CÁCH CỘNG TÁC NỘI DUNG ELEARNING ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Bạn có bao giờ cảm thấy mệt mỏi với việc tạo ra các loại nội dung giống nhau về cùng một chủ đề cho cùng một đối tượng không? Nếu nguồn sáng tác nội dung của bạn đang cạn kiệt, hãy nghĩ đến việc cộng tác nội dung elearning để vừa phát triển nội dung và thương hiệu của bạn.

Cộng tác nội dung là gì?

Cộng tác nội dung là mối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa những người sáng tạo. Nó có thể liên quan đến một dự án một lần hoặc một mối quan hệ đang diễn ra. Nó cũng có thể bao gồm bất kỳ số lượng người sáng tạo nào làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

Một vài ví dụ về cộng tác nội dung elearning:

- Quảng cáo sản phẩm hoặc sự kiện của nhau

- Tổ chức hội thảo trên web để chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của người sáng tạo khác với khán giả của bạn

- Viết bài đăng của khách cho blog của nhau

- Có khách trong video YouTube

- Đóng góp vào một loạt video, đồ họa thông tin hoặc sách điện tử

- Xây dựng một khóa học do nhiều người sáng tạo giảng dạy

Tại sao bạn nên cộng tác nội dung?

Ý tưởng và quan điểm mới

Sáng tạo nội dung đôi khi khiến bạn cạn kiệt ý tưởng hoặc cần một nguồn năng lượng mới. Chính vì thế, không có gì đánh bại được bằng sự hợp tác. 

Với các đối tác cộng tác nội dung phù hợp, bạn sẽ được truyền cảm hứng để suy nghĩ lớn hơn và sáng tạo hơn. Hầu hết những người cộng tác sẽ cảm thấy rất vui và thú vị khi làm việc với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của họ. Không gì bằng ở trong một căn phòng (hoặc trên Zoom) với những người sáng tạo khác cũng đam mê như bạn về ngành hoặc các ngành của bạn.

Khả năng giải quyết các dự án ngoài chuyên môn của bạn

Bởi vì bạn đang chia sẻ khối lượng công việc, bạn có thể sẵn sàng giải quyết các dự án phức tạp hơn bạn có thể giải quyết một mình.

Với nhiều người làm việc cùng nhau, bạn có khả năng rút ra nhiều kinh nghiệm sống, ý tưởng, quy trình và chiến lược. Một đối tác có thể là một nhà văn hoặc một diễn giả nổi tiếng. Cộng tác nội dung của bạn có thể có một lượng lớn khán giả. Tuy nhiên, một người khác có thể có năng khiếu trong việc quảng bá nội dung. Và khi một nhóm cộng tác viên nội dung kết hợp điểm mạnh của họ, mọi người đều có lợi.

>> Những điều bạn nên biết khi viết mục tiêu cho khoá học elearning

>> Ưu điểm và nhược điểm của hệ thống kiểm tra trực tuyến

>> Phương pháp dạy học là gì?

Phạm vi tiếp cận hữu cơ lớn hơn

Cộng tác trên nội dung cho phép bạn đưa nội dung của mình đến với nhiều khán giả mới, vì vậy bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và quyền hạn của mình. Khi mỗi người cộng tác nói và quảng bá quan hệ đối tác cũng như nội dung của bạn, khách hàng, khán giả hay người học sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến thương hiệu của bạn.

Điều này có thể mang lại cho bạn nhiều thông tin liên hệ, khách hàng tiềm năng và khách hàng hơn. Nó thậm chí có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của bạn. Và điều đó có nghĩa là bạn có thể có nhiều doanh thu hơn!

Giảm chi phí marketing

Cộng tác nội dung elearning cho phép bạn tiếp cận khán giả mới mà không cần phải đầu tư nhiều vào quảng cáo. 

Nó cũng nhân lên thời gian và năng lượng của bạn - các công việc được phân chia cho các cộng tác viên, vì vậy không ai bị quá tải với công việc. Nếu bạn không may gặp phải khó khăn, bạn có những người bạn có thể giúp bạn vượt qua vấn đề.

Cộng tác với ai + cách tìm họ

Khi bạn có một ý tưởng lớn hơn so với khả năng của bạn, hãy cân nhắc cộng tác với ai đó. Nhưng trước khi bắt đầu lập kế hoạch, hãy tự hỏi bản thân hai câu hỏi: 

- Bạn muốn sự cộng tác nội dung của mình đạt được điều gì? 

- Bạn muốn kết quả của sự hợp tác là gì? 

Lập danh sách những người bạn đang cân nhắc cho mối quan hệ đối tác. Sau đó, hãy liên hệ với họ từng người một. Hãy làm rõ mục tiêu của bạn là gì và đánh giá mức độ quan tâm của họ trong việc cộng tác.

Nói chuyện với mọi người, chia sẻ ý tưởng của bạn, qua đó bạn sẽ có thể nhận ra cộng tác với người khác là một phần tự nhiên trong chiến lược nội dung của bạn. 

Bạn nên tạo loại nội dung nào?

Bạn có thể cộng tác trên bất kỳ loại nội dung nào, nhưng sáu loại nội dung này là một nơi tốt để bạn bắt đầu! 

Bài viết của khách

Các bài đăng của khách có thể thêm đa dạng và sâu sắc cho blog, hội thảo trên web và trang web vệ tinh của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu khách của bạn có kinh nghiệm chuyên sâu về một chủ đề hoặc có kỹ năng hơn bạn. Yêu cầu họ cung cấp thông tin chi tiết, mẹo và đề xuất tốt nhất của họ trong nội dung họ tạo.

Nếu có một chủ đề cụ thể mà bạn muốn họ đề cập, hãy nhớ cho họ biết. Bạn càng có thể cung cấp nhiều hướng dẫn, cả hai bạn sẽ càng hạnh phúc hơn khi cộng tác.

Nghiên cứu điển hình

Nghiên cứu điển hình là một chiến lược để giới thiệu thành công của khách hàng và chứng minh giá trị của quá trình đào tạo của bạn. Tìm kiếm những khách hàng đã đạt được thành công hoặc đạt được những cột mốc quan trọng nhờ công việc của họ với bạn. 

Một cách tốt để có được thông tin bạn cần cho một nghiên cứu điển hình là tạo một biểu mẫu trong Edubit hỏi những câu hỏi chính về tình huống của khách hàng của bạn trước và sau khi làm việc với bạn. Sau đó, sử dụng câu trả lời của họ để tạo một trang minh họa cách bạn có thể biến đổi cuộc sống của họ.

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giẩng viên K-12

>> 4 mẹo để tạo khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Top những phần mềm hỗ trợ giảng dạy tốt nhất cho giáo viên

Vòng tròn nội dung

Vòng tròn tạo các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội, hội thảo trên web và sự kiện thú vị. Nếu bạn biết một số người có chuyên môn về một chủ đề, cuộc họp bàn là một cách thú vị để cùng nhau tạo ra những nội dung có giá trị. Dưới đây là một số bước để tạo nội dung tổng hợp thành công:

- Lập danh sách những người bạn muốn cộng tác. 

- Gửi cho họ một email hỏi một câu hỏi mà khán giả của bạn quan tâm. 

- Sau đó, sắp xếp các câu trả lời của họ trong một bài thuyết trình theo kiểu "vòng tròn".

Hợp tác nội dung huấn luyện viên

Với tư cách là một huấn luyện viên, bạn dạy một bộ kỹ năng cụ thể để giúp khách hàng của bạn nắm vững và đạt được mục tiêu của họ. Bạn có thể xác định một số kỹ năng ngoại vi mà họ cần học, nhưng bạn có thể không phải là chuyên gia trong những lĩnh vực này.

Đó là khi sự hợp tác về nội dung của huấn luyện viên có thể hữu ích. Bằng cách hợp tác với các huấn luyện viên khác, chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của nhau với các nhóm huấn luyện của bạn, bạn có thể cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng của mình mà không cần phải làm thêm nhiều việc. 

Đây không chỉ là một cách thú vị để hỗ trợ khách hàng huấn luyện của bạn mà còn có thể giúp bạn bớt vất vả khi tạo nội dung.

Cách tạo sự cộng tác nội dung elearning thành công

Khi bạn đã chọn đúng cộng tác viên nội dung elearning và mọi người đã đồng ý về loại nội dung bạn sẽ tạo, bước tiếp theo là tạo một kế hoạch chi tiết. Nếu bạn chưa thực hiện cộng tác nội dung elearning hoặc cộng tác truyền thông xã hội trước đây, thì đây là hướng dẫn từng bước để bắt đầu. 

Bước 1: Viết tóm tắt dự án của bạn. 

Bản tóm tắt sáng tạo của bạn là một bản mô tả hoặc đề cương ngắn gọn nêu chi tiết phạm vi của dự án. Đây là nơi bạn sẽ bao gồm các mục tiêu cho sự hợp tác. 

Chi tiết phạm vi của dự án, những gì bạn mong đợi và những gì bạn hy vọng đạt được kết quả. Một bản tóm tắt không nhất thiết phải chính thức hoặc chi tiết, nhưng nó giúp thu hút mọi người trên cùng một trang. 

Bước 2: Bố trí dự án của bạn

Một nội dung cộng tác thường có nhiều phần chuyển động, vì vậy bạn nên liệt kê tất cả các nhiệm vụ cần phải hoàn thành để đạt được mục tiêu của mình. 

Bên cạnh mỗi nhiệm vụ, hãy viết một mô tả ngắn gọn bao gồm hướng dẫn, các thuộc tính như số lượng từ hoặc kích thước hình ảnh, liên kết đến các ví dụ và các công cụ được đề xuất. Một số nhiệm vụ có thể bao gồm các nhiệm vụ phụ nhỏ hơn. Hãy chắc chắn bao gồm tất cả chúng!

Bước 3: Giao nhiệm vụ với thời hạn

Sau khi dự án của bạn đã được viết ra đầy đủ, đã đến lúc giao phó công việc. Để đảm bảo không có việc gì bị bỏ qua, hãy bắt đầu từ cuối và làm việc ngược lại. Điều này cũng cho phép bạn phân chia các nhiệm vụ một cách công bằng và đầy đủ, đặc biệt nếu có một số ít người cùng làm việc trên các nội dung khác nhau cùng một lúc (như video, bài đăng trên blog và đồ họa).

Có sẵn một kế hoạch, cùng với thời hạn, giúp mọi người hiểu được vai trò của họ trong quá trình cộng tác nội dung. Nó cũng mang lại cho bạn kết quả mượt mà, liền mạch hơn.

Bước 4: Tạo quy trình đánh giá

Cuối cùng, để đảm bảo mọi thứ phản ánh chất lượng mà bạn mong đợi từ các cộng tác viên của mình, hãy thiết lập quy trình xem xét và phê duyệt. Điều này giúp đảm bảo nội dung của bạn đáp ứng các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho quá trình cộng tác và hoàn thành bản tóm tắt mà bạn đã tạo ở bước đầu tiên. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại