TÊN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO: CÁCH ĐẶT TÊN CHO CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA BẠN

Bạn có phải là người tạo khóa học cần nghĩ ra một cái tên hấp dẫn cho chương trình đào tạo mới nhất của mình không? Bất kể đó là chương trình đào tạo miễn phí hay trả phí, bạn vẫn muốn nó hấp dẫn người học tương lai nhấn nút “đăng ký”, phải không? Nếu vậy, hãy đảm bảo xem lại các mẹo trong hướng dẫn này, bạn sẽ nhanh chóng tham gia một khóa học hoặc tên đào tạo lan truyền.

Tại sao tên chương trình đào tạo lại quan trọng?

Tên bạn chọn cho chương trình đào tạo hoặc khóa học trực tuyến của mình là rất quan trọng. Dưới đây là một vài lý do tại sao:

Đó là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu của bạn. Nó sẽ giúp khách hàng tiềm năng liên quan đến những gì họ đang tham gia. Đó cũng là những gì họ sẽ gọi khóa học của bạn khi họ giới thiệu nó cho người khác.

Tên chương trình đào tạo của bạn sẽ giúp bạn phân biệt chương trình đào tạo của mình với các chương trình đào tạo khác trong cùng thị trường. Nếu bạn đang ở trong thị trường tự lực thì thực sự có hàng trăm nếu không muốn nói là hàng nghìn khóa học bạn có thể chọn. Cách duy nhất để phân biệt cái này với cái kia là thông qua tên của chúng.

Tên chương trình đào tạo của bạn giúp bạn đặt kỳ vọng. Một cái tên hay sẽ giúp bạn truyền đạt nội dung của khóa học. Tên sẽ giúp mọi người hiểu những gì họ sẽ học khi tham gia khóa học. Nó cũng có thể giúp khách hàng tiềm năng của bạn hiểu được mức độ họ sẽ tìm hiểu chủ đề; như giới thiệu, thành thạo, v.v ...

Tên sẽ phục vụ để xác định khóa học của bạn trên nhiều nội dung. Bạn sẽ bao gồm tên khóa học của mình trên trang bán hàng, trang thanh toán, biên lai, hình ảnh đại diện cho nó, danh mục khóa học của bạn và bất kỳ quảng cáo nào bạn tạo.

Tên khóa học chính xác là gì?

Tên khóa học giống như tiêu đề khóa học. Đó là những gì bạn sẽ sử dụng để xác định khóa học của mình từ đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng sẽ sử dụng nó để xác định khóa học của mình với các sản phẩm hoặc dịch vụ khác mà bạn có thể cung cấp.

Dưới đây là một cái nhìn nhanh về tên khóa học không phải là gì:

- Nó không phải là một tiêu đề trên trang bán hàng của bạn.

- Nó không phải là một tiêu đề bài viết.

- Cuối cùng, nó không phải là một tiêu đề cuốn sách.

Bạn muốn một tên khóa học có thương hiệu. Các tiêu đề dài, các bài báo và đôi khi là cả các tựa sách không phải lúc nào cũng có thương hiệu. Bạn cần một cái gì đó nổi bật và đáng nhớ.

Một ví dụ là tiêu đề bài báo. '7 bước để chụp ảnh tự sướng mà bạn có thể sử dụng làm ảnh chụp cận cảnh cho công việc người mẫu '.

Nó quá dài. Sẽ không ai nhớ tên của khóa học đó! Khách hàng không thể dễ dàng giới thiệu nó cho bất cứ ai. Điều này chắc chắn làm cho một tiêu đề bài viết tốt hơn tên cho một chương trình đào tạo.

Bạn muốn một cái gì đó đáng nhớ hơn, giống như những gì bạn nghĩ ra cho một tên miền.

Một ví dụ khác là tiêu đề cuốn sách nổi tiếng, '7 thói quen của những người thành công cao' .

Thậm chí đây không phải là một tên khóa học thích hợp. Đó là một tựa sách tuyệt vời, một trong những cuốn sách nổi tiếng nhất hiện có. Tuy nhiên, một tên khóa học tốt hơn sẽ giống như Làm chủ thói quen thành công hoặc Làm chủ 7 thói quen thành công.

Những tựa sách hay (mặc dù hoàn hảo cho phương tiện sách) không phải lúc nào cũng chuyển thành tên khóa học hấp dẫn. Tên khóa học có một quy trình khác đối với chúng.

Như đã đề cập, tên khóa học tốt nhất xác định những gì được đề cập trong khóa học. Chúng mang tính mô tả và dễ hiểu. Tên khóa học của bạn sẽ giúp xác định học viên của bạn. Nó cần phải đủ mô tả để họ nhận ra rằng họ cần nó.

Tên chương trình đào tạo tốt nhất có tối đa từ 2 đến 5 từ. Với không gian ít ỏi đó, bạn cần phải cố gắng chắt lọc những gì tinh túy nhất của khóa học.

>> 5 chiến lược kinh doanh khoá học video

>> Cách cấu trúc khoá học của bạn

Làm sao để đặt tên cho chương trình đào tạo của bạn trở nên hấp dẫn hơn

Tên doanh nghiệp trong tên khóa học.

Một tùy chọn khác là tên khóa học của bạn có thể bao gồm tên doanh nghiệp của bạn. Trong ngành đánh giá CPA, bạn sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp làm điều này.

Nó không thú vị lắm, nhưng nó hoạt động rất tốt ở những thị trường có nhiều cạnh tranh. Vì vậy, đó là một cách khác để phân biệt tên khóa học của bạn với các đối thủ cạnh tranh.

Chuỗi khóa học.

Nếu bạn sắp có một loạt khóa học thì hãy xem xét cách bạn có thể đặt tên cho tất cả chúng theo cách có ý nghĩa. Một cách mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ biết họ sẽ học chúng cùng nhau.

Điều đó có thể có nghĩa là bao gồm tên công ty của bạn hoặc có thể có nghĩa là đưa ra các tên tương tự nghe có vẻ như chúng thuộc về nhau.

Bạn cũng sẽ muốn nghĩ đến các yếu tố xây dựng thương hiệu nếu bạn đang tạo một loạt khóa học. Tất cả hình ảnh, màu sắc và thiết kế của khóa học phải phù hợp với nhau để khách hàng tiềm năng biết rằng họ là một phần của cùng một thương hiệu.

Nguyên tắc tên khóa học

Dưới đây là một vài chiến lược đặt tên khóa học mà bạn có thể cân nhắc khi nghĩ ra tên chương trình đào tạo tiếp theo của mình:

Hãy chắc chắn để nói chuyện với khán giả của bạn.

Như bạn có thể thấy, hầu hết các ví dụ về khóa học bao gồm chủ đề mà người học sẽ tìm hiểu ngay trong tên.

Bạn có thể sử dụng biệt ngữ mà khán giả của bạn sẽ nhận ra ngay cả khi những người khác có thể không hiểu biệt ngữ đó. Ví dụ: nếu bạn đang tạo một khóa học SEO, bạn có thể bao gồm từ liên kết ngược và có thể đặt tên như Hệ thống liên kết ngược 7 ngày. Không phải ai cũng biết backlink là gì, nhưng những người làm SEO sẽ biết.

Hãy chắc chắn tiêu đều dễ nghe

Mọi người nhớ tên của bạn nghe như thế nào chứ không phải nó trông như thế nào. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nói to những từ đó. Bạn cũng có thể nhờ người khác nói với bạn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn thích những gì bạn nghe!

Tên khóa học của bạn phải dễ nhớ.

Một cái tên phải dễ đọc, dễ nói, dễ đánh vần. Bạn nên kết hợp các từ ngữ với nhau để nó dễ đọc và dễ nhớ nhất có thể. Tránh sử dụng những từ ngữ khó đọc và gây khó hiểu cho người học. 

Tên chương trình đào tạo của bạn nên hứa hẹn kết quả.

Mục tiêu tổng thể của khóa học của bạn là nâng cao vị thế của khách hàng. Thông thường, một khóa học cung cấp một sự chuyển đổi. Nếu có thể, hãy chuyển tải sự biến đổi đó trong tên chương trình đào tạo. Ngay cả khi bạn đang cung cấp một khóa học về thứ gì đó khá nhạt nhẽo và đơn giản như thống kê, một chủ đề phổ biến của khóa học trực tuyến, thì bạn có thể thêm “Mastery” vào cuối tên để tạo ra một cái gì đó như Mastery Statistics ứng dụng.

Bạn phải chắt lọc tên khóa học của mình.

Tên khóa học của bạn phải ngắn gọn. Ngắn gọn sẽ giúp tên của bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí khác trong danh sách này.  Sử dụng từ 2 đến 5 từ là một độ dài tốt cho tên khóa học. Ba từ có lẽ là con số kỳ diệu, nhưng bạn không cần phải tuân theo chỉ 3 từ nếu bạn có thể làm điều đó trong thời gian ngắn hơn hoặc bạn cần nhiều từ hơn để truyền đạt kiến ​​thức của mình.

Hãy chắc chắn rằng nó chính xác.

Bạn phải truyền đạt chính xác nội dung đào tạo của mình trong tên khóa học. Nếu không, khách hàng của bạn sẽ trở nên bối rối. Nếu bạn có một khóa học gọi là Hệ thống liên kết ngược trong 7 ngày thì khách hàng của bạn sẽ mong đợi học cách nhận được rất nhiều liên kết ngược đến trang web của họ trong 7 ngày. Vì vậy, nếu thực sự mất 2 tháng, bạn phải cập nhật lại tên khóa học. Đối với Thông thạo Thống kê Ứng dụng, bạn không thể chỉ cung cấp một số kiến ​​thức cơ bản trong Thống kê Ứng dụng, họ mong đợi để nắm vững chủ đề này với một tên khóa học như thế.

Nhìn vào từ viết tắt mà tên của bạn tạo ra.

Lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ trong tên khóa học của bạn. Nếu nó tạo ra một từ viết tắt hay thì đó là một phần thưởng tuyệt vời. Giống như Làm chủ thống kê ứng dụng (ASM). Điều đó có vẻ khá tốt. Bây giờ nếu bạn gọi nó là Hệ thống thống kê ứng dụng (ASS), thì điều đó sẽ không hiệu quả chút nào! Vì vậy, hãy xem xét từ viết tắt trước khi bạn đặt tên.

>> 6 mẹo để định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Cách bán khoá học của bạn từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn đầy đủ

Sử dụng Power Words

Bạn có thể sử dụng các từ quyền lực trong tên khóa học của mình nếu bạn muốn thổi phồng nó lên một chút và khiến nó nghe có vẻ đặc biệt hơn. Những từ quyền lực cũng truyền đạt ngay lập tức rằng bạn đang bán một sản phẩm đào tạo.

Dưới đây là danh sách rút gọn các từ quyền lực:

học viện, chương trình đào tạo, hệ thống, công thức, mô hình, máy gia tốc, trường học, gia sư, nhóm, nền tảng, đào tạo, phòng khám, hội thảo, vòng tròn, lớp học cao cấp, ưu tú, kế hoạch chi tiết, làm chủ, bản đồ, phương pháp, nhảy, bắt đầu, bắt đầu nhanh, giới thiệu , nâng cao, thử thách, hack, máy, động cơ.

Cân nhắc sử dụng một trong những từ quyền lực này làm từ cuối cùng trong tên khóa học (thường là như vậy). Bạn có thể chọn nó dựa trên từ viết tắt mà nó giúp tạo ra cũng như âm thanh của nó.

Các con số trong tên khóa học của bạn cũng hoạt động rất tốt. Ví dụ, học tiếng Pháp trong 30 ngày .

Bạn có thể điều chỉnh tên để phù hợp với số ngày, tuần hoặc tháng phù hợp cùng với chủ đề của mình.

Những tên khóa học như thế này hoạt động tốt vì nó cho khách hàng tiềm năng biết họ sẽ mất bao lâu để có được sự chuyển đổi. Các con số hoạt động hiệu quả trong nhiều ngành như ngôn ngữ, thể dục, giảm cân và thậm chí là marketing.

Tên đào tạo của công ty

Nếu bạn đang làm việc trong ngành eLearning của công ty thì bạn cũng cần tạo một tên chương trình đào tạo hấp dẫn. Tên đào tạo của công ty thường đơn giản hơn một chút. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một vài từ quyền lực trong không gian công ty như: tăng tốc, tham gia, tác động, phát triển.

Nếu bạn đang giúp nhân viên học cách sử dụng phần mềm cụ thể thì bạn có thể sử dụng tên của chương trình phần mềm. Chẳng hạn, Excel Impact hoặc một cái tên dọc theo những dòng đó sẽ hoạt động tốt cho khóa học Microsoft Excel.

Một lựa chọn tốt khác cho tên đào tạo của công ty liên quan đến việc bao gồm các từ phù hợp với chủ đề tổ chức, tầm nhìn hoặc sứ mệnh của công ty.

Đảm bảo từ viết tắt của tên khóa học đẹp cũng rất quan trọng trong thế giới doanh nghiệp. Một ví dụ điển hình là một khóa học có tiêu đề; Sáng kiến ​​Lãnh đạo & Phát triển (LSI).

Các bước để đặt tên cho khóa đào tạo trực tuyến của bạn

Dưới đây là các bước để đưa ra một tên khóa học tuyệt vời:

1. Động não (các) từ khóa chính.

Một từ đồng nghĩa có thể có ích cho việc này. Xem qua khóa học và trang bán hàng của bạn để tìm ý tưởng. Bạn cũng có thể nhìn vào tên khóa học của đối thủ cạnh tranh, xem xem nó đã được đăng ký nhãn hiệu hay chưa.

Hãy nghĩ ra một từ (hoặc nhiều từ) bổ sung để đi cùng với nó. Nhìn lại những từ mạnh mẽ hoặc sử dụng từ đồng nghĩa của bạn một lần nữa. Nếu nó phù hợp với các lựa chọn từ mô tả của bạn và nếu không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang sử dụng nó thì hãy chắc chắn sử dụng nó.

>> 9 cách để tăng sự tương tác của sinh viên trực tuyến

>> Các phương pháp hay nhất để bảo mật lớp học ảo của bạn

2. Cắt bỏ những từ không liên quan hoặc viết lại chúng.

Bạn sẽ đánh mất tác động nếu tên khóa học của bạn nghe có vẻ khó hiểu hoặc sử dụng quá nhiều từ. Nếu nó nghe hay với những từ không liên quan trong đó và bạn vẫn còn dưới 5 từ thì bạn có thể bỏ nó. Nếu nó nghe hay hơn nếu không có những từ nhất định thì hãy loại bỏ chúng. Chỉ cần chắc chắn để xem xét tất cả các tùy chọn.

3. Nhìn vào từ viết tắt.

Hãy chắc chắn rằng từ viết tắt là thích hợp và các chữ cái nghe tốt với nhau. Từ viết tắt có thể bao gồm các số nếu bạn có một số trong tên khóa học của mình.

Danh sách kiểm tra để sử dụng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của bạn

Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh để bạn xem qua trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về tên khóa học của mình: 

Là một lợi ích, chuyển đổi, mục tiêu học tập, hoặc mục tiêu trong tên? Cô đọng điều đó thành một hoặc hai từ là một nhiệm vụ lớn.

Bạn nên rút gọn tên khóa học càng ít từ càng tốt. Tên khóa học phải ngắn gọn.

Nó có chính xác và cụ thể với trình độ của người học không? Ví dụ: nếu khóa học của bạn dành cho người mới bắt đầu, hãy cố gắng chỉ ra điều đó trong tên. Nếu nó nâng cao thì hãy đảm bảo truyền đạt điều đó. Bạn không muốn đặt nhiều từ trong tên khóa học, nhưng việc đảm bảo tên khóa học của bạn chính xác thường đáng để thêm một hoặc hai từ. Nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được sự hỗ trợ sau này.

Kiểm tra kỹ xem tên khóa học có dễ đọc và dễ đánh vần không. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn không gặp phải điều tồi tệ nào với cách viết sai chính tả hoặc sử dụng những từ không đi đôi với nhau.

Nó có khác với tên chương trình đào tạo của đối thủ cạnh tranh không? Đảm bảo rằng bạn không chỉ ăn cắp tên khóa học của người khác đang ở trong thị trường chính xác của bạn.

Làm các từ âm thanh tốt với nhau? Kiểm tra kỹ xem các từ có trôi chảy không và bạn không vấp phải chúng.

Liệu nó làm cho một từ viết tắt tốt đẹp? Lấy chữ cái đầu tiên của mỗi từ và xem tất cả những gì họ đánh vần. Lý tưởng nhất là bạn muốn một từ viết tắt phù hợp và dễ nói.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để bạn đặt tên cho một mô-đun khóa học?

Cách tốt nhất để đặt tên cho một mô-đun khóa học là sử dụng một từ mô tả nội dung của mô-đun đó. Ví dụ: nếu bạn có khóa học về SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể có các mô-đun về liên kết nội bộ, xây dựng liên kết ngược và tối ưu hóa trang. Mỗi người mô tả những gì sẽ được đề cập trong mô-đun để người học biết những gì họ sẽ học ngay từ đầu.

Làm thế nào để bạn tạo tên chương trình đào tạo lãnh đạo?

Bước đầu tiên là lên ý tưởng cho các tiêu đề tiềm năng. Sau đó, viết ra tất cả những từ xuất hiện trong đầu khi nghĩ về những điều khiến một người trở thành nhà lãnh đạo. Cuối cùng, sử dụng những từ này để tìm từ đồng nghĩa và thuật ngữ liên quan với từ điển đồng nghĩa. Quá trình này giúp bạn tránh sử dụng những từ chung chung như “lãnh đạo” hoặc “người quản lý”.

Bạn vừa học được rất nhiều về cách đặt tên đào tạo trực tuyến! Bài học rút ra chính là tìm một thứ gì đó ngắn gọn và đáng nhớ.

Hãy nhớ rằng, bạn không viết tiêu đề bài viết hoặc tiêu đề, và đôi khi tên sách thậm chí không chuyển thành tên khóa học tốt nhất. Vì vậy, hãy sử dụng các chiến lược được vạch ra cho bạn ở đây để nghĩ ra một tên khóa học tuyệt vời.

Bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách xem xét cẩn thận tên chương trình đào tạo của bạn. Ra mắt khóa học hoặc chương trình đào tạo tiếp theo của bạn và sẵn sàng bán!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại