CÁCH TẠO TRANG WEBSITE DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nhờ có Internet, giờ đây bạn có thể mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn thế giới với việc xây dựng trang web dạy học của riêng mình. Bạn có thể giảng dạy ở bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào và tận dụng các nguồn tài nguyên kỹ thuật số có sẵn từ website của bạn.

Có một số trang web giảng dạy trực tuyến sẽ cho phép bạn tìm kiếm sinh viên của mình và xây dựng mạng lưới khách hàng của bạn. Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung cụ thể vào cách bạn có thể tạo trang web dạy học trực tuyến của riêng mình để bạn có thể toàn quyền kiểm soát hoạt động kinh doanh giảng dạy của mình.

Lợi ích của việc tạo website dạy học trực tuyến là gì?

- Chi phí trả trước thấp (lưu trữ web và tên miền)

- Bạn có thể thuê các giáo viên khác

- Bạn có thể chọn người bạn muốn làm việc cùng

- Bạn có thể chọn những gì để dạy

- Tiềm năng kiếm tiền cao hơn

- Sinh viên có thể thanh toán trên trang web

- Sinh viên có thể thấy sự hiện diện trực tuyến của bạn

- Cho phép bạn xây dựng thương hiệu

- Kiểm soát lịch trình của bạn

- Xây dựng uy quyền trong chuyên môn của bạn

Bạn có thực sự cần một trang web dạy học trực tuyến?

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh giảng dạy trực tuyến, hãy biết rằng bạn không cần có trang web để trở thành giáo viên trực tuyến.

Một số giáo viên thích làm một số tiếp thị trước và tìm các sinh viên trước khi họ thiết lập một trang web. Nếu bạn quyết định tạo một trang web giảng dạy trực tuyến, bạn sẽ có thể chấp nhận thanh toán, tiếp cận nhiều sinh viên hơn, thêm khóa học, tuyển dụng giáo viên khác và thêm hồ sơ của họ.

Các khía cạnh quan trọng là thu hút sinh viên và kiếm thu nhập từ trang web của bạn. Nắm bắt được điều đó, chúng ta cùng tìm hiểu cách tạo một website dạy học trực tuyến nhé!

Thiết lập trang web của bạn

Tin tốt là bạn không cần phải là một chuyên gia Internet để thiết lập trang web của riêng bạn và bán dịch vụ của bạn với tư cách là một giáo viên trực tuyến.

Điều đầu tiên bạn cần là lưu trữ. Lưu trữ về cơ bản là nhà ở cho trang web của bạn, nơi bạn lưu trữ toàn bộ trang web của mình để người khác có thể truy cập được. Thông thường, nếu một trang web mất 3 giây để tải hoặc hơn, thì hầu hết mọi người sẽ rời khỏi trang web của bạn, điều này sẽ khiến bạn có những khách hàng tiềm năng không hài lòng và chúng tôi không muốn điều đó xảy ra!

Lấy tên miền của bạn

Khi bạn chọn tên miền của mình, tốt nhất nên chọn phiên bản .com vì nó đáng tin cậy nhất và được đa số người dùng internet sử dụng.

Nếu bạn không có phiên bản .com, bạn cũng có thể chọn một tùy chọn khác nhưng hãy cố gắng sử dụng phiên bản .com nếu có thể. Tên miền của bạn phải có liên quan phần nào đến việc cung cấp trang web của bạn, ví dụ: English-learning-pod hoặc learningbusinessenglish.com.

Sử dụng biểu trưng

Logo của bạn sẽ rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu cho trang web của bạn.

Nó không cần phải phức tạp, nhưng nó nên có một vài yếu tố đơn giản phù hợp với nhau.

Chọn một chủ đề

Chủ đề là giao diện của trang web. Bạn có thể chọn chủ đề bạn thích và xây dựng trên đó cho phù hợp với tầm nhìn của bạn. Chủ đề có thể dễ dàng được chỉnh sửa cho phù hợp với nhu cầu của bạn mà không cần bất kỳ kinh nghiệm viết mã hoặc kỹ thuật nào.

>> 9 lý do khiến khoá học online của bạn không thu hút được học viên

>> Cách luyện giọng nói cho khoá học trực tuyến của bạn

Thêm các trang phù hợp vào trang web của bạn

Để đảm bảo trang web của bạn trông hoàn chỉnh và có tất cả nội dung mà khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm, đây là một số trang để xem xét thêm: Giới thiệu về tôi, Trang liên hệ, Dịch vụ và giá cả, Lời chứng thực về khóa học, Câu hỏi thường gặp.

Bao gồm các Video

Video giới thiệu về giáo viên cho người xem biết thêm về bạn và lý do họ nên chọn bạn làm giáo viên của họ là một cách hiệu quả để thu hút học sinh mới.

Sinh viên sẽ cảm thấy họ tin tưởng bạn hơn và hiểu bạn hơn chỉ bằng cách xem nội dung video của bạn.

Cung cấp nhiều giá trị cho sinh viên và thể hiện phong cách giảng dạy của bạn để khuyến khích họ đăng ký với bạn. Nếu bạn có video bạn đang giảng dạy một chủ đề hoặc một lớp học thực tế, điều đó sẽ còn tuyệt vời hơn!

Trả lời câu hỏi của khách hàng và cung cấp cho họ hương vị của những gì họ có thể mong đợi trong một lớp học. Nó cũng giúp thiết lập uy tín của bạn với tư cách là người có thẩm quyền về chủ đề này.

Tạo các khóa học trực tuyến

Một cách khác để thu hút sinh viên là tạo khóa học trực tuyến của riêng bạn. Bạn có thể thiết lập tiện ích bổ sung hệ thống quản lý học tập như Edubit.

Điều này cung cấp cấu trúc bạn cần để bắt đầu tạo khóa học trực tuyến thành công của mình. Bạn cũng có thể quản lý sinh viên, các phần câu hỏi và câu trả lời, đồng thời những người hướng dẫn khác cũng có thể tạo và quản lý tài liệu khóa học của riêng họ.

Mẹo thiết kế trang web

- Sử dụng nền trắng hoặc sáng màu để có giao diện sạch sẽ

- Sử dụng cùng một kiểu chữ trên toàn bộ trang web

- Đơn giản bằng cách chọn 2-3 màu chính để sử dụng cho logo và toàn bộ trang web

- Tìm kho hình ảnh miễn phí trên Pexels hoặc Pixabay hoặc chụp ảnh của riêng bạn

- Các câu ngắn, đơn giản và gạch đầu dòng

Nền trắng

Đây là một cách thực sự dễ dàng để làm cho trang web của bạn trông sạch sẽ và phong cách. Phần lớn mọi người nên có nền trắng trên trang web của họ, nhưng nó cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để chọn các màu khác nếu bạn thực sự cần thay đổi điều này (tức là đối với các bài đăng cụ thể).

Nền sáng màu hoặc trang web có một số biến thể màu sắc có độ tương phản thấp hơn và mắt dễ ngoại suy văn bản hơn.

Phông chữ & Kiểu chữ

Kiểu chữ của bạn cần phải đủ lớn để mọi người có thể nhìn thấy trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn về cách chọn phông chữ hoàn hảo cho nội dung của mình. Đừng quên thay đổi kích thước phông chữ cho thiết bị di động!

Hình ảnh & Chủ đề

Khi chọn hình ảnh, bạn cần đảm bảo rằng:

- Bạn có quyền sử dụng hình ảnh này (tức là bạn không ăn cắp nội dung của người khác)

- Nó không phải là một hình ảnh có độ phân giải thấp 

- Nó chưa được sử dụng trên trang web khác trước đây. Bạn đang có kế hoạch sử dụng nó cho trang web dạy học của mình để khách truy cập có thể thấy bạn trông như thế nào.

- Hình nền giúp làm cho trang web của bạn có vẻ được cá nhân hóa và hấp dẫn hơn, nhưng chúng cũng giúp chia nhỏ nội dung thành nhiều phần (giúp dễ đọc hơn).

Màu sắc biểu trưng

Màu biểu trưng của bạn thường là màu nổi bật nhất trên trang web của bạn, vì vậy hãy chọn màu gì đó tạo ấn tượng tốt và phản ánh tính cách hoặc thương hiệu của bạn.

Các câu ngắn, đơn giản và dấu đầu dòng

Bạn không cần phải là một nhà văn để có một blog dạy học thành công. Vì vậy, hãy giữ cho nó đơn giản và viết về những gì bạn biết rõ nhất: nghề nghiệp của bạn.

Các câu ngắn cũng giúp tăng khả năng đọc tổng thể của trang web của bạn và giúp những người bị khuyết tật đọc hoặc khiếm thị dễ tiếp cận hơn.

Từ ngữ bạn sử dụng phải đơn giản và dễ hiểu. Bạn nên sử dụng những từ quen thuộc thay cho những từ phức tạp.

Các chi tiết cụ thể luôn tốt hơn các khái niệm trừu tượng, vì vậy hãy càng cụ thể càng tốt khi mô tả một thứ gì đó.

Sử dụng gạch đầu dòng thay vì các đoạn văn dài bất cứ khi nào có thể. Các khối văn bản ngắn dễ đọc hơn các khối văn bản.

Viết với người đọc trong tâm trí. Mặc dù bạn có thể không tạo các bài đăng trên blog, nhưng bất kỳ trang đích hoặc các trang nào bạn quyết định tạo không nên có nhiều hơn 2-3 câu mỗi đoạn và được chia theo tiêu đề, hình ảnh và các hình thức truyền thông khác để thu hút sự chú ý của người đọc.

- Lời khuyên của giáo viên

- Nhận thiết bị phù hợp

- Kiếm các chứng chỉ để giảng dạy hiệu quả

- Chọn thích hợp giảng dạy của bạn

- Thiết lập chính sách hủy bỏ

- Video giới thiệu giáo viên

>> 9 cách để tăng sự tương tác của sinh viên trực tuyến

>> Webinar là gì, nó hoạt động như thế nào?

Nhận thiết bị phù hợp

Bạn cần có máy tính và kết nối internet để dạy học sinh trực tuyến. Có thể sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng làm điểm phát sóng, nhưng bạn cũng nên truy cập Internet tốc độ cao tại nhà trong trường hợp khẩn cấp.

Đảm bảo máy tính của bạn được cập nhật phần mềm chống virus được cài đặt trước khi bắt đầu bất kỳ bài học trực tuyến nào. Bạn cũng cần đầu tư vào  tai nghe và  webcam.

Kiếm chứng chỉ giảng dạy

Bạn nên có một số bằng cấp về chủ đề bạn định dạy. Bạn cũng có thể muốn lấy chứng chỉ của mình để sinh viên biết rằng họ đang học từ một chuyên gia chứ không phải một người nghiệp dư.

Ví dụ, nếu bạn có kế hoạch dạy các lớp âm nhạc trực tuyến, việc kiếm được bằng tốt nghiệp âm nhạc sẽ giúp bạn được tín nhiệm.

Chọn Niche giảng dạy của bạn

Giáo viên trực tuyến có thể chuyên sâu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn không cần phải thu hút mọi người; trên thực tế, bạn sẽ nhận được nhiều sinh viên hơn nếu bạn chuyên cung cấp dịch vụ cho một loại người học cụ thể.

Ví dụ: có thể bạn cung cấp dịch vụ ESL cho học sinh tiểu học trong độ tuổi từ 6-12.

Thiết lập chính sách hủy bỏ

Bạn sẽ muốn có một chính sách rõ ràng nêu rõ điều gì sẽ xảy ra nếu sinh viên cần hủy lớp học của họ.

Điều này không có nghĩa là nghiêm ngặt, nhưng nó sẽ cung cấp cho sinh viên một số hướng dẫn về mức độ thông báo mà họ cần cung cấp cho bạn, tùy thuộc vào thời điểm trong tháng mà họ quyết định hủy bỏ. 

Video giới thiệu giáo viên

Khi bạn tích hợp trang web của mình với mạng xã hội, hãy đăng một đoạn video ngắn về bản thân lên YouTube giới thiệu về bản thân và trải nghiệm của bạn.

Điều này sẽ giúp học sinh có cơ hội làm quen với bạn và làm quen với phong cách giảng dạy của bạn. Họ thậm chí có thể nhận được một số điểm ngôn ngữ tốt từ thỏa thuận! Bạn có thể dễ dàng thêm bất kỳ video Youtube nào vào trang web dạy học trực tuyến của mình.

Làm thế nào để thu hút học sinh

Có nhiều cách để thu nhận học sinh. Ngoài việc thu hút sinh viên thông qua giới thiệu hoặc truyền miệng, các cách khác mà bạn có thể quảng cáo đến sinh viên là:

Tham gia các nhóm và diễn đàn Facebook

Tham gia các nhóm và diễn đàn trên Facebook để kết nối giáo viên với học sinh là một cách tuyệt vời để bắt đầu giảng dạy trực tuyến. Điều này sẽ cho phép bạn giới thiệu bản thân với những người mới. Ngoài ra còn có nhiều tùy chọn cho các quảng cáo biểu ngữ có thể được đăng trên trang của nhóm.

Bạn cũng có thể sử dụng Facebook để tổ chức hội thảo trên web trực tiếp trong các nhóm của mình và giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên.

>> Các phương pháp giáo dục thay thế và sự khác biệt giữa từng loại

>> Các loại môi trường học tập

Sử dụng nền tảng truyền thông xã hội

Bạn nên hoạt động trong các nhóm truyền thông xã hội có liên quan đến thị trường ngách của bạn. Tương tác với những người khác và xem liệu bạn có thể giúp họ không.

Thiết lập một trang Facebook là một cách tuyệt vời khác để thu hút sinh viên. Bạn có thể làm cho Fanpage của mình trở nên giống doanh nghiệp bằng cách đưa từ “dạy trực tuyến” vào ảnh đại diện của mình. Điều này sẽ giúp mọi người tìm thấy bạn khi họ tìm kiếm “dạy trực tuyến” trên Facebook.

Tờ rơi quảng cáo

Bạn có thể đăng tờ rơi và thông tin về dịch vụ bài học của bạn. Điều này sẽ giúp mọi người thấy rằng bạn là một trang web có uy tín và do đó, là một giáo viên chuyên nghiệp mà họ có thể tin tưởng trong việc giáo dục trực tuyến cho con mình.

Email Marketing

Cung cấp thứ gì đó miễn phí, chẳng hạn như video clip hoặc nội dung học tập cho những người đăng ký danh sách email của bạn. Khi bạn đã thu thập được một số lượng đáng kể sinh viên trong danh sách, hãy gửi email cho họ định kỳ để cho họ biết về các bài học trực tuyến mới có sẵn để mua và một số nội dung có giá trị khác mà họ có thể đánh giá cao.

Hãy nhớ bao gồm các liên kết trong tất cả các phương tiện tiếp thị này để mọi người có thể thực sự mua dịch vụ từ email của bạn.

Quảng cáo trả tiền

Bạn có thể quảng cáo bằng cách sử dụng quảng cáo trả tiền. Quảng cáo tìm kiếm của Google và quảng cáo biểu ngữ có thể thu hút nhiều đối tượng hơn đến trang web của bạn.

Đăng bài trên blog

Các cách khác bạn có thể quảng cáo dịch vụ giảng dạy của mình là viết blog và đăng chúng trên Internet.

Nếu bạn biết thêm về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể đưa bài viết của mình lên xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. Đây có thể là một quá trình học hỏi khá nhiều nếu bạn chưa quen với việc viết các bài đăng trên blog, nhưng ngay cả khi có một số bài đăng trên blog trên trang web của bạn cũng có thể xây dựng uy quyền và sự tin tưởng của bạn đối với những người truy cập trang web của bạn.

Youtube và Video quảng cáo

Mọi người ngày nay thường trực quan hơn, vì vậy bạn nên tạo một video quảng cáo mà bạn có thể tải lên trên các trang web như YouTube. Bằng cách này, các công ty và cá nhân sẽ có cơ hội biết những dịch vụ mà bạn cung cấp.

Giới thiệu và đánh giá

Khi bạn có một trang web, bạn có thể tạo trang “lời chứng thực” của mình. Đây là nơi bạn sẽ đánh giá từ những khách hàng trước đây để cho thấy rằng bạn có năng lực trong những gì bạn làm. Đảm bảo nhận được càng nhiều lời chứng thực càng tốt để xây dựng uy tín của bạn.

Tiếp thị giới thiệu truyền miệng

Đây là hình thức tiếp thị tốt nhất vì nó miễn phí. Khi bạn có được nhiều khách hàng hơn, hãy khuyến khích họ nói về dịch vụ của bạn với bạn bè và gia đình của họ, và thậm chí trên các mạng xã hội! Bằng cách này, bạn có thể có được một nhóm khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Học viên sẽ giới thiệu nhiều học viên hơn nếu họ có thể nhận được ưu đãi đặc biệt như giảm giá hoặc các lớp học trực tuyến miễn phí từ giáo viên.

Các trang web khác

Cộng tác với các trang web khác làm những việc tương tự như bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc nhiều hơn và thậm chí có thể dẫn đến quan hệ đối tác.

Đơn giản chỉ cần liên hệ với bất kỳ trang web nào không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn hoặc ai đó muốn quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Chương trình liên kết

Chương trình liên kết là một nỗ lực tiếp thị trong đó bạn có được một công ty khác đưa khách hàng đến trang web của bạn. Bạn sẽ cung cấp cho họ một liên kết hoặc mã duy nhất mà họ có thể chuyển cho khách hàng của mình. Khi khách hàng mua một sản phẩm thông qua mã liên kết, bên giới thiệu được trả bất kỳ khoản hoa hồng nào được chỉ định.

Các chương trình liên kết dễ thiết lập và thường miễn phí cho tất cả các bên liên quan. Khi những người khác tham gia chương trình liên kết của bạn, họ có thể cung cấp cho bạn nguồn cung cấp sinh viên suốt đời!

Tìm các trang web khác trong niche của bạn có thể quan tâm đến việc tham gia chương trình liên kết của bạn.

Người có ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là khi bạn trả tiền cho một người có ảnh hưởng để xác nhận công ty hoặc sản phẩm của bạn. Đây có thể là một người nổi tiếng, một blogger, hoặc thậm chí là một công dân bình thường có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội.

Bạn có thể cộng tác với những người có ảnh hưởng khác để khán giả của họ cũng có thể biết về dịch vụ của bạn.

Phát triển một cộng đồng trực tuyến

Nếu bạn có người xem hoặc người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy xây dựng một cộng đồng trực tuyến gồm những sinh viên đang thực hành kỹ năng tương tự.

Ví dụ: bạn có thể chọn có kế hoạch thành viên trên trang web của mình hoặc một nhóm truyền thông xã hội riêng để người học tham gia.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại