DẠY HỌC TRỰC TUYẾN LÀ GÌ VÀ MỌI THỨ BẠN CẦN BIẾT

Bạn muốn dạy học trực tuyến nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn muốn chủ động về công việc online của mình nhưng chưa biết cách triển khai? Hãy cùng đọc bài viết này của Edubit nhé.

Số lượng tìm kiếm trên Google về dạy học trực tuyến đã tăng vọt vào năm 2021 - không quá ngạc nhiên về điều này và đây là những lý do chính đáng.

Suy thoái kinh tế, sa thải nhân viên, các biện pháp khóa cửa và nguy cơ bệnh tật do COVID-19 gây ra khiến các công việc tự kinh doanh, từ xa như dạy học trực tuyến trở nên rất hấp dẫn.

Ngoài ra, dạy học trực tuyến là một cách tuyệt vời, thực tế để kiếm tiền đồng thời tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống của mọi người trên toàn thế giới.

Nhưng bạn có thể kiếm được bao nhiêu? Và những nền tảng giảng dạy trực tuyến nào là nơi tốt để tìm việc làm trực tuyến ?

Trong bài viết này, bạn sẽ học mọi thứ bạn cần biết để bắt đầu giảng dạy trực tuyến.

Dạy trực tuyến là gì?

Dạy học trực tuyến là quá trình giáo dục người khác thông qua internet. Có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như cuộc gọi điện video trực tiếp, cuộc gọi điện video nhóm và hội thảo trên web.

Bạn có thể bắt đầu giảng dạy từ bất kỳ địa điểm nào (nhà, quán cà phê, không gian làm việc chung) và ghi danh sinh viên từ nhiều nguồn gốc và khu vực địa lý khác nhau.

Hầu như bất kỳ chủ đề hoặc kỹ năng nào cũng có thể được dạy trực tuyến, nhưng các môn học phổ biến bao gồm ngôn ngữ, toán học, khoa học và kinh doanh.

Cách giảng dạy trực tuyến hoạt động

Để dạy trực tuyến, bạn cần có sự thoải mái hợp lý với máy tính và internet.

Điều này là do tương tác với học sinh sẽ diễn ra thông qua các nền tảng nhắn tin, email và cuộc gọi điện video. Ngoài ra, nhiều giáo viên trực tuyến cần tạo tài nguyên kỹ thuật số để chia sẻ với học sinh của họ, chẳng hạn như bản trình bày PowerPoint, video, bài giảng âm thanh và hướng dẫn pdf .

Điều tốt nhất về dạy học trực tuyến là nó có thể tiếp cận được với rất nhiều người. Như chuyên gia giáo dục Elliot Masie đã nói: “Chúng ta cần mang việc học cho mọi người thay vì mọi người học”.

Dạy học trực tuyến thực hiện điều này rất tốt. Bất kỳ ai có kết nối internet đều có thể tham gia trực tiếp các bài giảng của trường đại học, học ngôn ngữ qua cuộc gọi video hoặc tự huấn luyện thông qua một khóa học video trực tuyến. Ngoài ra, sinh viên có thể tham gia vào các cuộc thảo luận tương tác thông qua việc tạo ra các nhóm nhỏ để xem xét các chủ đề từ nhiều khía cạnh khác nhau. 

>> Cách bán khoá học từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn 

>> Video lồng tiếng cho khoá học Elearning

>> 4 cách tạo động lực cho học sinh trong môi trường học tập trực tuyến

Tại sao nên dạy trực tuyến?

Thứ nhất, giảng dạy trực tuyến cung cấp rất nhiều tự do. 

Bạn không cần phải dậy sớm mỗi ngày nếu bạn không muốn. Và nếu bạn cần nghỉ việc để chăm sóc con cái hoặc thăm gia đình, bạn có thể - chỉ cần sắp xếp lịch trình phù hợp với nhu cầu của bạn. Nói cách khác, bạn có thể làm ông chủ của chính mình.

Hơn nữa, bạn có cơ hội để cải thiện kỹ năng công nghệ của mình. Học theo cách của bạn trên các nền tảng trực tuyến mang lại cho bạn sự tự tin để khám phá các công cụ và phần mềm khác có thể hữu ích cho các buổi dạy học của bạn.

Cũng không có tuyến đường nào để cạnh tranh. Bạn có thể làm việc từ xa một cách thoải mái ngay tại nhà của mình và tránh lãng phí thời gian đi lại đến nơi làm việc.

Tuy nhiên, có lẽ phần tốt nhất về giảng dạy trực tuyến là học sinh!

Những người trả tiền cho một giáo viên trực tuyến nhất định sẽ có động lực và tương tác nhiều hơn so với học sinh bình thường.

Công việc giảng dạy trực tuyến phải trả bao nhiêu?

Bạn có thể không trở thành triệu phú khi dạy trực tuyến, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiếm sống. Một số người chọn dạy học trực tuyến như một công việc phụ để bổ sung thu nhập từ công việc khác của họ. Những người khác làm việc đó toàn thời gian, dựa vào đó để trang trải chi phí của họ và dành tiền cho các khoản đầu tư khác. 

Vì vậy, bạn có thể kiếm được bao nhiêu khi dạy trực tuyến?

Số tiền bạn được trả phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như nền tảng giảng dạy trực tuyến bạn sử dụng và mức độ kinh nghiệm của bạn.

Thu nhập thực tế của bạn có thể thay đổi tùy thuộc vào tính chất của các môn học bạn định dạy. Các chủ đề phức tạp hơn như thống kê và lập trình máy tính sẽ giúp bạn kiếm được nhiều môn học khác hơn. Điều đó nói rằng, thu nhập khá ổn đối với các môn học đơn giản như tiếng Anh và các môn học khác.

>> Năm xu hướng chính trong giáo dục trực tuyến cần chú ý

>> Cách chỉnh sửa trang website khoá học của bạn

Một số trang để bạn dạy học trực tuyến

Trang web giảng dạy chung

TutorMe

TutorMe là một trang web dạy học trực tuyến toàn diện. Hơn 300 môn học được giảng dạy thông qua trang web - bao gồm kỹ thuật, lịch sử, nhân văn, khoa học và khoa học xã hội. Và nếu bạn duy trì xếp hạng giáo viên cao, bạn có thể được trả hơn $ 20 mỗi giờ.

MyPrivateTutor

MyPrivateTutor là một trong những trang dạy trực tuyến lớn nhất. Các khóa học có sẵn cho sinh viên ở nhiều quốc gia, bao gồm Úc, UAE và Singapore. Sau quá trình đăng ký và xác minh, bạn có thể đặt mức giá và tính khả dụng của mình để dạy trực tuyến. Phần tốt nhất? Bạn sẽ nhận được thanh toán sau mỗi phiên. Tuy nhiên, trang web này không phải là một nền tảng giảng dạy trực tuyến miễn phí. Bạn sẽ bị tính phí 9% thu nhập của mình và một khoản phí dịch vụ nhỏ mỗi khi bạn rút tiền khỏi nền tảng

Edubit

Edubit là trang dạy học trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Đây là nền tảng dành cho bất kỳ ai từ các cá nhân có bài giảng online, giảng viên, trung tâm dạy học có thể mở các lớp học trực tuyến cho riêng mình. Với lớp học ảo tương tác đa chiều và còn có cả tích hợp Zoom, các lớp học trực tuyến của bạn sẽ được dễ dàng triển khai không khác gì tổ chức học truyền thống. Nền tảng được thiết kế với các thao tác đơn giản, cho dù bạn không biết gì về công nghệ hoàn toàn tự tin có thể tạo cho mình trường học online dưới sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên viên. Edubit có rất nhiều gói đăng ký phù hợp cho nhiều đối tượng, mục đích sử dụng khác nhau, đặc biệt có gói dùng thử miễn phí trọn đời. Ngoài ra, Edubit còn giúp bạn tạo website để kinh doanh khoá học online với thương hiệu riêng. Nếu bạn đang muốn triển khai dạy học trực tuyến, không nên bỏ qua Edubit.

Nền tảng giảng dạy ngôn ngữ

Lingoda

Lingoda là một trong những trang web dạy trực tuyến tốt nhất cho người lớn. Để sử dụng trang này, bạn phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm làm giáo viên dạy ngôn ngữ thứ hai được chứng nhận. Để bắt đầu giảng dạy trực tuyến, bạn phải có trình độ bản ngữ thông thạo tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha hoặc Pháp. Các lớp học diễn ra suốt ngày đêm do học sinh và giáo viên sống ở các múi giờ khác nhau.

Cambly

Cambly giúp dạy tiếng Anh trực tuyến không chính thức và mang tính đối thoại. Mục đích là giúp học sinh cải thiện kỹ năng đàm thoại và kỹ năng nghe. Vì vậy, nếu bạn muốn dạy trực tuyến thông qua hội thoại, đây có thể là một nền tảng dạy trực tuyến tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể đặt giờ dạy hoặc đăng nhập bất cứ lúc nào để trò chuyện với học viên. Bạn sẽ kiếm được 0,17 đô la mỗi phút - tương đương 10,20 đô la mỗi giờ.

Verbling

Verbling có thể giúp bạn bắt đầu dạy ngôn ngữ trực tuyến. Để sử dụng Verbling, bạn phải có kinh nghiệm giảng dạy ngôn ngữ trước đó và là người bản ngữ bằng ngôn ngữ bạn đã chọn. Nếu tiếng mẹ đẻ của bạn là một trong 63 ngôn ngữ được cung cấp trên trang web dạy trực tuyến này, hãy thử!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại