9 CÁCH GIÚP BẠN KIẾM TIỀN ONLINE TỪ MẠNG XÃ HỘI 

Truyền thông xã hội là một công việc kinh doanh lớn! Nếu bạn chưa có, bây giờ là lúc để kiếm tiền từ những thứ sau đây của bạn. Chiến lược phù hợp cho phép bạn kiếm tiền online từ mạng xã hội đồng thời tương tác với khán giả và có thời gian trong cuộc sống của bạn.

Bạn cần bao nhiêu người theo dõi?

Chuyện lầm tưởng phổ biến là bạn cần hàng trăm nghìn người theo dõi để kiếm tiền từ lượt theo dõi của mình. Bạn có thể kiếm tiền từ mạng xã hội với tư cách là một người có ảnh hưởng nhỏ.

“Người có ảnh hưởng nhỏ” là một người có khoảng 1.000 người theo dõi tương tác cao. Mặc dù lượng fan của họ tương đối ít nhưng những người này lại có lượng người theo dõi, lắng nghe. Điều đó bao gồm việc lắng nghe các khuyến nghị của họ.

Họ lắng nghe vì những người có ảnh hưởng nhỏ có mối liên hệ chặt chẽ với khán giả của họ. Họ hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, tạo cảm giác thân thuộc và xây dựng mối liên kết chặt chẽ với khán giả của họ.

Theo Báo cáo State of Influencer Marketing 2020, 77% nhà tiếp thị được khảo sát thích làm việc với những người có ảnh hưởng nhỏ. Chỉ 30% nói rằng họ muốn làm việc với những người có ảnh hưởng lớn và 22% thích làm việc với những người nổi tiếng.

Bạn không cần phải lo lắng về việc bạn có bao nhiêu người theo dõi. Nếu bạn có một lượng người theo dõi trung thành, bạn có thể kiếm tiền từ mạng xã hội với tư cách là một người có ảnh hưởng.

‍Cách kiếm tiền online từ mạng xã hội của bạn

Đã đến lúc xác định chiến lược và thực hiện hành động về cách kiếm tiền từ phương tiện truyền thông xã hội của bạn sau đây. Dưới đây là chín chiến lược đã được chứng minh để kiếm tiền online từ những người theo dõi và tăng thu nhập của bạn.

1. Tạo một khóa học trực tuyến

Nếu bạn có một lượng người theo dõi chuyên dụng trên mạng xã hội và một điều gì đó độc đáo để dạy, đã đến lúc kết hợp họ lại với nhau bằng một khóa học trực tuyến. Bán các khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ lượt theo dõi trên mạng xã hội đồng thời mang lại giá trị cho những người theo dõi bạn.

Và bởi vì các nhóm truyền thông xã hội cung cấp quyền truy cập riêng tư, chỉ dành cho thành viên, chúng là một nền tảng tốt cho các cơ hội đào tạo, hỗ trợ và kết nối trực tiếp. Cho dù bạn tự coi mình là giáo viên, người huấn luyện và / hoặc nhà tư vấn, thì một khóa học trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Bạn có thể tham khảo Edubit để bán khoá học trực tuyến của mình, hàng ngàn người đã bắt đầu gia tăng thu nhập với Edubit một cách nhanh chóng.

2. Trở thành người có ảnh hưởng được trả tiền

Với ngân sách tiếp thị người ảnh hưởng đang tăng lên, bây giờ là lúc để bạn kiếm tiền online từ chiến lược này. Bạn có thể bắt đầu với tư cách là một người có ảnh hưởng bằng những việc sau đây:

- Tiếp tục đăng nội dung chất lượng cao và tương tác với khán giả của bạn, trong khi chờ các thương hiệu tiếp cận

- Tích cực tiếp cận với các thương hiệu trong không gian của bạn (đặc biệt là những thương hiệu có lịch sử sử dụng những người có ảnh hưởng để quảng bá)

- Một số thương hiệu sẽ trả cho bạn tiền mặt để chia sẻ sản phẩm của họ với khán giả của bạn. Những người khác sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm miễn phí để đổi lấy dịch vụ của bạn. Và một số, tùy thuộc vào thương hiệu, có thể đưa ra mức bồi thường dựa trên kinh nghiệm.

Bất kể thị trường ngách của bạn là gì, đều có cơ hội trở thành người có ảnh hưởng và kiếm tiền online  từ những người theo dõi bạn.

3. Bài đăng được tài trợ

Nếu bạn đã tự khẳng định mình là một người có ảnh hưởng, thì các bài đăng được tài trợ là điều không cần bàn cãi. Một bài đăng được tài trợ tức là một thương hiệu trả tiền cho bạn để tạo một loại bài đăng cụ thể, chẳng hạn như thông báo sản phẩm.

Xin lưu ý rằng các nhà tài trợ thường mong đợi có toàn quyền kiểm soát hướng của bài đăng. Với tư cách là người có ảnh hưởng, bạn có tiếng nói cuối cùng về việc bạn có xuất bản nó hay không. Một kịch bản đôi bên cùng có lợi cần có sự hợp tác.

>> Xu hướng học tập kết hơp cho năm 2022

>> Cách bán khoá học của bạn từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn đầy đủ

4. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Thay vì bán trực tiếp từ nền tảng truyền thông xã hội của bạn, bạn có thể sử dụng các bài đăng trên mạng xã hội để đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của mình.

Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn cần một nền tảng mạnh mẽ hơn để chia sẻ tất cả thông tin chi tiết về những gì bạn cung cấp. Hãy nghĩ đến những mặt hàng có giá vé cao hoặc những ưu đãi phức tạp.

Ví dụ: nếu bạn đang bán một chương trình huấn luyện kéo dài sáu tuần hoặc một sự kiện ảo ba ngày, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Một quảng cáo Facebook đơn giản sẽ không đủ để thúc đẩy chuyển đổi.

Chìa khóa ở đây là thu hút khán giả trên mạng xã hội của bạn đến mức họ muốn ngừng cuộn và truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin.

5. Bán một dịch vụ liên quan đến thị trường ngách của bạn

Đây là một cách dễ dàng để kiếm tiền từ mạng xã hội. Thay vì kiếm tiền trực tiếp từ Instagram hoặc Facebook, bạn sử dụng nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của mình để tăng doanh số bán hàng một cách gián tiếp.

Chiến lược này liên quan đến việc đăng hàng ngày hoặc hàng tuần trên phương tiện truyền thông xã hội. Nói về dịch vụ của bạn. Chia sẻ mẹo, ý tưởng và tin tức. Tương tác với những người theo dõi của bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện với họ.

Bởi vì khách hàng tiềm năng nhìn thấy các loại dự án bạn đang thực hiện và nghe bạn nói về công việc của mình, nên khi có nhu cầu, bạn là điều quan tâm hàng đầu. Hơn hết, họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn ngay lập tức để hỏi về các dịch vụ của bạn.

Ví dụ: nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, bạn nên kiếm tiền từ Instagram của mình. Chia sẻ hình ảnh và video về công việc của bạn kèm theo chú thích mô tả công việc bạn đang làm.

Đảm bảo đưa vào trang web của bạn để mọi người có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn.

Mẹo: Theo dõi chặt chẽ lượng truy cập trang web đến từ mạng xã hội. Điều này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi và xác định các trang web nơi những người theo dõi bạn tương tác với bạn nhiều nhất.

>> 4 mẹo để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Phương pháp dạy học là gì? Phương pháp dạy học khác thủ pháp dạy học như thế nào

>> Cách sử dụng 12 nguyên tắc đa phương tiện của Mayer

6. Xây dựng một sản phẩm để bán

Điều này sẽ không hiệu quả với mọi người có ảnh hưởng, nhưng đó là một lựa chọn bạn nên xem xét, đặc biệt nếu bạn đã kiếm tiền từ những người theo dõi của mình thông qua các bài đăng được tài trợ và ưu đãi liên kết.

Để xây dựng sản phẩm của riêng bạn, bạn phải mất một số tiền trả trước nhưng nó sẽ thúc đẩy đáng kể ảnh hưởng và lợi nhuận của bạn. Điều quan trọng là nghĩ về nhu cầu và mong muốn của khán giả. Bạn biết họ, có thể tốt hơn bất kỳ ai khác. Nếu bạn thấy một nhu cầu không được đáp ứng ở bất kỳ nơi nào khác, bạn đang ở vị trí hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu đó.

Ví dụ, một người có ảnh hưởng đến sức khỏe và thể dục có thể tạo ra dòng sản phẩm bột protein, nước tăng lực hoặc thậm chí là dòng quần áo của riêng họ.

Nếu bạn là một người có ảnh hưởng đã từng làm việc với các thương hiệu trong quá khứ, bạn đã có một lượng khán giả gắn bó. Có thể đã đến lúc kiếm tiền từ lượt theo dõi của bạn bằng cách xây dựng sản phẩm của riêng bạn.

7. Tiếp thị liên kết

Có vẻ như nó hấp dẫn để xây dựng một sản phẩm, nhưng bạn không thực sự cần sản phẩm của riêng mình để kiếm tiền từ mạng xã hội.

‍Tiếp thị liên kết cho phép bạn kiếm tiền từ lượt theo dõi của mình bằng cách bán sản phẩm của người khác và kiếm hoa hồng khi ai đó mua thông qua liên kết liên kết của bạn. Tiếp thị liên kết là một cơ hội đang phát triển mà bạn có thể dễ dàng bước vào.

Tập trung vào ba chìa khóa sau để tận hưởng thành công của đơn vị liên kết:

- Tìm đối tác liên kết uy tín

- Tìm các sản phẩm và / hoặc dịch vụ phù hợp với đối tượng của bạn

- Hãy tỏ ra thân thiện khi trình bày các liên kết liên kết với khán giả của bạn.

Mẹo: Bạn không cần phải chia sẻ các liên kết liên kết trực tiếp trên hồ sơ mạng xã hội của mình để kiếm tiền. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, nơi bạn có thể hiển thị các liên kết liên kết cho khách truy cập.

8. Tạo các cửa hàng truyền thông xã hội

Bạn có các sản phẩm vật chất không? Bạn có thể kiếm tiền online từ instagram hoặc facebook của mình thông qua một cửa hàng trên mạng xã hội. Bạn hãy thiết lập một cửa hàng bằng các cách sau:

- Xác nhận tính đủ điều kiện của bạn

- Chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang tài khoản người sáng tạo hoặc tài khoản doanh nghiệp

- Kết nối tài khoản Instagram của bạn với trang Facebook

- Tải lên danh mục sản phẩm của bạn hoặc tích hợp với nền tảng thương mại điện tử

- Gửi tài khoản của bạn để được xem xét

- Bật tính năng mua sắm sau khi nhận được phê duyệt

- Sử dụng thẻ mua sắm để bắt đầu cửa hàng của bạn.

Những điều này giúp loại bỏ việc khách hàng của bạn sẽ đi đến trang website. Do đó, đây là cách trực tiếp nhất để giúp bạn bán hàng hoá vật chất thông qua mạng xã hội. 

9. Bán khách hàng tiềm năng cho các công ty khác

Bán khách hàng tiềm năng là một cách ít được biết đến nhưng hiệu quả để kiếm tiền từ lượt theo dõi của bạn.

Khách hàng tiềm năng là bất kỳ cá nhân nào quan tâm đến những gì bạn đang bán. Là một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có thể có một lượng lớn người theo dõi với những mối quan tâm rất cụ thể.

Tất cả những gì bạn cần làm là thiết lập hệ thống thu thập khách hàng tiềm năng, sau đó bán cho các công ty khác. Ví dụ: một người có ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc thể hình có thể bán khách hàng tiềm năng cho các phòng tập thể dục, công ty may mặc, thương hiệu dinh dưỡng, v.v. Một người có ảnh hưởng về thời trang có thể bán khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp.

Sẽ mất rất nhiều nỗ lực để kiếm tiền từ việc bán khách hàng tiềm năng. Bạn phải tìm các công ty sẵn sàng trả một mức giá hợp lý cho dữ liệu bạn chia sẻ. 

Với rất nhiều cách để kiếm tiền trên đây, đã đến lúc tạo chiến lược phù hợp với bộ kỹ năng và đối tượng của bạn. Edubit có thể hỗ trợ bạn với nhiều ý tưởng kiếm tiền được nêu chi tiết ở trên, chẳng hạn như bán các sản phẩm thông tin số và xây dựng trang web sáng tạo của bạn. Cơ hội kiếm tiền từ mạng xã hội đang rình rập bạn. Đã đến lúc biến ước mơ này thành hiện thực!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại