NHỮNG NGƯỜI CÓ ẢNH HƯỞNG KIẾM TIỀN NHƯ THẾ NÀO TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội hiện nay ở khắp mọi nơi. Bạn có thể bắt gặp dễ dàng họ trên các nền tảng zalo, facebook, instagram, tiktok,...Mạng xã hội giờ đây cũng trở thành nơi mà những người có ảnh hưởng kiếm tiền, thường theo những cách mà bạn không nhận ra. Những người có ảnh hưởng kiếm tiền bằng cách nào? Hãy cùng xem các lựa chọn của họ để kiếm tiền từ ảnh hưởng của họ.

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là gì? 

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội là người có lượng khán giả tương tác theo dõi nội dung của họ trên một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Các kênh phổ biến nhất cho những người có ảnh hưởng là Instagram, YouTube, TikTok, Twitter, Snapchat và Facebook.

Những người có ảnh hưởng cũng tham gia rộng rãi vào mạng xã hội của họ. Hầu hết đều có nghề nghiệp chính khác (có thể là cách họ được biết đến ngay từ đầu) và hoạt động như những người có ảnh hưởng ở bên cạnh. Đây là những vận động viên, chuyên gia về chủ đề, diễn viên, doanh nhân, v.v.

Nhưng một số người có ảnh hưởng đã trở nên nổi tiếng hoàn toàn từ phương tiện truyền thông xã hội - bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn có thể cung cấp thông tin hoặc đơn giản là thú vị để xem. 

Những người có ảnh hưởng ngách có thể được chia thành ba loại riêng biệt: người ảnh hưởng vĩ mô, người ảnh hưởng vi mô và người ảnh hưởng nano.

Những người có ảnh hưởng vĩ mô (hơn 100.000 người theo dõi)

Nói chung, những người có ảnh hưởng vĩ mô chỉ kém những người thực sự nổi tiếng một bậc. Họ nổi tiếng trong ngành của họ và đã được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông quốc gia hoặc quốc tế. Ý kiến ​​của họ rất quan trọng và họ thực sự có thể giúp các công ty quảng bá sản phẩm khi phù hợp với đối tượng.

Những người có ảnh hưởng nhỏ (10.000-100.000 người theo dõi)

Các thương hiệu yêu thích những người có ảnh hưởng nhỏ vì họ dễ tiếp cận hơn, linh hoạt hơn và đôi khi, thậm chí còn sáng tạo hơn khi tạo nội dung.

Đồng thời, việc cố gắng tìm kiếm những ngôi sao tương lai trong số những người có ảnh hưởng nhỏ đang ngày càng trở nên phổ biến. Đảm bảo một giao dịch lâu dài và bạn có thể trả mức giá hôm nay cho khán giả của ngày mai.

Nano Influencer (1.000-10.000 người theo dõi)

>> Cách để tăng lưu lượng truy cập website

>> Các phương pháp dạy học hiện đại giảng viên nên áp dụng

>> 10 mẹo giúp bạn tự tin nói trước máy quay

Vậy những người có ảnh hưởng kiếm tiền như thế nào trên mạng xã hội?

Bài đăng được tài trợ

Ngày nay, các bài đăng được tài trợ là một lựa chọn chính khi nói đến cách kiếm tiền của những người có ảnh hưởng.

Trong trường hợp này, các bài đăng được tài trợ có thể là bất kỳ loại sáng tạo nội dung nào trên cơ sở được ủy quyền.

Vì vậy, một ngôi sao Instagram có thể tạo một bài đăng, một loạt bài đăng hoặc câu chuyện. Những người có ảnh hưởng trên YouTube và TikTok có thể tạo video và những người trên Twitter gửi Tweet. Sản phẩm đang được quảng bá thường được đưa vào nội dung bằng cách nào đó.

Các thương hiệu thích gửi cho những người có ảnh hưởng mẫu sản phẩm của họ miễn phí với hy vọng rằng họ thích chúng và viết về chúng - hoặc ít nhất là sẵn sàng đồng ý về một thỏa thuận tài trợ.

Nói chung có hai loại bài đăng được tài trợ. Các thương hiệu có thể “thuê” không gian trên phương tiện truyền thông xã hội của ai đó và chèn quảng cáo của riêng họ hoặc họ làm việc với những người có ảnh hưởng để tích hợp sản phẩm của họ vào nội dung của người ảnh hưởng một cách tự nhiên. Không cần phải nói, cái sau phổ biến hơn rất nhiều.

Trở thành đại sứ thương hiệu

Một số thương hiệu hiểu rằng những người có ảnh hưởng không chỉ sống trên mạng xã hội và việc đạt được thỏa thuận lâu dài và để những người có ảnh hưởng trở thành đại sứ thương hiệu có thể là một đề xuất tốt hơn nhiều với nhiều điểm tiếp xúc thương hiệu hơn.

Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là một trong những câu trả lời lâu đời nhất cho câu hỏi “những người có ảnh hưởng kiếm tiền bằng cách nào?” Các thương hiệu tập trung vào kết quả hơn là nhận thức có thể quan tâm đến việc thỏa thuận các giao dịch tiếp thị liên kết với những người có ảnh hưởng.

Với tiếp thị liên kết, những người có ảnh hưởng và chủ sở hữu trang web đặt các liên kết đặc biệt hoặc mã phiếu giảm giá vào bài đăng của họ. Khi mọi người nhấp vào các liên kết hoặc sử dụng mã lúc thanh toán, thì người có ảnh hưởng sẽ nhận được một khoản phí nhỏ.

Quảng cáo hiển thị

Một lựa chọn khác là quảng cáo hiển thị.

Hầu hết chúng ta nghĩ về các chương trình như Google AdSense, nhưng chương trình này chủ yếu hoạt động trên các blog hoặc các trang web khác. Những người có Podcast có thể dễ dàng thêm các đoạn âm thanh vào chương trình. Trong tình huống này, quảng cáo tương tự như quảng cáo trên đài phát thanh vì nó làm gián đoạn chương trình. YouTube cũng có các tùy chọn cho quảng cáo hiển thị hình ảnh, chẳng hạn như bao gồm kệ hàng hóa .  

Chấp nhận đóng góp hoặc tạo đăng ký thành viên

Một cách nữa để những người có ảnh hưởng từ bỏ công việc toàn thời gian và khơi dậy khả năng sáng tạo của họ là kích hoạt những người theo dõi trung thành nhất của họ và cho họ cơ hội được hỗ trợ trực tiếp.

Điều này đặc biệt phổ biến trong ngành công nghiệp trò chơi với các luồng trực tiếp, trong đó khán giả có thể gửi các khoản quyên góp thực tế không giới hạn.

Làm việc trên các sản phẩm hợp tác

Cấp độ tiếp theo, sau khi trở thành đại sứ thương hiệu, là làm việc cùng với các công ty về các bản phát hành độc quyền, có thể là bất cứ thứ gì từ hàng hóa vật chất đến sản phẩm kỹ thuật số.

Hợp tác có thêm lợi ích là đảm bảo rằng cả hai bên đều được tiếp xúc với khán giả mới và do đó đôi bên cùng có lợi.

>> Cách thiết kế trang bìa khoá học trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết 

>> Webinar là gì và nó hoạt động như thế nào

>> Kỹ năng đặt câu hỏi trong lớp học giảng viên cần biết

Quảng cáo sản phẩm của riêng bạn

Đương nhiên, một số người có ảnh hưởng có sản phẩm của riêng họ. Các chuyên gia nói riêng thường viết sách hoặc làm chuyên gia tư vấn ngoại tuyến. Những người có ảnh hưởng khác sẽ tạo ra sản phẩm sau khi có được ảnh hưởng.

Bán các sản phẩm kỹ thuật số

Một cách nhanh hơn để mở rộng quy mô kinh doanh của việc trở thành người có ảnh hưởng là cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số, chẳng hạn như sách điện tử và các khóa học trực tuyến.

Sức mạnh của các sản phẩm kỹ thuật số là chỉ cần dành thời gian tạo ra chúng một lần và sau đó hưởng lợi từ doanh số bán hàng mới trong nhiều năm tới, với rất ít sự tham gia.

Đồng tạo các dòng sản phẩm

Còn được gọi là “người có ảnh hưởng cộng tác (oration)”, các dòng sản phẩm đồng sáng tạo rất sinh lợi cho một số người có ảnh hưởng.

Kỹ thuật này liên quan đến một người có ảnh hưởng giúp một thương hiệu hiện có thiết kế hoặc phát triển các sản phẩm mới.

Ví dụ, nhiều công ty sản xuất đồ thể thao sẽ hợp tác với các vận động viên để cải thiện một sản phẩm, sau đó gắn tên họ vào sản phẩm đó. Những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp có thể thiết kế bảng phấn mắt hoặc hộp đựng son môi đẹp. Thông thường, một người có ảnh hưởng sẽ nhận được một phần tiền thu được.

Những người có ảnh hưởng kiếm được bao nhiêu tiền?

Với một loạt các hoạt động có thể có mà những người có ảnh hưởng có thể tham gia, số tiền họ kiếm được cũng có thể dao động rộng rãi.

Phần lớn, những người có ảnh hưởng có lượng khán giả lớn hơn kiếm được nhiều tiền hơn những người có ảnh hưởng có lượng khán giả nhỏ hơn. Đồng thời, nó cũng phụ thuộc vào mức độ tương tác của khán giả.

Nếu chúng ta chỉ so sánh mức bồi thường cho các bài đăng được tài trợ, những người có ảnh hưởng nano (những người có ít hơn 10.000 người theo dõi) có thể kiếm được vài trăm đô la cho mỗi bài đăng. Những người có ảnh hưởng vi mô có thể mong đợi hàng nghìn đô la. Những người có ảnh hưởng vĩ mô có thể kiếm được hàng chục nghìn đô la mỗi bài đăng khi họ có gần một triệu người theo dõi tương tác.

Thêm vào đó là tất cả các cách kiếm tiền khác mà chúng ta đã thảo luận ở trên và bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả những người có ảnh hưởng nano cũng có thể biến việc này thành công việc toàn thời gian nếu họ kết hợp thành công một vài dòng thu nhập.

Các khóa học trực tuyến là một cách tuyệt vời để những người có ảnh hưởng kiếm tiền

Một chủ đề chung giữa tất cả những người có ảnh hưởng là họ có thể chia sẻ bao nhiêu kiến ​​thức và bao nhiêu kỹ năng với khán giả của mình. Nó không cần phải là một cái gì đó phức tạp hay hàn lâm - chỉ cần giải thích những điều bạn làm tốt có thể là một khởi đầu tuyệt vời.

Các khóa học trực tuyến rất tốt trong việc đóng gói và chia sẻ kiến ​​thức. Thêm vào đó, bạn có thể đã biết cách tự quay phim như một người chuyên nghiệp. Điều duy nhất bạn còn thiếu là một nền tảng có khả năng giúp việc tạo và bán khóa học của bạn trở nên dễ dàng.

Edubit là một nền tảng quản lý và tạo khóa học trực quan và thân thiện với người dùng. Bạn không cần biết cách viết mã để bắt đầu - chỉ cần sử dụng các mẫu được thiết kế chuyên nghiệp cùng với trình chỉnh sửa kéo và thả để tùy chỉnh khóa học của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại