TOP 15 CUỐN SÁCH KINH DOANH VÀ MARKETING NHỮNG NGƯỜI KINH DOANH KHÓA HỌC NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC

Bất kể lĩnh vực chuyên môn hay loại hình kinh doanh trực tuyến của bạn là gì, điều quan trọng là luôn học hỏi và phát triển. Rốt cuộc, thế giới kinh doanh luôn thay đổi, cạnh tranh đã trở nên toàn cầu và khốc liệt trong mọi lĩnh vực. Bạn cần có khả năng thích nghi và cải thiện trò chơi của mình nếu muốn dẫn đầu đối thủ, phải không? Ngoài các khóa học trực tuyến vô tận, hội thảo trên web, sự kiện trực tiếp và các nguồn trực tuyến khác mà bạn có thể truy cập để nâng cao kỹ năng của mình, sách cũng là một nguồn tài nguyên vô tận để trau dồi và học hỏi thêm nhiều kiến thức.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã biên soạn một danh sách gồm 15 cuốn sách cần thiết mà mọi người tạo khóa học, nhà giáo dục hoặc doanh nhân kinh doanh trực tuyến nên đọc.

Những cuốn sách này bao gồm các chủ đề như kinh doanh, marketing, marketing truyền thông xã hội, phát triển cá nhân và tư duy phát triển, cung cấp cho bạn những hiểu biết và kỹ năng cần thiết để nổi bật giữa đám đông.

Chúng tôi không chỉ chọn ngẫu nhiên 10 cuốn sách. Mỗi cuốn sách chúng tôi giới thiệu đều có phần “tại sao”. Tại sao bạn nên đọc nó? Điều gì làm cho cuốn sách này đáng đọc? Bạn sẽ có thể học được gì từ nó?

Mỗi cuốn sách trong danh sách của chúng tôi đều đã được nghiên cứu và xem xét cẩn thận để đảm bảo rằng nó vừa hấp dẫn vừa giàu thông tin. Chúng tôi hy vọng bạn thích đọc chúng nhiều như chúng tôi thích khám phá chúng!

Cho dù bạn đang bắt đầu kinh doanh hay đang tìm cách mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình, hãy đảm bảo bạn thêm những cuốn sách này vào danh sách đọc của mình.

Thể loại sách: Kinh doanh

1. Khởi nghiệp tinh gọn: Cách các doanh nhân ngày nay sử dụng đổi mới liên tục để tạo ra các doanh nghiệp thành công triệt để – của Eric Ries

Thể loại sách: kinh doanh

Khởi nghiệp tinh gọn tiết lộ những bí mật để xây dựng một công ty khởi nghiệp thành công trở thành một doanh nghiệp bền vững. Tác giả chia sẻ những phương pháp giúp một doanh nghiệp mới thoát khỏi tình trạng bấp bênh vốn có của tất cả các công ty khởi nghiệp, bao gồm cách đo lường hiệu quả tiến trình của họ và dự đoán những gì khách hàng muốn để họ có thể thích ứng kịp thời.

Bạn sẽ học được gì

- Xây dựng sản phẩm mà mọi người muốn bằng cách thử nghiệm hai giả thuyết quan trọng

- Đo lường tiến độ thực tế thông qua các số liệu có thể hành động, có thể truy cập và có thể kiểm tra

- Rút ngắn chu kỳ phát triển thông qua thử nghiệm nhanh

- Đưa ra quyết định sáng suốt hơn cho doanh nghiệp của bạn

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để tìm một giải pháp thay thế linh hoạt cho kế hoạch kinh doanh truyền thống.

2. Khởi nghiệp của bạn: Thích nghi với tương lai, đầu tư vào bản thân và thay đổi sự nghiệp của bạn – Reid Hoffman và Ben Casnocha

Thể loại sách: kinh doanh

Đây là cuốn sách được viết bởi người đồng sáng lập kiêm chủ tịch LinkedIn Reid Hoffman và tác giả Ben Casnocha nhằm mục đích giúp đỡ các doanh nhân đầy tham vọng, và không chỉ, tăng vọt sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của họ. Các tác giả chia sẻ các chiến lược đã được thử nghiệm và thử nghiệm của các công ty khởi nghiệp thành công ở Thung lũng Silicon.

Bạn sẽ học được gì

- Lập kế hoạch, chuẩn bị cho những điều chưa biết và xoay trục

- Kết nối hiệu quả và tạo ra các đồng minh mà bạn hỗ trợ lẫn nhau

- Xác định các cơ hội đột phá

- Chấp nhận rủi ro thông minh

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để thúc đẩy sự nghiệp hoặc công việc kinh doanh của bạn với lời khuyên từ người đồng sáng lập nền tảng mạng chuyên nghiệp hàng đầu.

>> Lời khuyên từ các chuyên gia: Cách thu hút người học trực tuyến

>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến

3. Khởi nghiệp 100 đô la: Tái tạo lại cách bạn kiếm sống, làm những gì bạn yêu thích và tạo ra một tương lai mới – Chris Guillebeau

Thể loại sách: kinh doanh

Cuốn sách này trình bày chi tiết 50 nghiên cứu điển hình về các doanh nhân có thu nhập cao bắt đầu với vốn đầu tư thấp – từ cách họ bắt đầu công việc kinh doanh của mình cho đến cách họ quản lý để tồn tại bất chấp những sai lầm mà họ mắc phải. Trong hầu hết mọi trường hợp, những doanh nghiệp này bắt đầu như một công việc phụ bắt nguồn từ niềm đam mê cá nhân được kiếm tiền.

Bạn sẽ học được gì

- 3 nền tảng cơ bản của thành công

- Khởi động doanh nghiệp của bạn từng bước

- Quản lý tài chính của bạn

- Các khía cạnh kinh doanh quan trọng nhất để đo lường thành công

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để tìm lời khuyên thiết thực về cách biến niềm đam mê của bạn thành công việc kinh doanh mà không làm gián đoạn cuộc sống hiện tại của bạn.

4. Cẩm nang dành cho chủ sở hữu công ty khởi nghiệp: Hướng dẫn từng bước để xây dựng một công ty vĩ đại – Steve Blank và Bob Dorf

Thể loại sách: kinh doanh

Hướng dẫn toàn diện này được phát triển bởi chuyên gia khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon Steve Blank chứa hơn 100 biểu đồ, đồ thị, sơ đồ, bảng thuật ngữ và danh sách kiểm tra để giúp bạn phát triển kế hoạch Phát triển Khách hàng và do đó, một doanh nghiệp có lãi. Một tính năng bổ sung của cuốn sách này là kết quả nghiên cứu về tinh thần kinh doanh từ những người đóng góp cho HBR.

Bạn sẽ học được gì

- Những sai lầm phổ biến gây nguy hiểm cho khả năng tồn tại của công ty khởi nghiệp của bạn

- Xác định khách hàng tiềm năng và phát triển cách tiếp cận để giành, giữ chân và mở rộng họ

- Sử dụng Khung mô hình kinh doanh để phát triển các giả thuyết giúp doanh nghiệp của bạn phát triển về mặt tài chính

- Định vị sản phẩm của bạn trên thị trường một cách hiệu quả và tạo quan hệ đối tác

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để có được hướng dẫn từng bước, khả thi để xây dựng doanh nghiệp của bạn.

5. Kế hoạch bí ngô: Chiến lược đơn giản để phát triển một doanh nghiệp đáng chú ý trong bất kỳ lĩnh vực nào – Mike Michalowicz

Thể loại sách: kinh doanh

Bạn có thể phát triển một doanh nghiệp như cách bạn trồng…bí ngô không? Lấy cảm hứng từ câu chuyện về một nông dân địa phương trồng những quả bí ngô khổng lồ để kiếm sống, Mike Michalowicz đã phát triển Kế hoạch bí ngô và phát triển công việc kinh doanh của riêng mình thành một công ty trị giá nhiều đô la. Pumping Plan là một kế hoạch gồm 3 bước có thể tóm tắt như sau: gieo đúng hạt giống (làm những gì bạn giỏi nhất), loại bỏ những người thua cuộc (những khách hàng không mang lại giá trị) và nuôi dưỡng những người chiến thắng (có giá trị). khách hàng).

Bạn sẽ học được gì

- Kế hoạch bí ngô chi tiết

- Ba loại khách hàng và cách “đối phó” với họ

- Làm thế nào để giữ khách hàng có giá trị nhất của bạn.

- Bí quyết “giành giải thưởng”, tức là phát triển vượt trội so với đối thủ

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để khám phá một cách tiếp cận theo định hướng khách hàng để phát triển một doanh nghiệp.

Thể loại: Marketing

>> Tại sao nên tạo mã giảm giá cho khoá học trực tuyến của bạn

>> 7 cách hiệu quả để nắm rõ nghệ thuật quản lý lớp học

6. Xây dựng câu chuyện thương hiệu: Làm rõ thông điệp của bạn để khách hàng lắng nghe – Donald Miller

Thể loại sách: marketing, xây dựng thương hiệu

Cuốn sách này tập trung vào marketing và cụ thể hơn là cách tạo thông điệp và câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách gây được tiếng vang với khách hàng để tối đa hóa chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Donal Miller giải thích 7 thành phần của kịch bản Thương hiệu thành công có thể áp dụng cho bất kỳ ai đang xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc chuyên nghiệp.

Bạn sẽ học được gì

- Tạo tin nhắn hiệu quả và đơn giản

- Định vị sản phẩm của bạn là giải pháp (và các thủ thuật chuyển đổi khác)

- Những lỗi thường gặp trong chiến lược xây dựng thương hiệu marketing

- Xây dựng CTA hiệu quả

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để khám phá những bí mật của thông điệp hiệu quả và xây dựng thương hiệu.

7. Một triệu người theo dõi: Cách tôi xây dựng một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội trong 30 ngày – Brendan Kane

Thể loại sách: marketing truyền thông xã hội

Brendan Kane đã tư vấn cho các thương hiệu lớn như Vice và IKEA về cách tăng lượng độc giả trực tuyến của họ và đạt được mức độ tương tác cao – và giờ anh ấy đang chia sẻ bí quyết của mình để xây dựng lượng người theo dõi trung thành trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Cuốn sách cũng có các cuộc phỏng vấn với những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng và các chuyên gia marketing.

Bạn sẽ học được gì

- Các loại nội dung hấp dẫn nhất

- Mô hình Giao tiếp Quá trình, vì vậy bạn tạo thông điệp phù hợp với các loại tính cách phổ biến nhất

- Tăng lượng người theo dõi trên Facebook (trước khi chuyển sang các nền tảng khác)

- Các câu hỏi để xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để làm chủ sự tham gia thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

8. Kế hoạch marekting 1 trang: Có được khách hàng mới, kiếm nhiều tiền hơn và nổi bật giữa đám đông – Allan Dib

Thể loại sách: chiến lược marketing

Doanh nhân và nhà marketing Allan Dib đơn giản hóa chiến lược marketing của bạn để bạn có thể phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ của mình. Cuốn sách mô tả quá trình tạo một kế hoạch marketing một trang (theo đúng nghĩa đen!) bằng cách sử dụng một mẫu chỉ có 9 ô vuông.

Bạn sẽ học được gì

- Chiến lược marketing phù hợp với SMB

- Thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận bạn kiếm được từ những khách hàng hiện có

- Cách đặt giá cao mà không làm khách hàng phật lòng

- Cách vượt lên trên đối thủ trong mắt khách hàng

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để phát triển một kế hoạch marketing thực tế và dễ thực hiện.

Thể loại sách: Tư duy phát triển

9. Nghệ thuật của khả năng: Thay đổi cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp – Rosamund Stone Zander và Benjamin Zander

Thể loại sách: phát triển cá nhân, phát triển tư duy

Nhạc trưởng của dàn nhạc giao hưởng Boston Benjamin Zander và nhà trị liệu tâm lý Rosamund Stone Zander. Thông qua những giai thoại cá nhân và những câu chuyện đầy cảm hứng, cuốn sách này khám phá 12 chiến lược giúp bạn giải phóng sức sáng tạo trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Bạn sẽ học được gì

- Cách thay đổi câu chuyện của bạn và điều chỉnh lại cách bạn nhìn nhận vấn đề của mình

- Có cái nhìn tích cực hơn về thế giới và những khả năng mà nó mang lại

- Vượt qua nỗi sợ thất bại

- Tạo ra một tầm nhìn đầy tham vọng cho chính mình

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để có được một “cú hích” ảo để vượt qua nỗi sợ hãi của bạn và hình dung lại bản thân với tư cách là một doanh nhân hoặc bất cứ điều gì bạn muốn.

10. Tuần làm việc 4 giờ: Thoát khỏi ngày 9-5, Sống ở mọi nơi và Tham gia cùng những người giàu có mới – Timothy Ferriss

Thể loại sách: kinh doanh, tư duy phát triển

Cố vấn khởi nghiệp Tim Ferriss đã viết một cuốn sách dành cho những người muốn vượt qua tư duy 9-5 và khái niệm sống tiết kiệm cả đời mà bạn sẽ được hưởng khi nghỉ hưu. Cuốn sách này là một hướng dẫn từng bước để tái cấu trúc cuộc sống của bạn để bạn có thể kiếm được nhiều thời gian và tiền bạc hơn cũng như tăng cường khả năng vận động ngay lập tức.

Bạn sẽ học được gì

- Tạo dòng thu nhập tự động

- Đạt được nhiều tự do hơn về thời gian và địa điểm

- Vượt qua nỗi sợ hãi và tập trung vào ước mơ của bạn

- Khai báo cuộc sống của bạn

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để sắp xếp cuộc sống của bạn theo thứ tự và có nhiều thời gian hơn để làm những điều bạn yêu thích.

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giáo viên K-12

>> Cách tạo trang landing page bán khoá học trực tuyến

11. Nghĩ giàu làm giàu: Cuốn sách bán chạy nhất mang tính bước ngoặt hiện đã được sửa đổi và cập nhật cho thế kỷ 21 – Napoleon Hill

Thể loại sách: phát triển cá nhân, tư duy phát triển

Để tạo ra cuốn sách này, được xuất bản lần đầu vào năm 1937, Napoleon Hill đã nghiên cứu thói quen của hơn 500 triệu phú cùng thời với ông trong suốt 20 năm. Sau đó, ông tạo ra một danh sách gồm 13 nguyên tắc dẫn đến sự giàu có (“bí quyết kiếm tiền”). Phiên bản cập nhật được bổ sung thêm ví dụ về các triệu phú hiện đại, như Bill Gates.

Bạn sẽ học được gì

- Cách sử dụng tự gợi ý để xây dựng niềm tin và tin rằng mục tiêu của bạn có thể đạt được

- Làm thế nào để đưa ra quyết định thay vì mong muốn

- Tại sao phải trả tiền để tham gia các nhóm chủ mưu

- Khái niệm Trí tuệ Vô hạn

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để phát triển một tư duy mới bằng cách sử dụng các phương pháp thay thế, “tâm linh” hơn như tự động gợi ý.

Thể loại sách: Tiểu sử cho nguồn cảm hứng

12. The Everything Store: Jeff Bezos và Kỷ nguyên Amazon – Brad Stone

Thể loại sách: tiểu sử

Lấy cảm hứng từ câu chuyện của một trong những doanh nghiệp trực tuyến thành công nhất, Amazon và người sáng lập Jeff Bezos. Với thông tin được lấy trực tiếp từ các nhân viên của Amazon và gia đình của Bezos, tác giả đã biên soạn tiểu sử của một doanh nghiệp mang tính cách mạng và các nguyên tắc kinh doanh cốt lõi của nó.

Bạn sẽ học được gì

- “Khuôn khổ giảm thiểu hối tiếc”, tức là làm thế nào để chuyển đổi từ việc rời bỏ một công việc ổn định sang khởi nghiệp kinh doanh

- Tại sao bạn nên tập trung vào khách hàng của mình thay vì đối thủ cạnh tranh

- Nguyên tắc lãnh đạo của Amazon

- Quan điểm của Bezos về nhân viên mới và giao tiếp nhóm

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để đi vào tâm trí và học hỏi tư duy kinh doanh của một trong những doanh nhân xuất sắc nhất của thời đại chúng ta.

13. Elon Musk: Tesla, SpaceX và Hành trình tìm kiếm một tương lai tuyệt vời – Ashlee Vance

Thể loại sách: tiểu sử

Ashlee Vance kể lại câu chuyện về một doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng muốn tái định cư loài người lên sao Hỏa, mô tả cách anh ấy đã tác động đến thế giới và chia sẻ ước mơ của mình cho tương lai. Một câu chuyện đầy cảm hứng về một người đàn ông có thiên tài và ý chí vĩ đại mà bất kỳ doanh nhân khao khát nào cũng phải biết.

Bạn sẽ học được gì

- Tầm nhìn đằng sau các dự án mạo hiểm của Musk

- Đặt câu hỏi đúng để tìm ra điều bạn muốn làm

- Tạo cơ hội cho chính mình

- Sức mạnh của sự quyết tâm

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để lấy cảm hứng và tạo ra tầm nhìn của riêng bạn. Để bắt đầu ước mơ lớn.

14. Shoe Dog: Hồi ký của nhà sáng tạo Nike – Phil Knight

Thể loại sách: tiểu sử

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Nike, Phil Knight kể câu chuyện của ông và của một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên hành tinh. Tìm hiểu những khó khăn khi điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn từ người đàn ông đã xây dựng một công ty thành công rộng rãi như một…dự án trường trung học!

Bạn sẽ học được gì

- Nắm bắt cơ hội

- Tầm quan trọng của sự nhiệt tình trong việc bán hàng

- Tác động của văn hóa công ty tích cực

- Ra khỏi vùng an toàn của cậu đi

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để hiểu được những khó khăn của tinh thần kinh doanh và tầm quan trọng của sự nhiệt tình, kiên trì và tích cực.

15. Steve Jobs – Walter Isaacson

Thể loại sách: tiểu sử

Cuốn sách này không thể thiếu trong danh sách của chúng tôi và hầu như không cần bất kỳ lời giới thiệu nào. Khám phá cuộc sống, tầm nhìn, giá trị và những rào cản của một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong thời đại chúng ta.

Bạn sẽ học được gì

- Hợp lực có lợi gì cho doanh nghiệp

- Cách Steve Job tạo động lực cho mọi người

- Sức mạnh của sự đơn giản

- Làm thế nào để bắt kịp đối thủ khi bạn bị tụt lại phía sau

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này

Để có được một số quan điểm thú vị và sáng tạo về tinh thần kinh doanh.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại