CÁCH XÂY DỰNG WEBSITE GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN

Phát triển trang web giáo dục làm cho quá trình học tập trở nên thú vị nhờ những đổi mới như thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo. Giáo dục trực tuyến đang được đẩy mạnh hiện nay. Đó là nhu cầu của người dùng và các công ty, do đó thị trường này đầy hứa hẹn. Hãy cùng tìm hiểu cách xây dựng website giáo dục một cách chuyên nghiệp nhất cùng Edubit nhé.

Lợi ích của một website giáo dục

Trang web giáo dục có nhiều lợi ích, bao gồm cung cấp thông tin và kiến thức mới, tạo ra một môi trường học tập trực tuyến tiện lợi, giúp người học tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại đến trường học, và cho phép học sinh và giáo viên tương tác và chia sẻ kiến thức với nhau.

Các loại trang website giáo dục nào phổ biến nhất hiện nay?

Hiện nay, các loại trang website giáo dục phổ biến nhất bao gồm các trang web giảng dạy trực tuyến, các trang web cung cấp tài liệu học tập, các trang web đánh giá và so sánh chất lượng giáo dục, và các trang web cung cấp thông tin về các chương trình học và cơ hội học tập.

Trang web giảng dạy trực tuyến có những ưu điểm gì so với hình thức giảng dạy truyền thống?

Trang web giảng dạy trực tuyến có những ưu điểm sau so với hình thức giảng dạy truyền thống:

- Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển cho giáo viên và học sinh.

- Giáo viên có thể dễ dàng tạo nội dung giảng dạy và cập nhật nó một cách nhanh chóng.

- Học sinh có thể học tập tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần có kết nối internet.

- Học sinh có thể tự chủ hơn trong việc học tập và chủ động quản lý thời gian học của mình.

- Giáo viên có thể theo dõi tiến độ học tập của từng học sinh một cách chi tiết và hiệu quả hơn.

>> Cách xây dựng trang website dạy học trực tuyến đẹp mắt chỉ trong 5 phút

>> 7 yếu tố cần thiết cho trang đích khoá học trực tuyến chuyển đổi cao

Cách xây dựng trang website giáo dục

Có một số bước bạn cần thực hiện để tạo một trang web giáo dục và đạt được thành công.

Bước 1. Xác thực ý tưởng của bạn và mục tiêu của trang web

Xác định mục tiêu của trang web: Bạn cần xác định mục tiêu của trang web, ví dụ như cung cấp tài liệu học tập, chia sẻ kiến thức hoặc tạo một cộng đồng học tập.

CB Insights nói rằng 42% công ty khởi nghiệp thất bại vì thị trường không cần sản phẩm của họ. Để tránh những tình huống như vậy, bạn cần xác thực ý tưởng của mình trước khi khởi chạy trang web.

Đó là quá trình thu thập thông tin có thể giúp bạn đảm bảo rằng có nhu cầu đối với sản phẩm của mình. Nói một cách đơn giản, bạn cần xác định kỳ vọng của người dùng, đối tượng mục tiêu và những khó khăn nào bạn có thể giúp họ giải quyết.

Bước 2. Xem xét kỹ hơn đối tượng mục tiêu của bạn

Làm thế nào để tạo một trang web giáo dục và thu hút những người dùng đầu tiên? Bạn cần phân tích thị trường ngách của mình và nghiên cứu đối tượng mục tiêu. Hãy xem xét các điểm sau:

- Tuổi

- Sở thích

- Cách họ dành thời gian rảnh rỗi

- Nơi họ giao lưu trên internet (Instagram, Facebook, v.v.)

Nhờ đó, bạn có thể hiểu được tình hình thị trường và đưa ra cho người dùng giải pháp giải quyết được nhiều vấn đề hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Bạn nên nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và các giải pháp của họ. Phân tích các trang web và ứng dụng giáo dục phổ biến nhất giữa những người dùng và nội dung của chúng. Nó sẽ giúp bạn tìm ra mặt mạnh và mặt yếu của họ. Ngoài ra, thật tuyệt khi phân tích các tính năng của trang web của đối thủ cạnh tranh.

Bước 3. Đảm bảo bạn sẽ có nội dung giáo dục khi ra mắt

Biết được đối tượng mục tiêu của mình, bạn nên cung cấp cho khách hàng những nội dung học tập hữu ích và hấp dẫn. Trước khi bắt đầu thiết kế trang web của bạn, hãy tạo thật nhiều nội dung – bạn sẽ cung cấp tài nguyên giảng dạy chứ? Nếu vậy, hãy tạo các tài liệu, tạo thành các gói của bạn – phần này sẽ tốn nhiều thời gian nhất. Bạn sẽ thêm một blog chứ? Bắt đầu viết – có thể có 20 bài viết hoặc hơn thế sẵn sàng cho trang web của bạn.

Bước 4. Ghi lại ý tưởng của bạn về thiết kế và tính năng

Sau khi lập kế hoạch và nghiên cứu xong, bạn có thể sẵn sàng phát triển trang web giáo dục, bạn có thể viết ra một số ý tưởng về các tính năng và khía cạnh thiết kế mà bạn có trong đầu.

Thiết kế trang web phải hấp dẫn và thân thiện với người dùng. Bạn nên cho các nhà thiết kế UI/UX xem một số ý tưởng về thiết kế mà bạn thích. Bạn có thể hiển thị các nền tảng tương tự và thảo luận về những điểm bạn thích và không thích về thiết kế của chúng.

Để tạo một trang web giáo dục, bạn nên tạo một danh sách các tính năng cần thiết cho nhà phát triển. Để cung cấp cho bạn một gợi ý, có một số ý tưởng:

- Sự đăng ký

- Thông tin người dùng

- Nội dung video

- Trò chuyện với giáo viên

- Lịch học

>> Tổng hợp 8 công cụ tạo website dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

>> Cách xây dựng bản đồ hành trình của khách hàng

>> Cách để tăng lưu lượng truy cập website

Bước #5. Phát triển một MVP - Minimum Viable Product

Làm thế nào để tạo một trang web giáo dục trực tuyến nhanh hơn? Tạo một phiên bản MVP!

Sản phẩm khả thi tối thiểu chỉ bao gồm những tính năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng. MVP cho phép bạn thu hút những người dùng đầu tiên, thu thập phản hồi của họ và điều chỉnh chiến lược sản phẩm tùy thuộc vào cả chỉ số kinh doanh (tỷ lệ giữ chân, LTV, tỷ lệ rời bỏ) và suy nghĩ của người dùng về sản phẩm.

MVP giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, vì vậy bạn có thể phát hành sản phẩm nhanh hơn so với các giải pháp chính thức. Ngoài ra, có phiên bản MVP, bạn có nhiều cơ hội nhận được các khoản đầu tư hơn. Một sản phẩm đang hoạt động khiến các bên liên quan tin tưởng bạn.

Bước #6: Tối ưu SEO

Đây là một bước quan trọng trong thiết kế trang web của bạn. Thực hiện nghiên cứu của bạn và đảm bảo rằng bạn hiểu mọi thứ cần biết về thẻ tiêu đề, liên kết URL, mô tả trang, v.v. Bạn có thể tạo trang web được thiết kế đẹp nhất, nhưng nếu bạn không thực hiện SEO đúng cách, mọi người sẽ không thể tìm thấy trang web của bạn.

Bước #7: Thiết lập Google Analytics

Thiết lập tài khoản Google Analytics và thêm số theo dõi vào trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web của bạn và trang nào họ quan tâm nhất.

Bước #8: Quảng bá trang web 

Bạn cần quảng bá trang web của mình thông qua các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, vv. Thiết lập tài khoản với Pinterest, Google +, Facebook, v.v., sau đó thêm chúng vào trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn quảng cáo và đăng nội dung từ trang web của mình trên nhiều nền tảng khác nhau và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Ví dụ bạn có thể đăng với chủ đề: Bạn đã thiết kế trang web giáo dục của riêng bạn? Có mẹo nào bạn muốn chia sẻ không?

Bước #9: Theo dõi và cập nhật

Bạn cần theo dõi và cập nhật trang web của mình thường xuyên để đảm bảo nó luôn được hoạt động hiệu quả và đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Các tính năng của một trang web giáo dục tuyệt vời

Làm thế nào để tạo một trang web giáo dục trực tuyến và không thất bại? Bạn nên tích hợp các tính năng hữu ích và giải quyết vấn đề.

Các trang web giáo dục khác nhau tùy thuộc vào loại và mục tiêu của chúng. Tuy nhiên, có thể làm nổi bật các tính năng cơ bản nhất. Người ta thường chia các tính năng thành hai nhóm: cơ bản và nâng cao. Các tính năng phải có hoặc MVP có xu hướng đáp ứng nhu cầu và mong đợi cơ bản của người dùng. Ngược lại, các tính năng nâng cao thêm một số chức năng thú vị để thu hút nhiều người dùng hơn và có thể được thêm vào một thời gian sau khi phát hành.

Để cung cấp cho bạn một gợi ý, có một số ý tưởng về các tính năng MVP bên dưới:

- Đăng ký và đăng nhập (thông qua Facebook, Google hoặc email và mật khẩu)

- Tìm kiếm một khóa học

- Thông tin người dùng

- Theo dõi tiến độ

- Cuộc gọi video

- Trò chuyện

- Thanh toán (một số tùy chọn thanh toán như PayPal, Stripe)

- Nhận xét

- Bảng quản trị

Bắt đầu website giáo dục của bạn ngay hôm nay

Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một website giáo dục nhanh chóng chỉ trong 5 phút. Bạn không cần phải thuê thiết kế, thay vào đó chỉ cần tự mình kéo thả là bạn đã có thể sở hữu một website mang phong cách riêng. Edubit đã có sẵn kho giao diện website mẫu để bạn lựa chọn, tùy chỉnh thay đổi bố cục, màu sắc theo ý muốn. Bất kỳ ai cũng có thể dùng Edubit để tạo website dạy học cho riêng mình. Còn chờ gì nữa, tìm hiểu thêm về Edubit ngay tại đây nhé. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại