8 KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN CHÍNH GIÚP BẠN ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ

Sức mạnh của huấn luyện viên đã được công nhận trong nhiều lĩnh vực trong nhiều năm. Và việc các nhà đào tạo cần coi kỹ năng huấn luyện là một bổ sung quan trọng cho bộ công cụ hiệu quả cá nhân của họ.

Khi bạn gặp một huấn luyện viên hoặc người cố vấn giỏi, điều đó có thể trở nên đơn giản. Tất nhiên thực tế rất khác. Không ai chỉ trở nên giỏi huấn luyện trong một sớm một chiều. Giống như mọi kỹ năng, nó phải được phát triển và cải thiện.

Vì vậy, nếu bạn đang làm công việc đào tạo hay huấn luyện, bạn cần phát triển những kỹ năng chính nào để đạt được hiệu quả?

Lắng nghe

Khi lớn lên, chúng ta được giáo dục chính thức về đọc và viết nhưng không phải cách nghe. Tuy nhiên, khi nói đến kinh doanh, lắng nghe có lẽ là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần có.

Bạn cần học cách lắng nghe với sự tập trung thực sự, tạm dừng mọi đánh giá và ý kiến ​​của bạn. Bạn cũng cần phải lắng nghe không chỉ lời nói mà còn cả các tín hiệu không lời như ngôn ngữ cơ thể.

Đây có lẽ là một trong những lĩnh vực khó cải thiện nhất và cần phải thực sự tập trung và thực hành. Lần tới khi bạn tham gia một cuộc họp, hãy thực sự chú ý đến mức độ lắng nghe so với nói.

Cũng nên chú ý đến tỷ lệ nói và nghe của riêng bạn. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho kết quả mà bạn đạt được.

>> Các phương pháp dạy học hiện đại giảng viên nên áp dụng

>> 5 định dạng khoá học trực tuyến để số hoá nội dung

Đặt câu hỏi

Hầu hết chúng ta có thể đặt câu hỏi. Khi huấn luyện, bạn cần sử dụng những câu hỏi mạnh mẽ. Đây là những câu hỏi:

- Ngắn, thường là 7 từ hoặc ít hơn

- Dạng mở chứ không phải đóng

- Làm sâu sắc thêm kiến ​​thức của người được huấn luyện

- Đưa người về phía trước hướng tới mục tiêu

Những ví dụ bao gồm:

- Bạn muốn gì?

- Điều gì quan trọng?

- Bước đầu tiên là gì?

- Các tùy chọn là gì?

- Còn gì nữa?

- Các lợi thế là gì?

- Những bất lợi là gì?

- Hạn chót là gì?

- Bạn cần hỗ trợ gì?

- Thách thức về mặt xây dựng

Thử thách mang tính xây dựng là không kìm hãm nhưng đồng thời không phá hủy mối quan hệ. Nhiều người liên kết huấn luyện với giúp đỡ, rõ ràng là như vậy. Đồng thời, nếu huấn luyện viên không bao giờ lái con thuyền, nó sẽ trở thành một cuộc trò chuyện tốt đẹp khác. Giải quyết các mâu thuẫn là một cách thử thách mang tính xây dựng tuyệt vời. Ví dụ:

Tôi nghe nói rằng bạn muốn lấy bằng MBA nhưng đồng thời dường như bạn đang cố gắng dành thời gian cho các bài tập .

Bạn nói rằng bạn cần phải có bằng cấp chuyên môn để lên cấp độ tiếp theo nhưng lại không học tập ổn định.

Bạn đã nói với tôi rằng bạn muốn công việc thử thách hơn nhưng bạn đã từ chối cơ hội trở thành một phần của dự án tài chính kỹ thuật số.

>> Làm thế nào để trở thành diễn giả chuyên nghiệp kể cả khi bạn mới bắt đầu

>> Xây dựng học viện đào tạo online nhanh chóng và chuyên nghiệp

Trách nhiệm giải trình

Trách nhiệm giải trình là một trong những khía cạnh mạnh mẽ nhất của huấn luyện. Người ta cho rằng mọi người có 95% cơ hội đạt được mục tiêu khi họ có trách nhiệm giải trình. Khi ai đó đưa ra cam kết thực hiện điều gì đó và họ biết rằng họ sẽ phải chịu trách nhiệm, điều đó sẽ thúc đẩy họ cố gắng và phát triển hơn.

Bây giờ bạn có thể lo lắng rằng quy trách nhiệm cho mọi người là xấu tính hoặc hách dịch. Hãy nhớ rằng bạn chỉ buộc mọi người phải chịu trách nhiệm về những gì họ đã nói rằng họ muốn đạt được.

Theo nhiều cách, trách nhiệm giải trình thực sự đang giúp mọi người tiến gần hơn đến kết quả mà họ mong muốn.

Mức độ hiệu quả của bạn trong việc thu hút mọi người với tư cách là người quản lý?

Nhìn nhận các quan điểm khác nhau

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống cảm thấy như bị ghim chặt vào một góc và không có nơi nào để đi? Nếu vậy, rất có thể bạn đã bị mắc kẹt trong một viễn cảnh. Khi huấn luyện, bạn cần có khả năng giúp khách hàng khám phá các quan điểm khác nhau, để họ có thể chọn những quan điểm mạnh mẽ nhất. Các góc nhìn chỉ đơn giản là nhìn nhận các vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Đôi khi nhìn nó từ một góc độ khác với một câu hỏi mạnh mẽ thực sự có thể tạo ra sự khác biệt.

Khuyến khích và hỗ trợ

Khuyến khích và hỗ trợ khi huấn luyện có thể là sự khác biệt giữa việc ai đó tiếp tục hoặc bỏ cuộc. Thừa nhận một người khác là một cách cực kỳ mạnh mẽ để giữ cho họ có động lực.

Thật dễ dàng để quên rằng bạn đã phải nỗ lực như thế nào để đạt được điều gì đó. Thể hiện và chỉ ra mọi người đã đi bao xa là một món quà.

Tin tưởng và sử dụng trực giác

Tất cả chúng ta đều có linh cảm về điều gì đó theo thời gian. Rất có thể bạn đã bắt đầu phân tích và làm cho nó hợp lý hay không. Khi huấn luyện, trực giác của bạn là một công cụ mạnh mẽ. Vứt bỏ nó nếu nó có thể có lợi. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là nó đi chệch hướng.

Trình bày nó một cách không phán xét. Nói điều gì đó giống như tôi có cảm giác rằng bạn đang nói rằng bạn muốn X khi thứ bạn thực sự muốn là Y. Có đúng không?

Giữ sự tập trung vào khách hàng của bạn

Khi bạn ở vai trò huấn luyện viên, bạn cần tập trung 100% vào khách hàng và chương trình làm việc của họ. Điều này có nghĩa là tập trung tất cả sự chú ý vào khách hàng và giữ cho chương trình làm việc của bạn không theo ý mình.

8 kỹ năng chính này không chỉ có thể giúp bạn khi huấn luyện mà còn giúp bạn trở thành một nhà quản lý hoặc nhà lãnh đạo tốt hơn nữa. Hãy dành thời gian để đánh giá điểm mạnh của bạn nằm ở đâu và bạn cần phát triển ở đâu.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại