9 LỢI ÍCH CỦA ELEARNING ĐỐI VỚI SINH VIÊN

eLearning đã thay đổi hoàn toàn cách thức học tập được truyền đạt cho học sinh. Không giống như phương pháp giảng dạy bằng phấn và bảng truyền thống, eLearning giúp việc học trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn. Dưới đây là 9 lợi ích của eLearning làm cho nó trở nên thuận lợi đối với sinh viên.

Những lợi ích quan trọng nhất của eLearning đối với sinh viên

Người học ngày nay muốn nội dung phù hợp, di động, có nhịp độ riêng và được cá nhân hóa. Nhu cầu này được đáp ứng với phương thức học tập trực tuyến; tại đây, học sinh có thể học theo yêu cầu và sự thoải mái của riêng mình. Hãy cùng phân tích những lợi thế của việc học trực tuyến.

1. Học trực tuyến đáp ứng nhu cầu của mọi người

Phương pháp học trực tuyến phù hợp nhất với tất cả mọi người. Cuộc cách mạng kỹ thuật số này đã dẫn đến những thay đổi đáng kể về cách nội dung được truy cập, tiêu thụ, thảo luận và chia sẻ. Những người đi làm văn phòng và nội trợ cũng có thể tham gia các khóa học giáo dục trực tuyến vào thời điểm phù hợp với họ. Tùy thuộc vào sự sẵn có và thoải mái của họ, nhiều người chọn học vào cuối tuần hoặc buổi tối.

2. Bài giảng có thể được thực hiện bất kỳ số lần nào

Không giống như giảng dạy trên lớp, với việc học trực tuyến, bạn có thể truy cập nội dung không giới hạn số lần. Điều này đặc biệt cần thiết vào thời điểm ôn tập khi chuẩn bị cho một kỳ thi. Trong hình thức học truyền thống, nếu bạn không thể tham dự bài giảng, thì bạn phải tự chuẩn bị cho chủ đề đó; trong eLearning, bạn có thể tham dự các bài giảng bất cứ khi nào bạn muốn một cách dễ dàng.

3. Cung cấp quyền truy cập vào nội dung cập nhật

Lợi ích chính của việc học trực tuyến là nó đảm bảo rằng bạn đồng bộ hóa với những người học hiện đại. Điều này cho phép người học truy cập nội dung cập nhật bất cứ khi nào họ muốn.

4.  Cung cấp bài học nhanh chóng

eLearning là một cách để cung cấp các bài học nhanh chóng. So với phương pháp giảng dạy trên lớp truyền thống, phương thức này có chu kỳ phân phối tương đối nhanh chóng. Điều này cho thấy rằng thời gian cần thiết để học được giảm xuống còn 25% -60% so với những gì được yêu cầu trong cách học truyền thống. Có một số lý do khiến thời gian học tập của eLearning bị giảm xuống:

- Các bài học bắt đầu nhanh chóng và cũng chỉ gói gọn trong một buổi học duy nhất. Điều này cho phép các chương trình đào tạo dễ dàng triển khai trong vòng vài tuần hoặc đôi khi thậm chí vài ngày.

- Người học có thể tự xác định tốc độ học của mình thay vì chạy theo tốc độ của cả nhóm.

- Tiết kiệm thời gian vì học viên không cần phải di chuyển đến địa điểm đào tạo. Bạn có thể học thoải mái tại nơi của riêng bạn.

- Học sinh có thể chọn nghiên cứu các lĩnh vực cụ thể và có liên quan của tài liệu học tập mà không cần tập trung vào từng lĩnh vực. Ví dụ, họ có thể bỏ qua một số lĩnh vực mà họ không muốn học.

>> Quy trình thiết kế bài giảng elearning

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

>> 7 giải pháp phần mềm lớp học ảo tốt nhất 2022

5. Khả năng mở rộng

eLearning giúp tạo và truyền đạt các khóa đào tạo, chính sách, khái niệm và ý tưởng mới. Cho dù đó là giáo dục chính thức hay giải trí, eLearning là cách học rất nhanh chóng!

6. Tính nhất quán

eLearning cho phép các nhà giáo dục có được mức độ bao phủ cao hơn để truyền đạt thông điệp theo cách nhất quán cho đối tượng mục tiêu của họ. Điều này đảm bảo rằng tất cả người học nhận được cùng một loại hình đào tạo với chế độ học tập này.

7. Giảm chi phí

eLearning tiết kiệm chi phí so với các hình thức học truyền thống. Sở dĩ có sự giảm giá này là do việc học qua chế độ này diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Giảm rất nhiều thời gian đào tạo liên quan đến giảng viên, đi lại, tài liệu khóa học và ăn ở.

Hiệu quả chi phí này cũng giúp nâng cao lợi nhuận của một tổ chức. Ngoài ra, khi bạn đang học tại địa điểm của mình, bạn không cần phải trả chi phí đi lại (ví dụ như chỗ ở) khi đào tạo diễn ra ở thành phố khác / hoặc tài liệu học tập bên ngoài.

8. Hiệu quả

eLearning có ảnh hưởng tích cực đến lợi nhuận của tổ chức. Nó giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung và hiểu nó:

- Nó dẫn đến điểm số được cải thiện trên các chứng chỉ, bài kiểm tra hoặc các hình thức đánh giá khác.

- Số lượng học sinh đạt được cấp độ 'vượt qua' hoặc thông thạo 'cao hơn.

- Nâng cao khả năng học hỏi và thực hiện các quy trình hoặc kiến ​​thức mới tại nơi làm việc.

- Giúp lưu giữ thông tin trong một thời gian dài hơn.

9. Ít ảnh hưởng đến môi trường

Vì eLearning là một cách học không cần giấy tờ, nên nó bảo vệ môi trường ở một mức độ nào đó. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên các khóa học eLearning, người ta thấy rằng các chương trình học tập từ xa tiêu thụ ít điện năng hơn khoảng 90% và tạo ra lượng khí thải CO2 ít hơn 85% so với các khóa học giáo dục trong khuôn viên trường truyền thống. Với eLearning, không cần phải chặt cây để lấy giấy. Vì vậy, eLearning là một cách học thân thiện với môi trường.

Nói chung, học trực tuyến mang đến cho bạn một phiên bản kiến ​​thức có thể truy cập thuận tiện và được chia sẻ với hàng triệu sinh viên trên khắp thế giới. Nó cung cấp các cơ hội toàn cầu thông qua sự hợp tác với các đồng nghiệp của bạn trên khắp thế giới.

So với học trực tuyến, hệ thống giáo dục truyền thống tốn kém và mất thời gian với kết quả khác nhau. Mặt khác, e-learning là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng cung cấp nhiều lựa chọn cho sinh viên, bao gồm phương pháp giảng dạy hiện đại và sáng tạo và nội dung khóa học được cập nhật thường xuyên. 

Có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của e-learning trong các khóa đào tạo trực tuyến dành cho nhân viên trong các ngành khác nhau. Dễ dàng theo kịp sự phát triển của ngành với nội dung được cập nhật thường xuyên, chi phí thấp hơn và khả năng cho nhân viên học tập thoải mái theo tốc độ của riêng họ.

>> Lớp học ảo là gì và lợi ích của lớp học ảo trong dạy học trực tuyến

>> 9 cách để tăng sự tương tác cho sinh viên trực tuyến

>> Các phương pháp học tập hiệu quả

Đặc điểm của e-learning là gì?

Sự linh hoạt về thời gian, chi phí thấp hơn và trải nghiệm được cá nhân hóa là một số lý do khiến e-learning đã trở nên phổ biến trong những năm qua.

Các tính năng quan trọng nhất của học trực tuyến ngày nay là: 

Tuyển sinh trực tuyến

Sinh viên được kết nối với một hệ thống quản lý học tập, qua đó họ có thể truy cập tài liệu khóa học, liên hệ với các giáo sư của họ và tham gia vào các diễn đàn thảo luận.

Phân tích dữ liệu

Dữ liệu sinh viên là điều cần thiết để loại bỏ các khoảng trống ngay khi chúng xuất hiện. 

Các nền tảng học tập trực tuyến theo dõi các hoạt động của sinh viên như điểm danh, kiểm tra, đánh giá thành tích, v.v.

Nội dung chất lượng

Tài liệu giáo dục được cập nhật liên tục theo tiêu chuẩn giáo dục mới nhất.

Nền tảng học tập được tối ưu hóa

Các nền tảng học trực tuyến liên tục được cải tiến để làm cho toàn bộ quá trình hiệu quả nhất có thể. Ngoài các trang web, nhiều nền tảng học tập trực tuyến hiện cung cấp các ứng dụng học tập cho sinh viên của họ.

Phương thức thanh toán dễ dàng

Thanh toán trực tuyến nhanh hơn và thuận tiện hơn cho mọi người.

Cộng đồng trực tuyến và tương tác xã hội

Cộng đồng và diễn đàn trực tuyến là một phần thiết yếu của trải nghiệm học tập trực tuyến.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại , cơ hội học tập chưa bao giờ lớn hơn thế.

Học tập trực tuyến đã mở đường cho giáo dục đại học một cách ngắn gọn và hiệu quả, đồng thời nó tiếp tục tạo điều kiện thực hiện ước mơ cho mọi người trên khắp thế giới, bất kể họ ở độ tuổi nào hay kiến ​​thức họ đã có được.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại