7 LỰA CHỌN THAY THẾ CHO NHÓM HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TRÊN FACEBOOK GROUP

Facebook từng là cách phổ biến nhất để kết nối với người học, thiết lập niềm tin thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nhưng với việc thiếu các tùy chọn kiếm tiền, đã dẫn đến sự gia tăng các lựa chọn thay thế tuyệt vời cho nhóm Facebook để xây dựng nhóm học tập trực tuyến của bạn và tiếp cận đúng người theo đúng cách.

Hãy xem tại sao ngày càng có nhiều người sáng tạo nội dung tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho nhóm Facebook và nhóm nào lọt vào danh sách bảy nhóm học tập trực tuyến hàng đầu mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

Tại sao những người sáng tạo trực tuyến đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nhóm Facebook?

Với 2.934 người dùng hoạt động mỗi tháng -1,8 tỷ trong số đó đang sử dụng các nhóm hàng tháng, Facebook chắc chắn là một nơi tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn. 

Tuy nhiên, mặc dù nhóm Facebook từng là một lựa chọn tuyệt vời để đưa doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng, nhưng những vụ bê bối gần đây liên quan đến quyền riêng tư của người dùng, cùng với một danh sách dài các vấn đề khác, người dùng ngày càng gây thất vọng và thậm chí gây tổn hại cho các chủ doanh nghiệp phụ thuộc vào gã khổng lồ xã hội này. 

Điều này đang khiến nhiều người tìm kiếm các giải pháp thay thế cho Nhóm Facebook. Tất cả những vấn đề này là gì, bạn sẽ yêu cầu những tính năng cao hơn thế? 

Đầu tiên, mặc dù các nhóm Facebook được thiết lập nhanh chóng nhưng các tùy chọn tùy chỉnh lại rất ít. Mọi thứ từ phông chữ đến giao diện cho đến cách khán giả tương tác với bạn đều do Facebook kiểm soát và bạn không có quyền quyết định về vấn đề này.

Điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo: Nhóm Facebook của bạn không phải do bạn sở hữu hoặc quản lý -  mà là của Facebook. Điều này có nghĩa là bạn không thể quảng cáo một số nội dung nhất định hoặc tương tác với các thành viên trong nhóm của mình theo cách bạn muốn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn đang trông cậy vào Facebook để giữ cho nền tảng của nó hoạt động trơn tru, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nếu bạn nhớ tới sự cố ngừng hoạt động của Facebook vào năm 2021 thì chắc bạn sẽ không muốn điều đó xảy ra đúng không? 

Một nhược điểm khác của Nhóm Facebook là khả năng hiển thị và kiếm tiền. Trừ khi bạn nâng cấp ngân sách quảng cáo của mình, các bài đăng không trả phí thường nhận được khoảng 2,2% lượt xem . Nói cách khác, nếu nhóm Facebook của bạn có 1.000 người theo dõi, chỉ 22 người trong số họ sẽ thấy bài đăng của bạn!

Thuật toán của Facebook cũng ưu tiên các bài đăng từ gia đình và bạn bè hơn là các doanh nghiệp, do đó, việc thu hút khán giả bằng nội dung của bạn thậm chí còn khó hơn, dù nó có thể tuyệt vời như thế nào.

Cuối cùng, quản lý một nhóm Facebook có thể là một công việc khó khăn. Ngoài việc xử lý sự khó chịu từ các tài khoản clone và spam, bạn không thể tùy chỉnh các biện pháp kiểm soát quyền quản trị của mình, nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng hệ thống của Facebook để cho phép mọi người truy cập, đăng bài và kiểm duyệt.

Nhóm học tập trực tuyến là chìa khóa thành công trong kinh doanh khóa học online. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người sáng tạo nội dung quay lưng lại với Facebook và tìm kiếm các giải pháp thay thế phù hợp hơn với họ và doanh nghiệp của họ, đặc biệt là khi họ đã sẵn sàng tung ra ưu đãi của mình.

>> Cách tìm kiếm người có ảnh hưởng truyền thông cho khoá học của bạn

>> 10 cách để tăng khả năng lưu trữ kiến thức cho các khoá học trực tuyến của bạn

Những điều nào đáp ứng cho nhóm học tập trực tuyến của bạn để thay thế cho nhóm Facebook?

Đây là câu hỏi bạn phải tự trả lời vì những gì phù hợp với doanh nghiệp khác có thể không phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi đã tạo bài viết này để cung cấp cho bạn thông tin chắc chắn để đưa ra lựa chọn đúng đắn cho bạn. Dưới đây là những điều chính cần chú ý khi chọn giải pháp thay thế cho Nhóm Facebook:

Đặc trưng

Bạn có thể tùy chỉnh nền tảng không? Nó có dễ sử dụng không? Bạn có thể thiết lập mọi thứ một cách nhanh chóng và hiệu quả không? Bạn có hài lòng với cách nó tích hợp với phần còn lại của doanh nghiệp của bạn không?

Khi chọn một nền tảng, bạn cần đảm bảo rằng nó có các tính năng phù hợp với bạn và thương hiệu của bạn. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này khi khám phá các nền tảng cụ thể bên dưới.

Giao diện nền tảng

Bạn thích giao diện như thế nào? Bạn có cảm thấy thoải mái khi thiết lập, tùy chỉnh và sử dụng nó không? Hay bạn cảm thấy bối rối hoặc choáng ngợp bởi nó? Nếu là trường hợp thứ hai, có các tùy chọn hỗ trợ tuyệt vời nào giúp bạn bắt kịp tốc độ và khắc phục sự cố không? Nếu một nền tảng gây nhầm lẫn và bạn không thể nhận được sự trợ giúp cần thiết, thì tốt nhất bạn nên khám phá các tùy chọn khác.

Kinh nghiệm người dùng

Nhóm học tập trực tuyến của bạn phát triển mạnh khi người học của bạn tương tác với cộng đồng đó, vì vậy điều cực kỳ quan trọng là xem xét trải nghiệm mà người dùng của bạn sẽ có khi sử dụng nền tảng.

Nó trông như thế nào từ góc độ người dùng? Nó có vẻ dễ dàng để điều hướng và tương tác với?

Nếu bạn cảm thấy khó hiểu, rất có thể các thành viên trong cộng đồng của bạn cũng sẽ như vậy.

Hãy dùng thử từ quan điểm của khán giả và quyết định xem đây có phải là điều họ sẽ vui vẻ tham gia hay liệu nó có thể được cải thiện hay không.

Ngân sách

Một số lựa chọn thay thế Nhóm Facebook tốn kém hơn những lựa chọn khác và điều quan trọng là phải tìm một lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn.

Đắt hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn, hãy kiểm tra các yếu tố trên trước khi chọn nền tảng này thay vì nền tảng kia.

Điều cuối cùng bạn muốn là kết thúc với một nền tảng đắt tiền mà giao diện và trải nghiệm khách hàng khó hoạt động.

7 lựa chọn thay thế cho nhóm học tập trực tuyến của bạn trên Facebook:

1. Discord

Discord là một nền tảng dành cho game thủ đã trở thành một nền tảng xây dựng cộng đồng rất phổ biến.

Discord có một số tính năng tuyệt vời để nuôi dưỡng cộng đồng trực tuyến của bạn bên ngoài Facebook, chẳng hạn như các kênh công cộng và riêng tư an toàn, các bot có thể tùy chỉnh để tương tác với các thành viên của bạn, nhắn tin trực tiếp giữa các thành viên và quản trị viên, cuộc gọi âm thanh và video cũng như quyền tùy chỉnh để phân biệt giữa quản trị viên và quản trị viên, người dùng.

Bạn cũng có thể tải xuống và sử dụng miễn phí hoặc nâng cấp với giá 99,99 đô la một năm để mở khóa các tính năng bổ sung.

Tuy nhiên, việc thiết lập cộng đồng Discord không phải là một quy trình trực quan và bạn sẽ phải đối mặt với một đường cong trình học tập dốc có thể làm chậm quá trình xây dựng nhóm học tập trực tuyến của bạn. 

Máy chủ Discord của bạn cũng sẽ cùng tồn tại với phần còn lại của cộng đồng trực tuyến sử dụng nền tảng này, nghĩa là bạn sẽ phải đảm bảo rằng mình nổi bật để khán giả tương tác với nội dung của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Khi nói đến xây dựng thương hiệu, Discord sử dụng chủ đề tối, chủ đề này có thể phù hợp hoặc không phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn. Thật không may, điều này không thể được tùy chỉnh.

Cuối cùng, bạn không thể tính phí người dùng truy cập vào máy chủ Discord của mình. Nếu bạn muốn làm điều này, bạn cần thiết lập một trang thanh toán riêng.

Điều tương tự cũng xảy ra nếu mục tiêu của bạn là bán các sản phẩm kỹ thuật số , khiến việc kiếm tiền từ khán giả của bạn trở thành một quy trình hơi phức tạp.

Nói chung, Discord là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các nhóm cộng đồng trên Facebook, cung cấp chức năng và tính năng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là kiếm tiền từ khán giả và xây dựng doanh nghiệp của mình, thì nền tảng này có thể không cung cấp cho bạn tất cả các công cụ mà bạn muốn.

>> Các mục tiêu học tập cho khoá học elearning

>> 9 kỹ năng và công cụ đào tạo cần thiết cho giảng viên

2. Reddit

Với hơn 50 triệu người dùng tương tác trên Reddit hàng ngày, nền tảng này là một đối thủ lớn khi nói đến việc xây dựng một nhóm học tập trực tuyến bên ngoài Facebook.

Reddit sử dụng cấu trúc giống như diễn đàn, trong đó mỗi chủ đề được gán cho một danh mục gọi là subreddit.

Một số điều tuyệt vời về Reddit là nó miễn phí, bạn có thể tạo một subreddit công khai hoặc bị hạn chế và nó thực sự dễ cài đặt và sử dụng .

Tuy nhiên, giống như Discord, nền tảng này thiếu các tùy chọn tùy chỉnh cho thương hiệu của bạn và các tùy chọn kiếm tiền cho các thành viên của bạn. Và tương tự như Facebook, bạn không hoàn toàn sở hữu subreddit của mình.

Điều này có nghĩa là subreddit của bạn có thể bị xóa nếu quản trị viên của nền tảng nghĩ rằng bạn hoặc bất kỳ thành viên nào của bạn đã vi phạm các quy tắc khi đăng hoặc nhận xét.

Số lượng subreddits trên nền tảng cũng rất cao, vì vậy việc tạo nội dung để thu hút khán giả của bạn có thể trở thành một cuộc đấu tranh khó khăn.

Mặc dù bản thân nền tảng này miễn phí nhưng bạn phải trả tiền để có được phiên bản không có quảng cáo.

Reddit là một công cụ tuyệt vời để tạo cộng đồng trực tuyến miễn phí, nhưng giống như Discord, đây không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn kiếm tiền từ cộng đồng trực tuyến của mình.

3. Mighty Networks

Mighty Networks cho phép bạn xây dựng một cộng đồng trực tuyến và bán các khóa học của mình ở cùng một nơi.

Với nền tảng này, bạn có thể tạo cộng đồng miễn phí hoặc trả phí cho những người theo dõi mình, sử dụng thương hiệu được cá nhân hóa, cung cấp ứng dụng dành cho thiết bị di động và thiết lập các khu vực riêng tư để các thành viên của bạn tương tác.

Mighty Networks cũng cho phép phát trực tiếp, nhắn tin trò chuyện nhóm và riêng tư, đồng thời không giới hạn số lượng thành viên và người điều hành.

Tuy nhiên, nền tảng này không có gói miễn phí và phí giao dịch được tính trên gói hàng tháng của bạn.

Nếu bạn đang theo đuổi các tính năng của khóa học trực tuyến, bạn sẽ phải đăng ký Kế hoạch kinh doanh của họ với giá $119/tháng và nếu bạn cần bất kỳ công cụ bổ sung nào, chẳng hạn như xử lý thanh toán, tiếp thị qua email, trình tạo trang web tốt hoặc trang đích người sáng tạo - bạn có thể phải trả thêm tiền để có được chúng.

Nền tảng này là một công cụ tuyệt vời để tạo nhóm học tập trực tuyến, nhưng bạn cần lưu ý đến phí giao dịch vì chúng có thể tăng lên nhanh chóng khi cộng đồng của bạn lớn hơn.

4. Tribe.so

Tribe là một công cụ xây dựng cộng đồng trực tuyến được thiết kế để sử dụng trên trang web của doanh nghiệp hoặc thông qua ứng dụng điện thoại.

Một số lợi ích của Tribe là bạn có thể chọn xây dựng cộng đồng công khai hoặc riêng tư, tích hợp nó dễ dàng với các ứng dụng khác (chẳng hạn như Slack, Google Analytics hoặc Intercom, v.v.) và tùy chỉnh nó để phù hợp với thẩm mỹ thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, bạn có được rất nhiều công cụ quản lý cộng đồng.

Tribe cũng cho phép các thành viên chia sẻ nội dung với các thẻ danh mục khác nhau. Bạn có thể nhận Tribe miễn phí cho 100 thành viên đầu tiên. 

Một nhược điểm lớn là Tribe không cho phép nhắn tin trực tiếp, khiến quản trị viên và thành viên khó giao tiếp với nhau hơn.

Và giống như các tùy chọn ở trên, Tribe không cung cấp bất kỳ phương thức nào để trở thành thành viên trả phí cho cộng đồng trực tuyến của bạn hoặc bán các sản phẩm kỹ thuật số cho các thành viên của bạn.

Điều này có nghĩa là các tùy chọn kiếm tiền mà Tribe cung cấp yêu cầu bạn phải giải quyết các vấn đề này và thiết lập các công cụ thanh toán bên ngoài nền tảng. 

Tribe là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp đã thành lập muốn mở rộng cộng đồng trực tuyến của họ vì nó tập trung vào việc nuôi dưỡng lòng trung thành với thương hiệu. Tuy nhiên, nó không phù hợp lắm để kết nối bạn với khán giả, điều này có thể làm chậm nỗ lực xây dựng cộng đồng của bạn nếu bạn mới bắt đầu.

5. Podia

Podia là một nền tảng trực tuyến dành cho người sáng tạo và là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Nhóm Facebook.

Với Podia, bạn có thể kiểm soát cách bạn tương tác với người dùng, cung cấp tư cách thành viên miễn phí và trả phí cũng như bán các sản phẩm kỹ thuật số.

Podia cũng hỗ trợ nhắn tin trực tiếp, xây dựng trang web và tiếp thị qua email, giúp tạo kết nối và tích hợp doanh nghiệp của bạn với cộng đồng trực tuyến dễ dàng hơn.

Vì Podia tích hợp các hệ thống thanh toán nên bạn không phải lo lắng về việc phải thiết lập riêng các hệ thống đó. Điều này giúp bạn kiếm tiền từ nội dung của mình và tận dụng tối đa cộng đồng trực tuyến của mình.

Bởi vì bạn có thể xây dựng trang web của mình trong Podia ngay từ đầu, nên bạn sẽ có được một nền tảng có thể tùy chỉnh 100% để phù hợp với bản sắc thương hiệu của mình.

Với Podia, bạn có thể sử dụng gói miễn phí của họ, mặc dù bạn bị tính phí 8% cho các giao dịch được thực hiện trên nền tảng của họ.

Nếu bạn muốn mở khóa hội thảo trên web và hỗ trợ liên kết, bạn cần nâng cấp lên Gói Shaker

Nếu tất cả những gì bạn đang tìm kiếm là các tính năng cơ bản, thì Podia là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Nhóm Facebook, cung cấp giải pháp tập trung để giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, Podia thiếu một số tích hợp quan trọng, chẳng hạn như ClickFunnels hoặc Segment dành cho người tạo kênh hoặc Facebook Pixel cho chiến dịch quảng cáo, mà bạn sẽ cần mua riêng, điều này làm tăng đáng kể tổng giá của bộ công cụ công nghệ của bạn.

Một nhược điểm khác của Podia là nó chỉ cung cấp một mẫu sản phẩm cơ bản với ít tùy chọn tùy chỉnh, vì vậy bạn sẽ phải dành một lượng thời gian đáng kể để tạo tài nguyên từ đầu.

Podia cũng không cung cấp thông tin tổng quan về tiến trình mà người dùng đang đạt được với các khóa học của bạn - bạn có thể kiểm tra tiến trình của từng người dùng, điều này rất tốn thời gian và khiến bạn khó có thể xem nhanh liệu khán giả của mình có tương tác với khóa học của bạn hay không. 

Nếu bạn cần trợ giúp đào tạo để tận dụng tối đa Podia, hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ nhận được một phiên Hỏi & Đáp mỗi tuần, điều này có thể không đủ để giúp bạn thiết lập cộng đồng trực tuyến của mình và khai thác hết tiềm năng của cộng đồng.

>> Các phương pháp giảng dạy trực tuyến hiệu quả

>> 6 cách để pre-sale khoá học online của bạn

6. Hivebrite

Hivebrite là một nền tảng xây dựng nhóm học tập trực tuyến cho phép một số lượng rất lớn thành viên sử dụng.

Nền tảng này cung cấp cho bạn mức độ tùy chỉnh cao, nguồn cấp dữ liệu trực tiếp, các quyền truy cập khác nhau cho các thành viên của bạn, tư cách thành viên miễn phí hoặc trả phí và tùy chọn bật nhiều tính năng hơn khi cộng đồng của bạn phát triển và thay đổi. 

Hơn 500 tổ chức hiện đang sử dụng Hivebrite và dịch vụ khách hàng của họ đã được báo cáo là tuyệt vời.

Tuy nhiên, Hivebrite không hiển thị giá trên trang web của mình mà được cho là bắt đầu từ $500/tháng. Để có thông tin về giá cụ thể và các chi tiết quan trọng khác, bạn phải đăng ký bản demo.

Ngoài mức giá cao cấp, một nhược điểm khác là việc tích hợp nền tảng này với kho công nghệ của riêng bạn có thể là một thách thức và bạn có thể cần phải thuê một chuyên gia CNTT để đồng bộ hóa Hivebrite với các công cụ khác.

Hivebrite là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp có ngân sách lớn để tạo một cộng đồng trực tuyến mà họ có thể kiếm tiền, nhưng với chi phí cao và sự phức tạp về kỹ thuật, nó có thể không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sáng tạo độc lập và các doanh nghiệp nhỏ hơn.

‍7. Edubit

Edubit là một trong những nền tảng trực tuyến hoàn chỉnh nhất để xây dựng cộng đồng bên ngoài Nhóm Facebook và bạn có thể dùng thử miễn phí trọn đời.

Edubit cho phép bạn tạo các cộng đồng công cộng và riêng tư an toàn, tùy chỉnh nền tảng để phù hợp với nhận dạng thương hiệu của bạn và thiết lập tư cách thành viên trả phí. Bạn sẽ có các cuộc gọi trực tiếp, quiz, bảng xếp hạng, báo cáo lộ trình người học, đánh giá người học,...

Edubit cũng xử lý việc tạo trang web, hỗ trợ bạn marketing qua email với từng chiến dịch, xử lý thanh toán online, cùng với các công cụ kinh doanh và sản phẩm kỹ thuật số khác.

Nền tảng này rất dễ sử dụng, mang đến cho bạn nhiều mẫu có thể tùy chỉnh dễ dàng chỉ với vài thao tác kéo, thả, giúp bạn dễ dàng tạo website một cách chuyên nghiệp nhất. Bạn có thể tạo thư viện khóa học trực tuyến, trang web thành viên, marketing qua email hoặc trang đích, v.v. 

Điều này giúp bạn tạo ra một chiến lược thương hiệu gắn kết trên toàn bộ doanh nghiệp của mình. Và do có sẵn nhiều loại mẫu, bạn có thể cung cấp cho đối tượng của mình bất kỳ sản phẩm kỹ thuật số nào bạn muốn trong khi vẫn duy trì sự gắn kết thương hiệu xuyên suốt.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại