CÁCH NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐỂ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Những khoá học online mang lại cho bạn thêm thu nhập nhưng để có thể đến được tay người học bao gồm nhiều quá trình? Và một trong số đó là nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, nhưng làm sao để bạn làm tốt được quá trình này?

1. Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là bất kỳ ai có thể quan tâm đến việc tham gia khóa học của bạn. Trong một số trường hợp, khách hàng tiềm năng mà bạn thu hút sẽ là đối tượng mục tiêu chính xác của bạn. Họ sẽ có thời gian, động lực và ngân sách không chỉ để tham gia khóa học của bạn mà còn trở thành những thành viên gắn bó với cộng đồng học tập của bạn, những người gắn bó với nhiều lớp học hơn và thậm chí có thể phổ biến về chương trình của bạn với mạng lưới bạn bè, gia đình của họ và đồng nghiệp.

Vào những thời điểm khác, những khách hàng tiềm năng của bạn chưa chắc đã là tốt nhất với bạn. Có thể họ có thời gian và ngân sách, nhưng không quan tâm. Hoặc có thể họ muốn tham gia khóa học của bạn… nhưng không phải ngay lập tức. Hoặc có thể chúng có tiềm năng dẫn đầu tốt, nhưng chúng không phù hợp với thương hiệu của bạn.

Mục tiêu marketing của bạn nên điều chỉnh và phân cấp thành hai loại: thứ nhất, thu hút đúng loại khách hàng tiềm năng và thứ hai, lọc ra những khách hàng tiềm năng chất lượng thấp hơn để bạn không lãng phí thời gian cố gắng marketing những người sẽ không bao giờ trở thành khách hàng.

2. Khách hàng tiềm năng “đủ điều kiện” có nghĩa là gì?

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn là ý nghĩa của việc lọc ra những khách hàng có triển vọng khỏi những khách hàng không phù hợp. Và hãy nhớ rằng, ai đó có thể không phù hợp với khóa học của bạn vì bất kỳ lý do nào. Có thể bạn đang cố gắng giới thiệu khóa học CNTT của mình cho các chuyên gia có hàng chục năm kinh nghiệm, nhưng bạn vẫn tiếp tục thu hút những người học gặp khó khăn trong việc kết nối với WiFi. Không có gì sai với những khách hàng tiềm năng đó (trên thực tế, có vẻ như họ có thể sử dụng một lớp học!), Nhưng họ không phải là những người bạn đã viết khóa học của mình.

Hoặc, có thể bạn đang cố gắng tiếp cận những người học cá nhân sẵn sàng bỏ vài trăm đô la cho chương trình của mình, nhưng thay vào đó, bạn đang nghe từ bộ phận nhân sự của một tập đoàn lớn, những người sẽ yêu cầu nhiều thời gian và nguồn lực hơn bạn có để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của họ. Đủ điều kiện có cả hai cách, và trường hợp này, bạn là người không có bằng cấp.

Vấn đề ở đây là: bạn muốn cố gắng hết sức để đảm bảo rằng những người đi theo con đường của bạn sẽ được hưởng lợi từ khóa học của bạn cũng như bạn sẽ được hưởng lợi từ công việc kinh doanh của họ. Sẽ không có ai được giúp đỡ nếu bạn cố gắng gây áp lực với những người không phù hợp tham gia khóa học của bạn. Tập trung vào những người học nhiệt tình và bạn sẽ xây dựng một cộng đồng lành mạnh hơn cho tất cả mọi người.

>> Mẹo sử dụng phông chữ cho khoá học elearning 

>> 9 cách giúp bạn kiếm tiền online từ mạng xã hội

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giáo viên K-12

3. Làm thế nào để bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng của mình?

Nói về các phương pháp hay nhất khi nói đến việc mua lại và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là điều tốt và tốt, nhưng dù sao thì bạn phải làm thế nào để biến khách truy cập vào trang web của mình thành khách hàng tiềm năng? Khách truy cập có thể dành hàng giờ để đọc qua nội dung trên trang web của bạn, nhưng cho đến khi họ làm gì đó để tiếp cận và liên hệ, bạn sẽ khó có thể lôi kéo họ theo.

Một cách đơn giản là thông qua marketing qua email . Bạn cung cấp cho khách truy cập một số lý do thuyết phục để cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ — chẳng hạn bằng cách yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin hoặc những chương trình ưu đãi của bạn — và nếu họ làm như vậy, bạn có email của họ và bây giờ bạn có thể liên hệ với họ. Tuy nhiên, bây giờ bạn đã có được khách hàng tiềm năng đó, bạn phải cẩn thận để không làm phiền những người đó bằng cách marketing quá tích cực hoặc thậm chí là spam email.

4. Bạn nên gửi email trực tiếp cho những người học tiềm năng hay là một phần của danh sách?

Nói chung, có hai cách để trả lời khách hàng tiềm năng khi họ đã gửi email thông qua một trong các biểu mẫu trực tuyến của bạn. Đầu tiên là thông qua một loạt các email trực tiếp và thứ hai là một phần của danh sách marketing, chẳng hạn như bản tin.

Bản tin là một chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng lâu dài. Bạn không bao giờ nên thêm ai đó vào bản tin của mình theo mặc định, nhưng họ là một cách tuyệt vời, ít áp lực để tạo ấn tượng với những người học quan tâm. Vì vậy, miễn là khách hàng tiềm năng tự nguyện đăng ký nhận bản tin của bạn, bạn có thể tiếp tục gửi email cho họ vô thời hạn.

Email trực tiếp hoạt động tốt cho các liên hệ mới. Về cơ bản, đây là một cách để bạn theo dõi họ — cảm ơn họ đã đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc tải xuống những thông tin của bạn hoặc bất cứ điều gì họ đã làm để lại cho bạn thông tin liên hệ của họ. Nếu họ phản hồi, bạn có thể gửi thêm thông tin cho họ ngay lập tức và có thể họ sẽ nhanh chóng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người học. Tuy nhiên, nếu họ không phản hồi, thì bạn có thể đợi một vài ngày trước khi gửi lại email cho họ.

>> 4 cách tạo động lực cho học sinh trong môi trường học tập trực tuyến

>> Làm thế nào để tăng doanh số bán khoá học online khi tổ chức webinar

>> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn

5. Bạn nên gửi email cho bao nhiêu người học tiềm năng?

Một lần nữa, điều này chỉ dành cho thư trực tiếp (các bản tin miễn là chúng vẫn được đăng ký). Trong một chiến dịch email trực tiếp,bạn chỉ nên gửi ba đến sáu email. Nếu bạn gửi ba email trải dài trong một tháng (một trong ngày đầu tiên, thứ hai một tuần sau đó, thứ ba một tháng sau đó), bạn đang duy trì kết nối mà không quá hung hăng.

Tuy nhiên, với chiến dịch sáu email, bạn có thể liên hệ với người học ba hoặc bốn lần trong tháng đầu tiên, sau đó giảm xuống chỉ một lần một tháng sau đó, có thể là một vài tháng trước khi gửi email cuối cùng.

Ngay cả trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ vài tháng một lần để xem liệu họ có còn quan tâm hay không (cho đến khi họ yêu cầu được xóa khỏi danh sách email của bạn). Điều quan trọng là đừng gửi email cho họ hàng tuần liên tục nếu họ chưa đăng ký để có trong danh sách gửi thư của bạn.

6. Đừng Spam khi nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn

Như bạn có thể đã thu thập từ điểm trước, rất nhiều việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng liên quan đến việc làm việc với khách hàng tiềm năng của bạn để hiểu họ muốn lắng nghe bạn ở mức độ nào. Đôi khi điều này là thông qua các tín hiệu gián tiếp (họ đang mở email của bạn?). Tuy nhiên, hầu hết thời gian bạn muốn được cấp phép một cách rõ ràng. Điều này đơn giản như nói với khách hàng tiềm năng rằng, nếu họ đăng ký nhận bản tin của bạn, họ sẽ mong đợi nhận được bản tin mà họ yêu cầu và có thể là email tiếp thị không thường xuyên. Sau đó, bạn phải cung cấp những gì bạn đã nói — và không có gì hơn. Hãy gửi những email đúng và đủ thông tin khách hàng tiềm năng cần, đừng cố bán hàng hay lôi kéo họ vào một mục đích khác, bạn sẽ khiến họ thấy sợ hãi và phiền phức. Đừng spam họ quá nhiều thông tin cùng một lúc, hãy để họ thấy họ thật sự cần thiết khi tham gia khóa học của bạn một cách tự nhiên nhất.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng giống như xây dựng một mối quan hệ.

Mối quan hệ bạn có với những người học của mình chỉ là: một mối quan hệ. Và để mối quan hệ đó duy trì tốt đẹp, bạn cần phải chứng minh đủ giá trị cho người học mà họ muốn gắn bó, đồng thời cũng phải tôn trọng họ để đảm bảo rằng họ không bị tấn công bởi các tài liệu marketing mà họ không muốn.

Cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng của bạn — và những người học của bạn — là đảm bảo rằng họ muốn nghe ý kiến ​​từ bạn ngay từ đầu, sau đó cho phép họ kiểm soát mức độ họ nghe được từ bạn. Không chắc rằng một khách hàng tiềm năng cảm thấy bị áp lực hoặc bị lôi kéo khi đăng ký khóa học của bạn sẽ có trải nghiệm tích cực. Vì vậy, hãy nhớ: khách hàng tiềm năng hạnh phúc dẫn đến những người học hạnh phúc.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại