8 CHIẾN LƯỢC MARKETING TIẾP CẬN SINH VIÊN ĐẠI HỌC

Sinh viên đại học là lực lượng chi tiêu nghiêm túc vì họ là những cá nhân trẻ, sáng tạo mới chỉ bước vào giai đoạn đầu tiên của sự độc lập tài chính. Họ cũng nằm trong số những người đại diện cho nhóm mục tiêu có tư duy cầu tiến nhất. Theo nguyên tắc, các chiến lược marketing của bạn cũng phải linh hoạt và đầy cảm hứng vì mẹo là tiếp cận sinh viên đại học trong các môi trường khác nhau mà họ điển hình.

Đạo đức của câu chuyện: nếu bạn marketing sớm cho sinh viên đại học, họ có thể trở thành khách hàng trung thành nhất của bạn. Hãy nhìn vào Apple! Công ty sáng bóng liên tục giảm giá cho sinh viên đại học, tạo ra những người dùng Mac suốt đời.

Nếu bạn không hoàn toàn tin rằng sinh viên đại học là một thị trường có giá trị, thì đây là một số số liệu thống kê trước khi chúng ta đi sâu vào…

Gen Z là thế hệ công nghệ gốc. Họ thường xuyên trực tuyến (đặc biệt là trong thời gian cách ly), tiêu thụ nội dung, mua sắm và tương tác với các đồng nghiệp. Và họ khôn ngoan hơn các thế hệ trước khi nói đến quảng cáo: gần 70% Gen Z sử dụng trình chặn quảng cáo. Nhưng đừng tuyệt vọng; nếu bạn tiếp cận được những sinh viên đại học này, 94% cho biết một ưu đãi độc quyền sẽ khiến họ mua sắm tại một thương hiệu thường xuyên hơn. Dưới đây là những mẹo hay nhất của chúng tôi để tiếp cận sinh viên đại học thông qua sức mạnh của marketing.

1. Bản dùng thử & mẫu miễn phí.

Thật khó để tưởng tượng một sinh viên đại học không ít nhất nhấp vào bản dùng thử miễn phí hoặc xem một số mẫu của những gì đang được cung cấp. Nó luôn hoạt động cho các khóa học giáo dục trực tuyến và trò chơi điện tử, đó là lý do tại sao nó cũng phải hoạt động cho các mục đích khác. Khi bạn cung cấp thứ gì đó miễn phí, hãy nghĩ đến việc tạo video YouTube với các bản trình bày hoặc các mẫu tác phẩm của bạn được khách hàng thực sử dụng.

2. Chiến dịch & Giảm giá đặc biệt.

Tổ chức các chiến dịch xã hội và giảm giá cho những khách hàng đã sẵn sàng tham gia. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch bảo vệ môi trường tại địa phương và sử dụng các vật liệu đóng gói có thể tái sử dụng hoặc các giải pháp thân thiện với môi trường. Bất kể những gì bạn có thể cung cấp, nó sẽ luôn có liên quan. Truyền cảm hứng cho sinh viên đại học về điều gì đó tích cực sẽ luôn được đền đáp!

>> Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán khoá học trực tuyến

>> 7 giải pháp phần mềm lớp học ảo tốt nhất năm 2022

>> Hướng dẫn chuẩn bị bài giảng elearning của giáo viên

3 Hãy sáng tạo.

Đây là nơi mà hầu hết mọi thứ có thể hoạt động khi bạn cố gắng nổi bật so với những chiến lược khác. Tùy thuộc vào nội dung hoặc dịch vụ của bạn, bạn có thể sử dụng các nhân vật anime, những cách thức như mời những người nổi tiếng hoặc tạo một loạt áp phích hoặc quảng cáo truyền hình theo một số cốt truyện với cùng một diễn viên. Sinh viên đại học thích những trình tự như vậy vì chúng luôn có thể mới mẻ và đầy cảm hứng.

4. Triển khai các nền tảng truyền thông xã hội.

Nếu bạn đã chạy quảng cáo trên mạng xã hội trước đây, có thể bạn đã biết rằng đó là một cách tuyệt vời để tiếp cận Millennials và Zillennials. Khi nói đến marketing cho sinh viên đại học, hãy đảm bảo rằng bạn đang tận dụng những nền tảng đó; ngay cả khi bạn không có ngân sách để chi tiêu cho các chiến dịch quảng cáo.

Đừng quên quảng cáo bản thân trên Facebook, Instagram, và TikTok trong số các nền tảng khác. Đa số sinh viên thích xem thứ gì đó mang lại cảm giác thư giãn và thú vị. Nó không có nghĩa là tất cả các khóa học hay bài quảng cáo của bạn phải làm nó trở nên hào nhoáng. Chính sự chính xác của bài viết của bạn mới là điều quan trọng đối với mọi người. Bạn có thể đăng các bài giới thiệu khóa học hay là các thông báo về khóa học sắp diễn ra để thu hút sinh viên.

Các kênh truyền thông xã hội sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng sinh viên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vì học sinh, sinh viên sử dụng internet phần lớn thời gian của họ. Đó là lý do tại sao nếu như các khóa học và bài viết của bạn được đăng lên trên đó thì tỷ lệ mua hàng sẽ được tăng lên rất nhiều lần cũng như là khả năng quảng cáo được phổ rộng hơn. 

>> Làm thế nào để dạy học trực tuyến hiệu quả hơn

>> 6 cách pre-sale khoá học online của bạn

>> 8 lợi ích của công nghệ trong lớp học

5. Hợp tác với những người có ảnh hưởng.

Nếu bạn đã duyệt qua các nguồn cấp dữ liệu Instagram ít nhất một lần, bạn có thể nhận thấy các blogger (với hơn 100 nghìn người theo dõi tích cực) hoặc những người có ảnh hưởng, những người có thể truyền miệng khi họ quảng cáo dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn trong giới trẻ. Mặc dù nó sẽ không miễn phí, nhưng bạn phải luôn thảo luận về các cách hợp tác để đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất cho cả hai người!

6. Cung cấp các chiết khấu có mục tiêu

Cũng giống như quảng cáo được cá nhân hóa, giảm giá dành riêng cho đối tượng của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút họ.

Bạn có thể tạo ra những cuộc thi khác nhau và trao tặng những giải thưởng là những chiết khấu hấp dẫn. Nếu ai đó có thể giành được vé miễn phí khi mua khoá học hoặc có gói tiền thưởng khi đăng ký khoá học, thì điều đó luôn truyền cảm hứng và thúc đẩy mọi người tìm hiểu thêm. Thêm nó như một phần của chiến dịch quảng cáo của bạn!

7. Sử dụng đại sứ sinh viên đại học để quảng bá.

Nói cách khác, hãy tạo ra người có ảnh hưởng của riêng bạn bằng cách chuyển sang các sinh viên là người theo dõi trung thành của bạn hoặc những người tích cực và quan tâm nhất đến dịch vụ của bạn. Khi học sinh thấy ai đó gần gũi với mình về nhiều mặt, chúng cũng trở nên quan tâm và muốn tham gia.

8. Tiếp cận đến cha mẹ của sinh viên

Trong trường hợp giá của bạn hơi quá cao đối với những đứa trẻ học đại học trung bình, hãy nhắm mục tiêu vào cha mẹ của chúng. Điều này nghe có vẻ khó nhưng nó không phải là không thể! Hãy đề cao sự quan tâm của cha mẹ dành cho những đứa con của họ.

Nếu bạn đang tìm cách để tiếp cận đến với cha mẹ, hãy nghĩ đến các gói dịch vụ chăm sóc! Hãy nhấn mạnh rằng sản phẩm của bạn sẽ giúp con họ vượt qua kỳ thi giữa kỳ, kỳ thi đại học, phỏng vấn xin việc, thuyết trình như thế nào, và tại sao họ cần mua khóa học đó cho con mình. Có rất nhiều thông điệp mà bạn có thể truyền đạt để tiếp cận với phụ huynh học sinh, hãy chọn lựa cách thông minh và dễ dàng nhất nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại