LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT NHÓM HỌC TẬP TRÊN FACEBOOK 

Dễ sử dụng và dễ truy cập, nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để mang mọi người lại với nhau xung quanh một chủ đề hoặc mục đích. Nhưng, làm thế nào để bạn tạo ra một nhóm học tập trên Facebook năng động, sôi nổi và đang phát triển?

Sử dụng facebook giúp bạn có thể tạo ra một cộng đồng thực sự mang lại giá trị thực sự cho các thành viên của nó. Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào các điểm mấu chốt của các nhóm Facebook, bao gồm cách tạo chúng, các mẹo và công cụ tốt nhất để quản lý chúng và nội dung sẽ thu hút các thành viên của bạn để giúp nhóm Facebook của bạn phát triển.

Tại sao bạn lại tạo một nhóm Facebook?

- Nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để tạo ra một cộng đồng xung quanh một mục đích chung, cho dù đó là sở thích kinh doanh, sở thích, giáo dục hay chỉ đơn giản là kết nối mạng.

- Lợi ích chính của một nhóm là nó tạo ra một nơi tập trung sự chú ý và tương tác xung quanh một chủ đề chung.

- Nhóm Facebook có thể giúp xây dựng hồ sơ của bạn, hồ sơ của tổ chức hoặc hình ảnh thương hiệu của bạn.

- Nó cũng cung cấp cho khán giả của bạn một cách độc đáo để làm quen với bạn, vì họ cảm thấy như họ là một phần của vòng kết nối bên trong của bạn.

Trong thời gian tạm thời, một nhóm cung cấp một vị trí tương tác tức thì. Bạn có thể nhanh chóng phổ biến thông tin như bài đăng và video, nhưng bạn cũng có thể tìm kiếm phản hồi tức thì thông qua các cuộc thăm dò, câu hỏi, chủ đề thảo luận và chủ đề.

Các nhóm cũng có một khả năng duy nhất trong Facebook để tăng thứ hạng tìm kiếm khi mọi người nhận được thông báo về họ, tương tác trong nhóm và thường xuyên đăng ký. Sự tham gia này là chìa khóa cho thuật toán hiện tại của Facebook.

Nếu bạn là một doanh nghiệp, các nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để giới thiệu các ưu đãi như bán hàng, giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt dành cho VIP được nhắm mục tiêu cụ thể đến đối tượng gắn bó.

Khi hồ sơ của nhóm phát triển, bạn cũng có thể mang đến kiến ​​thức chuyên môn để phục vụ cụ thể cho chủ đề đó hoặc trả lời các câu hỏi mà các thành viên của bạn có thể có. Nói cách khác, hồ sơ của nhóm mang lại cho nhóm sự tin cậy và cho phép nhóm trở thành một nguồn hỗ trợ thực sự cho các thành viên của nhóm.

Cuối cùng, nếu bạn đang điều hành một nhóm trong thị trường ngách hoặc lĩnh vực của mình, bạn với tư cách là người sáng lập nhóm phải hiểu rõ hơn về thị trường ngách và thị trường của mình.

Các bước thiết lập nhóm của bạn

1. Xác định chủ đề của bạn

Facebook là một nơi tuyệt vời để cùng nhau kết nối và kết nối xoay quanh một chủ đề chung, nhưng chủ đề đó sẽ là gì?

Nó có thể là một chủ đề hoặc chủ đề xung quanh ngành của bạn, nó có thể là một vấn đề chung cần được giải quyết, đang hỗ trợ một khóa học hoặc những người trong một lĩnh vực/ ngành cụ thể.

Nó cũng có thể là vì mục đích cộng đồng hoặc điều gì đó liên quan đến nơi làm việc của bạn, chẳng hạn như không gian để nhân viên của bạn tương tác.

Đó có thể là một nhóm VIP dành cho các doanh nghiệp địa phương.

Khi bạn đã xác định chủ đề, bạn cần viết ra những ưu nhược điểm và giá trị mà nhóm của bạn sẽ mang lại.

Sau đó, điều này hỗ trợ đặt tên nhóm phù hợp với những gì mọi người sẽ tìm kiếm.

2. Đặt tên cho nhóm của bạn

Tên của bạn là quan trọng. Tên phù hợp sẽ giúp nhóm Facebook của bạn phát triển một cách hữu cơ.

Xem xét những gì mọi người sẽ tìm kiếm. Bạn sẽ đặt tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu của mình vào đó, hoặc có thể là tên cá nhân của bạn để xây dựng hồ sơ của bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn?

Khi nói đến việc đặt tên, điều quan trọng nhất là giữ cho nó đơn giản, ngắn gọn, xem xét các từ khóa và xem nó từ quan điểm của những gì mọi người sẽ tìm kiếm để tìm thấy nó.

>> Ưu điểm của nền tảng giáo dục LMS

>> Các cách hiệu quả để tạo lớp học tương tác hơn

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

3. Xác định mục đích/ mục tiêu/ đối tượng mục tiêu của bạn

Khi bạn thực hiện quá trình xác định chủ đề và tạo tên, điều quan trọng là phải xem xét nhóm của bạn sẽ đại diện cho điều gì và nhóm sẽ làm gì.

Đối tượng mục tiêu của bạn chính xác là ai và thông tin nào sẽ có lợi cho họ trong nhóm đó?

Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn cũng giống như xác định khách hàng lý tưởng của bạn trong kinh doanh, nó bao gồm việc tìm hiểu xem người đó sẽ là ai, họ làm gì, đến từ đâu và họ có khả năng bao nhiêu tuổi.

Biết đối tượng mục tiêu của bạn cho phép bạn sắp xếp nội dung cho họ và phát triển nhóm đó nhanh chóng bằng cách cung cấp thông tin và cuộc thảo luận mà họ quan tâm cụ thể.

Trong quá trình này, bạn cũng nên hiểu mục đích của nhóm mình. Nó có để hỗ trợ hoặc giáo dục, nó có lẽ là một diễn đàn để thảo luận? Thường thì nó sẽ là một vài trong số những điều này. Nhưng hiểu rõ mục đích của nhóm sẽ hỗ trợ khi tạo nội dung và hướng dẫn. Nói cách khác, nó đại diện cho điều gì, nó sẽ mang lại giá trị gì và nó sẽ được biết đến để làm gì?

Một cách tuyệt vời để kết tinh suy nghĩ này là đặt mục tiêu cho những gì bạn muốn nhóm của mình đạt được. Sau đó, có những mục tiêu cá nhân mà nhóm có thể phục vụ cho bạn, chẳng hạn như:

- Để xây dựng thương hiệu của bạn

- Để thiết lập quyền hạn của bạn trong một không gian

- Tiếp thị các ưu đãi đặc biệt

- Để hỗ trợ các thành viên của bạn

4. Những nguyên tắc tuyệt vời tạo nên những nhóm tuyệt vời

Khi nói đến việc quản lý một cộng đồng người, các hướng dẫn là điều bắt buộc. Nguyên tắc của nhóm Facebook của bạn xuất phát từ triết lý về mục tiêu của nhóm và lợi ích của nhóm đó đối với cộng đồng.

Những nguyên tắc này cuối cùng là những gì tạo nên một nhóm, vì vậy nó là về việc hỏi, bạn muốn mọi người có thể làm gì trong nhóm?

Các nguyên tắc cần xem xét bao gồm:

- Có cho phép nhắn tin cá nhân không theo yêu cầu hay không

- Hành vi sẽ không được dung thứ (chẳng hạn như lạm dụng, chửi thề, v.v.). Trong một cuộc tranh luận, mọi người có thể bị xúc động, vì vậy điều quan trọng là phải xác định những gì nhóm sẽ chấp nhận hoặc không chấp nhận.

- Tần suất mọi người được phép đăng ưu đãi hoặc khuyến mãi

- Bất kỳ chủ đề cấm nào không được thảo luận trong nhóm của bạn (ví dụ: chính trị hoặc tôn giáo)

Những nguyên tắc này phản ánh những gì nhóm của bạn đại diện, tạo ra tiếng nói chung cho cộng đồng của bạn. Đảm bảo đặt ra các nguyên tắc của bạn trước khi tạo nhóm và không thay đổi chúng quá thường xuyên - làm như vậy bạn có nguy cơ xa lánh các thành viên của mình.

5. Tạo trang Facebook cho nhóm của bạn (nếu chưa có)

Nếu bạn đang muốn quảng bá nhóm của mình hoặc liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn nên tạo một trang Facebook liên kết đến nhóm đó.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một trang Facebook và một nhóm Facebook là những thứ hoàn toàn khác nhau. 

Trong đó trang là hồ sơ công khai cho phép các công ty và thương hiệu giới thiệu dịch vụ và hoạt động của họ, nhóm là một tính năng dựa trên cộng đồng, tập hợp những người có cùng sở thích để thảo luận về các chủ đề và chia sẻ ý kiến ​​của họ.

Sau đó, trang Facebook của bạn có thể được sử dụng để quảng bá nhóm của bạn, bằng cách khuyến khích những người xem trang đó tham gia thảo luận.

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

>> 6 cách Pre-sale khoá học online của bạn

>> Chatbots là gì? 6 lý do chatbots cần cho ngành giáo dục

6. Tạo nhóm của bạn

Tạo nhóm Facebook khá đơn giản nhờ nền tảng dễ sử dụng của Facebook.

Để tạo một nhóm:

- Truy cập facebook.com/groups/create/

- Trong thanh công cụ bên trái, hãy thêm tên nhóm, chọn mức độ riêng tư mong muốn và mời bất kỳ người nào ban đầu sẽ hỗ trợ quản trị hoặc là thành viên trong nhóm của bạn

- Nhấn nút Tạo. Bây giờ bạn đã có một nhóm, nhưng cần điền thêm một số chi tiết

- Trên trang chính, hãy thêm hình ảnh cho nhóm của bạn

- Điền vào phần Giới thiệu minh họa những gì nhóm của bạn làm hoặc cung cấp

- Nhấp vào huy hiệu có nội dung quản lý nhóm. Trên thanh công cụ bên trái, bạn có thể bắt đầu nhập các câu hỏi đủ điều kiện mà bạn có thể muốn hỏi, quy tắc nhóm hoặc các thông số cho các thành viên, chẳng hạn như giới hạn độ tuổi. 

7. Câu hỏi kiểm tra chất lượng

Facebook có một tính năng tuyệt vời cho phép bạn đủ điều kiện mọi người trước khi họ có thể vào nhóm của bạn.

Những câu hỏi đủ điều kiện này cho phép bạn đảm bảo các thành viên của bạn coi trọng cộng đồng và nhận thức được điều đó đại diện cho cộng đồng.

Các câu hỏi cũng đóng vai trò như một đầu vào không thể thương lượng, vì chúng phải được hoàn thành trước khi một thành viên mới được phép tham gia.

Các câu hỏi có thể liên quan đến những gì thành viên muốn thoát ra khỏi cộng đồng hoặc có thể là lĩnh vực kinh doanh của họ (để xem liệu nhóm có liên quan đến họ hay không).

Ngoài ra, bạn có thể hỏi họ quan tâm hoặc chủ đề ưa thích của họ là gì.

Bạn cũng có thể yêu cầu họ đồng ý đọc và tuân theo các nguyên tắc của nhóm, điều này hoạt động như một cách để họ chấp nhận các điều khoản và điều kiện cũng như tuân thủ kỳ vọng hành vi trong nhóm. Trong khi đó, một câu hỏi tuyệt vời khác cần đặt ra là liệu họ có muốn nhận bản tin của bạn hay không. Những câu hỏi này kết hợp với nhau đảm bảo nhóm của bạn được kiểm tra và mỗi thành viên đủ điều kiện để trở thành một phần của cộng đồng của bạn.

8. Công khai hay riêng tư?

Có nhiều loại nhóm khác nhau và một trong những câu hỏi phổ biến nhất là đâu là điểm khác biệt và nhóm nào phù hợp với tôi?

Công khai - Mọi người đều có thể nhìn thấy một nhóm công khai và các thành viên của nhóm cũng được nhìn thấy công khai. Đây có thể là loại nhóm bạn thiết lập để bán hàng và khuyến mại.

Riêng tư - Các nhóm riêng tư cho phép mọi người tìm thấy nhóm sau đó đăng ký tham gia thông qua các câu hỏi đủ điều kiện hoặc sự cho phép của quản trị viên.

Theo nhiều cách, nhóm riêng cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới - nhóm có thể được khám phá trực tuyến, nhưng các thành viên là một phần của nhóm đó sẽ được kiểm tra. Chỉ thành viên mới có thể xem nội dung được đăng trong nhóm đó. Họ cũng có thể thấy các thành viên khác đã tham gia.

Các nhóm riêng tư cũng có thể bị ẩn, vì vậy chúng không thể được tìm thấy bằng cách tìm kiếm. Nhóm riêng tư ẩn có thể là thứ mà bạn sử dụng để hỗ trợ một nguyên nhân hoặc sự kiện cụ thể.

9. Đăng trong nhóm của bạn

Khi bạn tạo nhóm của mình, bạn cũng có thể muốn xem xét các quy tắc xung quanh việc đăng bài. Đó sẽ là bài đăng công khai, hay bài đăng được quản trị viên chấp thuận?

Đăng bài mở cho phép các thành viên đăng bất cứ điều gì họ muốn (hy vọng phù hợp với những hướng dẫn đã đề cập trước đó).

Lợi ích của đăng bài mở là nó cho phép tương tác ngay lập tức và không có sự chậm trễ nào đối với những người đặt câu hỏi hoặc đăng bài về một chủ đề.

Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là / các quản trị viên có thể cần phải cập nhật thường xuyên hơn để đảm bảo mọi người đang cư xử như họ cần và hoạt động theo các nguyên tắc.

Bài đăng do quản trị viên phê duyệt có nghĩa là bất kỳ bài đăng nào được đề xuất trước tiên phải được quản trị viên của nhóm phê duyệt. Lợi ích là, tất cả các bài đăng đều được kiểm duyệt. Tuy nhiên, về mặt tiêu cực, nó làm chậm giao tiếp trong nhóm và có thể tạo thêm công việc cho người quản trị.

Cuối cùng, việc chọn đăng bài mở hoặc được quản trị viên phê duyệt tùy thuộc vào tùy chọn của bạn về cách bạn muốn nhóm của mình hoạt động.

Ra mắt nhóm của bạn

Bây giờ bạn đã tạo nhóm của mình, bạn sẽ tìm kiếm một số thành viên và có thể tạo ra một chút tiếng vang xung quanh sản phẩm mới của bạn.

Đây là nơi trang Facebook của bạn và các kênh hiện có khác phát huy tác dụng.

Gửi đến khán giả hiện tại của bạn

Cách tốt nhất để cảnh báo ban đầu cho mọi người về việc ra mắt nhóm của bạn là truy cập vào các kênh hiện có, có thể bao gồm:

- Đăng bài về một số thông tin liên quan đến nhóm trên Facebook và mời mọi người tham gia thảo luận

- Gửi một loạt email tới các địa chỉ liên hệ trong CRM của bạn

- Tạo một liên kết trên trang web của bạn và thông báo nó ở đó thông qua một bài đăng trên blog

- Nội dung ban đầu cho nhóm của bạn

Bạn không muốn các thành viên mới chỉ chạm vào một trang trống khi họ đến nhóm của bạn, vì vậy bạn nên nghĩ đến việc tạo một số nội dung ban đầu trước khi công bố nhóm của bạn với khán giả.

Nội dung ban đầu có thể bao gồm một bài đăng được ghim về các nguyên tắc của nhóm, nhưng cũng sẽ mở rộng đến một thông điệp chào mừng, một phác thảo ngắn gọn về những gì nhóm sẽ làm và sau đó có thể là một câu hỏi để thúc đẩy sự tham gia.

Hãy nhớ rằng sự tham gia là chìa khóa cho các nhóm Facebook. Tất cả đều là về việc các thành viên của bạn tương tác với nhau và nhận được giá trị. Vì vậy, hãy nghĩ về một số câu hỏi ban đầu mà bạn có thể muốn hỏi ngay sau khi ra mắt, để thu hút các thành viên của bạn.

Các ý tưởng để gieo mầm tương tác ban đầu bao gồm:

- Bạn hy vọng sẽ thu được gì từ nhóm này?

- Thách thức lớn nhất của bạn (liên quan đến chủ đề nhóm) hiện tại là gì?

- Câu hỏi quan trọng nhất bạn muốn trả lời là gì?

- Hoặc thậm chí những điều đơn giản như ngày hôm nay của bạn như thế nào, hoặc chiến thắng lớn nhất của bạn trong tuần này là gì?

Mẹo chuyên nghiệp - Để khiến mọi người nói chuyện ban đầu, thay vì gửi email về một bài đăng trên blog và yêu cầu độc giả của bạn để lại nhận xét về chính bài đăng đó, hãy yêu cầu họ thảo luận trong nhóm. Cung cấp cho họ những điểm nói chuyện cụ thể, hoặc nếu đó là một vấn đề lớn, hãy dành thời gian cho một cuộc thảo luận nhóm.

Thúc đẩy nhóm

Sau khi bạn có một nhóm và đã cảnh báo các thành viên trong số khán giả hiện tại của mình, đã đến lúc tập trung vào sự phát triển bằng cách nêu bật những gì nhóm của bạn làm và giá trị mà nhóm mang lại.

Có nhiều cách khác nhau để quảng bá nhóm của bạn, vì vậy hãy xem xét một vài…

Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu

Bạn có thể khai thác trang Facebook của mình để tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu có khả năng thu hút những người có cùng chí hướng vào nhóm của bạn để trở thành thành viên.

Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng sức mạnh của Facebook để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài những người bạn đã biết và những nơi bạn đã thấy.

Quảng cáo chéo với các nhóm khác

Thông thường, các nhóm mạng lớn sẽ cho phép bạn chia sẻ thông tin chi tiết của một nhóm có thể liên quan đến các thành viên trong trang của họ. Nếu được mời hoặc nếu thích hợp, hãy quảng cáo chéo nhóm của bạn trong các nhóm khác.

Những người có ảnh hưởng trong nhóm

Những người có ảnh hưởng mang lại uy tín cho một nhóm. Họ cũng có khả năng mang lại một lượng lớn khán giả. Nếu thích hợp, hãy cân nhắc mời một người có ảnh hưởng có đặc điểm phù hợp với các giá trị của nhóm bạn.

Yêu cầu các thành viên trong nhóm chia sẻ

Khi nhóm của bạn phát triển, đó là một dấu hiệu cho thấy các thành viên hiện tại đang thích nội dung bạn cung cấp và tìm thấy giá trị trong sản phẩm của bạn.

Bạn có thể khai thác xu hướng này bằng cách yêu cầu các thành viên chia sẻ nhóm hoặc mời bạn bè của họ.

Đừng quên nói với mọi người

Khi bạn trực tiếp kết nối mạng, đừng quên nói với những người bạn điều hành một nhóm Facebook, nếu nó có thể liên quan đến họ. Bạn cũng có thể bao gồm các chi tiết trên danh thiếp của mình hoặc đảm bảo rằng danh thiếp được liên kết dễ dàng từ trang web của bạn.

Xây dựng sự tương tác trong nhóm của bạn

Chính sự tương tác mang lại cho nhóm của bạn giá trị và động lực cần thiết để phát triển. Vai trò của bạn với tư cách là người tạo nhóm là thúc đẩy sự tương tác này thông qua nội dung tuyệt vời và những người khởi đầu cuộc thảo luận để thu hút mọi người quay lại xem nhiều hơn.

Vì vậy, làm thế nào để bạn xây dựng sự tham gia đó?

Để tạo ra sự tương tác, bạn cần phải tham gia

Với tư cách là quản trị viên hoặc người tạo nhóm muốn thúc đẩy sự tương tác, bạn cần phải tích cực tham gia thường xuyên, cho dù đó là đăng ký, bắt đầu thảo luận, trả lời câu hỏi hoặc nhận xét hay hướng các thành viên của bạn theo hướng kiến ​​thức mà họ tìm kiếm.

Đây chỉ là một số công cụ và ý tưởng bạn có thể sử dụng:

Ngày chủ đề

Các ngày chủ đề khuyến khích mọi người quay lại và tham gia vào cuộc trò chuyện một cách thường xuyên. Chúng là một cách đã được chứng minh để khuyến khích sự tham gia đồng thời cấu trúc nội dung và hướng đi của nhóm bạn.

Yêu cầu phản hồi

Kết thúc các bài đăng có liên quan bằng một câu hỏi tích cực tìm kiếm phản hồi, chẳng hạn như “suy nghĩ của bạn là gì?”, “Bạn đã từng có trải nghiệm tương tự chưa?” Hoặc “ba điều bạn sẽ làm trong tình huống này là gì?” vân vân.

Câu hỏi thông minh

Ngày hôm nay của bạn thế nào? Làm thế nào bạn tìm thấy XYZ? Bạn cảm thấy thế nào về XYZ? Khoảnh khắc 'yay' của bạn trong tuần là gì?

Bạn có thể tải xuống hướng dẫn toàn diện về những người bắt đầu cuộc trò chuyện và những câu hỏi thông minh tại đây .

Thăm dò ý kiến

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cực kỳ đơn giản để tạo và cung cấp một cách nhanh chóng để thúc đẩy sự tham gia. Đơn giản chỉ cần thăm dò ý kiến ​​nhóm của bạn về điều gì đó có liên quan đến họ, cho dù đó là một thông báo tin tức gần đây liên quan đến họ, hoặc một câu hỏi chung chung hơn như yêu cầu họ chọn công cụ yêu thích của họ để thực hiện XYZ.

Bạn thậm chí có thể thăm dò ý kiến ​​của nhóm về một chuyên gia mà họ muốn nghe hoặc một chủ đề mà họ muốn xem được thảo luận sâu hơn.

Lợi ích bổ sung của một cuộc thăm dò là nó thường có thể chỉ cho bạn về hướng nội dung khác mà nhóm có thể quan tâm.

Cuộc sống trên Facebook

Facebook tồn tại bởi bạn, quản trị viên, hoặc có thể là khách được mời, cung cấp loại nội dung hấp dẫn về mặt hình ảnh có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các chủ đề nóng, sáng kiến ​​mới, ra mắt sản phẩm và hơn thế nữa.

Ví dụ: chính phủ có thể thông báo điều gì đó liên quan đến các thành viên trong nhóm của bạn hoặc doanh nghiệp của họ. Vì vậy, bạn tham gia vào nhóm và phát trực tiếp để giải thích chính xác thông báo đó có ý nghĩa như thế nào đối với họ.

Bạn cũng có thể thực hiện cuộc sống trên các chủ đề đã định mà bạn đã lên kế hoạch trước và sau đó mời nhóm điều chỉnh vào đúng thời điểm.

Khách mời

Nếu bạn thực sự muốn tăng giá trị cho nhóm của mình, thì những vị khách được mời là một cách tuyệt vời để làm điều đó. Bạn đặt một chủ đề, mời một chuyên gia và cho phép nhóm đặt câu hỏi cho họ.

Vị khách được mời này cũng có thể bắt đầu thời gian của họ trong nhóm của bạn bằng Facebook Live mà sau đó mọi người có thể hỏi hoặc nhận xét.

Mời câu hỏi từ các thành viên của bạn

Khi bạn khuyến khích các thành viên của mình đặt câu hỏi, chính nội dung gốc sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận. Nó cũng khai thác giá trị của nhóm như một nơi để chia sẻ kiến ​​thức, cái nhìn sâu sắc, nguồn lực và chuyên môn.

Video hướng dẫn

Video hướng dẫn là một cách tuyệt vời khác để hỗ trợ các thành viên của bạn và bạn có thể thúc đẩy sự tương tác bằng cách hỏi họ về những điều hàng đầu mà họ muốn tìm hiểu.

Bạn cũng có thể tạo video hướng dẫn về các sản phẩm, dịch vụ hoặc quy trình mới có thể liên quan đến thị trường ngách của nhóm.

Memes

Cho dù chúng truyền cảm hứng hay mỉa mai, meme là những mục nội dung cực kỳ phổ biến thường thu hút sự tham gia về lượt thích và thảo luận.

Chúng cũng cực kỳ dễ dàng để tạo nguồn hoặc tạo bằng các công cụ tuyệt vời như Canva .

Ảnh GIF

Giống như meme, GIF là một cách thực sự đơn giản để thúc đẩy sự tương tác một cách nhanh chóng, đặc biệt là khi chúng có một chút hài hước đối với họ.

Các nhóm trên Facebook có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để tạo ra một cộng đồng xung quanh một mục đích chung trong khi nâng cao hồ sơ của bạn và thể hiện chuyên môn của bạn.

Nhóm cũng có thể được sử dụng cho giáo dục, kết nối mạng, quảng cáo, v.v.

Tuy nhiên, họ làm việc. Ngay cả sau khi bạn tạo nhóm của mình, bạn sẽ cần phải quảng bá và quản lý nhóm, đảm bảo rằng nhóm đó được biết đến với những điều bạn muốn và không đi chệch hướng.

Cũng có thể có những lúc bạn cần làm chậm sự phát triển của nhóm, và điều đó cũng không sao cả. Điều quan trọng là phải quản lý hiệu quả nhóm bạn có hơn là chỉ thêm thành viên mới một cách đột ngột.

Thực tế ở đây là một số nhóm thành công nhất đôi khi sẽ lưu ý rằng họ không nhận thành viên mới vào những thời điểm nhất định.

Điều này không chỉ tạo ra cảm giác độc quyền mà còn cho phép các quản trị viên của nhóm đảm bảo nhóm hiện tại đang hoạt động như bình thường và vẫn là một nơi luôn đúng với tôn chỉ và mục đích của nhóm, đồng thời mang lại giá trị thực cho các thành viên của nhóm.

Và đó là khía cạnh quan trọng của bất kỳ nhóm nào, nó phải mang lại giá trị và ý thức cộng đồng cho các thành viên. Tóm lại, để có một nhóm học tập trên facebook hiệu quả, bạn nên chú ý một vài điểm sau:

- Đặt ra các nguyên tắc của bạn sớm và tuân thủ các nguyên tắc đó - Nguyên tắc là chất keo gắn kết nhóm của bạn lại với nhau, thiết lập tiêu chuẩn cho cách thức hoạt động và cảm nhận của nó.

- Tích cực, hỗ trợ và khuyến khích - Cam kết dành thời gian cho các thành viên mỗi ngày.

- Khuyến khích các thành viên của bạn chia sẻ chiến thắng của họ - Đôi khi ngoài kia có thể rất cô đơn vì vậy chia sẻ chiến thắng ở mọi quy mô đều quan trọng. Hãy nuôi dưỡng điều đó thường xuyên nếu bạn có thể.

- Khuyến khích các thành viên trong nhóm của bạn báo cáo các bài đăng mà họ cảm thấy nằm ngoài nguyên tắc của nhóm - Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian lục lại mọi bài đăng và giúp các thành viên cảm thấy rằng họ thực sự là một phần của cộng đồng.

Không phải ai cũng yêu thích nhóm của bạn và điều đó không sao cả - Nhóm là về cộng đồng và tìm đúng người phù hợp.

- Làm những việc cho nhóm của bạn - tương tác với họ và làm quen với họ bằng cách tạo ra các thử thách, hội thảo trên web, v.v. chỉ dành cho họ.

- Chia sẻ nhóm xung quanh - Thích tất cả mọi thứ, mọi người phải biết về bạn để tìm thấy bạn, vì vậy hãy nhớ chia sẻ nhóm của bạn với mọi người!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại