7 CÁCH HIỆU QUẢ ĐỂ NẮM VỮNG NGHỆ THUẬT QUẢN LÝ LỚP HỌC

Là một nhà giáo dục, năng suất của giáo viên thường được đánh giá bằng những thay đổi tích cực được thêm vào lớp học. Với một lớp học đa dạng mà học sinh không tham gia đủ nhiều, việc quản lý lớp học cần có phương pháp tiếp cận hàng đầu. Là một giáo viên, khi bạn kết hợp kiến ​​thức rộng lớn của mình với các chiến lược quản lý lớp học theo định hướng kết quả, bạn sẽ tạo ra những thay đổi tích cực lớn?

Tác động của hiệu quả của giáo viên được liên kết trực tiếp với thành tích của học sinh. Để chứng minh, theo một nghiên cứu, quản lý lớp học có hệ thống có liên quan đến việc tăng 20% ​​thành tích của học sinh. Bên cạnh đó, học sinh, những ngày này rất cạnh tranh và cũng vô cùng tò mò.

Tất nhiên, bạn là một giáo viên tuyệt vời, người luôn sẵn lòng cố gắng để cải thiện học sinh của mình. Bạn cần phải là một nhà lãnh đạo và quản lý tuyệt vời cũng như để thành thạo việc quản lý lớp học.

Trong bài này, bạn sẽ tìm thấy một số chiến lược quản lý lớp học thực tế và độc đáo. Bạn đang làm một công việc tuyệt vời, nhưng bạn luôn có thể làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn và dễ dàng hơn với một số cách đổi mới. 

Thúc đẩy mối quan hệ làm việc giữa học sinh và giáo viên 

Trong thế giới doanh nghiệp, giao tiếp tại nơi làm việc và các mối quan hệ là rất quan trọng. Chúng là một trong những điều kiện tiên quyết cốt lõi của sự gắn kết cao của nhân viên .

Tương tự, để có sự tham gia cao trong lớp học, mối quan hệ giữa học sinh và giáo viên lành mạnh là rất quan trọng. Những mối quan hệ này nên được thúc đẩy bởi sự tin tưởng và hợp tác lẫn nhau. Đó là sự thật chắc chắn rằng học sinh nên tôn trọng giáo viên của họ.

Đồng thời, một giáo viên nên tôn trọng tính độc đáo, đa dạng, niềm tin và quan điểm của học sinh. Để học sinh học tập tích cực, bạn nên trao quyền cho học sinh và ý tưởng của họ. Sự tham gia này hơn nữa có tiềm năng chuyển thành những thành tích học tập xuất sắc hơn. 

Bên cạnh đó, bạn nên khơi dậy ở họ sự tự tin rằng bạn luôn vui vẻ trả lời những câu hỏi tò mò mà họ đặt ra. Bằng cách này, bạn sẽ có thể nuôi dưỡng văn hóa cộng tác.

Học sinh của bạn sẽ không ngần ngại chia sẻ cảm xúc, tình cảm và mối quan tâm của họ với bạn. Đó là cách lý tưởng và các mối quan hệ lành mạnh, phải không? Như một lợi thế khác, mối quan hệ giữa học sinh-giáo viên dễ chịu cũng đáp ứng các yêu cầu học tập về tình cảm-xã hội . Nhưng trong xu hướng học tập kết hợp hiện nay, các động lực học là khác nhau.

Mối quan hệ giữa học sinh - giáo viên sẽ có bước lùi vì học sinh đã không gặp giáo viên trong một thời gian dài trong đại dịch. Bạn có thể phải phát triển các chiến lược tốt hơn để xây dựng mối quan hệ làm việc trong các lớp học ảo. Dưới đây là một vài gợi ý về vấn đề này.

Trong số các chiến lược đơn giản và hiệu quả nhất là thực hành chia sẻ phản hồi ngang hàng trong các lớp học ảo. 

Tiến hành họp phụ huynh-giáo viên để thảo luận rõ ràng và vạch ra sự tiến bộ của học sinh với gia đình. Bằng cách trò chuyện trực tiếp với học sinh và phụ huynh của chúng, giáo viên có thể truyền đạt rõ ràng sự tiến bộ của học sinh, đánh giá điểm mạnh, giải quyết nhu cầu và đưa ra lời khuyên và giải pháp để tiếp tục tiến bộ của học sinh.

Ngoài việc thúc đẩy ý tưởng về sức khỏe tổng thể, bạn cũng có thể kiểm tra sức khỏe tinh thần của học sinh. Sự đồng cảm đối với sức khỏe tinh thần là yếu tố quan trọng quyết định đến các mối quan hệ hiệu quả ngày nay 

>> Xu hướng học tập kết hợp cho năm 2022

>> 5 định dạng khoá học trực tuyến để số hoá nội dung

>> 5 chiến lược giảng dạy hiệu quả giúp bạn nâng cao chất lượng dạy học

Bạn có thể chào hỏi từng học sinh bằng cách gọi tên của họ

Bạn có thể giải thích cho họ trong các lớp học trực tuyến về cách họ có thể liên hệ với bạn nếu bạn còn nghi ngờ 

Bạn có thể tìm cách thúc đẩy học sinh trong các lớp học trực tuyến. Điều này có thể ở dạng kể chuyện hoặc bạn có thể chạy các đoạn trích nhỏ để thúc đẩy cảm hứng 

Cho học sinh một khoảng thời gian nhỏ trong giờ học để thể hiện tài năng của họ. Nếu ai đó muốn đọc một bài thơ ở cuối lớp hoặc kể lại một câu chuyện hoặc chia sẻ những bức tranh của họ, hãy để họ. Trên thực tế, bạn nên khuyến khích học sinh làm như vậy. Điều này sẽ khơi dậy trong họ sự tự tin hơn để thể hiện bản thân. 

Có những phong tục và truyền thống hàng ngày là một phần của lớp. Những ý tưởng này có thể bao gồm hình ảnh trong ngày, bạn tường thuật lại suy nghĩ trong ngày, chia sẻ hình ảnh về vật nuôi, v.v. 

Đổi mới về việc mở rộng hỗ trợ bổ sung và hiệu quả cho những sinh viên gặp khó khăn trong việc học trực tuyến. Cố gắng hiểu những thách thức của họ và đưa ra sự giúp đỡ dịu dàng. 

Giáo dục sinh viên về quản lý thời gian và quản lý sự mệt mỏi của kỹ thuật số

Cải tiến phần thưởng 

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người chỉ ăn mừng thành tích và kết quả. Nhưng là một giáo viên, để đạt được hiệu quả tốt nhất trong lớp học của mình, bạn cần phải làm cho học sinh tin tưởng vào quá trình này.

Một cách tuyệt vời để làm điều đó là xác định, tôn vinh và khen thưởng những cải tiến. Bằng cách đó, bạn có thể nắm bắt được động lực của học sinh và khiến chúng tin rằng mọi nỗ lực chăm chỉ đều có giá trị. Dù là thế giới doanh nghiệp hay lớp học, phần thưởng và sự công nhận là những yếu tố đáng giá của quản lý hiệu quả.

Bạn nên đảm bảo rằng bạn không hạn chế quan điểm của mình khi nghĩ về quản lý lớp học. 

Khi học sinh nhìn thấy đồng nghiệp của mình giành được sự đánh giá cao của giáo viên, họ cũng muốn được nhận nó. Rốt cuộc thì ai mà không thích được khen thưởng trước mặt các đồng nghiệp của mình? Lần tới khi một học sinh có dấu hiệu tiến bộ đầy hứa hẹn, hãy cho cả lớp biết điều đó.

Quản lý lớp học hiệu quả đòi hỏi phải nêu ra một số ví dụ điển hình. Đây là những loại ví dụ sẽ thiết lập tiêu chuẩn cho những người khác. Ngay cả trong một lớp học ảo, bạn có thể mở rộng sự đánh giá cao của mình đối với học sinh một cách thuận tiện. 

Khám phá các khả năng cộng tác có lợi 

Việc học sinh và giáo viên làm việc cùng nhau như thế nào còn phụ thuộc vào cách làm việc của học sinh và giáo viên. Bạn nên tìm kiếm thêm cơ hội để cung cấp cho sinh viên các nền tảng để cộng tác. Điều này có thể được thực hiện dưới hình thức hoạt động nhóm hoặc đưa các hoạt động ngoại khóa sáng tạo vào lớp học. 

Với sự hợp tác hiệu quả giữa họ, sinh viên có thể quản lý thời gian của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, nó cho phép họ chia nhỏ một nhiệm vụ phức tạp thành các bước nhỏ hơn. Học sinh học hỏi từ điểm mạnh của nhau và bù đắp điểm yếu của nhau.

Như vậy, bằng cách cho học sinh của bạn cơ hội cộng tác, bạn trao quyền cho họ đóng vai trò quản lý lớp học tích cực. Công việc của bạn được thực hiện đơn giản hơn.

Tuy nhiên, việc tạo ra sự hợp tác có lợi trong học tập từ xa hoặc học tập kết hợp sẽ đòi hỏi các giải pháp hiện đại. Bạn cần tìm ra những cách hiệu quả để đạt được sự cộng tác ảo quy mô cao. Một ý tưởng tuyệt vời khi làm như vậy sẽ là sử dụng bảng trắng ảo hoặc không gian làm việc trực quan hiện đại để đơn giản hóa việc cộng tác trong các thiết lập từ xa. 

Bằng cách sử dụng các nền tảng kỹ thuật số như Edubit, sinh viên và giáo viên có thể cộng tác và chia sẻ kiến ​​thức theo cách hấp dẫn và hiệu quả nhất. Trên các không gian làm việc này, sinh viên và giáo viên có thể cộng tác trong thời gian thực để làm việc trong các dự án, cùng nhau lập kế hoạch, thực hiện kế hoạch một cách đồng bộ và giám sát công việc của nhau trong các dự án nhóm. Điều đó nâng cao hiệu quả học tập ở học sinh lên nhiều khía cạnh.

Từ sinh viên đến các chuyên gia đang làm việc, những không gian làm việc ảo này đang mang lại lợi ích cho hàng triệu cá nhân trong các thiết lập từ xa. Sẽ không sai khi nói rằng những không gian làm việc ảo này đang tái tạo các lớp học truyền thống một cách thành thạo nhất. Trên thực tế, những điều này cũng đang làm giảm bớt những hạn chế của việc giảng dạy trên lớp. 

Tạo cơ hội lãnh đạo trong lớp học 

Một cách đơn giản và thành công để thu hút mọi người là giao cho họ những trách nhiệm quan trọng. Khi mọi người được giao vai trò lãnh đạo, thái độ của họ thay đổi theo hướng tốt hơn.

Họ có thể liên quan đến việc nâng cao ý thức về giá trị bản thân và coi bản thân là người thúc đẩy những ảnh hưởng tích cực đến người khác. Trong môi trường lớp học, một cách tuyệt vời để quản lý học sinh là giao cho họ trách nhiệm. Hơn nữa, bạn cần phải truyền đạt cho họ những gì được mong đợi ở họ với tư cách là một nhà lãnh đạo. 

Để dẫn chứng một ví dụ nhỏ, bạn nên thử trao vai trò lãnh đạo cho một số học sinh buông thả trong lớp học. Xa hơn, bạn nên giao cho họ một số trách nhiệm quan trọng và nói với họ rằng bạn luôn ở bên và hỗ trợ họ.

Khi một học sinh thảnh thơi được giao nhiệm vụ quan trọng là quản lý những người khác, mặc định họ sẽ tham gia một cách hiệu quả. Làm cho học sinh nhận ra rằng họ xứng đáng và cho họ cơ hội để đánh giá bản thân bằng cách giao nhiệm vụ cho họ có thể là một chiến lược bổ ích.

Nó làm cho học sinh nhận ra những gì họ có khả năng. Ít nhất, những cơ hội như vậy giúp học sinh học các kỹ năng sống cần thiết. Ngay cả những vai trò lãnh đạo nhỏ nhất như là người giám sát lớp hoặc trưởng nhóm trong các dự án cũng có thể thay đổi suy nghĩ của một người.

>> Các chiến lược bán khoá học trên các nền tảng xã hội

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 4 phương pháp giảng dạy giúp bạn quản lý lớp học tốt hơn

Truyền đạt mục đích học tập thực sự cho học sinh 

Hầu hết học sinh bị ảnh hưởng bởi ấn tượng rằng mục đích học tập đơn thuần là để vượt qua các kỳ thi. Vì vậy, mục đích thực sự của giáo dục và học tập là thiếu sót ở hầu hết các nơi trên thế giới. Toàn bộ ý tưởng về giáo dục tập trung vào các kỳ thi và điểm số nhưng bạn có thể thực hiện các biện pháp tiến bộ để thay đổi những định kiến ​​này.

Là một nhà giáo dục, bạn có thể đóng một vai trò lớn trong việc giải thích cho học sinh về mục đích thực sự của giáo dục và kiến ​​thức. Bạn cần hướng dẫn họ rằng kiến ​​thức là thứ sẽ ở bên họ trong suốt cuộc đời. Ví dụ, bạn có thể kể cho họ nghe về bản thân và những người thành công khác mà bạn biết.

Khi làm như vậy, bạn có thể nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục trong việc thêm vào câu chuyện thành công lừng lẫy của mình. Có rất nhiều câu chuyện thành công để kể cho học sinh nghe nhưng vì bạn là hình mẫu yêu thích nhất của chúng, nên câu chuyện của bạn sẽ có ảnh hưởng lớn đến chúng. Bạn có thể cho họ biết thế giới đã tiến xa như thế nào nhờ giáo dục và cách nó tiếp tục đại tu thế giới để tốt đẹp hơn. 

Họ cần biết một yếu tố cụ thể của việc học sẽ mang lại lợi ích như thế nào trong cuộc sống. Nó sẽ gia tăng giá trị như thế nào đối với việc học của họ, và nó sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển nhân cách và nghề nghiệp của họ. Nếu không, trong một tình huống mà học sinh tin rằng việc học chỉ là để vượt qua các kỳ thi, chúng sẽ không tham gia vào lớp học.

Khi chúng được hiểu bản chất thực tế của việc học, chúng sẽ tập trung hơn. Họ sẽ muốn học hỏi một cách chủ động. Do đó, hầu hết các thách thức bạn phải đối mặt trong quản lý lớp học có thể bị bỏ qua theo mặc định.

Giải quyết các vấn đề kỷ luật có hiệu lực ngay lập tức

Dù là lớp học ảo hay lớp học vật lý, sự gián đoạn và gián đoạn cần phải được giải quyết ngay lập tức. Không làm như vậy có thể khiến học sinh tin rằng việc phá rối lớp học là tốt. Điều này có thể phá hỏng sự cân bằng của lớp học và ảnh hưởng đến những sinh viên muốn học thực tế. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lịch sự và sẵn sàng ngay cả khi giải quyết các hành vi không phù hợp trong lớp học.

Để quản lý lớp học một cách xứng đáng, bạn nên củng cố tầm quan trọng và sự cần thiết phải duy trì kỷ luật thường xuyên. Học sinh nên biết rằng ngay cả khi bạn là một người thầy thân thiết, bạn sẽ không thể bỏ qua việc vô kỷ luật. 

Không nhất thiết bạn phải phạt học sinh vì đã tạo ra phiền toái. Hành vi sai trái cũng có thể được kiểm soát bằng tình yêu thương và sự dịu dàng. Nhưng chỉ ra sự vô kỷ luật ngay tại thời điểm nó đang xảy ra là điều cần thiết.

Bạn phải làm mẫu cho kỷ luật trong lớp học. Hơn nữa, ngay cả trong một lớp học ảo, bạn cần phải mô hình hóa loại hành vi mà bạn mong đợi từ học sinh của mình. Để dẫn chứng một ví dụ nhỏ, nếu học sinh thấy bạn quản lý hoàn hảo sự sao nhãng của mình khi tham gia một lớp học trực tuyến, chúng cũng sẽ hành động theo cách tương tự.

Họ sẽ biết rằng việc sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của họ ở giữa lớp học trực tuyến là không phù hợp. Mặt khác, nếu họ thấy bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong giờ học, họ cũng có thể làm như vậy. Sau đó, họ sẽ cảm thấy rằng hoàn toàn ổn khi làm như vậy.

Đã là lãnh đạo thì phải nêu những tấm gương sáng, xứng đáng để học sinh noi theo. Bạn phải dẫn đầu bằng một tấm gương và hoàn toàn công bằng đối với phần trách nhiệm lãnh đạo của bạn.

Đặt sự cân bằng ngay trong lớp học hỗn hợp của bạn 

Học tập kết hợp hoặc học tập kết hợp là những lĩnh vực học tập mới mà mọi người vẫn đang làm quen. Đôi khi việc quản lý có vẻ khó khăn nhưng chúng ta nên biết ơn.

Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn và học sinh của bạn luôn an toàn trong đại dịch. Bên cạnh đó, nó cũng đảm bảo rằng học sinh không bị mất liên lạc hoàn toàn với cách học truyền thống trong lớp học. Vì vậy, bạn phải đầu tư kế hoạch thích hợp trong việc quản lý các lớp lai của mình.

Đặt ra sự cân bằng giữa việc học trực tuyến và các lớp học thể chất là chìa khóa ở đây. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể quản lý hiệu quả các lớp kết hợp của mình.

- Vẽ giáo án rõ ràng và chia sẻ chúng với học sinh trước

- Tạo các kế hoạch mang tính tương tác bằng cách chia sẻ liên kết với sinh viên của bạn 

- Chia sẻ phản hồi ngang hàng với sinh viên từ xa 

- Truyền đạt cho sinh viên rằng các lớp học trực tuyến và lớp học trực tiếp đều quan trọng như nhau 

- Bao gồm các yêu cầu của lớp học trong quá trình lập kế hoạch của bạn 

- Đặt các công cụ trò chuyện để sử dụng cho các tương tác trong thời gian thực 

- Cấu trúc các lớp học từ xa của bạn theo cách phù hợp với phong cách học tập của sinh viên 

Để kết thúc, việc quản lý lớp học hiệu quả đòi hỏi sự chú ý đến chi tiết và mục đích rõ ràng. Một điều đáng nhớ nữa là mức độ tương tác của học sinh càng cao thì nghệ thuật quản lý lớp học càng đơn giản.

Khi bạn thu hút học sinh tham gia các hoạt động khác nhau trong lớp học, bạn có thể loại bỏ sự gián đoạn trong lớp học. Hơn nữa, việc quản lý các lớp học ảo có thể phức tạp hơn một chút so với việc quản lý một lớp học vật lý. Tuy nhiên, học tập từ xa mang lại sự linh hoạt và phạm vi đổi mới lớn. Bạn càng đổi mới, bạn càng trở thành nhà quản lý tốt hơn.

Cuối cùng, bạn cần hiểu rõ về các hành vi và thiếu sót của học sinh để xác định các yếu tố cản trở. Để nhắc lại, bạn đang làm một công việc tuyệt vời. Các chiến lược quản lý lớp học ở trên sẽ tô thêm lông tơ cho chiếc mũ lẫy lừng của bạn. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại