HƯỚNG DẪN EMAIL MARKETING CHO NHỮNG NGƯỜI TẠO KHÓA HỌC

Marketing qua e-mail có thể hiệu quả gấp 40 lần so với phương tiện truyền thông xã hội. Điều đó có vẻ khó tin, nhưng các mạng truyền thông xã hội được thiết kế để phân tách mọi người theo nhân khẩu học và sở thích, nghĩa là ngay cả bài đăng hoặc quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả nhất của bạn cũng chỉ được nhìn thấy bởi một bộ phận nhỏ người, không phải tất cả họ đều quan tâm đến những gì bạn phải làm. Marketing qua email, bằng cách so sánh, gửi thông điệp của bạn thẳng đến hộp thư đến của những người đã tuyên bố họ quan tâm và tham gia khóa học của bạn.

Bởi vì đối tượng nhận e-mail của bạn đã tự chọn để tiếp nhận nội dung của bạn, nên bạn sẽ ít chịu áp lực hơn trong việc thu hút và chuyển đổi qua email của mình, nhưng sẽ có nhiều áp lực hơn để giữ người nhận email của bạn tương tác. Quá nhiều email ngớ ngẩn và họ sẽ hủy đăng ký. Với mỗi email bạn gửi đi, bạn có nguy cơ biến những khách hàng tiềm năng ấm áp trở nên lạnh nhạt.

Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng cách, marketing qua email là một cách tuyệt vời để thúc đẩy chuyển đổi doanh số bán hàng và duy trì sự quan tâm trong thời gian bạn không có bất kỳ sản phẩm mới nào để cung cấp. Bạn có thể đưa những người học đã bỏ lỡ đăng ký khóa học mới nhất của bạn vào danh sách marketing qua email và giữ họ tham gia cho đến khi bạn mở lại khóa học vào một ngày sau đó. Lời nhắc định kỳ về các sản phẩm và cơ hội học tập của bạn sẽ hiệu quả hơn trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng sau này hơn là chỉ thu thập địa chỉ email và không liên hệ với những người học tiềm năng cho đến hàng tháng sau.

Đây là nơi marketing nội dung cho e-mail phát huy tác dụng, bạn tiếp tục duy trì liên lạc với những người học quan tâm và cung cấp thông tin thuyết phục họ về thẩm quyền của bạn với tư cách là một nhà giáo dục, khiến họ muốn mua sản phẩm tiếp theo của bạn (khóa học, sách, hội thảo, v.v.), ngay khi có sẵn.

>> 9 kỹ năng và công cụ đào tạo cần thiết cho giảng viên

>> Cách xây dựng nhóm học trực tuyến thành công

Cách xây dựng danh sách email

Trước khi bạn có thể nghĩ về marketing nội dung qua e-mail, bạn phải hiểu đúng những điều cơ bản, bắt đầu với việc xây dựng danh sách e-mail của bạn. Có thể bạn đã có một hoặc hai danh sách bắt đầu, nhưng việc duy trì một danh sách dành riêng cho khách hàng tiềm năng là một cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu marketing qua email của bạn để đạt hiệu quả tối đa.

Những người học đã hoàn thành một trong các khóa học của bạn không cần phải bị thuyết phục về kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn và có thể thấy tài liệu nhắm vào những người học tiềm năng trở nên lặp đi lặp lại và nhàm chán, làm tăng danh sách. Bạn phải luôn cố gắng phân đoạn danh sách gửi thư của mình thành các nhóm người học có liên quan chặt chẽ ở các giai đoạn tương tự trong kênh marketing và bán hàng của bạn để cung cấp thông tin hữu ích nhất cho từng phân đoạn.

Tạo các trang đích dành riêng cho những người học chưa mua bất kỳ khóa học hoặc sách nào của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp marketing nội dung khác, chẳng hạn như viết blog hoặc podcasting, để tạo sự quan tâm và khuyến khích khán giả của bạn giữ liên lạc. Khi bạn chào bán một sản phẩm, hãy chuyển hướng bất kỳ người học nào đã bỏ lỡ đến trang đăng ký cho danh sách gửi thư của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể tăng nhu cầu về các khóa học và tài liệu của mình bằng cách giới hạn địa điểm mà không làm mất đi những học viên không mua kịp thời.

Bất cứ khi nào bạn tạo danh sách gửi thư, hãy luôn cố gắng làm cho quá trình đăng ký trở nên dễ dàng nhất có thể. Có nhiều luật điều chỉnh cách quản lý danh sách gửi thư, do đó, phương pháp chọn tham gia kép gần như không thể tránh khỏi. Điều đó có nghĩa là bạn phải khiến người học đăng ký danh sách của bạn và xác nhận tư cách thành viên của họ. Các bước bổ sung luôn khiến một số người không thực hiện được, vì vậy việc chọn tham gia kép có tác động tiêu cực đến số người hoàn tất đăng ký. Tuy nhiên, những mất mát nhỏ đó là cái giá đáng phải trả cho một danh sách gửi thư chu đáo và tuân thủ luật pháp – và một danh sách chứa đầy những người đánh giá cao những gì bạn cung cấp đủ để nỗ lực thêm một chút để chọn tham gia.

Ngoài các yêu cầu pháp lý của bạn, hãy cố gắng đơn giản hóa quy trình đăng ký càng nhiều càng tốt để tối đa hóa số lượng người tham gia danh sách gửi thư của bạn. Sử dụng các phân đoạn hoặc tạo danh sách riêng biệt để theo dõi nơi mọi người đăng ký và họ quan tâm đến bạn cũng như sản phẩm của bạn ở đâu. Bạn không nên yêu cầu nhiều hơn một địa chỉ email và tên trên chính biểu mẫu đăng ký của mình, bởi vì người học càng phải cung cấp nhiều thông tin thì càng nhiều người sẽ bỏ qua trước khi hoàn tất đăng ký. Bạn luôn có thể lên lịch gửi email chào mừng cho những người đăng ký mới, yêu cầu họ giới thiệu chi tiết hơn về bản thân.

Cuối cùng, hãy cân nhắc sử dụng “lead magnet” để khuyến khích đăng ký. Nam châm thu hút khách hàng tiềm năng là quà tặng miễn phí hoặc ưu đãi đặc biệt, chẳng hạn như ebook ngắn hoặc giảm giá cho các sản phẩm có sẵn của bạn, mà người học sẽ mở khóa khi họ đăng ký danh sách gửi thư của bạn. Không phải người dùng miễn phí nào cũng tạo ra nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng nếu bạn có thể cung cấp thứ gì đó mà người học muốn, điều đó đáng để họ cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để truy cập, thì bạn sẽ khuyến khích được nhiều người hơn tham gia danh sách gửi thư của mình.

>> Cách xây dựng chiến dịch email marketing trong bán khoá học

>> Top 13 xu hướng giáo dục trong năm 2023

Tạo các chiến dịch marketing nội dung e-mail hiệu quả

Sau khi bạn có danh sách gửi thư và bạn biết cần làm gì để thu hút người đăng ký mở email của mình, bạn cần tìm ra những điều cần nói để thu hút người đọc.

Điều đầu tiên cần ghi nhớ là những gì bạn đã hứa với người đăng ký để khiến họ đăng ký. Bạn có cung cấp thêm tài liệu và tài nguyên giáo dục, tin tức và thông tin cập nhật hoặc phiếu giảm giá không? Dù bạn đã hứa khuyến khích gì, bạn phải cung cấp và tiếp tục cung cấp để giữ cho người học mở email của bạn. Mặc dù danh sách gửi thư có thể là công cụ marketing cực kỳ thành công, mọi người sẽ sớm ngừng mở những email mà họ biết là không còn liên quan đến họ nữa.

Cân nhắc tiếp theo của bạn phải là mức độ kiến ​​thức cơ bản mà người đăng ký có về chủ đề của bạn. Một chiến dịch marketing nội dung email nhằm vào người mới sẽ hoạt động tốt với một loạt email dạy những điều cơ bản, nhưng những người học nâng cao sẽ không nhận thấy bất kỳ giá trị nào khi mở những email đó. Đối với những người học đó, tin tức và cập nhật mới nhất về lĩnh vực của bạn sẽ thú vị hơn và tạo ra tỷ lệ mở cao hơn với tỷ lệ tiêu hao danh sách thấp hơn.

Thăm dò ý kiến ​​người đăng ký của bạn để khám phá những gì họ muốn nhận được từ email của bạn. Thiết lập một bảng câu hỏi ngắn với các ý tưởng của bạn để tìm hiểu chính xác những gì người học muốn. Đừng quên bao gồm một không gian trống để người học trả lời thêm các đề xuất của riêng họ cho nội dung mà bạn chưa xem xét.

Tần suất email là một cân nhắc quan trọng khác. Bạn nên gửi email ít thường xuyên hơn và cung cấp nội dung chất lượng cao hơn là gửi email hàng ngày nếu bạn không có nhiều điều để chia sẻ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tần suất phổ biến nhất đối với các nhà marketing qua email là 1-4 email mỗi tháng, nhưng danh sách gửi thư được mở và nhấp nhiều nhất đã liên hệ với người đăng ký của họ là 4-8 lần mỗi tháng. Điều này cho thấy rằng mặc dù các công ty ngại gửi email quá thường xuyên, nhưng nếu email của họ cung cấp giá trị thì người đăng ký sẽ vui lòng đọc tối đa hai email mỗi tuần.

Mặc dù nội dung bạn cung cấp trong marketing qua e-mail sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực của bạn và những gì người đăng ký của bạn muốn, nhưng có một số mẹo chung để viết email danh sách gửi thư tốt.

Giữ cho nó đơn giản. Rất ít người có thời gian để thực sự tập trung vào nội dung của email. Ngôn ngữ của bạn phải đơn giản, trực tiếp và dễ hiểu. Giữ các câu và đoạn văn ngắn, đồng thời làm cho email “có thể đọc lướt” càng nhiều càng tốt bằng cách sử dụng các dấu đầu dòng, dấu phân cách và đồ họa.

Đừng quá trang trọng. Giọng điệu trò chuyện tạo ra mối quan hệ tức thời giữa bạn và người đăng ký của bạn. Học viên của bạn nên thoải mái và tham gia khi họ đọc email của bạn.

Hãy cá nhân. Bạn có thể đang viết thư cho một danh sách gửi thư lớn, nhưng mỗi người đăng ký sẽ tự đọc các từ của bạn. Giải quyết chúng trực tiếp càng nhiều càng tốt. Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ hai (bạn/của bạn, v.v.) và cá nhân hóa email của bạn bất cứ khi nào bạn có thể. Điều đó có nghĩa là không chỉ chèn tên của họ vào email mà còn bằng cách chia danh sách của bạn thành các phân đoạn để bạn có thể thêm các chi tiết cụ thể khiến email có cảm giác cá nhân hơn. 

Cho người đăng ký biết phải làm gì. Sử dụng ngôn ngữ nhắc người đăng ký của bạn hành động. Mua ngay, nhấp vào đây, nhấn trả lời, v.v. đều là những lời kêu gọi hành động đơn giản cung cấp cho người học hướng dẫn rõ ràng về những việc cần làm tiếp theo. Nếu bạn muốn nhắc phản hồi, đừng để người đăng ký của bạn phải đoán.

Tất cả về phễu bán hàng

Mục tiêu cuối cùng của marketing email là thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của bạn. Như vậy, danh sách gửi thư của bạn là một phần của kênh bán hàng tổng thể của bạn. Danh sách email thường được tìm thấy ở giữa kênh, sau khi bạn đã thu hút người mua tiềm năng và lôi kéo họ tìm hiểu thêm, nhưng trước khi họ cam kết mua hàng.

Cân nhắc những gì cần làm để thúc đẩy người đăng ký mua. Tại sao họ vẫn chưa mua khoá học của bạn? Vấn đề có thể chỉ đơn giản là thời gian, họ phát hiện ra công việc của bạn trong khoảng thời gian mà bạn không có sẵn khóa học để họ tham gia và họ đang chờ cơ hội tiếp theo để đăng ký. Đây là những khách hàng tiềm năng hấp dẫn nhất của bạn và có nhiều khả năng chuyển đổi nhất sau khi bạn phát hành một sản phẩm giáo dục mới.

Các khách hàng tiềm năng hấp dẫn hơn có thể bị hấp dẫn bởi chủ đề của bạn nhưng không cam kết chi tiền để học thêm. Bạn nên ưu tiên cung cấp thông tin có giá trị đảm bảo cho họ về thẩm quyền của bạn với tư cách là nhà giáo dục để tạo điều kiện thuận lợi cho những người đăng ký này mua hàng. Điều này không có nghĩa là tiết lộ tất cả các bí mật của bạn, nhưng nó có nghĩa là chứng minh tính hiệu quả của các bài học của bạn thông qua sự kết hợp của các lớp học vi mô, trích đoạn từ các khóa học và hội thảo hiện có, và bằng chứng xã hội dưới dạng đánh giá và lời chứng thực. Những cách tiếp cận này khuyến khích người đăng ký tiếp tục đọc và thiết lập thông tin đăng nhập của bạn với tư cách là chuyên gia về chủ đề.

Việc xác định kết quả mục tiêu cho từng phân đoạn trong danh sách gửi thư của bạn sẽ giúp cung cấp thông tin cho chiến lược nội dung mà bạn sử dụng để thu hút người đăng ký. Chia nhỏ các mục tiêu marketing qua e-mail tổng thể của bạn thành các hành động theo từng bước. Các mục tiêu tiền tệ có thể bao gồm tạo doanh số bán một khóa học, hội thảo hoặc sách, nhưng đừng bỏ qua mức độ tương tác rộng hơn - đặt mục tiêu thu hút nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, lượt xem YouTube, đánh giá sản phẩm của bạn hoặc thậm chí trả lời email của bạn, tất cả đều có thể giúp bạn xây dựng danh tiếng của mình, củng cố bằng chứng xã hội và phát triển mối quan hệ thân thiết hơn với những người học của bạn, điều này sẽ mang lại lợi ích lâu dài.

>> Cách xây dựng bản đồ hành trình khách hàng

>> 5 cặp phông chữ truyền cảm hứng cho khoá học elearning của bạn

Bắt đầu một chiến dịch nhỏ giọt

Khi bạn đã xác định mục tiêu của mình, bạn có thể sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt để dẫn người đăng ký đến bước tiếp theo trong kênh bán hàng của mình. Một chiến dịch nhỏ giọt chỉ đơn giản là một tập hợp các e-mail được gửi theo thứ tự định trước để khuyến khích người đăng ký hành động. Một chiến dịch nhỏ giọt đơn giản có thể trông như thế này:

Ngày 1 : Cảm ơn vì đã đăng ký

Ngày 2 : Giới thiệu về nền tảng và sản phẩm của bạn

Ngày 5 : Liên kết đến video YouTube hoặc bài học miễn phí để thu hút người đăng ký học

Ngày 7: Liên kết để mua một khóa học đầy đủ

Hãy ghi nhớ mục tiêu cuối cùng của bạn trong khi tạo chiến dịch. Trong ví dụ trên, mục tiêu cuối cùng là bán một khóa học trực tuyến cho một người đăng ký mới. Các bước rất đơn giản: giới thiệu bản thân và thiết lập vị trí của bạn với tư cách là một nhà giáo dục, sau đó khơi gợi sự quan tâm của người đăng ký bằng cách cho họ xem một ví dụ nhỏ về nội dung khóa học sẽ bao gồm và cuối cùng khuyến khích họ mua.

Các chiến dịch nhỏ giọt của bạn có thể ít trực tiếp hơn và ít thúc đẩy doanh số bán hàng hơn, nhưng tiền đề là như nhau. Mỗi email sẽ đưa người đăng ký tiến gần hơn đến việc hành động theo mục tiêu của bạn, đồng thời cung cấp nội dung có giá trị giúp người học tham gia từ đầu đến cuối.

Khi bạn đã chạy chiến dịch nhỏ giọt đầu tiên, đừng quên phân tích kết quả của mình. Có bao nhiêu người đăng ký đã hoàn thành chiến dịch? Tỷ lệ tiêu hao giữa các email là gì? Bao nhiêu phần trăm người học hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư của bạn?

Thực hiện đúng một chiến dịch nhỏ giọt là một vấn đề thử và sai nếu bạn không cung cấp đủ giá trị trong từng email riêng lẻ, người đăng ký sẽ sớm ngừng mở chúng hoặc thậm chí hủy đăng ký hoàn toàn khỏi danh sách gửi thư của bạn. Quá nhiều email sẽ có tác dụng tương tự, nhưng quá ít email sẽ khiến bạn cảm thấy khó bán và khiến những người học tiềm năng không mua hàng. Kiểm tra danh sách gửi thư của bạn với các chiến dịch nhỏ để bắt đầu và cảm nhận về cách những người đăng ký của bạn phản hồi với các loại email khác nhau trước khi dốc toàn lực cho một chiến dịch lớn có thể phản tác dụng.

Đánh giá hiệu suất của danh sách gửi thư của bạn

Có nhiều chỉ số mà bạn có thể đánh giá sức khỏe và sự thành công của danh sách gửi thư của mình. Nó tạo ra bao nhiêu doanh thu? Tương tác bao nhiêu? Danh sách có tiếp tục phát triển hay bạn đang mất người đăng ký nhanh hơn mức bạn có thể thêm họ?

Kích thước của danh sách gửi thư của bạn là quan trọng, nhưng ít quan trọng hơn so với tỷ lệ mở. Bạn nên nuôi dưỡng 100 người nhận tương tác, phản hồi hơn là 10.000 người bỏ qua email của bạn.

Sức khỏe tổng thể của danh sách của bạn bắt đầu với các phương pháp đăng ký của bạn. Không mua danh sách email—điều này có thể là bất hợp pháp theo luật chống thư rác và chắc chắn sẽ không thu hút được những người học tiềm năng quan tâm đến bạn. Tương tự, đừng khuyến khích bạn đăng ký quá mạnh. Nếu bạn cung cấp một phần mềm miễn phí hoặc giảm giá, hãy làm cho nó xứng đáng với giá trị của thông tin liên hệ và không hơn thế nữa.

Những ưu đãi quá mức sẽ chỉ thu hút những người tìm kiếm giải thưởng, những người không quan tâm đến bất cứ điều gì khác ngoài việc nhận được phần thưởng. Vì lý do này, các ưu đãi có giá trị tiền tệ như thẻ quà tặng hoặc sản phẩm miễn phí ít thành công hơn so với sách điện tử hoặc phiếu giảm giá cho các khóa học của bạn, những ưu đãi này yêu cầu người đăng ký phải quan tâm đến chủ đề của bạn để nhận được ưu đãi đáng giá.

Hầu hết các danh sách marketing qua e-mail có tỷ lệ mở rất thấp. Mặc dù phụ thuộc vào ngành, nhưng tỷ lệ mở trung bình hiếm khi vượt quá 25%, với tỷ lệ nhấp chỉ bằng một phần mười của tỷ lệ đó. 

Tỷ lệ thoát (số lượng email trả về không được gửi) hơn ~2 phần trăm cũng cho thấy sự cố. Quá nhiều email bị trả lại cho thấy rằng danh sách gửi thư đã lỗi thời hoặc người đăng ký đã sử dụng địa chỉ email giả để đăng ký, có thể là để nhận được ưu đãi quá xa xỉ. Tỷ lệ thoát cao cũng là một dấu hiệu cảnh báo rằng email của bạn thường xuyên kết thúc trong thư mục thư rác. Đảm bảo tránh các từ kích hoạt thư rác phổ biến trong dòng chủ đề của bạn để ngăn chặn điều này.

Cuối cùng, số lượng người hủy đăng ký cao bất cứ khi nào bạn gửi e-mail – tỷ lệ trên 0,5% – là dấu hiệu cho thấy bạn có chất lượng danh sách thấp hoặc bạn không cung cấp đủ giá trị với các e-mail bạn gửi. Điều đó nói rằng, hãy nhớ rằng, theo lý do, hủy đăng ký cũng là một điều tốt – chúng giúp loại bỏ những người không thực sự quan tâm đến việc ở đó khỏi danh sách của bạn và những người sẽ làm hỏng tỷ lệ mở và nhấp của bạn nếu họ ở lại.

Cuối cùng, đánh giá cuối cùng về danh sách gửi thư của bạn xoay quanh việc nó có phục vụ mục đích của nó hay không, liệu đó là để tạo ra doanh thu hay để cung cấp một đường dây liên lạc cởi mở giữa bạn và người học của bạn. Nếu danh sách gửi thư của bạn không mang lại kết quả như mong muốn, hãy xem lại mục tiêu của bạn và xem xét cách mỗi email bạn gửi đưa người học đến gần hơn với hành động mà bạn muốn họ thực hiện.

Điểm mấu chốt về marekting qua email

Quản lý một danh sách e-mail thành công cần có thời gian và sự chú ý đến từng chi tiết, nhưng lợi tức đầu tư có thể rất lớn. Cùng với nội dung bạn xuất bản trên trang web của mình, danh sách e-mail của bạn là một trong những tài sản quý giá nhất mà bạn có thể tạo cho công việc kinh doanh khóa học của mình.

Danh sách danh sách e-mail chất lượng cao cung cấp cho bạn một đường dây trực tiếp đến học viên của bạn và đó là công cụ hiệu quả nhất mà bạn có để thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng danh tiếng của mình với tư cách là một nhà giáo dục. Sau khi bạn đã xây dựng danh sách gửi thư tương tác và đáp ứng, bạn có thể sử dụng danh sách này để bán hàng theo kênh, cung cấp phản hồi có mục tiêu cho các sản phẩm mới, đồng thời thu hút người học tham gia và quan tâm đến sản phẩm của bạn, thúc đẩy sự nghiệp của bạn với tư cách là một nhà kinh doanh giáo dục trong nhiều năm tới.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại