CHI PHÍ TẠO MỘT KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN LÀ BAO NHIÊU?

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu chia sẻ kiến ​​thức và ý tưởng của mình với thế giới. Nhưng chi phí để tạo một khóa học trực tuyến là bao nhiêu?  Ngành công nghiệp học trực tuyến đang lớn hơn bao giờ hết và không có dấu hiệu chậm lại. Những người sáng tạo ở khắp mọi nơi đang chia sẻ ý tưởng của họ và kiếm thu nhập bằng cách bán các khóa học trực tuyến. Bạn có một ý tưởng tuyệt vời cho khóa học của riêng mình và bạn rất hào hứng bắt tay vào hành động. Chỉ có một câu hỏi lớn đang cản trở bạn: Toàn bộ việc này sẽ khiến bạn tốn bao nhiêu tiền?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về thiết bị, phần mềm và dịch vụ bạn cần để tạo khóa học trực tuyến đầu tiên của mình và chi phí của mỗi thành phần. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ cách nền tảng khóa học trực tuyến phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc và giảm căng thẳng.

Để sắp xếp mọi thứ một cách ngăn nắp, chúng tôi đã chia chi phí thành hai phần chính trong quá trình phát triển khóa học:

- Tạo nội dung: bao gồm phần cứng và phần mềm

- Xuất bản và bán khóa học của bạn

Hãy bắt đầu với việc tạo nội dung.

Chi phí để tạo nội dung khóa học trực tuyến là bao nhiêu?

Chi phí phần cứng

Khi tạo tài liệu khóa học trực tuyến, bạn có một số loại nội dung phần cứng để lựa chọn.

Video

Video là “tiêu chuẩn vàng” để tạo một khóa học trực tuyến hấp dẫn. Nó mang tính đa giác quan - người học nhìn và nghe thấy nội dung của bạn - khiến nội dung đó trở nên thú vị và dễ nhớ hơn so với văn bản hoặc hình ảnh đơn thuần.

Nếu việc ghi nội dung video nghe có vẻ đáng sợ hoặc tốn kém, đừng lo lắng. Bạn không cần thiết bị đắt tiền hoặc nhiều năm kinh nghiệm trước máy quay để tạo video cho khóa học trực tuyến của mình.

Trên thực tế, bạn có thể quay video khóa học trực tuyến chất lượng cao tại nhà mà không tốn nhiều tiền. Đây là cách phân tích chi phí thiết bị và phần mềm.

Máy ảnh

Nếu có điện thoại thông minh, bạn có thể không cần mua máy quay video. Nhiều camera trên điện thoại thông minh có độ phân giải tối thiểu là 1080p, nếu không muốn nói là 4K.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang ghi âm trên máy tính, bạn sẽ muốn sử dụng máy ảnh có độ phân giải cao hơn webcam tích hợp.

Dưới đây là một số lựa chọn webcam bên ngoài hàng đầu của chúng tôi:

- Logitech HD Pro C920 

- Logitech BRIO 

- Elgato Cam Link 4K. Công cụ này chuyển đổi tín hiệu HDMI từ máy ảnh DSLR của bạn sang USB để máy tính của bạn nhận dạng nó là webcam.

Cho dù bạn sử dụng máy ảnh nào, bạn cũng có thể muốn đầu tư vào chân máy.

Máy ảnh thường thu được nhiều chuyển động hơn, điều này có thể khiến ảnh của bạn trông bị rung. Chân máy giúp bạn ổn định máy ảnh. Đế máy ảnh gắn nhẹ AmazonBasics là một lựa chọn phù hợp.

>> Những tính năng cần có của website bán khoá học 

>> 10 trang web giúp bạn lấy ý tưởng sáng tạo cho công việc của mình

Microphone

Chất lượng âm thanh là một phần thiết yếu của video khóa học trực tuyến của bạn. TechSmith nhận thấy rằng 75% video được người xem đánh giá là “hay” hoặc “tuyệt vời” có âm thanh lồng tiếng rõ ràng.

Vấn đề chất lượng âm thanh. Không quan trọng khán giả của bạn là ai hay bạn xây dựng loại khóa học nào… chất lượng âm thanh rất quan trọng và còn rất nhiều vấn đề khác!

Trên thực tế, chất lượng âm thanh của bạn có tác động lớn hơn nhiều so với chất lượng video. Hầu hết mọi người thường hài lòng hơn với một video có độ phân giải thấp hơn mức có thể, nhưng hầu như không ai hài lòng với âm thanh bị vỡ và khó hiểu, đầy tạp âm.

Để có âm thanh rõ ràng nhất, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng micrô bên ngoài thay vì micrô tích hợp trong máy tính của bạn. Dưới đây là một số đề xuất micrô hàng đầu của chúng tôi:

- Blue Snowball iCE

- Blue Yeti USB microphone

- Shure MV88

- Rode SmartLav+

Chiếu sáng

Mọi người thường quá chú tâm vào loại máy ảnh để sử dụng mà quên mất tầm quan trọng của ánh sáng. Cho dù máy ảnh của bạn có tốt đến đâu thì ánh sáng kém cũng sẽ phá hỏng mọi thứ. 

Việc lựa chọn cách thiết lập ánh sáng thực sự quan trọng hơn việc bạn chọn máy ảnh, bởi vì thông thường bất kỳ máy ảnh tích hợp hoặc bên ngoài hiện đại nào cũng sẽ làm được, nhưng nếu không có ánh sáng phù hợp, không có máy ảnh nào sẽ hoạt động tốt.

Nói chung, có một vài loại đèn thiết yếu bạn cần:

- Key Light: đây là nguồn sáng chính tập trung vào bạn (hoặc chủ thể chính)

- Fill Light: những đèn này “lấp đầy” vào bất kỳ khoảng trống nào để loại bỏ các bóng không mong muốn

- Ngược sáng: chúng được sử dụng để tách chủ thể chính khỏi hậu cảnh

Bạn cần bao nhiêu đèn và vị trí đặt chúng tùy thuộc vào nơi bạn quay video. Nếu có thể, mọi người nên tận dụng ánh sáng tự nhiên và ghi hình trong phòng có đủ ánh sáng. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, vì vậy, đáng đầu tư vào một số hệ thống chiếu sáng đồng nhất như Softbox Studio hoặc một số đèn bàn,...

Việc có một vài đèn hộp mềm sẽ giúp bạn loại bỏ bất kỳ bóng không cần thiết nào và lấp đầy nền của bạn, trong khi đèn để bàn đảm bảo cá nhân bạn được chiếu sáng tốt (hoặc bất kể đối tượng chính của bạn là gì). Nhưng điều này phụ thuộc vào nơi bạn quay video và vai trò của nó trong tài liệu khóa học của bạn.

Tai nghe

Vai trò của tai nghe rất đơn giản: giúp bạn nghe rõ âm thanh trong khi chỉnh sửa video. Trong hầu hết các trường hợp, tai nghe đi kèm với điện thoại của bạn là quá đủ. Miễn là nó kết nối với máy tính của bạn, bạn sẽ ổn.

Nhưng trong thực tế, điều duy nhất cần cân nhắc ở đây là sự thoải mái…Bạn có thể sẽ ghi lại rất nhiều tài liệu khóa học theo thời gian, vì vậy bạn không muốn một cặp tai nghe bị trục trặc và cũng thực sự khó chịu khi phải liên tục phải xử lý nó.

Vì vậy, bạn nên sử dụng những thứ như Tai nghe không dây JLab Studio đeo qua tai bạn ( thay vì đeo trong tai ) và kết nối qua Bluetooth ( có tai nghe không dây, rảnh tay là không cần thiết, nhưng nó có thể giúp cuộc sống dễ dàng hơn khi bạn di chuyển xung quanh mình).

Sự thoải mái trong khi ghi âm là điều quan trọng và giúp mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Một micrô tốt, một camera chắc chắn, ánh sáng vừa phải và một cặp tai nghe thoải mái sẽ đảm bảo một khóa học chất lượng cao mà học sinh của bạn sẽ yêu thích.

>> Mẹo chỉnh sửa video trên máy tính chuyên nghiệp

>> 5 cách thu hút học sinh tham gia học tập trực tuyến

Chi phí phần mềm

Việc có được thiết bị phù hợp là điều quan trọng nhưng cũng cần nhớ rằng bạn là người tạo khóa học điều hành phần lớn hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình .

Do đó, phần mềm bạn sử dụng để tạo, tối ưu hóa, quảng cáo và bán các khóa học của mình rất quan trọng, và đây là những điều cần thiết:

Ghi màn hình

Với tư cách là người tạo khóa học, bạn sẽ cần ghi lại nội dung trên màn hình của mình. Cho dù mục đích này là để chia sẻ bản trình chiếu/bản trình bày, hướng dẫn ảo hay video giải thích của bạn, bạn cũng nên ghi lại màn hình của mình.

Dưới đây là một vài phần mềm bạn có thể tham khảo:

- Apowersoft Free Online Screen Recorder (Free)

- ScreenFlow

- Loom

Nếu công cụ ghi màn hình của bạn không bao gồm ghi âm lồng tiếng, bạn cũng nên thêm một trong các công cụ chỉnh sửa và ghi âm sau:

- Audacity (Free)

- Adobe Audition

- Logic Pro

Chỉnh sửa video

Chỉnh sửa video có thể đáng sợ đối với người mới bắt đầu. Nếu có đủ ngân sách, bạn có thể thuê người biên tập video thực hiện công việc này. Để tìm các biên tập viên tự do, hãy xem các thị trường dành cho người làm việc tự do như Freelancer.com hoặc Upwork

Nếu việc thuê một freelancer nằm ngoài ngân sách của bạn thì đây là một số lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về phần mềm chỉnh sửa video:

- HitFilm Express (Miễn phí)

- Adobe Premiere Pro

- Final Cut Pro

Thiết kế slide/trình bày

Một khía cạnh quan trọng khác mà người tạo khóa học như bạn cần xem xét là Slide Deck của bạn. Bài thuyết trình của bạn rất có thể đóng một vai trò cơ bản trong các khóa học của bạn.

Bạn không cần tạo các bài thuyết trình phức tạp, nhưng bạn cần tạo ra các slide rõ ràng, chuyên nghiệp và hấp dẫn, nổi bật - bạn muốn thu hút sự chú ý của học sinh xuyên suốt.

Đây là thứ khác mà bạn có thể muốn thuê ngoài và một lần nữa Fiverr là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm. Trong khi đó, nếu đây là việc bạn muốn tự mình làm thì không cần tìm đâu xa ngoài Google Trang trình bày hoặc Canva. Cả hai đều miễn phí, dễ sử dụng và cung cấp cho bạn quyền truy cập vào mọi thứ bạn cần để thiết kế các slide tuyệt vời. Không cần phải phức tạp hóa mọi thứ hoặc lãng phí tiền vào phần mềm thiết kế đắt tiền.

Hình ảnh/Video có sẵn

Đây là điều bạn có thể cần hoặc không cần cân nhắc vì nếu bạn thuê ngoài công việc thiết kế, nhà thiết kế của bạn sẽ làm việc này cho bạn. Trong khi đó, nếu bạn thiết kế và xây dựng bài thuyết trình của riêng mình, đôi khi bạn cần thêm hình ảnh, đồ họa, bảng biểu và thậm chí cả video. Bạn nên truy cập Unsplash để đáp ứng mọi nhu cầu về hình ảnh/video của mình…

>> 8 bước lập kế hoạch khoá học thành công

>> Cách tìm học viên cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Cách sử dụng Powerpoint để tạo bài giảng trực tuyến chuyên nghiệp

Chi phí để xuất bản và bán một khóa học trực tuyến là bao nhiêu?

Chi phí lưu trữ web

Một trong những quyết định lớn nhất mà bạn phải đưa ra với tư cách là người tạo khóa học là cách tổ chức các khóa học của mình.

Có ba cách tiếp cận:

- Tự lưu trữ

- Thị trường khoá học trực tuyến

- Nền tảng tất cả trong một

Không có cách tiếp cận đúng hay sai. Nó phụ thuộc vào bạn, hoàn cảnh và mục tiêu của bạn. Nhưng nếu bạn muốn:

- Tập trung càng nhiều càng tốt vào việc sản xuất khóa học và ít hơn vào công nghệ

- Phát triển thương hiệu và hoạt động kinh doanh của riêng bạn thay vì trở thành đối tác của doanh nghiệp bên thứ ba.

Vậy thì nền tảng tất cả trong một chính là giải pháp tốt nhất! Hãy nhanh chóng đề cập đến các tùy chọn khác nhau có sẵn:

Tự lưu trữ

Tùy chọn đầu tiên của bạn là tự lưu trữ, điều này chắc chắn mang lại sự tự do lớn nhất.

Nhược điểm của việc này là chi phí, thời gian và cần thêm kỹ năng.

Không chỉ chi phí tài chính mà còn cả thời gian, nguồn lực và năng lượng tổng thể mà nó yêu cầu. Về cơ bản, khi bạn tự tổ chức các khóa học của mình, bạn phải sắp xếp mọi thứ:

- Thiết kế và phát triển trang web

- Bảo trì và bảo mật trang web

- Lưu trữ tên miền

- Lưu trữ video

- Hệ thống quản lý học tập (LMS)

- SEO

- Xử lý thanh toán

Chi phí nhanh chóng tăng lên và bạn là người chịu trách nhiệm về tất cả những điều này, bao gồm cả việc nâng cấp máy chủ. Bạn gần như chắc chắn sẽ phải thuê người khác làm nhiều việc này (một lần nữa, tốn kém), trừ khi bạn có kỹ năng kỹ thuật để tự mình làm việc đó (một lần nữa, tốn thời gian).

Tuy nhiên, đây là cách tiếp cận phù hợp với một số người tạo khóa học. Theo thời gian, bạn sẽ cần xem xét các plugin, công cụ và phần mềm khác để giữ an toàn cho trang web của mình cũng như chi phí bảo trì liên tục ( mà bạn có thể sẽ phải thuê ngoài cho các nhà phát triển và nhà thiết kế ). Nếu bạn vẫn chưa quen với các khóa học trực tuyến và xây dựng thương hiệu của mình thì đây không phải là con đường dành cho bạn. Trên thực tế, ngay cả khi bạn chưa quen với các khóa học trực tuyến thì đây vẫn không phải là con đường tốt nhất dành cho bạn.

Thị trường khóa học trực tuyến

Một cách tiếp cận khác mà bạn có thể thực hiện là xây dựng và quảng bá khóa học của mình trên các thị trường như Udemy hay Unica,...Đó là một cách tiếp cận tuyệt vời để tiếp cận học viên mới và giữ chi phí của bạn ở mức thấp, rất phù hợp với những người mới tạo khoá học. Bạn sẽ không phải lo làm sao để bán được khoá học, làm sao để có được học viên, nhưng bạn phải chia lại một phần doanh thu của bạn cho bên sàn khoá học.

Nền tảng tất cả trong một

Giải pháp tốt nhất cho những người tạo khóa học không có kỹ thuật cao hoặc không muốn dành quá nhiều thời gian quan tâm đến khía cạnh công nghệ là sử dụng nền tảng khóa học trực tuyến tất cả trong một.

Nền tảng khóa học tất cả trong một cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để xuất bản và bán các khóa học trực tuyến trên trang web của riêng bạn. Có thể kể đến như Edubit - nên ftangr tất cả trong một từ dạy học đến bán khoá học online.

Với nền tảng này, bạn có thể tạo các khóa học trực tuyến miễn phí mà không cần kỹ năng thiết kế hoặc kỹ thuật. Bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tính năng cần thiết để xây dựng một trang web khóa học trực tuyến tuyệt đẹp và một trang bán khóa học đẹp mắt. Còn chờ gì nữa, truy cập vào đây để có ngay tài khoản dùng thử goàn toàn miễn phí.

Chi phí để tạo một khóa học trực tuyến là bao nhiêu?

Như bạn đã biết, có rất nhiều thứ liên quan đến việc tạo khóa học của bạn. Có thể một số công cụ và tài nguyên là cần thiết, có người cần những công cụ hỗ trợ nhưng nhiều người thì không. Giống như hầu hết các hoạt động kinh doanh, bạn có thể chi RẤT NHIỀU tiền cho những thứ bạn không cần. Điều quan trọng là xây dựng một khóa học chất lượng cao có tác động đến học sinh của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về chi phí để xây dựng một khoá học trực tuyến, và từ đó giúp bạn có hướng đi và tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại