CÁCH TÌM KIẾM NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG TRUYỀN THÔNG CHO KHÓA HỌC CỦA BẠN

Không còn nghi ngờ gì nữa, marketing người có ảnh hưởng là một trong những chiến lược marketing thành công mà bạn có thể sử dụng để phát triển thương hiệu của mình ở mọi quy mô. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người có ảnh hưởng sẽ giúp thương hiệu của bạn bán hàng. Nếu bạn không biết cách tìm những người có ảnh hưởng mà khán giả của bạn muốn thấy họ bán sản phẩm của bạn, thì bài viết này là dành cho bạn.

Người có ảnh hưởng là gì? 

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là người có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người khác nhờ quyền hạn, kiến ​​thức hoặc mối quan hệ của họ với khán giả.    

Vì vậy, bạn cần ưu tiên cho sở thích và sở thích của những người có ảnh hưởng trong khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng. Điều này giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng thông qua những người theo dõi họ.

Những người có ảnh hưởng có thể hoạt động tích cực trên một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm YouTube, Instagram , TikTok , Twitter , Linkedin , v.v.

Mặc dù điều quan trọng là phải hiểu rằng những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi đáng kể do tính cách của họ, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra giá trị của loại tương tác trực tuyến này.

Marketing người có ảnh hưởng là gì?

Marketing người ảnh hưởng, đề cập đến một hình thức marketing mà bạn hợp tác với những người có ảnh hưởng, được ca ngợi là một trong những chiến thuật marketing hiệu quả và hiệu quả nhất mà bất kỳ thương hiệu hoặc doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng để đạt được nhiều lợi thế, từ việc nâng cao nhận thức về thương hiệu đến tạo liên kết thương hiệu. chương trình marketing.

Nếu bạn chưa quen với marketing có ảnh hưởng, bạn nên bắt đầu bằng cách tạo chiến dịch với những người có ảnh hưởng nano và vi mô. Mặc dù họ thường có ít khán giả, nhưng họ tương tác nhiều hơn với họ.

Vì vậy, thực tế là không thể phủ nhận lợi ích của việc sử dụng marketing người có ảnh hưởng trong tổ hợp marketing của bạn chỉ khiến việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn trở nên quan trọng hơn.

Cách để tìm kiếm người có ảnh hưởng cho việc marketing khóa học của bạn

Người có ảnh hưởng làm gì?

Trước khi nghiên cứu cách tìm những người có ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải biết những người có ảnh hưởng có thể làm gì cho thương hiệu của bạn.

Họ làm thương hiệu riêng của họ. Họ đã học cách phát triển đủ để biến tên riêng hoặc bút danh của họ thành một thương hiệu; họ biết cách định vị bản thân và sản phẩm của họ là nội dung mà họ tạo ra. Hồ sơ của họ không chỉ đơn giản là chia sẻ thông tin, mà chính họ là những người sáng tạo nội dung không bao giờ ngừng.

Họ tạo ra một cộng đồng

Ngoài việc xây dựng được một số lượng lớn người theo dõi, họ quan tâm đến công chúng và biết họ đang nói chuyện với ai. Đối với họ và cả đối với những thương hiệu quan tâm đến việc hợp tác với họ – chất lượng của những người theo dõi họ được ưu tiên hơn số lượng. Những người có ảnh hưởng là “người quản lý” khán giả của họ, họ duy trì mối quan hệ với họ, họ tương tác, họ tham gia vào cuộc trò chuyện.

Họ rất linh hoạt

Những người có ảnh hưởng là con người, không phải công ty, máy móc hay tập đoàn. Đây là những gì cho phép họ xác định với những người khác và thiết lập các mối quan hệ. Một người có ảnh hưởng cần phải có lĩnh vực chuyên môn rõ ràng nhưng cũng đủ linh hoạt để có thể nói về các lĩnh vực quan tâm khác nhau, tìm ra điểm chung với những người có ảnh hưởng và thương hiệu khác.

Họ tạo ra ý kiến

Những người có ảnh hưởng có ý kiến ​​​​riêng của họ nhưng họ tạo ảnh hưởng đến ý kiến ​​​​của những người theo dõi họ và mời họ chia sẻ những điều này trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin chiến lược về một chủ đề cụ thể, những người có ảnh hưởng và những người theo dõi họ có thể là một nguồn tuyệt vời để chuyển sang.

Thêm vào đó, mọi người tin tưởng ý kiến ​​​​của họ! Vì vậy, khi bạn có thể thu hút được một người có ảnh hưởng quan tâm và giới thiệu sản phẩm của mình, có khả năng những người theo dõi họ sẽ lấy ảnh hưởng từ ý kiến ​​đó và dùng thử chúng!

>> Những người có ảnh hưởng kiếm tiền như thế nào trên mạng xã hội

>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning

Bạn có thể tìm những người có ảnh hưởng cho thương hiệu của mình ở đâu?

Tất cả đều biết rất rõ bạn muốn thu hút loại người có ảnh hưởng nào trên thương hiệu của mình, nhưng bạn cần biết phải tìm ở đâu. Thị trường không chỉ giới hạn ở những người nổi tiếng và có những người có ảnh hưởng ngoài kia, mặc dù họ có thể tự hào về lượng khán giả nhỏ hơn, nhưng thực sự có tỷ lệ tương tác cao. Dưới đây là danh sách các địa điểm hoặc công cụ sử dụng để tuyển dụng:

1. Hashtag

Bạn cần nhận thức được các xu hướng hiện tại và nội dung được tăng cường. Hai nền tảng tốt nhất cho mục đích này là Twitter và Instagram. Cách tốt nhất để làm điều này là tìm kiếm thủ công các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành có liên quan đến thương hiệu của bạn; xem những người có ảnh hưởng nào đang sử dụng chúng và có thể liên hệ với họ thông qua tin nhắn trực tiếp trên Instagram. Tuy nhiên, trước khi bạn liên hệ với họ, hãy đảm bảo bạn đã nghiên cứu về họ; xem thẩm mỹ của họ có phù hợp với thương hiệu của bạn không và liệu họ có chia sẻ cùng một thị trường ngách hay không.

Đừng quên kiểm tra số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác của họ, bạn có thể thực hiện điều này thông qua công cụ tính tương tác trên Instagram. Không có ích gì khi liên hệ với một người có ít hoặc không có tỷ lệ tương tác!

2. Mạng xã hội

Nếu bạn đang tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng #, thì bạn đã ở trên mạng xã hội, nhưng nó còn đi sâu hơn thế. Hãy để ý những đề cập đến thương hiệu của bạn cũng như sử dụng các công cụ theo dõi phương tiện truyền thông xã hội hoặc công cụ lắng nghe có thể giúp bạn tìm những người có ảnh hưởng đang nói về ngành hoặc thị trường ngách của bạn.

3.Google

Bạn có thể sử dụng Google theo nhiều cách để tìm những người có ảnh hưởng. Ví dụ: cảnh báo tìm kiếm của Google là một phần mềm mà bạn có thể đặt cảnh báo cho các từ khóa liên quan đến thương hiệu của mình. Điều này cho phép bạn tìm những người đang nói về thương hiệu, ngành, thị trường ngách của bạn và mọi thứ ở giữa.

4. Người viết blog

Các blogger có xu hướng quảng cáo nội dung của riêng họ trên phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy họ thường có một lượng người theo dõi mạnh mẽ, gắn bó đằng sau họ. Cách tiếp cận thủ công sẽ là tìm kiếm các từ khóa liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn cùng với “blog” và tìm kiếm các blog hàng đầu. Ngoài việc liên hệ với những blogger này, bạn cũng có thể xem qua phần theo dõi của họ để xem liệu họ có kết nối với bất kỳ người có ảnh hưởng nào khác mà bạn có thể liên hệ hay không.

5. Theo dõi những người theo dõi, đề cập và thẻ trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh của bạn

Tìm một điểm thuận lợi để quan sát các bài đăng trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh. Họ có tương tác với những người có ảnh hưởng không? Nếu vậy, những loại nội dung nào họ tạo ra? 

Làm thế nào để bài viết của họ thu hút sự tham gia?

Kiểm tra các đề cập trên mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh để biết các bài đăng được tài trợ trong đó một người có ảnh hưởng đã chứng thực những thương hiệu đó sẽ giúp bạn tìm thấy họ.

Twitter, Youtube, Instagram và Facebook là những nền tảng tốt nhất để phân tích chiến lược nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn.

6. Youtube

Tùy thuộc vào thị trường ngách của bạn, Youtube cũng có thể là một nơi hữu ích để tìm kiếm những người có ảnh hưởng. Youtube là nơi những người có ảnh hưởng có thể thực hiện các bài đánh giá dài hơn về sản phẩm, các video 'Hãy sẵn sàng cùng tôi' giới thiệu các sản phẩm, quảng cáo khác nhau, v.v. Bạn nên tìm hiểu sâu hơn một chút về Youtube và sử dụng các từ khóa trong thanh tìm kiếm để tìm những người có ảnh hưởng sản xuất nội dung xung quanh thị trường ngách của thương hiệu của bạn.

Tìm nền tảng trung gian của những người có ảnh hưởng có số lượng người đăng ký kha khá nhưng cũng không nhiều đến mức khiến bạn phải bán một quả thận để tài trợ cho mối quan hệ đối tác. Hầu hết các Youtuber cũng có các trang truyền thông xã hội thành công trong vành đai của họ, điều đó có nghĩa là phạm vi tiếp cận đối tượng rộng hơn.

7. Trang web của bạn

Trang web của bạn cần có thể truy cập được đối với những người có ảnh hưởng và có sẵn các tài nguyên nếu họ muốn liên hệ với bạn. Bạn nên thêm liên kết đến trang đích của người có ảnh hưởng, trang này sẽ hiển thị cách bạn muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng tiềm năng và để lại một số thông tin liên hệ. Đây là một cách tuyệt vời để giúp bạn tiết kiệm công sức cố gắng tiếp cận với những người có ảnh hưởng và cho họ cơ hội đến với bạn.

8. LinkedIn

Với các công cụ cho phép bạn tìm kiếm theo ngành và vị trí, nhiệm vụ tìm kiếm những người có ảnh hưởng có liên quan đột nhiên trở nên ít khó khăn hơn. Hãy thử tìm kiếm các tiêu đề chính như 'blogger' hoặc 'người tạo nội dung' và ngoài ra, bạn có thể thu hẹp thêm bằng cách chọn ngành có liên quan. LinkedIn bổ sung thêm cảm giác chuyên nghiệp mà Instagram có thể thiếu, vì vậy nó ngay lập tức nâng cao hồ sơ công ty của bạn. Chỉ cần đừng quên làm cho nó dễ dàng khám phá thương hiệu của bạn từ trang LinkedIn của riêng bạn!

9. Tìm những người có ảnh hưởng thông qua trang web chính của bạn

Trang web của bạn nên bao gồm cơ hội để những người có ảnh hưởng và đại sứ thương hiệu liên hệ với bạn trong trường hợp họ tình cờ thấy trang web của bạn thông qua một trong các chức năng khác của bạn. 

Việc thêm liên kết ở chân trang vào trang đích của người có ảnh hưởng sẽ cho phép bạn chia sẻ cách bạn muốn cộng tác với những người có ảnh hưởng và để lại một số chi tiết liên hệ để các đối tác tiềm năng có thể liên hệ.

Cách tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn:

Có nhiều công cụ khác nhau giúp bạn tìm kiếm những người có ảnh hưởng trực tuyến, dựa trên các yếu tố như số lượng người theo dõi, bài đăng, SEO và các chủ đề mà người có ảnh hưởng tập trung vào.

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về các nền tảng trước khi giao lưu với các chuyên gia, đây là một số đặc điểm mà bạn nên cân nhắc khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng cho thương hiệu của mình:

Cách tìm những người có ảnh hưởng có hình ảnh nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn

Đừng để bị phân tâm bởi số lượng người theo dõi hoặc số lượng giao dịch với các thương hiệu nổi tiếng mà một người có ảnh hưởng có: nếu họ không chia sẻ giá trị với thương hiệu của bạn, sự hợp tác sẽ bị coi là giả mạo và người tiêu dùng sẽ nhận thấy. Bạn cần xem xét sự nghiệp của một người có ảnh hưởng, họ đã phát triển như thế nào theo thời gian, những nguyên nhân mà họ ủng hộ và cách nhìn của họ về cuộc sống. Khi một người có ảnh hưởng không chia sẻ tầm nhìn về một thương hiệu mà họ liên kết, kết quả thường là mất uy tín cho cả hai bên. Ngược lại, khi có sự chia sẻ về nguyên tắc và giá trị, mối quan hệ là tự nhiên – mọi người có thể thấy điều đó. Sản phẩm được quảng bá phải giống như thứ mà người có ảnh hưởng thực sự sẽ sử dụng hoặc giới thiệu.

>> Cách làm cho nội dung học viện kỹ thuật số của bạn trở nên dễ tìm kiếm hơn

>> Cách luyện giọng nói cho khoá học trực tuyến của bạn

Cách tìm những người có ảnh hưởng với nội dung chất lượng

Ngoài số lượng và tần suất cập nhật (bản thân chúng rất quan trọng), điều quan trọng hơn là người có ảnh hưởng tạo ra nội dung chất lượng và được công nhận về điều này. Họ cần phải phù hợp, biết cách thể hiện bản thân, chụp ảnh chất lượng, nghiên cứu chủ đề của họ, có các liên hệ được công nhận. Người có ảnh hưởng với những đặc điểm này là người quan tâm đến nội dung họ xuất bản chứ không chỉ quan tâm đến việc nhận được lượt thích. Loại người có ảnh hưởng này là một chuyên gia trực tuyến, những người sẽ làm việc với sự tận tâm và chú ý giống như bạn đầu tư vào chiến dịch của mình.

Cách tìm những người có ảnh hưởng với lượng khán giả chất lượng

Khi lập kế hoạch cho một chiến dịch, chúng tôi phân tích các biến số sẽ quyết định thành công của chiến dịch. Chúng ta cũng cần làm như vậy khi chọn người có ảnh hưởng phù hợp nhất và một trong những yếu tố quan trọng nhất để phân tích là khán giả của họ.

Đối tượng mục tiêu có thể bao gồm nhiều loại người tiêu dùng tùy thuộc vào thị trường ngách, nhân khẩu học, phạm vi tiếp cận, v.v. của thương hiệu của bạn. Khi bạn định tìm những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn nên đảm bảo chọn những người có ảnh hưởng có cùng loại đối tượng mục tiêu với bạn. 

Chú ý đến mức độ tương tác, không phải những con số

Điều quan trọng thực sự là mức độ tương tác hơn là quy mô đối tượng của những người có ảnh hưởng mà bạn muốn tìm hiểu thêm. Do đó, bạn có xu hướng tìm kiếm số lượt chia sẻ, tin nhắn lại và bình luận của họ hơn là số lượng người theo dõi họ có.

Tìm kiếm những người có ảnh hưởng có thể làm việc theo kiểu cộng tác mà bạn đang tìm kiếm

Bạn đã biết các loại người có ảnh hưởng khác nhau và tầm quan trọng của các mục tiêu của bạn. Vì vậy, hãy nhớ tính đến các yếu tố này khi bạn tìm kiếm những người có ảnh hưởng và vạch ra chiến lược cũng như sự hợp tác phù hợp cho tiếp thị có ảnh hưởng của bạn. 

Dưới đây là một số ví dụ về sự hợp tác giữa bạn và những người có ảnh hưởng.

- Video đánh giá sản phẩm

- Phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi

- Quảng cáo liên kết sinh học và nhiều hơn nữa.

Các yếu tố chính khác trong sự hợp tác của bạn ảnh hưởng đến tìm kiếm của những người có ảnh hưởng bao gồm:

- Số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác của người có ảnh hưởng

- Thích hợp và danh mục

- Chất lượng nội dung

- Nhân khẩu học và đối tượng mục tiêu

Những người có ảnh hưởng được phân loại theo số lượng người theo dõi của họ và việc biết các danh mục của họ là rất quan trọng khi bạn cố gắng tìm những người có ảnh hưởng phù hợp nhất với ngân sách và chiến lược của mình. 

Chúng ta hãy xem các loại người có ảnh hưởng khác nhau:

>> Có nên sử dụng facebook trong việc giảng dạy của bạn

>> Cách chỉnh sửa trang website khoá học của bạn

#1 Người có ảnh hưởng Nano 

Những người có ảnh hưởng Nano với 1K đến 10K người theo dõi được coi là có lượng khán giả nhỏ nhất nhưng rất trung thành. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp địa phương và muốn phát triển thông qua tiếp thị người có ảnh hưởng, thì những người có ảnh hưởng nano sẽ chỉ nhận được một khoản ngân sách khiêm tốn. Đồng thời, họ khá cạnh tranh, đáng tin cậy và có mối quan hệ hài hòa với những người theo dõi dễ dàng quan tâm và tương tác.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng đối với các doanh nghiệp địa phương là tìm những người có ảnh hưởng tại địa phương và những người có ảnh hưởng nano là một trong những lựa chọn thay thế của họ. 

#2 Những người có ảnh hưởng Vi Mô

Những người có ảnh hưởng siêu nhỏ với tối đa 100 nghìn người theo dõi là một lựa chọn tốt cho cả doanh nghiệp nhỏ và công ty cỡ trung bình. Đối tượng của họ không quá lớn để những người có ảnh hưởng vi mô có thể mất liên lạc với họ và họ vẫn có thể tạo dựng mối quan hệ bền chặt với đối tượng của mình. 

Ngoài ra, họ cũng thích hợp hơn và được nhắm mục tiêu hơn so với những người có ảnh hưởng nano, khiến họ dễ tiếp cận hơn trong tìm kiếm người có ảnh hưởng. 

#3 Người có tầm ảnh hưởng Vĩ Mô

Đối với các thương hiệu như Amazon tập trung vào nhận thức về thương hiệu trên hết, những người có ảnh hưởng vĩ mô với hơn 100 nghìn đến 1 triệu người theo dõi là phù hợp nhất.

#4 Người có ảnh hưởng Lớn

Mặc dù số lượng người theo dõi của họ có vẻ hấp dẫn, nhưng chỉ cố gắng tìm những người có ảnh hưởng ở quy mô này nếu bạn có ngân sách lớn và muốn thu hút sự chú ý của mọi người đến thương hiệu của mình trên toàn cầu.

Theo khảo sát của Marketing Charts , những người có ảnh hưởng IG lớn chỉ tăng tỷ lệ tương tác của thương hiệu lên 1,2%, trong khi những người có ảnh hưởng vĩ mô và vi mô tăng lần lượt lên tới 2,1% và 3,7%.

Rõ ràng, những người có ảnh hưởng lớn có hơn 1 triệu người theo dõi. Những loại người có ảnh hưởng trên mạng xã hội này cũng có thể bao gồm những người nổi tiếng truyền thống hoặc nhân vật của công chúng.

#5 COPD

Các chiến lược, cách tiếp cận và biện pháp mới đã được phát triển trong thế giới marketing trực tuyến, tạo ra các thuật ngữ và định nghĩa hoàn toàn mới. Bạn hẳn đã biết rất nhiều về những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhưng “KOL” thì ít được biết đến hơn.

KOLs (Key Opinion Leaders) có các nghề song song, chẳng hạn như nhà báo, doanh nhân hoặc nhà văn, những người có thể chấp nhận quảng bá thương hiệu của bạn hoặc chia sẻ liên kết quảng cáo đến trang web của bạn nếu bạn xây dựng thành công mối quan hệ với họ. 

Bây giờ, nếu bạn đang hỏi liệu có nên cộng tác với KOL hay người có ảnh hưởng hay không, bạn nên biết rằng câu trả lời nằm trong chiến lược và sở thích marketing của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại