NHỮNG TÍNH NĂNG CẦN CÓ CỦA ỨNG DỤNG GIÁO DỤC DI ĐỘNG

Ứng dụng dành cho thiết bị di động đã vượt ra ngoài phạm vi liên lạc, giải trí và trò chơi điện tử và mở rộng sang nhiều lĩnh vực, đặc biệt là giáo dục. Với lịch trình linh hoạt, khả năng lập kế hoạch giáo dục theo lịch trình cá nhân và khả năng lặp lại bài học không ngừng, các ứng dụng giáo dục đang chiếm lĩnh thị trường giáo dục. Bài viết dưới đây khám phá tính hợp lệ của xu hướng này với trọng tâm đặc biệt là các tính năng cần có của ứng dụng giáo dục di động thành công.

Tầm quan trọng của ứng dụng giáo dục di động

Học trực tuyến đã phát triển trong vài năm qua và đại dịch đóng vai trò là chất xúc tác cho quá trình này. Làm việc tại nhà đã trở thành một phong cách sống và học tập tại nhà đã có động lực. Tất cả các loại nền tảng học tập đều được hưởng lợi từ khái niệm ứng dụng. Đây là lý do tại sao nó đạt được tầm quan trọng:

Điện thoại thông minh giá cả phải chăng: Công nghệ tiết kiệm chi phí, mức giá hợp lý và khả năng truy cập Internet dễ dàng đã giúp nhiều đối tượng khác nhau có thể truy cập vào các ứng dụng điện thoại.

Học tập thuận tiện: Việc học bây giờ kịp thời và hiệu quả. Hình ảnh tác động đáng kể đến giáo dục và người dùng ghi nhớ các khái niệm tốt hơn so với học vẹt.

Chế độ và tốc độ tùy chỉnh: Người dùng có thể tùy chỉnh và chọn từ các tùy chọn sáng tạo để nghiên cứu và quyết định cách họ muốn tăng tốc độ học một môn học theo sự thoải mái và thời gian của họ.

Người dùng phổ thông: Thiết kế và hoạt động của nhiều ứng dụng được thiết kế phù hợp với những người có nhu cầu đặc biệt. Các ứng dụng này hoạt động trên một thiết kế đồng cảm để phục vụ mọi đối tượng, AI và thiết kế trực quan mang lại lợi ích cho tất cả mọi người!

Ứng dụng học tập có thể có nhiều loại - sách điện tử, ứng dụng vui nhộn, dựa trên bảng tính, định dạng toàn diện, dựa trên nội dung video, v.v.

>> 10 ứng dụng di động học tập tốt nhất dành cho tất cả mọi người

>> Quy trình thiết kế web: 7 bước tạo giao diện website bán khoá học online cơ bản nhất

Lợi ích của ứng dụng giáo dục di động

Tầm quan trọng và vai trò của các ứng dụng học tập điện tử ngày càng tăng trong những năm qua. Nó đã đem đến nhiều lợi ích cho người dùng, có thể kể đến như:

Ưu tiên ứng dụng: Thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên, thích học tập từ các ứng dụng dễ truy cập vì sự thuận tiện được cung cấp. Nó giúp họ giải tỏa tâm lý khi không phải truy cập các trang web và duyệt qua các chủ đề quá mức.

Di động & Di động: Ứng dụng học tập truyền đạt kiến ​​thức theo cách di động và di động. Nó giống như việc bạn luôn có kiến ​​thức trong tay. Một phương tiện học tập 24 x 7!

Tăng cường mức độ tương tác: Kiến thức sẽ tăng mức độ tương tác khi được trình bày một cách sống động, trực quan và kích thích.

Học tập được cá nhân hóa: Ứng dụng ghi điểm nhờ nền giáo dục tùy chỉnh mà chúng mang lại, mang lại giải pháp thuận tiện và dễ dàng cho việc giảng dạy.

Chế độ hệ thống: Ứng dụng giảng dạy có các chế độ toàn diện và có hệ thống để không chỉ thu thập kiến ​​thức mà còn có sự tương tác giữa giáo viên - học sinh - phụ huynh khi được yêu cầu vì tất cả thông tin, dữ liệu và hồ sơ hiệu suất luôn có sẵn để thảo luận điểm chuẩn.

Kiến thức mới nhất: Với những nâng cấp về kiến ​​thức mới nhất, kỹ thuật giáo dục hiện đại và phương tiện học tập tiết kiệm chi phí, một ứng dụng giáo dục sẽ trở thành cứu tinh cho nhiều người!

Sử dụng thời gian hiệu quả: Những ứng dụng học tập trực tuyến này là một cách tuyệt vời để tận dụng thời gian giải trí. Họ thêm giá trị cho một thói quen hàng ngày.

Một số ứng dụng dành cho thiết bị di động tuyên bố cung cấp các tính năng tốt nhất, nhưng chỉ một số ít thành công hơn phần còn lại trong lĩnh vực phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu bạn đang dự định phát triển một ứng dụng học tập, hãy bao gồm các tính năng cơ bản được đề cập dưới đây, những tính năng này sẽ không chỉ mang lại lợi ích đáng kể cho người dùng mà còn cho doanh nghiệp của bạn.

Các tính năng cần có của ứng dụng giáo dục di động

1. Cơ sở dữ liệu và chia sẻ mạnh mẽ

Một ứng dụng giáo dục phải có cơ sở dữ liệu vững chắc để phục vụ mục đích đã định. Thông tin liên quan về thể loại và môn học cụ thể phải được cập nhật thường xuyên. Trong thời điểm giáo dục ngày càng được số hóa, việc có các tiện ích ghi và chia sẻ màn hình cho các ứng dụng là điều hợp lý. Chia sẻ màn hình giúp thuận tiện cho việc thuyết trình thuận tiện. Ghi âm buổi học mang lại sự thoải mái cho học sinh và hữu ích cho học sinh trong các kỳ thi và đánh giá. Ngoài ra, tính năng chia sẻ tệp mượt mà giúp giáo viên và học sinh phối hợp và trao đổi thông tin.

2. UX/UI xuất sắc

Chỉ vì đây là một ứng dụng học tập không có nghĩa là bạn không quan tâm đúng mức đến giao diện và trải nghiệm người dùng. UX/UI tốt là điều cần thiết cho một ứng dụng giáo dục. Thiết kế hấp dẫn, chức năng tốt và điều hướng dễ dàng là cơ sở cho một ứng dụng thành công có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh. Đảm bảo rằng giao diện người dùng không quá ấn tượng – trừ khi các tính năng thân thiện với người dùng, ứng dụng của bạn sẽ không có cơ hội thu hút được khán giả.

3. Nội dung dựa trên video

Học sinh có thể xem và nghe các bài giảng được ghi âm trước hoặc các bài học theo từng chương. Họ có thể dễ dàng đến lớp học bất cứ lúc nào trong ngày. Với nội dung video, sinh viên có thể sử dụng các tính năng tiện dụng như phóng to một hình ảnh cụ thể. Thật thuận tiện để tua lại/tua nhanh bất cứ thứ gì bất cứ khi nào họ muốn. Nội dung dựa trên video là bước ngoặt của ngành ứng dụng giáo dục và chứng tỏ có lợi cho sinh viên và người hướng dẫn. Quả thực, nhu cầu của họ ngày càng tiến bộ.

>> Các loại nội dung video cho khoá học trực tuyến

>> 4 mẹo để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> 10 trang web giúp bạn lấy ý tưởng sáng tạo cho công việc của mình

4. Nội dung tương tác

Để tăng số lượt tải xuống ứng dụng của bạn lên nhiều lần, nội dung phải hấp dẫn. Nó phải thu hút sự chú ý của người dùng chỉ trong nháy mắt. Dưới đây là những yếu tố quan trọng bạn cần ghi nhớ:

- Nội dung phải thân thiện với thiết bị di động.

- Nội dung phải dựa trên đối tượng mục tiêu cụ thể.

- Nội dung phải bao gồm các sự kiện thú vị và số liệu thống kê thú vị để thu hút sự quan tâm của người học.

- Nội dung phải dễ hiểu và đáng đọc vì mọi học sinh không phải là người học nhanh.

- Ứng dụng phải chứa phản hồi cho người học.

5. Hướng dẫn và phiên trực tiếp

Ứng dụng giáo dục của bạn phải tổ chức các buổi hướng dẫn và phiên trực tiếp mang tính tương tác để học sinh trau dồi kỹ năng của mình. Việc tạo điều kiện cho các buổi hướng dẫn trực tiếp sẽ cho phép sinh viên tương tác với người hướng dẫn hoặc gia sư để đặt câu hỏi trực tiếp và nhận được câu trả lời phù hợp về bất kỳ chủ đề hoặc chủ đề cụ thể nào. Bạn có thể tạo môi trường ảo trong lớp học bằng cách thêm tính năng 'trò chuyện ngay', trong đó bạn có thể thêm người hướng dẫn/gia sư. Điều này giúp biến ứng dụng thành một quá trình học tập hoàn chỉnh.

6. Kiểm tra kiến ​​thức

Các bài kiểm tra là điều không thể thiếu trong quá trình học tập và ứng dụng di động giáo dục của bạn cũng phải thực hiện điều tương tự. Do đó, ứng dụng giáo dục của bạn phải cung cấp một phần để thêm các bài kiểm tra mô phỏng và câu hỏi dựa trên các chủ đề và môn học khác nhau. Điều này sẽ giúp học sinh kiểm tra kiến ​​thức theo năng lực và biết được môn học, chương, chủ đề nào cần tập trung hơn. Ngoài ra, bạn có thể thêm các video hoặc clip âm thanh của giáo viên, cung cấp những lời khuyên cần thiết trước kỳ thi.

7. Địa chỉ đa ngôn ngữ

Cho dù ứng dụng dành cho đối tượng toàn cầu hay trong nước thì việc hỗ trợ đa ngôn ngữ là điều cần thiết để mở rộng cơ sở người dùng và phạm vi tiếp cận rộng rãi của ứng dụng. Làm việc với nhiều đối tượng hơn, hiểu rõ các cơ sở và tính năng của ứng dụng hoặc cung cấp cơ sở dịch thuật sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn.

8. Chế độ ngoại tuyến

Tính khả dụng của kết nối Internet ổn định đôi khi có thể là mối lo ngại, đặc biệt là khi ở phạm vi Internet chậm hơn một chút. Vì vậy, ứng dụng phải có khả năng cung cấp chế độ ngoại tuyến, trong đó sinh viên có thể tải xuống các mô-đun. Điều này có thể duy trì sự quan tâm của họ đối với ứng dụng của bạn và họ cũng sẽ truy cập ứng dụng đó bất cứ khi nào cần để tìm kiếm thông tin ngoại tuyến. Mỗi mô-đun họ tải xuống sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết rõ ràng về mức độ thực tế của ứng dụng giáo dục và cách người dùng phản ứng với từng mô-đun. Điều này tiếp tục giúp ích trong việc cập nhật khóa học và sửa đổi ứng dụng.

>> Thế nào là phương pháp trực quan, áp dụng phương pháp trực quan như thế nào

>> Các tìm kiếm người có ảnh hưởng truyền thông cho khoá học của bạn

>> Cách thiết kế trải nghiệm học tập giúp khoá học trở nên gắn bó hơn

9. Trò chơi hóa

Tính năng ứng dụng giáo dục này rất quan trọng để thu hút tối đa người dùng và cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Thật dễ dàng để thấy học sinh cảm thấy thoải mái và say mê đến mức nào đối với các thiết bị và trò chơi. Nhiều nghiên cứu cho thấy học sinh học được nhiều hơn thông qua các thí nghiệm vui nhộn và trò chơi. Do đó, không có gì tốt hơn việc đưa trò chơi lành mạnh vào lớp học kỹ thuật số của bạn bằng huy hiệu kỹ thuật số. Huy hiệu giúp thúc đẩy sinh viên chấp nhận thử thách học tập và đạt đến cấp độ tiếp theo. Gamification giúp học sinh phát triển nhận thức và tăng mức độ tương tác với ứng dụng.

10. Thông báo đẩy

Thông báo đẩy cũng được coi là một tính năng ứng dụng giáo dục thiết yếu và là một phần của hầu hết mọi ứng dụng dịch vụ theo yêu cầu. Nó kết nối ứng dụng với người dùng theo cách không xâm phạm để thu hút tất cả người dùng tham gia và cập nhật về những phát triển mới nhất trong ứng dụng. Với sự trợ giúp của thông báo đẩy, ứng dụng giúp bạn cung cấp thông tin toàn diện hoặc các bước có thể thực hiện trong tương lai. Nó cho phép bạn gửi tin nhắn như bản cập nhật, cảnh báo hoặc quảng cáo đến những người dùng cụ thể. Lưu ý rằng để bao gồm tính năng này, bạn cần thuê nhà phát triển ứng dụng Android hoặc iOS Mobile để làm cho tính năng này chạy thành công trong ứng dụng giáo dục.

11. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Khi muốn tối đa hóa lợi ích, việc duy trì mạng xã hội là cần thiết. Bất kỳ thông tin hoặc nội dung nào về bất kỳ chủ đề hoặc chủ đề nào bạn đang tải lên ứng dụng của mình, bạn đều có thể chia sẻ thông tin chi tiết trên các kênh truyền thông xã hội như Instagram, Facebook, LinkedIn, v.v. Những nền tảng này bổ sung thêm yếu tố tích cực để thúc đẩy người dùng học tập.

Bạn thậm chí có thể tạo kênh YouTube, nơi bạn có thể tải lên các video hướng dẫn hoặc clip âm thanh liên quan đến ứng dụng giáo dục của mình. Bằng cách này, bạn có thể liên lạc trực tiếp với người dùng hiện tại và người dùng mới. Điều này thúc đẩy người dùng tương tác nhiều hơn với ứng dụng của bạn để nghiên cứu, dẫn đến việc mở rộng đối tượng và quảng bá ứng dụng của bạn.

12. Trải nghiệm cá nhân hóa

Cá nhân hóa đóng một vai trò quan trọng trong ứng dụng di động trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng cho ứng dụng di động của bạn. Người dùng mục tiêu ở đây là những người học ở mọi lứa tuổi. Sự thành công của một ứng dụng giáo dục phụ thuộc chủ yếu vào trải nghiệm cá nhân hóa thu hút người dùng – đây là tính năng cốt lõi của ứng dụng học tập điện tử. Ứng dụng phải bao gồm các tùy chọn như bài kiểm tra mô phỏng, phản hồi, sửa lỗi và học tập tùy chỉnh trong suốt quá trình học tập. Nếu ứng dụng phản hồi theo cách thức và phương pháp học tập của người dùng, theo cách họ muốn hoặc các truy vấn của họ sẽ được giải quyết ngay lập tức. Nó tiếp tục giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

13. Theo dõi tiến độ

Báo cáo tiến độ và bài kiểm tra phải là một phần của ứng dụng giáo dục. Những điều này giúp duy trì sự quan tâm và hỗ trợ tạo điều kiện cho sinh viên tiến xa hơn. Theo dõi tiến độ và điều chỉnh tài liệu học tập theo đó là tính năng thiết yếu mà mọi ứng dụng giáo dục nên có.

Ngành công nghiệp học tập trực tuyến đã phát triển dần dần trong hai thập kỷ qua nhờ công nghệ ngày càng phát triển. Và nó tiếp tục phát triển với khả năng tiếp cận tốt hơn và các ứng dụng học tập nâng cao đáp ứng yêu cầu của mọi người ở mọi lứa tuổi. Chúng làm cho việc học trở nên thú vị và mang tính tương tác hơn bao giờ hết. Các tính năng ứng dụng di động giáo dục nêu trên sẽ có giá trị và thúc đẩy người học tải chúng xuống để có triển vọng học tập tốt hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại