WEBINAR TỰ ĐỘNG LÀ GÌ VÀ LỢI ÍCH CỦA WEBINAR TỰ ĐỘNG

Webinar tự động hay hội thảo trên web tự động có thể được máy chủ tổ chức hội thảo trên web thiết lập trước để bắt đầu và kết thúc tự động.

Webinar tự động là gì?

Webinar tự động là một hình thức tổ chức buổi hội thảo trực tuyến mà không cần có sự hiện diện của người thuyết trình. Trong webinar tự động, người tham gia sẽ xem một bản ghi video đã được thu âm trước đó và có thể tương tác với nội dung bằng cách gửi câu hỏi hoặc phản hồi qua chat. Người tổ chức hội thảo trên web có thể thiết lập trước chúng, bắt đầu và kết thúc mà không cần can thiệp thêm và có thể có các tương tác - như thăm dò ý kiến, câu hỏi, tài liệu phát và CTA - được lập trình trước để kích hoạt tại lần trong suốt video.

Webinar tự động có thể được sử dụng cho mục đích gì?

Webinar tự động có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

Đào tạo nhân viên: Các doanh nghiệp có thể sử dụng webinar tự động để đào tạo nhân viên về các chủ đề khác nhau một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Tiếp thị sản phẩm: Webinar tự động cũng là một công cụ tiếp thị hữu hiệu để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Hội thảo trực tuyến: Các chuyên gia có thể sử dụng webinar tự động để tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến và chia sẻ kiến thức với người tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

Chia sẻ kiến thức: Webinar tự động cũng là một công cụ hữu ích để chia sẻ kiến thức với cộng đồng và giúp người học tiếp cận với các thông tin mới nhất và hữu ích nhất.

Webinar tự động có 3 đặc điểm sau

1. Bản trình bày được ghi sẵn

Mọi hội thảo trên web tự động đều được xây dựng dựa trên video được quay trước. Không cần ai ở đó để tổ chức hoặc trình bày hội thảo trên web thông qua phát trực tiếp.

2. Thời gian bắt đầu tự động  (theo lịch trình định kỳ hoặc theo yêu cầu)

Hội thảo trên web tự động có thể được lên lịch giống như một sự kiện định kỳ và / hoặc cung cấp theo yêu cầu. Dù bằng cách nào, phiên bắt đầu tự động. Không cần ai ở đó để nhấn “bắt đầu”.

3. Đặt trước các tương tác

Phần mềm webinar tự động cho phép bạn tạo và lên lịch các cửa sổ bật lên tương tác xuất hiện vào những thời điểm nhất định trong suốt bản trình bày video của bạn - trong thời gian thực cho người tham dự - bao gồm những thứ như thăm dò ý kiến, câu hỏi, tài liệu phát, liên kết, v.v.

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

Các hành động hội thảo trên web có thể được tự động hóa

Tất cả các webinar tự động đều đi kèm với các quy tắc tự động hóa mà người tạo hội thảo trên web phải xác định trước. Quy tắc tự động hóa xác định thời gian tự động hóa sẽ diễn ra trong suốt hội thảo trên web. Dưới đây là một số ví dụ về các hành động hội thảo trên web có thể được tự động hóa, tùy thuộc vào khả năng của nền tảng đang được sử dụng:

- Bắt đầu hội thảo trên web

- Kết thúc hội thảo trên web

- Phát video

- Chuyển hướng đến một trang

- Gửi một cuộc thăm dò

- Hiển thị bản trình bày

- Gửi CTA

Bắt đầu hội thảo trên web

Tự động hóa hội thảo trên web bắt đầu sẽ kích hoạt hội thảo trên web bắt đầu vào một ngày và giờ định trước. Hội thảo trên web sẽ bắt đầu mà không cần thực hiện thêm hành động nào đối với người tổ chức hội thảo trên web.

Kết thúc hội thảo trên web

Tính năng tự động hóa hội thảo trên web kết thúc sẽ cho phép hội thảo trên web kết thúc mà không cần bất kỳ lời nhắc nào từ người tổ chức.

Phát video

Tính năng tự động hóa “phát video” sẽ kích hoạt video hoặc phần phương tiện khác được phát trong hội thảo trên web. Hầu hết các nền tảng sẽ cho phép phát nhiều video trong một hội thảo trên web.

Chuyển hướng đến một trang

Chuyển hướng trang sẽ chuyển hướng khán giả đến một URL đã chọn ở cuối hội thảo trên web. Trường hợp sử dụng chính cho chuyển hướng trang là dành cho các bản demo bán hàng. Khi kết thúc hội thảo trên web tự động, đại diện bán hàng có thể thiết lập các chuyển hướng dẫn khán giả đến trang định giá hoặc thậm chí là mã giảm giá. Khán giả cũng có thể được hướng đến nội dung hữu ích như sách web hoặc đồ họa thông tin. Các tổ chức giáo dục có thể sử dụng chuyển hướng trang tự động để đánh đố học sinh.

Gửi một cuộc thăm dò

Các cuộc thăm dò có thể được gửi trong suốt hội thảo trên web để đánh giá ý kiến ​​của khán giả về các chủ đề nhất định. Các cuộc thăm dò là một cách hay để thu hút khán giả và thông tin thu được từ họ có thể được sử dụng sau này.

Hiển thị bản trình bày

Giống như phát video, tính năng tự động hóa này hiển thị cho khán giả bản trình bày sau khi kích hoạt trình kích hoạt. Một số phần mềm thậm chí còn tự động hóa khi các trang trình bày sẽ thay đổi trong khi trình bày.

Gửi CTA

CTA hoặc Gọi hành động, nhắc người tham dự phản hồi. Chúng có thể được tự động hóa diễn ra trong hội thảo trên web, vào những thời điểm đưa ra quyết định đặc biệt của bài thuyết trình. Ví dụ: khi người tổ chức hội thảo trên web tiết lộ giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, CTA “Mua ngay bây giờ” có thể được lập trình để xuất hiện cho người xem.

Webinar tự động có thể được sử dụng để làm gì?

Hội thảo trên web tự động tốt nhất cho các loại bản trình bày mà bạn trình bày lặp đi lặp lại - nơi mà nội dung luôn giống nhau một cách hiệu quả - đặc biệt nếu bạn đã đạt đến giới hạn về tần suất bạn có thể đưa ra các bản trình bày đó hoặc về quy mô và loại khán giả mà bạn có thể chạm tới. Điều này bao gồm những thứ như quảng cáo chiêu hàng, giới thiệu sản phẩm, hội thảo trên web về giới thiệu, đào tạo, buổi cung cấp thông tin và tổng quan về công ty.

Hội thảo trên web tự động cũng rất tốt cho các bài thuyết trình mà bạn mong muốn có thể thực hiện nhiều lần nhưng không thể vì hạn chế về tài nguyên hoặc do bản chất của hội thảo trên web (tức là hội thảo có khách mời đặc biệt). Điều này bao gồm những thứ như hội thảo trên web về tiếp thị nội dung, tạo khách hàng tiềm năng đầu kênh và lãnh đạo tư tưởng.

Một số công ty chỉ cần chuyển đổi bản ghi các sự kiện trực tuyến trực tiếp của họ thành hội thảo trên web tự động như một cách để tạo lại khả năng tương tác và mức độ tương tác của họ nhưng là nội dung mới.

Dưới đây là 3 cách sử dụng hàng đầu của hội thảo trên web tự động mà chúng tôi thấy trong số các khách hàng của mình:

- Trường hợp sử dụng số 1: Giới thiệu và đào tạo bởi các nhóm thành công khách hàng

- Trường hợp sử dụng  2: Bản trình diễn sản phẩm tự phục vụ của nhóm bán hàng

- Trường hợp sử dụng 3: Là một phần của kênh bán hàng thường dành cho người tạo khóa học trực tuyến, huấn luyện viên và doanh nhân 

>> Phương pháp Pomodoro đánh tan sự trì hoãn của bạn

>> Cách xây dựng nhóm học trực tuyến thành công

>> 6 sai lầm cần tránh khi tổ chức webinar bán khoá học trực tuyến

Những lợi ích của webinar tự động

Lợi ích số 1: Thời gian đạt được (không chỉ tiết kiệm thời gian)

Lợi ích lớn nhất và rõ ràng nhất của hội thảo trên web tự động là chúng giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu thời gian vì không cần ai ở đó để thuyết trình trực tiếp.

Hội thảo trên web tự động cho phép bạn tự sao chép một cách hiệu quả, có nghĩa là bạn có thể thực hiện bao nhiêu phiên hội thảo trên web tùy ý. Khách hàng của chúng tôi đã có thể mở rộng thời gian của họ theo những cách mà họ không biết là có thể.

Lợi ích 2: Tỷ lệ đi học cao hơn

Lý do đằng sau tỷ lệ tham dự hội thảo trên webinar tự động cao hơn là sự tiện lợi và sẵn có. Vì chúng đã được ghi âm trước nên chúng có thể được cung cấp thường xuyên nếu cần, kể cả theo yêu cầu, để tiếp cận lượng khán giả lớn nhất có thể. Những người tham dự hội thảo trên web có thể tìm thời gian trong múi giờ của riêng họ phù hợp với lịch trình của họ hoặc tham gia hội thảo trên web ngay sau khi tìm thấy nó vào một thời điểm có ý định cao.

>> Các loại môi trường học tập

>> 5 mẹo tổ chức webinar để tăng doanh số bán khoá học trực tuyến của bạn

Lợi ích 3: Tăng mức độ tương tác

Hội thảo trên web trực tiếp khá thụ động. Nhìn chung, họ không có nhiều sự tham gia của khán giả, ngoài phần Hỏi & Đáp ở cuối. Người thuyết trình có thể tham gia một cuộc thăm dò ý kiến ​​hoặc đặt câu hỏi cho khán giả, nhưng họ quá mất tập trung để làm điều đó nhiều hơn một hoặc hai lần vì những thứ đó phải được kích hoạt theo cách thủ công và việc tạo ra trải nghiệm tương tác với khán giả đòi hỏi phải lập kế hoạch và viết kịch bản, nói chung là không đáng để dành thời gian cho sự kiện chỉ diễn ra một lần.

Nó ngược lại với hội thảo trên web tự động. Vì chúng có thể chạy vô thời hạn, nên dành thêm một chút thời gian để viết chúng theo cách làm cho trải nghiệm tương tác hơn cho khán giả bằng cách thực hiện những thứ như thăm dò ý kiến, câu hỏi, mẹo, biểu mẫu liên hệ, tài liệu và liên kết đến chính bản trình bày. Vì những tương tác này được lập trình trước, bạn có thể thêm bao nhiêu tùy ý. Mọi thứ đều được tự động hóa.

Việc các tương tác xuất hiện vài phút một lần trong suốt hội thảo trên web của bạn sẽ mang lại cho khán giả điều gì đó để làm, giữ họ tương tác và giúp duy trì sự tập trung của họ để họ ở lại cho đến khi kết thúc.

Lợi ích 4: Giao tiếp trực tiếp 1-1

Có một khía cạnh của sự tương tác trong hội thảo trên web tự động bị bỏ qua: trò chuyện trực tiếp.

Trò chuyện trực tiếp là khía cạnh tương tác nhất của bất kỳ hội thảo trên web nào. Tuy nhiên, các nhà cung cấp phần mềm hội thảo trên web tự động khác chỉ cho phép bạn trò chuyện trực tiếp với những người tham dự nếu bạn xuất hiện trong mỗi phiên duy nhất.

Lợi ích số 5: Chất lượng ổn định cao

Hội thảo trên web trực tiếp không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ. Người thuyết trình có thể có một ngày nghỉ hoặc tình cờ bỏ qua điều gì đó. Hoặc có thể họ kiệt sức vì phải thuyết trình lặp đi lặp lại. Hoặc có thể những khó khăn kỹ thuật làm hỏng sự kiện cho tất cả mọi người. Nếu bạn đã tổ chức hội thảo trên web trực tiếp trước đây, bạn biết rằng mọi thứ đang diễn ra sai lầm.

Với hội thảo trên web tự động, những vấn đề này sẽ biến mất. Bạn có thể hoàn thiện và ghi lại phiên bản tốt nhất của bản trình bày của mình, để nó luôn diễn ra chính xác như kế hoạch. Hội thảo trên web tự động không dễ gặp các sự cố công nghệ thường gặp với hội thảo trực tiếp trên web. Bạn có thể thể hiện phiên bản tốt nhất của mình mọi lúc. Kết quả là một trải nghiệm người tham dự nhất quán đáng tin cậy đảm bảo bạn luôn tạo được ấn tượng tuyệt vời.

Làm sao để bạn triển khai webinar tự động?

Là nền tảng dạy học trực tuyến, Edubit đã tích hợp thêm tính năng webinar tự động với nhiều gói đa dạng để bạn lựa chọn. Giờ đây, bạn có thể tổ chức nhiều lần bài bán hàng của mình cùng lúc tới hàng trăm người mà không lo lắng về vấn đề kỹ thuật hay nhân sự. Edubit sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí khi tổ chức webinar tự động. Để đăng ký và hỗ trợ về tính năng webinar tự động, vui lòng đăng ký qua link sau để chúng tôi hỗ trợ bạn nhanh nhất: https://event.edubit.net/webinarautomation

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại