TẠI SAO KHOÁ HỌC ONLINE CỦA BẠN KHÔNG BÁN ĐƯỢC?

Có phải khóa học trực tuyến của bạn không đạt đủ doanh số? Khi một khóa học trực tuyến hoạt động kém hiệu quả, nhiều khi bạn sẽ đưa ra những lý do sai lầm: giá khoá học quá cao, trang web của bạn không đủ đẹp hoặc khóa học không đủ dài.

Trong hầu hết các trường hợp, giảm giá khóa học của bạn hoặc thêm nội dung không cần thiết để làm cho nó trông có giá trị hơn sẽ không giúp bạn tăng doanh số bán hàng, hoàn toàn ngược lại!

Vậy bạn nên làm gì nếu không có ai mua khóa học trực tuyến của bạn? Trong bài viết hôm nay, Edubit đề cập đến những lý do hàng đầu khiến khóa học trực tuyến của bạn hoạt động kém hiệu quả và cách khắc phục!

1: Bạn KHÔNG truyền tải kết quả của khóa học của mình

Mọi người mua các khóa học trực tuyến bởi vì họ chỉ đơn giản là thích học những điều mới; họ mua các khóa học trực tuyến để đạt được một kết quả, một sự thay đổi trong cuộc sống của họ.

Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải chỉ ra chính xác những gì khách hàng của bạn sẽ nhận được sau khi hoàn thành khóa học trực tuyến của họ, nếu không, họ sẽ không đăng ký!

2: Giá khóa học trực tuyến của bạn quá thấp

Nếu giá khóa học trực tuyến của bạn quá thấp, khán giả sẽ tự động đánh giá thấp sản phẩm của bạn.

Khách hàng tiềm năng có thể nghĩ rằng khóa học của bạn không đủ tốt hoặc bạn không thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình vì bạn đang tính một mức giá thấp như vậy.

Có thể là một thách thức để tìm ra mức giá hoàn hảo cho một khóa học trực tuyến. Hãy xem xét đối thủ cạnh tranh của bạn để có ý tưởng về mức giá dự kiến ​​trong thị trường ngách của bạn và cố gắng thay vì cạnh tranh về giá, hãy cân nhắc định vị bản thân cao hơn đối thủ cạnh tranh.

3: Bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng

Một lý do khác khiến không ai mua khóa học trực tuyến của bạn có thể là do bạn đang tạo nội dung cho sai đối tượng.

Ví dụ về điều này có thể là khóa học của bạn được thiết kế cho những người học nâng cao, nhưng đối tượng của bạn có thể chủ yếu là người mới bắt đầu.

Điều này xảy ra rất nhiều khi những người tạo khóa học mới sử dụng quảng cáo trả phí làm chiến lược quảng bá chính cho khóa học của họ. Với quảng cáo trả phí, bạn là người đang tìm kiếm khách hàng của mình, trong khi với marketing không phải trả tiền, khách hàng sẽ tìm thấy bạn, do đó, bạn sẽ dễ dàng hiểu được đối tượng lý tưởng của mình là ai.

Việc tìm kiếm loại đối tượng phù hợp với quảng cáo có trả tiền sẽ mất rất nhiều lần thử và sai, và do đó, bạn phải đầu tư nhiều tiền trước khi có thể thấy bất kỳ kết quả nào.

Trong khi với marketing không phải trả tiền, chỉ bằng cách xuất bản một bài đăng blog tuyệt vời, bạn có thể được tìm thấy bởi khách hàng lý tưởng của bạn, những người thấy nó có giá trị. Hãy nghĩ về chính xác những gì khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm và định vị nội dung của bạn xung quanh nhân vật đó.

>> 9 lý do khiến khoá học online của bạn không thu hút được học viên

>> Hướng dẫn cách tạo cấu trúc khoá học online của bạn

4. Khóa học trực tuyến của bạn quá dài

Vâng đúng vậy. Bạn có thể tự hào về quy mô của khóa học trực tuyến của mình vì bạn đã nỗ lực rất nhiều để tạo ra nó!

Tuy nhiên, việc phô trương tất cả các mô-đun và bài học khác nhau trong khóa học của bạn có thể khiến khách hàng tiềm năng của bạn sợ hãi. Điều quan trọng là tập trung vào việc truyền đạt những lợi ích cho khách hàng tiềm năng của bạn hơn là các tính năng. Khách hàng của bạn không quan tâm đến độ dài của khóa học của bạn, họ chỉ quan tâm đến việc nó mang lại lợi ích như thế nào cho họ.

Chỉ nói về những gì có trong khóa học của bạn thay vì tập trung vào cách nó có thể giúp mọi người đạt được kết quả mong muốn hoặc sự chuyển đổi có thể gây hại đáng kể cho doanh số bán hàng của bạn.

Trang đích của khóa học của bạn có nói điều gì đó như thế này không?

Khóa học này bao gồm tất cả những điều sau:

- 12 mô-đun

- 98 bài học

- 10 sách bài tập

- 5 cuộc gọi Hỏi & Đáp

- Vân vân.

Một khách hàng tiềm năng khi nhìn vào trang này có thể cảm thấy choáng ngợp bởi độ dài và số lượng nội dung, thay vì cảm thấy tự tin rằng bạn có giải pháp mà họ đang tìm kiếm!

5: Bạn không tạo nội dung miễn phí, có giá trị

Tại sao tôi nên cung cấp nội dung miễn phí khi mọi người có thể mua khóa học trực tuyến của tôi? Nếu tôi tạo nội dung miễn phí, sẽ không ai mua khóa học trực tuyến của tôi nữa!

Nhiều người tạo khóa học sợ cung cấp nội dung miễn phí cho khán giả của họ vì họ cảm thấy rằng làm như vậy sẽ làm giảm giá trị của khóa học trực tuyến của họ. Sự thật hoàn toàn ngược lại: nội dung miễn phí sẽ giúp bạn:

- Tự thiết lập mình như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn

- Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn và tận dụng tiếp thị không phải trả tiền

- Tạo một cộng đồng trực tuyến gồm những người quan tâm đến việc giảng dạy của bạn

- Tăng doanh số bán hàng và khả năng hiển thị

Vì vậy, hãy tiếp tục và bắt đầu viết các bài đăng trên blog, quay video YouTube hoặc các tập podcast và cung cấp giá trị miễn phí cho khách hàng của bạn.

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

>> Cách thiết kế trải nghiệm người học tốt hơn trong khoá học trực tuyến

6: Bạn đang cung cấp bản dùng thử miễn phí

Khi nói đến việc bán các khóa học trực tuyến, dùng thử miễn phí có thể không phải là một ý kiến ​​hay. Đây là lý do tại sao.

Mục đích của bản dùng thử miễn phí là cho phép khách hàng tiềm năng dùng thử sản phẩm của bạn và chỉ nên sử dụng sản phẩm này khi bạn có sản phẩm mà khách hàng cần sử dụng theo thời gian. Các sản phẩm như phần mềm, dịch vụ hoặc tư cách thành viên dựa trên đăng ký rất phù hợp để dùng thử miễn phí.

Như chúng tôi đã đề cập, sinh viên sẽ mua khóa học trực tuyến của bạn để đạt được một kết quả cụ thể: để làm được điều này, họ cần phải trải qua toàn bộ chương trình của bạn. Ban đầu, dùng thử miễn phí có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng nó thực sự có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn khi sinh viên truy cập vào một phần nội dung của bạn mà không đạt được mục tiêu đã định. 

Thay vào đó, bạn hãy thử đưa ra chính sách hoàn lại tiền một cách hợp lý nhất. Đảm bảo hoàn tiền 100% có thể giúp bạn yên tâm ngay cả những người mua cẩn trọng nhất và khuyến khích khách hàng tiềm năng mua khóa học của bạn.

Có thể có nhiều lý do khiến khóa học của bạn không bán được hàng. Lời khuyên của chúng tôi là hãy cấu trúc khóa học online của bạn theo một kết quả rõ ràng, đừng cố thêm nội dung không cần thiết chỉ để làm cho nó trông có giá trị hơn, giữ giá cao và phù hợp với giá trị thị trường, đồng thời tăng lượng người xem của bạn một cách tự nhiên!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại