TOP NHỮNG PHẦN MỀM HỖ TRỢ GIẢNG DẠY TỐT NHẤT CHO GIÁO VIÊN 

Trong kỷ nguyên học tập mới, công nghệ đóng một vai trò cơ bản trong quá trình dạy học cho người học. Dưới đây là top những phần mềm hỗ trợ giảng dạy tốt nhất cho giảng viên.

Hàng trăm công cụ giáo dục kỹ thuật số đã được tạo ra với mục đích trao quyền tự chủ cho học sinh, cải thiện việc quản lý các quy trình học tập, khuyến khích cộng tác và tạo điều kiện giao tiếp giữa người dạy và người học. Ở đây chúng tôi giới thiệu 11 trong số các phổ biến nhất.

1. Zoom

COVID-19 đã đưa Zoom trở thành một cái tên quen thuộc. Nhưng ngoài việc sử dụng Zoom để gọi video cho gia đình của bạn, nó còn là một công cụ hữu ích cho các lớp học ảo và các cuộc họp bộ phận không rườm rà. Phiên bản miễn phí của nó vượt xa Google Hangouts và Skype về quy mô người tham gia — cho phép bạn tổ chức tối đa 100 người tham gia cùng một lúc. Nó cũng cho phép bạn tạo một số phòng đột phá, chia sẻ màn hình và sử dụng trò chuyện nhóm cho các cuộc thảo luận nhỏ hơn trong một bài học. Bạn cũng có thể dễ dàng ghi âm các cuộc gọi — hữu ích cho việc tự phê bình khi bạn lặp lại các phương pháp giảng dạy trực tuyến của mình và để chia sẻ các cuộc họp với đồng nghiệp không thể tham dự. Nếu bạn đang muốn mua zoom với nhiều tính năng hơn nữa thì đừng bỏ qua Edubit, bởi zoom trên Edubit có rất nhiều tính năng ưu việt cùng mức giá vô cùng ưu đãi.

2. Google Classroom - dành cho một LMS miễn phí

Phần mềm hệ thống quản lý học tập (LMS) cung cấp một không gian duy nhất cho tất cả các nhu cầu quản trị, tài liệu, báo cáo và đào tạo của tổ chức bạn, ngoài các công cụ để lập kế hoạch giảng dạy, tổ chức các bài học ảo và tạo bài tập. Là một “gã khổng lồ công nghệ” thống trị không gian cộng tác ảo, không có gì ngạc nhiên khi Google có thể cung cấp một nền tảng miễn phí tuyệt vời cho tất cả những điều trên. Google Classroom tập hợp tất cả các công cụ G Suite tiêu chuẩn của nó — như Tài liệu, Trang tính và Hangouts — để giúp bạn quản lý và cung cấp giảng dạy ảo một cách liền mạch.

3. Microsoft Teams - cho một trung tâm học tập kỹ thuật số được kết nối

Mặc dù ngừng gọi mình là LMS, Microsoft Teams cung cấp một bộ công cụ giảng dạy ảo tương tự như Google Classroom và cũng rất miễn phí. Nó cho phép các cuộc trò chuyện, nội dung và cộng tác diễn ra trong một không gian kỹ thuật số thống nhất. Tuyệt vời để tạo các lớp học ảo an toàn, chia sẻ bài tập và phản hồi cũng như hợp lý hóa giao tiếp của người học.

>> Mua zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

>> 6 mô hình Blended Learning giúp học sinh học tập hiệu quả hơn

4. Blackboard - dành cho LMS giáo dục đại học hàng đầu

Đã đến lúc nghiêm túc — nếu bạn đang tìm kiếm một LMS giáo dục đại học được xây dựng có mục đích với cảm giác hiện đại và trực quan, hãy xem Blackboard. Nó tạo điều kiện cho môi trường học tập kỹ thuật số linh hoạt, thân thiện với người dùng với rất nhiều giải pháp chuyên biệt được đưa vào. Các giải pháp này giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất của tổ chức, cung cấp trải nghiệm giảng dạy trực tuyến tinh vi, hấp dẫn và đảm bảo mọi người đều nhận được sự hỗ trợ phù hợp.

5. Floop - đối với các câu hỏi và hỗ trợ về công việc

Đối với sinh viên, Floop là một trò chơi ảo tương đương với việc bạn giơ tay trong lớp. Nó được xây dựng bởi các giáo viên để giải quyết thách thức trong việc cung cấp hỗ trợ và phản hồi phù hợp cho từng học sinh học từ xa. Học sinh có thể nhanh chóng gửi hình ảnh về công việc của họ với các nhận xét cố định, vì vậy họ có thể đánh dấu chính xác nơi họ đang mắc kẹt và đưa ra câu hỏi. Giáo viên chỉ cần trả lời bình luận để cung cấp phản hồi có mục tiêu. Một công cụ hữu ích nếu bạn đang làm việc với các tài liệu kỹ thuật số tương tự hoặc chỉ đọc - mặc dù bạn có thể muốn ưu tiên sử dụng các nền tảng tài liệu cộng tác như Dropbox Paper lâu dài hơn.

6. SmartSurvey - để phản hồi về việc giảng dạy từ xa

Phản hồi là rất quan trọng để làm cho việc học tập từ xa trở nên hiệu quả - đặc biệt là trong những ngày đầu khi bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình với môi trường trực tuyến. Nếu bạn sử dụng một trong những hệ thống quản lý học tập nặng nề được nêu chi tiết ở trên, bạn có thể sẽ có một vài tùy chọn để đặt câu hỏi và xem xét dữ liệu tương tác. Nhưng nếu bạn không làm vậy, các nền tảng khảo sát trực tuyến đơn giản như SmartSurvey là một lựa chọn thay thế tốt. Sử dụng nó với sinh viên để xem bạn đã giải thích các khái niệm nhất định tốt như thế nào, cũng như với đội ngũ giảng viên để tìm ra các điểm mù của quản trị viên và đánh giá chúng.

>> Phương pháp dạy học là gì

>> Top 5 phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nay

7. Edmondo - để giao tiếp tập trung giữa giáo viên và học sinh

Chủ yếu nhắm mục tiêu vào giáo viên trường học, Edmondo giúp bạn tập trung tất cả các giao tiếp gia sư-sinh viên và gia sư-phụ huynh. Đây thực sự là một nền tảng xã hội - với chức năng đăng bài và nhắn tin trực tiếp quen thuộc - để thảo luận và tổ chức lớp học. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ bài tập và tài liệu, giúp sinh viên tìm hiểu các công cụ ảo mới, đăng nội dung cập nhật trong lớp học hoặc trò chuyện trực tiếp với các cá nhân. Một công cụ giảng dạy không đồng bộ hữu ích cho những sinh viên không phải lúc nào cũng có thể truy cập vào máy tính gia đình hoặc kết nối Wi-Fi mạnh.

8. Timely - để quản lý thời gian và luôn hiển thị

Chuyển việc giảng dạy và cơ sở hạ tầng sang không gian ảo đi kèm với khối lượng công việc tăng lên đáng kể. Timely giúp bạn kiểm soát bằng cách tạo ra một dòng thời gian kỹ thuật số hoàn hảo về mọi thứ bạn làm hàng ngày, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn cũng lập danh sách cho việc giảng dạy của mình. Giao diện lịch trực quan của nó giúp bạn sắp xếp thời gian trong ngày của mình và xem bạn thực sự dành bao lâu cho các nhiệm vụ khác nhau. Timely cũng cho phép bạn phân tích chính xác số giờ bạn và nhóm của bạn làm việc mỗi ngày, vì vậy mọi người có thể theo dõi, tuân thủ giờ làm việc của họ và nhận được sự hỗ trợ chủ động. Lý tưởng để quản lý nhân viên giảng viên từ xa, cũng như cấu trúc lịch trình của riêng bạn.

9. Todoist - Để sắp xếp công việc của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một danh sách việc cần làm kỹ thuật số đã được cắt bỏ ở trên Notes, hãy xem Todoist. Ngoài việc vạch ra tất cả công việc của bạn trong một không gian có tổ chức, nó còn giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ và tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất sắp tới. Với sự tích hợp cho rất nhiều công cụ cộng tác kỹ thuật số chủ yếu - bao gồm Dropbox và Lịch Google - nó hoạt động như một trung tâm tổ chức để hoàn thành công việc.

10. Dropbox Paper - để cộng tác tài liệu

Nếu bạn cần một công cụ xử lý văn bản thân thiện từ xa, đừng tìm đâu xa. Dropbox Paper cung cấp một không gian sạch để tạo, chia sẻ và chỉnh sửa công việc với những người khác trong thời gian thực. Đây là một lựa chọn đặc biệt tốt để đánh giá học sinh, cho phép bạn thêm nhận xét trong toàn bộ tài liệu. Bạn cũng không cần đăng ký Dropbox để sử dụng nó - ít nhất là bây giờ, nó hoàn toàn miễn phí. Tích hợp Slack của nó là một phần thưởng tuyệt vời nếu bạn đang muốn giữ cho các thông tin liên lạc của mình được gắn kết với nhau một cách gọn gàng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại