến trên web

Ngoài việc tạo doanh thu từ việc bán khóa học trực tuyến của bạn, còn có một số lợi ích khác của việc tổ chức các hội thảo trên web trực tiếp. Dưới đây là một số lý do chính khiến người hướng dẫn trực tuyến sử dụng hội thảo trên web để bán các khóa học của họ:

1. Xây dựng danh sách email của bạn

Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách email của bạn  vì mọi người phải đăng ký tham dự hội thảo trên web của bạn bằng địa chỉ email của họ. Điều này mang lại cho bạn cơ hội giao tiếp trực tiếp với họ trước và sau hội thảo trên web. Ngay cả khi ai đó đăng ký hội thảo trên web của bạn nhưng không thể tham dự, bạn vẫn có cách để liên lạc với họ.

2. Thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn

Bất kỳ ai đăng ký tham dự buổi thuyết trình trực tiếp về chủ đề của bạn đều có khả năng là khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Thời gian và sự quan tâm của một người là một trong những điều quý giá nhất mà họ có thể dành cho bạn. Nếu ai đó sẵn sàng tình nguyện dành một giờ hoặc hơn với bạn trong một hội thảo trực tuyến, bạn có thể cho rằng họ nghiêm túc. Rất ít người sẵn sàng dành một giờ đồng hồ để học điều gì đó mà họ không thực sự quan tâm.

3. Kết nối với khán giả của bạn

Tổ chức hội thảo trực tuyến mang đến cho bạn cơ hội xây dựng kết nối với khán giả bằng cách tương tác với họ trong thời gian thực. Trong suốt bài thuyết trình của bạn (hoặc sau khi trình bày khi bạn thực hiện phiên hỏi đáp), bạn sẽ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khán giả hỏi bạn. Làm điều đó giúp xây dựng niềm tin và cũng giúp bạn tìm hiểu thêm về nhu cầu và mối quan tâm của khán giả.

>> Tại sao kịch bản webinar lại quan trọng? Cấu trúc của kịch bản webinar là gì?

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

4. Bạn không cần phải am hiểu về mặt kỹ thuật

Ngay cả khi bạn không coi mình là người hiểu biết về kỹ thuật, bạn vẫn có thể tổ chức hội thảo trực tuyến thành công. Bạn có thể sử dụng Edubit - công cụ để lưu trữ hội thảo trên web của mình. Nó khá đơn giản để sử dụng, điều đó có nghĩa là bạn có thể học cách tổ chức hội thảo trên web trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

5. Giữ chi phí ở mức thấp (cho bạn và những người tham dự)

Hội thảo trên web về cơ bản tương đương với một sự kiện trực tiếp, điểm khác biệt chính là chúng được tổ chức qua mạng. Điều này có nghĩa là mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể tham dự sự kiện của bạn mà không phải chịu chi phí đi lại và ăn ở mà họ thường phải chịu nếu bạn tổ chức sự kiện của mình tại một địa điểm thực tế (chẳng hạn như phòng hội nghị của khách sạn).

Nhiều chương trình hội thảo trên web có thể tổ chức 1.000 người tham dự trở lên cùng một lúc. Không bao gồm chi phí tiếp thị, chi phí tổ chức hội thảo trên web của bạn có thể sẽ rơi vào khoảng từ 0 đến vài trăm đô la, tùy thuộc vào chương trình bạn sử dụng. Khi bạn so sánh điều đó với chi phí đặt chỗ và bố trí nhân viên cho phòng hội nghị của khách sạn, bạn có thể thấy tại sao hội thảo trên web lại cực kỳ tiết kiệm chi phí.

6. Tìm hiểu trước khi bán

Hội thảo trên web mang đến cho bạn cơ hội chia sẻ miễn phí nội dung có giá trị với khán giả trước khi bạn giới thiệu khóa học trực tuyến của mình với họ và yêu cầu bán hàng. Không phải tất cả những người tham dự sẽ tiếp tục mua khóa học của bạn, nhưng tất cả những người tham dự hội thảo trên web của bạn sẽ được hưởng lợi từ khóa đào tạo miễn phí mà bạn cung cấp cho họ trong buổi thuyết trình.

Cách giúp bạn sử dụng hội thảo trên web hiệu quả trong bán khoá học

Chương trình và thiết bị hội thảo trực tuyến (Công nghệ)

Chắc chắn có một số phần mềm và thiết bị cần thiết để tổ chức hội thảo trực tuyến. Tin tốt là có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, hầu hết đều khá rẻ.

Về cơ bản, bạn sẽ cần một chương trình để tổ chức hội thảo trên web, tài khoản của nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email cũng như micrô và webcam để giao tiếp với khán giả. Ồ, và bạn sẽ cần một máy tính hoặc máy tính xách tay có kết nối Internet mạnh.

Trang đăng ký hội thảo trên web và trang cảm ơn của bạn

Trước khi bắt đầu quảng cáo hội thảo trên web của mình, bạn cần tạo Trang đăng ký để gửi mọi người đến. Đây là trang giải thích nội dung hội thảo trên web của bạn, ai là người tổ chức, thời gian diễn ra, v.v. Bạn cũng sẽ muốn tạo trang Cảm ơn (còn gọi là Trang xác nhận) để xác nhận sự tham dự của ai đó sau khi họ đăng ký hội thảo trên web của bạn và cho họ biết các bước tiếp theo là gì.

Một tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề bạn đặt cho hội thảo trên web của mình rất quan trọng. Nó phải đủ hấp dẫn và hấp dẫn để khiến ai đó muốn đăng ký. Đừng mơ hồ. Hãy hứa một cách táo bạo. Nếu ai đó đọc tiêu đề của bạn mà vẫn không biết nội dung hội thảo trên web thì bạn đã viết một tiêu đề tồi.

Tóm tắt các chủ đề được đề cập

Sử dụng các gạch đầu dòng để mô tả các chủ đề chính sẽ được đề cập trong hội thảo trên web. Gắn từng chủ đề với một lợi ích cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm 4-6 điểm đầu dòng trên trang đăng ký hội thảo trên web của mình.

Thông tin về chủ nhà

Bao gồm tên của bạn và tên của bất kỳ người đồng tổ chức nào sẽ có mặt trên hội thảo trên web. Bao gồm hình ảnh của từng máy chủ, cùng với tiêu đề hoặc thông tin xác thực hiện hành của chúng. Mục tiêu ở đây là định vị bản thân bạn (và nếu có thể, người đồng tổ chức của bạn) với tư cách là người có thẩm quyền về chủ đề của bạn.

Ngày và giờ của hội thảo trên web

Đảm bảo bạn bao gồm ngày và giờ chính xác (bao gồm cả múi giờ ) cho hội thảo trên web. Bạn thậm chí có thể bao gồm đồng hồ đếm ngược để giúp tạo cảm giác cấp bách.

Xác nhận Đăng Ký

Cảm ơn người đã đăng ký hội thảo trên web của bạn. Nếu bạn đã hứa với họ một tài nguyên miễn phí để đổi lấy việc đăng ký hội thảo trên web của bạn (ví dụ: sách điện tử, danh sách kiểm tra hoặc sổ làm việc), hãy cho họ biết cách họ có thể tải xuống tài nguyên đó. Nếu liên kết tới tài nguyên được bao gồm trong email xác nhận mà bạn đã gửi cho họ, hãy cho tôi biết. Ngoài ra, bạn có thể đính kèm liên kết để tải xuống tài nguyên trực tiếp trên trang Cảm ơn của mình.

Tùy chọn chia sẻ xã hội

Bằng cách bao gồm một số nút chia sẻ trên mạng xã hội trên Trang Cảm ơn của bạn, bạn mang đến cho người vừa đăng ký hội thảo trên web cơ hội chia sẻ hội thảo trên mạng với mạng của họ thông qua mạng xã hội. Điều này có thể giúp tăng số lượng đăng ký bạn nhận được cho hội thảo trên web của mình.

>> 8 bước hướng dẫn thiết kế trang website bán hàng đơn giản

>> Các trang website tạo logo miễn phí cho trang bán khoá học trực tuyến

Khi nào là thời điểm tốt nhất để tổ chức hội thảo trên web?

Không có chính xác thời điểm phù hợp nhất để tổ chức hội thảo trên web, nhưng chúng tôi có một số gợi ý. Đầu tiên là xem xét đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ có nhiều khả năng làm gì nhất trong ngày và thời gian mà bạn dự định tổ chức hội thảo trên web của mình.

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn là doanh nhân hoặc những người làm việc tại nhà, bạn chắc chắn có thể tổ chức hội thảo trên web của mình vào buổi chiều các ngày trong tuần (ví dụ: Thứ Tư hoặc Thứ Năm). Điều tốt nhất bạn có thể làm là tổ chức một số hội thảo trên web vào các thời điểm khác nhau để xem ngày và giờ nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.

Bất kể bạn lên lịch hội thảo trên web vào thời điểm nào, hãy chuẩn bị bắt đầu quảng cáo hội thảo trên web của bạn 4-7 ngày trước khi nó bắt đầu. Đừng lên lịch hội thảo trên web của bạn quá một tuần trong tương lai, vì hầu hết mọi người sẽ quên nó hoặc lập kế hoạch khác vào thời điểm đó. Hãy tấn công khi bàn ủi còn nóng, như người ta nói.

Gửi lời nhắc qua email tới người đăng ký hội thảo trên web

Khi bạn đã thiết lập các trang Đăng ký và Cảm ơn hội thảo trên web, bước tiếp theo là thiết lập các chiến dịch email của bạn. Đây là những email sẽ tự động được gửi đến từng người đăng ký hội thảo trên web. Có những email bạn sẽ muốn gửi trước hội thảo trên web và một vài email nữa để gửi chúng sau khi hội thảo trên web kết thúc.

Bạn sẽ muốn tạo một danh sách email riêng cho từng hội thảo trên web trực tiếp mà bạn tổ chức. Sau này (sau khi hội thảo trên web của bạn kết thúc và bạn đã gỡ bản phát lại xuống), bạn có thể chuyển những người đã tham dự hội thảo trên web sang bản tin chung của bạn.

Email xác nhận đăng ký:

Ngay sau khi ai đó đăng ký hội thảo trên web của bạn, họ sẽ nhận được email xác nhận. Trong email này, bạn nên cảm ơn họ vì đã đăng ký và nhắc họ về ngày giờ diễn ra hội thảo trên web. Nếu bạn đã hứa gửi cho họ bất kỳ tài nguyên bổ sung nào để đổi lấy việc đăng ký tham gia hội thảo trên web, hãy gửi kèm liên kết để tải xuống các tài nguyên đó trong email này.

Email nhắc nhở:

Để tối đa hóa tỷ lệ tham dự (còn gọi là tỷ lệ tham dự) hội thảo trên web của bạn, bạn sẽ muốn gửi một số email nhắc nhở trước khi hội thảo trên web bắt đầu. Hãy nhớ rằng, đây là những email bạn gửi riêng cho những người đã đăng ký hội thảo trên web của bạn (KHÔNG gửi những email này đến toàn bộ danh sách người đăng ký email của bạn).

Đây là tần suất điển hình cho các email nhắc nhở về hội thảo trên web:

Lời nhắc số 1: gửi 2 ngày trước thời gian bắt đầu hội thảo trên web

Lời nhắc số 2: gửi 1 ngày trước thời gian bắt đầu hội thảo trên web

Lời nhắc số 3: gửi 2 giờ trước thời gian bắt đầu hội thảo trên web

Lời nhắc số 4: gửi 15 phút trước thời gian bắt đầu hội thảo trên web

Phát lại email:

Vì phần lớn những người đã đăng ký hội thảo trên web của bạn có thể sẽ không tham dự (tỷ lệ tham dự là 20-30% là khá chuẩn), bạn chắc chắn nên gửi bản ghi hội thảo trên web của mình cho những người không thể tham gia khóa đào tạo trực tiếp. Nhiều người không tham dự hội thảo trên web của bạn sẽ xem bản phát lại và quyết định mua khóa học của bạn. Vì vậy, nếu bạn không gửi cho họ liên kết tới bản phát lại, bạn thực sự đang bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền.

Đây là tần suất điển hình cho các email nhắc nhở về hội thảo trên web:

Email phát lại số 1: gửi ngay lập tức hoặc ngay khi có bản phát lại

Email gửi lại số 2: gửi 24 giờ sau hội thảo trên web trực tiếp (lời nhắc phát lại và ưu đãi hết hạn)

Email gửi lại số 3: gửi 48 giờ sau hội thảo trên web trực tiếp (lời nhắc phát lại và cơ hội cuối cùng để mua ưu đãi sắp hết hạn)

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

>> Cách AI đang cách mạng hoá việc sáng tạo nội dung

>> Cách giúp bạn tạo nội dung trang web bán khoá học hấp dẫn và hiệu quả

Cấu trúc trình bày hội thảo trên web

Tùy thuộc vào tính chất của chủ đề hội thảo trên web của bạn, cách bạn trình bày bài thuyết trình của mình sẽ khác nhau. Bạn có thể chuẩn bị bản trình bày trình chiếu bằng PowerPoint, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình để trình diễn một số tác vụ hoặc chương trình nhất định, bạn có thể phát video trực tiếp bằng webcam hoặc kết hợp bất kỳ phương pháp nào trong số này.

Bất kể bạn chọn sử dụng (các) phương pháp nào trong hội thảo trên web của mình, bạn chắc chắn nên cố gắng tạo doanh số bán hàng vào cuối hội thảo trên web của mình. Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn dành toàn bộ thời gian và sức lực (và tiền bạc!) để quảng cáo hội thảo trên web, tạo bản trình bày và chia sẻ nội dung thú vị với khán giả của mình, chỉ để tạo ra doanh thu khóa học bằng 0 đồng khi kết thúc bài thuyết trình của bạn.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn KHÔNG cần phải là nhân viên bán hàng chuyên nghiệp để bán khóa học trực tuyến trên hội thảo trên web của mình. Bạn chỉ cần tuân theo một cấu trúc đã được chứng minh để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang phần “chiêu trò bán hàng” trong bài thuyết trình của bạn mà không yêu cầu bạn phải thiếu chân thực, nhếch nhác hoặc sử dụng các chiến thuật bán hàng áp lực cao để tạo ra doanh số bán hàng.

Thời lượng hội thảo trên web của bạn sẽ khác nhau (chúng tôi đề xuất dài 60-90 phút), nhưng theo nguyên tắc chung, bài thuyết trình của bạn phải có 80% nội dung và 20% doanh số bán hàng, sau đó là phần hỏi đáp (Q&A) ở cuối.

Nếu bài thuyết trình của bạn kéo dài 60 phút thì cấu trúc này sẽ như thế nào:

1. Gặp gỡ và chào hỏi (5-10 phút trước thời gian bắt đầu hội thảo trực tuyến)

Kiểm tra để đảm bảo âm thanh và video của bạn đang hoạt động

Chào mừng những người tham dự đến sớm

Khuyến khích mọi người chia sẻ hội thảo trên mạng xã hội

2. Giới thiệu (5 phút)

Giới thiệu bản thân (ngắn gọn)

Cho họ biết nội dung hội thảo trên web

Cho họ biết hội thảo trên web dành cho ai (và không dành cho)

Chia sẻ mục tiêu cho hội thảo trực tuyến

3. Câu chuyện của bạn (10 phút)

Giới thiệu bản thân và chia sẻ thông tin xác thực để tạo sự tin cậy

Chia sẻ khó khăn bạn gặp phải

Chia sẻ quá trình chuyển đổi bạn đã trải qua

Chia sẻ kết quả bạn đạt được

4. Nội dung chính (30 phút)

Thực hiện lời hứa của hội thảo trên web

Cung cấp bằng chứng (số liệu thống kê, ví dụ, nghiên cứu trường hợp, v.v.)

Chia ý tưởng lớn của bạn thành các bước nhỏ hơn, có thể thực hiện được

5. Bán hàng (15 phút)

Giới thiệu khóa học của bạn (giải pháp hoàn hảo!)

Cho họ thấy những gì được bao gồm

Cho họ biết giá khóa học của bạn

Bao gồm lời chứng thực từ các khách hàng khác

Cho họ xem các phần thưởng đi kèm (hiển thị giá trị của mỗi phần thưởng)

Trình bày mức giá chỉ dành cho hội thảo trên web cho khóa học của bạn và tất cả các phần thưởng

Đưa ra một sự đảm bảo (ví dụ: đảm bảo hoàn tiền trong 30 ngày)

Tạo sự khẩn cấp hợp pháp (ví dụ: cung cấp phần thưởng có tác dụng nhanh cho 10 khách hàng đầu tiên)

Kêu gọi hành động (cung cấp cho họ liên kết đến trang thanh toán của bạn)

6. Hỏi đáp (15 phút)

Trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào mà người tham dự của bạn có

Chúc mừng người mua (gọi tên)

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian và kết thúc hội thảo trên web

Lời khuyên bổ sung để tăng doanh số bán hàng trên hội thảo trên web

Một sai lầm lớn mà mọi người mắc phải khi tổ chức một hội thảo trên web là vội vã xem qua phần “bán hàng” của nó vì việc bán hàng khiến họ cảm thấy không thoải mái. Họ thích dạy cho khán giả của mình nên họ làm rất tốt việc cung cấp nội dung có giá trị trong suốt bài thuyết trình của mình, nhưng khi đến lúc trình bày khóa học, họ trở nên lo lắng và mất tự tin, và khán giả của họ có thể nhận ra điều đó.

Khi bạn làm theo mẫu bản trình bày mà chúng tôi đã nêu ở trên (và bạn cung cấp rất nhiều giá trị cho khán giả trong suốt bản trình bày của mình), bạn đang mang đến cho khán giả cơ hội tìm hiểu sâu hơn về chủ đề của bạn bằng cách mua khóa học của bạn như một bước tiếp theo tự nhiên. Bạn đang mời họ trở thành khách hàng của bạn. Bạn không cần phải bán mạnh.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại