7 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN

Rõ ràng là học trực tuyến đang giúp cho việc học trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Dưới đây, khám phá bảy lợi ích chính và nhận được lời khuyên bạn cần để xác định xem các khóa học trực tuyến có phù hợp với bạn hay không.

Các khóa học trực tuyến hoạt động như thế nào?

Một khóa học trực tuyến yêu cầu nhiều công việc như một định dạng tại chỗ và lượng thời gian bạn dành ra cũng tương đương. Tuy nhiên, định dạng trực tuyến - cũng giống như một nơi làm việc ảo - mang lại cho bạn sự linh hoạt hơn. Miễn là bạn đáp ứng thời hạn của mình và giao tiếp với người hướng dẫn và đồng nghiệp của mình, bạn hoàn thành các yêu cầu ở đâu hoặc khi nào không quan trọng.

Trong mỗi khóa học trực tuyến, bạn sẽ cần phải thực hiện các hành động như:

- Xem lại các mục tiêu học tập

- Hoàn thành các bài đọc được giao

- Gửi bài tập

- Xem qua tài liệu bài giảng

- Tham gia vào các hội đồng thảo luận

Bạn có thể có kinh nghiệm hoàn thành độc lập ba hành động đầu tiên từ các khóa học trực tiếp trước đó. Học từ một bài giảng trực tuyến là khác nhau, nhưng bạn cũng có thể làm điều đó ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào. 

Ban đầu, việc điều chỉnh theo mô hình học trực tuyến có thể là một thách thức, nhưng khi bạn đã thích nghi với mô hình này, bạn sẽ nhận ra rất nhiều lợi ích. Bất kể lý do bạn chọn theo đuổi giáo dục trực tuyến là gì, việc kiếm được bằng cấp trực tuyến có thể giúp bạn chuẩn bị cho sự thăng tiến trong nghề nghiệp và thể hiện các kỹ năng chính trước các nhà tuyển dụng tiềm năng. Dưới đây là 7 lợi ích hàng đầu của việc học trực tuyến. 

Bảy lợi ích của việc học trực tuyến

1. Thêm tính linh hoạt và tự học theo nhịp độ

Không nhiều người có khả năng nghỉ làm để cam kết theo học chương trình sau đại học toàn thời gian, và những người khác thường đi công tác. Đối với những người vẫn cần phải làm việc và đi học trở lại, tính linh hoạt của một chương trình trực tuyến cung cấp cho các cá nhân cơ hội học hỏi trong khi vẫn làm việc và phát triển chuyên nghiệp.

Bằng cách lấy bằng thạc sĩ trực tuyến, bạn có thể học theo lịch trình của riêng mình. Thay vì rời văn phòng sớm hoặc bỏ bữa tối gia đình để đi đến trường, bạn đăng nhập vào thời điểm thuận tiện cho mình - vào thời điểm không ảnh hưởng đến các cam kết khác. Sự linh hoạt đó cho phép bạn dễ dàng cân bằng giữa công việc, cuộc sống và việc học sau đại học .

Ngoài ra, sinh viên không phải lúc nào cũng cảm thấy thoải mái khi yêu cầu giáo sư nhắc lại một điểm mà họ đã thực hiện trong bài giảng cuối cùng hoặc đi sâu vào chi tiết sâu hơn về một chủ đề cụ thể. Khi học trực tuyến, bạn có thể xem lại tài liệu trước đây hoặc dừng bài giảng để thực hiện nghiên cứu bổ sung hoặc sắp xếp các ghi chú của mình. Bạn có thể hoàn thành giáo án theo tốc độ của riêng mình để đảm bảo rằng bạn thực sự nắm vững tài liệu trước khi chuyển sang phần tiếp theo. Tính linh hoạt bổ sung này cho phép người học trực tuyến di chuyển qua khóa học với tốc độ của riêng họ và tận dụng tối đa chương trình cấp bằng.

>> 9 lợi ích của elearning đối với sinh viên

>> Mẹo để tạo video lồng tiếng hấp dẫn cho khoá học elearning của bạn

>> 7 mẹo để tạo giới thiệu khoá học elearning thu hút sự chú ý

2. Quản lý thời gian tốt hơn

Giải quyết công việc, gia đình và trường học không phải là một điều dễ dàng thực hiện. Điều đó cần một kỹ năng quản lý thời gian để cân bằng cả ba yếu tố này. Nhưng một chương trình cấp bằng trực tuyến sẽ cho phép sinh viên có thể linh hoạt tạo lịch trình của riêng mình, sinh viên có thể chủ động liên hệ với giảng viên, hoàn thành bài tập đúng hạn và lên kế hoạch trước.

Các lớp học trực tuyến giúp bạn có một lịch trình đều đặn về thời hạn thực hiện và họp, cho phép bạn thực hành quản lý thời gian của mình và duy trì hiệu quả hàng tuần. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao các kỹ năng quản lý thời gian cần thiết để hoàn thành chương trình cấp bằng trực tuyến và xem những kỹ năng này như một tài sản quý giá ở những nhân viên tiềm năng. 

Có một lịch trình mẫu mà bạn có thể tham khảo cho việc học trực tuyến của mình như sau:

- Thứ hai : Bắt đầu các bài đọc yêu cầu và đa phương tiện.

- Thứ 3 : Tiếp tục ôn tập tài liệu.

- Thứ 4 : Đăng lên diễn đàn thảo luận và bắt đầu các bài tập.

- Thứ 5 : Tiếp tục đăng bài và làm bài tập.

- Thứ sáu : Đọc và trả lời các bài đăng và làm việc theo bài tập.

- Thứ bảy : Đọc và trả lời bài viết và hoàn thành bài tập.

- Chủ nhật : Kiểm tra công việc của bạn và nộp bài tập.

3. Thể hiện động lực của bản thân

Bằng cách kiếm thành công bằng thạc sĩ trực tuyến, bạn đang chứng minh rằng bạn có thể thực hành quản lý thời gian và năng động bản thân, đây là một trong 10 kỹ năng tuyển dụng hàng đầu mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở những người mới tuyển dụng. Bằng cách thành công trong việc kiếm được bằng cấp trực tuyến, bạn chứng minh rằng bạn có thể giải quyết nhiều nhiệm vụ, đặt mức độ ưu tiên và thích ứng với điều kiện công việc thay đổi. 

Các giảng viên mong muốn sinh viên độc lập, tự học và gắn bó với tài liệu mà họ đang giảng dạy. Đó là điều tương tự trong lực lượng lao động; nhà tuyển dụng muốn bạn tự động viên bản thân, theo đuổi những thứ mà bạn quan tâm, đồng thời tìm kiếm những cơ hội và cách làm mới. Bạn càng đặt hết tâm huyết vào nó - cho dù đó là học trực tuyến hay làm việc cho chủ nhân - thì bạn càng thành công. 

4. Giao tiếp và cộng tác ảo được cải thiện

Học cách làm việc với những người khác trong môi trường ảo có thể khiến bạn trở thành một nhà lãnh đạo hiệu quả hơn. Bạn sẽ phát triển các kỹ năng lãnh đạo quan trọng bằng cách sử dụng kiến ​​thức chuyên môn, tạo ra các quy trình hiệu quả và đưa ra quyết định về các phương pháp giao tiếp tốt nhất, chẳng hạn như những gì nên được thảo luận trực tiếp hoặc điện tử. 

Trong một chương trình trực tuyến, bạn cũng sẽ tham gia vào các hội đồng thảo luận với bạn học của mình, giao tiếp với các giáo sư qua email và cộng tác thông qua các chương trình phần mềm khác nhau. Khi chương trình tiến triển, bạn sẽ giỏi hơn trong việc trình bày ý tưởng của mình và đưa ra các lập luận chuyên nghiệp, ngắn gọn, chặt chẽ thông qua văn bản.

Tham gia vào các hội đồng thảo luận cũng giống như tham gia vào một nhóm ảo. Truyền đạt ý tưởng của bạn một cách rõ ràng, nhận được phản hồi và thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp là những kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc ảo. Người hướng dẫn, cũng giống như người quản lý, mong đợi bạn viết các thông tin liên lạc tôn trọng, chu đáo và lịch sự, phản hồi các quan điểm khác nhau và xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp của bạn. May mắn thay, trong một chương trình trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng trau dồi kỹ năng này - hết bài này đến bài khác, tuần này qua tuần khác, khóa học này đến khóa học khác.

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Cách tạo trang landing page bán khoá học trực tuyến

>> 8 xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục phổ biến nhất hiện nay

5. Một góc nhìn rộng hơn, toàn cầu

Sinh viên của các chương trình trực tuyến đến từ khắp nơi trên thế giới. Do khả năng đăng nhập từ bất kỳ vị trí nào, các cuộc thảo luận trong lớp có nhiều góc nhìn rộng hơn, giúp bạn nâng cao hiểu biết đa văn hóa của chính mình. Sau đó, sinh viên không chỉ có cơ hội kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, mà còn có thể mở rộng tầm nhìn và nhận thức về văn hóa nhiều hơn .

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm những nhân viên có thể đổi mới và sự đổi mới thường đến từ bên ngoài thế giới trước mắt của bạn. Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến tinh thần kinh doanh, việc nghe cách các quốc gia khác áp dụng một số công nghệ nhất định hoặc tiếp cận các ngành cụ thể có thể truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới hoặc cải thiện một khái niệm hiện có mà bạn đang phát triển. 

Tiếp xúc với những ý tưởng mới từ các chuyên gia ở các quốc gia khác có thể khơi dậy sự sáng tạo của riêng bạn - sự sáng tạo có thể trở nên có giá trị đối với tổ chức của bạn.

6. Kỹ năng tư duy phản biện được trau dồi

Học trực tuyến tạo điều kiện cho khả năng suy nghĩ chín chắn về những gì bạn làm hàng ngày. Mục tiêu trong lớp học là thách thức bạn suy nghĩ khác biệt và nhà tuyển dụng cũng muốn bạn làm điều đó – suy nghĩ chín chắn trong vai trò của bạn tại nơi làm việc. Thành thạo kỹ năng này là điều sẽ khiến bạn trở nên nổi bật khi còn là sinh viên và là một nhân viên.

Tư duy phản biện đóng một vai trò trong bất kỳ loại hình giáo dục nào; tuy nhiên, học trực tuyến buộc bạn phải phát triển kỹ năng tư duy phản biện của mình theo những cách mà bạn có thể chưa thực hành trong môi trường lớp học trực tiếp. Kiểu học tập theo nhịp độ và tự động viên này chứng tỏ cho các nhà tuyển dụng tương lai thấy rằng bạn có khả năng suy nghĩ chín chắn và vượt qua mọi trở ngại có thể cản đường bạn.

7. Kỹ năng kỹ thuật mới

Bằng cấp trực tuyến của bạn cũng tương đương với các kỹ năng kỹ thuật mạnh mẽ, một điểm cộng nhất định cho bất kỳ người tìm việc nào. Là một phần của khóa học, bạn có thể sẽ cần sử dụng các tài liệu học tập kỹ thuật số, làm quen với các công cụ và phần mềm mới cũng như khắc phục các sự cố thường gặp. Sau những trở ngại kỹ thuật lớn nhỏ của chương trình, nhà tuyển dụng có thể tin tưởng rằng bạn thông thạo các công cụ cộng tác phổ biến, hệ thống quản lý nội dung và cách khắc phục sự cố cơ bản.

Với ngày càng nhiều công ty sử dụng nhóm ảo, điều quan trọng là phải học cách cộng tác từ xa. Các bạn cùng lớp của bạn có thể sẽ sống ở các múi giờ khác nhau, bạn cần học cách thích nghi và sắp xếp lịch trình xung quanh.

Công nghệ áp dụng cũng rất quan trọng. Khi bạn đang làm việc trên một dự án nhóm, việc chia sẻ tệp hoặc cập nhật trạng thái có thể trở nên khó khăn qua email, vì vậy bạn có thể cần sử dụng các công cụ liên lạc và quản lý dự án như:

- Skype : Phần mềm hội nghị truyền hình cho phép bạn nói chuyện trực tiếp với đồng nghiệp của mình.

- Dropbox : Chia sẻ tài liệu với nhóm của bạn và giữ công việc ở một nơi bằng dịch vụ lưu trữ tệp.

- Trello : Công cụ quản lý dự án cho phép bạn và nhóm của bạn tạo, chỉ định, theo dõi và ưu tiên những việc cần làm.

Bằng cấp trực tuyến có phù hợp với bạn không?

Nếu bạn đang cân nhắc liệu một bằng cấp sau đại học trực tuyến có phải là sự lựa chọn phù hợp với mình hay không, hãy nhớ xem xét những lợi ích mà việc học trực tuyến mang lại. Đối với những sinh viên đang phải đối mặt với thách thức cân bằng giữa công việc, gia đình và giáo dục, bằng thạc sĩ trực tuyến có thể là một giải pháp lý tưởng. Hơn nữa, theo đuổi một bằng cấp trực tuyến có thể giúp sinh viên chuẩn bị cho sự thăng tiến trong nghề nghiệp và giới thiệu các kỹ năng chính cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. 

Bằng cách lấy bằng thạc sĩ - bất kể hình thức nào - bạn đã tự thiết lập để kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể trong cuộc đời mình so với những người có bằng cử nhân. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào nhiều lựa chọn công việc hơn, vì vào năm 2022, 18% công việc sẽ yêu cầu bằng thạc sĩ. Học trực tuyến dựa trên những lợi ích đó và giúp bạn chuẩn bị cho lực lượng lao động toàn cầu hóa ngày nay.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại