LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG DOANH SỐ BÁN KHÓA HỌC ONLINE KHI TỔ CHỨC WEBINAR

Nếu bạn đang không ngừng tìm kiếm những cách thức mới để đạt được kết quả tốt hơn từ những nỗ lực marketing của mình thì  tổ chức webinar là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán khóa học online. 

Webinar giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu, tiếp cận nhiều khán giả hơn và tạo ra nhiều tương tác hơn.

Webinar cũng là một cách tuyệt vời để định vị thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền, điều này cuối cùng mang lại hiệu quả bán hàng tốt hơn trong dài hạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 8 mẹo để giúp bạn tăng doanh số bán hàng khi tổ chức webinar.

1. Cung cấp thông tin chi tiết có giá trị trong webinar miễn phí 

Cung cấp một webinar miễn phí mang lại giá trị thực sự cho khán giả sẽ làm tăng khả năng họ mua sản phẩm của bạn khi kết thúc.

Khái niệm đằng sau điều này rất đơn giản: Nếu bạn đang cung cấp loại giá trị này miễn phí thì những gì bạn bán phải cung cấp giá trị nhiều hơn nữa .

Những người tham dự của bạn sẽ háo hức mua sản phẩm của bạn để họ có thể đưa những gì họ đã học được lên cấp độ tiếp theo.

Tất cả những gì bạn cần làm là lập kế hoạch, kịch bản webinar, tạo và thực hiện webinar của mình để bạn có thể dạy cho khán giả của mình điều gì đó mới hoặc hướng dẫn họ thông qua một kỹ thuật cụ thể và vào cuối webinar, bạn có thể bán cho họ sản phẩm của mình .

Nếu bạn quảng bá đúng webinar của mình, dạy tốt cho những người tham dự và cung cấp một quảng cáo chiêu hàng có ý nghĩa, những người tham dự webinar của bạn sẽ mua sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số mẹo bạn có thể sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết có giá trị có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách sử dụng webinar miễn phí:

- Biết rõ chủ đề của bạn

- Cung cấp thông tin hữu ích thay vì quảng cáo chiêu hàng

- Giới thiệu vấn đề và sau đó tiết lộ giải pháp của bạn

- Tập trung nhiều hơn vào việc thu hút khán giả mới hơn là bán hàng

2. Cung cấp giá của sản phẩm bạn đang bán sớm

Webinar thường kéo dài nhiều giờ. Thay vì đợi kết thúc webinar của bạn để chia sẻ sản phẩm bạn đang bán có giá bao nhiêu, hãy cung cấp giá sớm để giúp phân tích lý do khiến bất kỳ người tham dự webinar nào của bạn có thể từ chối.

Nhiều khán giả của bạn sẽ tự động có vấn đề với giá cả và tìm lý do tại sao họ không nên trả tiền cho nó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đưa ra mức giá thực tế trước, và sau đó, cuối cùng, bạn có thể đưa ra mức giá đặc biệt.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn vượt qua những phản đối mà khán giả của bạn có thể có:

- Cung cấp mức giá cao hơn và nêu chi tiết giá trị gia tăng cho mức giá đó

- Giảm giá cao hơn đến điểm giá thực tế

- Tiết lộ mức giá đặc biệt để họ mua ngay hôm nay

- Chi tiết lý do tại sao họ nhận được giá đặc biệt

>> 6 sai lầm cần tránh khi tổ chức webinar bán khoá học trực tuyến

>> Kỹ thuật kể chuyện hiệu quả trong dạy học trực tuyến

>> Cách chỉnh sửa trang website bán khoá học của bạn

3. Sử dụng Kể chuyện

Sử dụng cách kể chuyện là một cách tuyệt vời để giữ chân khán giả của bạn trong suốt webinar và xác định vị trí của bạn (và giải pháp của bạn) là lựa chọn hợp lý. Webinar là lựa chọn thuận tiện nhất khi diễn giả có thể dễ dàng chia sẻ những câu chuyện thành công hoặc thất bại, kể câu chuyện của công ty và do đó giữ mối quan hệ chặt chẽ với khán giả trong suốt thời gian diễn ra webinar.

Nó sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể trong khi làm cho các sự kiện trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn cho khán giả của bạn.

Kể chuyện cũng cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để giới thiệu các ví dụ về những lợi ích trong thế giới thực mà sản phẩm của bạn mang lại và những cách khác nhau mà khán giả của bạn có thể sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả.

Với câu chuyện phù hợp, bạn sẽ có thể đặt nền tảng vững chắc thu hút khán giả, duy trì sự tương tác và hướng dẫn họ về giải pháp của bạn.

Điểm mấu chốt là, khi được sử dụng một cách khéo léo, những câu chuyện có thể trở thành công cụ bán hàng mạnh mẽ.

Họ tập trung sự chú ý của người tham dự vào bài thuyết trình của bạn và làm cho nó trở nên sinh động hơn, đồng thời chứng minh rằng những gì bạn đang nói thực sự mang lại kết quả.

Các câu chuyện hoạt động rất hiệu quả bởi vì mỗi người lắng nghe họ đồng nhất mình với người hùng của câu chuyện. Vì vậy, trong thực tế, người nghe trải nghiệm những sự kiện giống như những sự kiện đã xảy ra với họ .

4. Có Kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời kêu gọi hành động của bạn là bước cuối cùng trong webinar của bạn. Đó là thời điểm để bạn trình bày phiếu mua hàng và chia sẻ thông tin chi tiết về giá cả, ưu đãi và sự đảm bảo.

Có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ ở cuối webinar là rất quan trọng để tăng doanh số bán hàng, nhưng đây phải là phần ngắn nhất của webinar, vì vậy đừng dành quá năm phút cho việc này.

Dưới đây là hai cách bạn có thể làm cho lời kêu gọi hành động của mình trở nên mạnh mẽ:

Cung cấp ưu đãi đặc biệt có giới hạn thời gian

Như các nhà marketing đều biết, thêm sự khan hiếm vào phiếu mua hàng của bạn là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người mua sản phẩm của bạn trước khi kết thúc webinar.

Đó là lý do tại sao bạn nên bao gồm giảm giá đặc biệt vào cuối webinar trong thời gian giới hạn cho sản phẩm để giúp tăng doanh số bán hàng.

Cung cấp tài liệu tặng kèm

Thêm tài liệu tặng kèm cho những người mua vào cuối webinar là một cách tuyệt vời khác để tăng doanh số bán hàng. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tạo ra phần thưởng đủ hấp dẫn để thúc đẩy những người tham dự rút ví của họ.

Có nhiều loại tiền thưởng khác nhau mà bạn có thể đưa ra để hoạt động hiệu quả, bao gồm:

- Huấn luyện cá nhân với bạn

- Phiên hỏi đáp nhóm

- Truy cập vào nhóm Facebook độc quyền của bạn

- Phỏng vấn

- Báo cáo miễn phí

Miễn là bạn đang cho đi thứ gì đó mà khán giả của bạn thực sự muốn, đây là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng của bạn.

>> Những thách thức của chuyển đổi số trong giáo dục

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

5. Tài trợ

Tìm kiếm nhà tài trợ cho webinar của bạn hoặc hàng loạt webinar có thể cung cấp giá trị cho nhà tài trợ như một trong những cách họ tự tiếp thị và tăng doanh thu cho bạn.

Bằng cách đảm bảo tài trợ từ các công ty nổi tiếng, nó cũng có thể giúp cải thiện độ tin cậy của webinar của bạn.

Với rất nhiều webinar xuất hiện khắp nơi trong những ngày này, mọi người có nhiều khả năng tin tưởng webinar của bạn hơn nếu webinar đó được tài trợ bởi một công ty có uy tín. Cuối cùng, điều này sẽ nâng cao uy tín của bạn và dẫn đến tăng lượng người đăng ký cho sự kiện của bạn.

Có nhiều loại tài trợ khác nhau mà bạn có thể thực hiện, chẳng hạn như:

- Quảng cáo ngắn ở giữa webinar

- Xây dựng thương hiệu của webinar

- Cơ hội phát biểu cho nhà tài trợ trong webinar

Bất kể hình thức tài trợ bạn chọn là gì, hãy đảm bảo rằng bạn bán những lợi ích khi làm việc với bạn theo quan điểm của nhà tài trợ.

Ví dụ: nếu họ cần trợ giúp về quảng bá thương hiệu hoặc nếu họ cần tạo thêm khách hàng tiềm năng, thì mối quan hệ đối tác của bạn có thể giúp họ đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình như thế nào?

6. Bán một khóa học trực tuyến

Thời gian bạn tham gia webinar miễn phí không phải kết thúc ở đó. Nó có thể được sử dụng để sản xuất một khóa học trực tuyến , sách điện tử, video tải xuống (đảm bảo rằng nó được chỉnh sửa đẹp mắt ) và các nội dung khác có thể được bán dưới dạng học theo yêu cầu.

Webinar của bạn có thể là một cách tuyệt vời để hướng khán giả đến nội dung khác mà bạn đang bán để bạn có thể kiếm tiền từ kiến ​​thức của mình.

Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho khán giả của bạn về những gì mong đợi và sau đó cung cấp cho họ thông tin chi tiết về những gì họ nên làm nếu họ muốn biết thêm.

Để điều này hoạt động, khán giả của bạn phải hiểu đầy đủ giá trị mà nội dung của bạn có thể cung cấp.

Dưới đây là một số cách để giúp bạn làm điều đó:

- Cung cấp các ví dụ rõ ràng và hấp dẫn

- Chia sẻ nhiều lời chứng thực và nghiên cứu điển hình

- Tổ chức các phiên hỏi & đáp vào cuối webinar của bạn

Trong mỗi trường hợp, hãy cung cấp càng nhiều chi tiết càng tốt và cho phép mọi người đặt câu hỏi cụ thể về sản phẩm của bạn để bạn có thể cung cấp cho họ câu trả lời chi tiết về cách họ có thể hưởng lợi từ giải pháp của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra khóa học của riêng mình, bạn có thể cân nhắc nhận quyền nhãn hiệu riêng để bán một khóa học mà bạn tin tưởng. Nhiều người tạo khóa học sẵn sàng làm việc với bạn về vấn đề này, bạn chỉ cần phải nói chuyện với họ trước.

7. Tạo chuỗi webinar

Có nhiều chiến thuật bạn có thể sử dụng để kiếm tiền từ webinar của mình mà không mất thêm thời gian. Ví dụ, sau khi bạn chạy một webinar trực tiếp, bạn có thể phát lại các webinar như một loại encore trình bày những sự kiện sống để kiếm tiền với doanh thu quảng cáo trên YouTube. 

Bạn cũng có thể cung cấp webinar phát lại theo thời gian để giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn nữa từ sự kiện của mình. Điều này cho phép bạn truyền cảm giác cấp bách cho người xem vì webinar sẽ không có sẵn trực tuyến mãi mãi.

Tuy nhiên, một trong những cách tốt nhất tuyệt đối để tiếp tục tạo ra doanh số bán hàng từ webinar của bạn là tạo một chuỗi webinar.

Sau cùng, khi bạn tổ chức webinar chất lượng, những người tham dự của bạn sẽ sẵn sàng tham dự các webinar khác mà bạn tổ chức.

Thêm vào đó, họ sẽ có nhiều khả năng lan truyền thông tin đến các mạng lưới của họ hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hơn nữa. Những người tham dự của bạn sẽ tăng theo cấp số nhân và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng của bạn.

8. Theo dõi

Hầu hết các nhà tiếp thị dừng lại sau một lần theo dõi, nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng 80% doanh số bán hàng yêu cầu tới 5 lần theo dõi sau cuộc họp.

Đây là một lý do khác khiến webinar trở nên tuyệt vời để thúc đẩy doanh số bán hàng. Khi được sử dụng như một phần của chiến lược bán hàng của bạn, khách hàng tiềm năng đi từ trở thành một đầu không biết đến một triển vọng nuôi dưỡng đầy đủ hoặc khách hàng sau khi một đơn webinar.

Sau webinar, bạn có thể cung cấp cho những người tham dự cách chọn tham gia thỏa thuận đặc biệt được cung cấp và chỉ cho họ những cách khác nhau để họ có thể tiếp tục tương tác với bạn (trên blog, mạng xã hội, v.v.)

Cũng dễ dàng phân đoạn và cá nhân hóa các lượt theo dõi hội thảo trên web của bạn vì hầu hết các phần mềm hội thảo trên web đều tích hợp với CRM.

Bạn thậm chí có thể làm cho việc cá nhân hóa hiệu quả hơn bằng cách phân đoạn các lượt theo dõi webinar dựa trên sự tham dự. Theo dõi những cách này giúp bạn tiếp tục xây dựng mối quan hệ bền chặt và lâu dài với khán giả của mình.

Webinar dễ thành công khi bạn có một kế hoạch vững chắc để tạo và chia sẻ webinar có giá trị. Sử dụng 8 mẹo này để giúp bạn tăng doanh số bán hàng khi tổ chức webinar để bạn có thể làm việc ít hơn và thúc đẩy lợi nhuận của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại