TẠI SAO BẠN NÊN SỞ HỮU MỘT KHOÁ HỌC ONLINE

Các khóa học online mang lại một số lợi thế cho bạn với tư cách là một chuyên gia trong ngành. Nó sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực của bạn, phát triển doanh nghiệp của bạn thông qua bán khóa học và mang lại khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ khác mà bạn cung cấp. Bạn không chắc việc tạo một khóa học online có phải là lựa chọn phù hợp với mình không? hãy đọc bài biết dưới đây nhé.

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng người muốn bắt đầu khóa học trực tuyến của riêng họ. Và sự quan tâm này đã tăng lên vào năm 2020. Với việc khóa cửa thay đổi cách nhiều người làm việc - và đóng cửa nhiều doanh nghiệp một cách hiệu quả - mọi người đã và đang tìm kiếm những cách mới để kiếm tiền từ kỹ năng và kinh nghiệm của họ. Đó chính là Trực tuyến.

Nếu bạn đang cân nhắc việc tạo khóa học online đầu tiên của mình nhưng không chắc chắn hoặc lo lắng, thì đây là 9 lý do tại sao bạn nên đặt viên đạn và bắt đầu ngay bây giờ - cùng với một cách dễ dàng để thực hiện!

1) Đối thủ cạnh tranh của bạn đang đánh cắp khách hàng của bạn

Cho dù bạn có nhận thức được điều đó hay không, vẫn có những người ngoài kia hiện đang tìm cách học hỏi những kỹ năng mà bạn thành thạo hoặc có những vấn đề mà bạn biết cách giải quyết. Và nếu bạn không có đề nghị trực tuyến để bán cho họ, bạn có thể biến nó thành cơ hội cho một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm được.

Những khách hàng này có thể là những người đã mua khóa học của bạn, nếu bạn đã tạo khóa học. Hoặc họ có thể là những người đã mua hàng của bạn trong quá khứ và hiện đang tìm kiếm thứ mà bạn hiện không cung cấp.

Vì vậy, bạn có sẵn sàng trao khách hàng cho đối thủ cạnh tranh của bạn trên một đĩa bạc? Nếu không, thì bây giờ là lúc bắt đầu lên kế hoạch cho khóa học trực tuyến của riêng bạn.

2) Bạn đang giữ một tài sản mà bạn có thể bán đi bán lại, và lặp đi lặp lại…

Điều tuyệt vời về các khóa học trực tuyến là một khi bạn hoàn thành nó, bạn sẽ có thứ gì đó mà bạn có thể bán nhiều lần. Bạn có thể bán cho một sinh viên hoặc bán cho một triệu người - một lần hoặc nhiều lần mà bạn không cần phải làm đi làm lại nhiều lần, đó chính là lợi ích tuyệt vời của khóa học online. 

Khóa học của bạn cũng rất có thể sẽ luôn mới mẻ, có nghĩa là bạn có thể chỉ cần triển khai và bán nó đi bán lại nhiều lần trong tương lai nếu bạn muốn. Và sự tham gia thêm thời gian duy nhất mà nó sẽ yêu cầu là bất kỳ chỉnh sửa nào để giữ cho nội dung luôn mới, nếu cần, cũng như marketing và bán hàng.

Một số người tổ chức các khóa học của họ theo nhóm, mở và đóng khóa học vào những thời điểm đã định. Những người khác mở các khóa học của họ cho mọi người khi họ cần. Dù bằng cách nào, một khi bạn đã tạo khóa học của mình, khóa học của bạn là của bạn để bán bất cứ khi nào bạn muốn hoặc cần. 

3) Nó sẽ giúp bạn mở rộng quy mô kinh doanh của mình

Tiềm năng kiếm tiền của quá nhiều doanh nghiệp bị giới hạn bởi cái được gọi là 'bẫy thời gian kiếm tiền'. Điều này có nghĩa là trao đổi tài chính là thời gian của bạn cho tiền của khách hàng của bạn. Và cách duy nhất bạn có thể kiếm được NHIỀU tiền hơn là trao đổi NHIỀU thời gian của bạn.

Nhưng như chúng tôi đã giải thích, một khi bạn đã tạo khóa học trực tuyến của mình, nó đòi hỏi rất ít thời gian của bạn. Bạn cũng có thể bán khóa học bạn đã tạo cho nhiều người mà không làm tăng khoản đầu tư thời gian của bạn. 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách mở rộng quy mô kinh doanh của mình và thoát khỏi bẫy thời gian kiếm tiền, thì việc tạo và bán một khóa học trực tuyến có thể là giải pháp hoàn hảo. 

>> 9 lý do khoá học online của bạn không thu hút được học viên

>> Thuận lợi và khó khăn khi dạy học trực tuyến

>> Làm sao để tổ chức webinar tự động

4) Nó định vị bạn như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực hoặc thị trường ngách của bạn

Giống như viết một cuốn sách, việc tạo và bán một khóa học trực tuyến giúp định vị bạn là người có thẩm quyền về chủ đề của bạn. Nó nâng bạn từ học viên thành giáo viên và chỉ ra rằng bạn có đủ chuyên môn trong lĩnh vực thích hợp của mình để bạn có thể dạy một khóa học về nó. 

Quyền hạn này giúp bạn dễ dàng quảng bá các lĩnh vực khác của bạn hay của doanh nghiệp và mở ra cánh cửa với tư cách là nhà lãnh đạo tư tưởng, chẳng hạn như phỏng vấn, podcast và cơ hội chuyên gia khách mời.

5) Nó giúp xây dựng thang sản phẩm của bạn

Nhiều doanh nghiệp thành công có cái được gọi là 'thang sản phẩm' - một loạt các dịch vụ bao gồm hầu hết các mức giá. 

Mục đích của thang sản phẩm là có sản phẩm dành cho những khách hàng mới, những người có thể chỉ muốn thử trước với bạn hoặc chỉ có nhu cầu cơ bản, không khẩn cấp ngay bây giờ. 

Nhưng khi những khách hàng này tiêu thụ nhiều sản phẩm của bạn hơn, họ trở nên quen thuộc với bạn và chất lượng sản phẩm của bạn. Họ tin tưởng rằng bạn thực hiện đúng lời của mình và thích những gì bạn làm. 

Khi họ làm như vậy, họ thường nâng cao 'bậc thang sản phẩm' của bạn và đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc hơn vào các dịch vụ lớn hơn, đắt tiền hơn của bạn. 

Các khóa học online ngắn hơn, chi phí thấp hơn và cam kết thấp hơn có thể tạo ra một nấc thang thấp tuyệt vời trên thang sản phẩm của bạn. Chúng ít rủi ro hơn cho những người không biết bạn và mua hàng thuận tiện cho những người không muốn chi tiêu nhiều hơn. 

Các chương trình trực tuyến dài hơn, đắt hơn cũng có thể giúp xây dựng nấc thang sản phẩm của bạn, mang đến cho bạn những nấc thang cao hơn cho những người muốn hoặc cần đầu tư nhiều hơn để nhận được nhiều trợ giúp hơn hoặc nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của họ.

6) Nó làm cho thời gian của bạn có giá trị hơn

Những khóa học online tạo ra nhiều nấc thang hơn trên thang sản phẩm của bạn, bạn làm cho thời gian của mình trở nên quý giá hơn, tăng hiệu quả chi phí làm việc 1: 2: 1 với bạn. 

Bởi vì mọi người có thể tiếp cận kiến ​​thức chuyên môn của bạn và giảng dạy trực tuyến ở mức đầu tư thấp hơn, điều đó có nghĩa là bạn có thể bảo vệ thời gian và năng lượng của mình. Bạn cần phải làm việc trực tiếp với mọi người ít hơn và khi làm việc đó, bạn có thể tính phí nhiều hơn với tư cách là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình.

>> Cách tạo phễu bán hàng khi bán khoá học trực tuyến

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

>> Khảo sát đánh giá khoá học trực tuyến

7) Nó có thể là một món hàng bán lại có giá trị

Nhiều công ty kiếm được một khoản tiền đáng kể từ việc bán thêm - các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ bán bổ sung cho các hoạt động bán hàng khác. 

Ví dụ: nếu bạn mua lều từ một cửa hàng cắm trại, họ có thể hỏi bạn có quan tâm đến túi ngủ, bếp cắm trại hay đồ mát không. Đó là hàng bán thêm - họ đang bán thứ gì đó bổ sung hoặc đắt hơn để bổ sung cho giao dịch mua ban đầu của bạn. 

Một ví dụ điển hình khác về hàng bán thêm đang được hỏi liệu bạn có "muốn món khoai tây chiên với món đó không?" hoặc muốn “ăn lớn” khi bạn mua một chiếc bánh mì kẹp thịt từ cửa hàng thức ăn nhanh. 

Vì vậy, ví dụ: nếu ai đó mua một cây đàn violin từ cửa hàng âm nhạc của bạn, bạn có thể cung cấp cho họ khóa học trực tuyến 'Cách bắt đầu chơi đàn violin', 'Cách chơi giai điệu đầu tiên của bạn trên cây đàn violin' hoặc 'Cách lên lớp một. trên cây vĩ cầm trong hai tháng nữa '. 

Để làm cho việc bán thêm hấp dẫn hơn, bạn có thể giảm giá nếu họ mua ngay lập tức hoặc trong một khung thời gian nhất định. 

8) Các khóa học trực tuyến là một giải pháp giáo dục không tốn kém.

Việc đào tạo trong lớp học có thể khá tốn kém cho cả bạn và những người tham dự. Để so sánh, bạn có thể tiếp cận một nhóm người lớn hơn với ít đầu tư hơn thông qua một khóa học trực tuyến. Không cần tốn tiền vận chuyển bất cứ thứ gì, in sách, khách sạn, hay thuê mặt bằng. Nó cũng thuận tiện hơn cho những người tham gia khóa học của bạn vì họ có thể làm điều đó vào thời gian của họ, tại nhà.

9) Nó mang lại cho bạn một nguồn thu nhập mới quan trọng

Trong một thế giới hậu đại dịch, chúng tôi không tin rằng nhiều doanh nghiệp có thể đủ khả năng để dựa vào một nguồn thu nhập, đặc biệt nếu nguồn thu nhập đó phụ thuộc vào tương tác vật lý với khách hàng. 

Thay vào đó, đa dạng hóa là chìa khóa. Bằng cách đa dạng hóa các nguồn thu nhập của mình, bạn sẽ giảm nguy cơ doanh nghiệp của mình không thể giao dịch nếu các biện pháp khóa cửa thắt chặt trở lại. 

Và các khóa học trực tuyến là một nguồn thu nhập tuyệt vời, chống lại đại dịch. Nếu bạn có kỹ năng hoặc kiến ​​thức chuyên môn có giá trị đối với người khác hoặc bạn biết cách giải quyết vấn đề mà họ cần khắc phục, bạn có thể bán cho họ thông qua một khóa đào tạo trực tuyến. 

Và nếu mọi thứ lắng xuống và cốt lõi của công việc kinh doanh của bạn hoạt động hết công suất trở lại, bạn luôn có khóa học trực tuyến của mình để lấy lại làm thu nhập nếu bạn muốn. 

Tại sao việc tạo khóa học trực tuyến đầu tiên lại dễ dàng hơn bạn nghĩ

Mặc dù nhiều người và doanh nghiệp khá thích ý tưởng tổ chức khóa học trực tuyến của riêng họ, nhưng họ lại cho rằng nó quá khó đối với họ.

Làm thế nào để bạn nghĩ ra một ý tưởng về khóa học? Làm thế nào để bạn cấu trúc tất cả kiến ​​thức của bạn thành một khóa học gắn kết? Và làm thế nào để bạn bán khóa học của mình nếu bạn không có một lượng lớn người theo dõi trực tuyến?

Nhưng thật dễ dàng để tạo khóa học trực tuyến đầu tiên của bạn với sự hướng dẫn phù hợp. Các nền tảng học trực tuyến như Edubit giúp việc xây dựng một khóa học trực tuyến ấn tượng trở nên rất đơn giản, ngay cả khi bạn có ít kỹ năng công nghệ. 

Bạn thậm chí không phải trả một khoản tiền lớn - Edubit có một tùy chọn miễn phí để giúp bạn bắt đầu. Lên ý tưởng, tạo và cấu trúc nội dung hoàn hảo cũng như marketing và bán khóa học trực tuyến của bạn cũng đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn nhận ra khi bạn có một kế hoạch đã được chứng minh để tuân theo. Và đó chính xác là những gì Edubit có thể giúp bạn làm.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại