18 MẪU KHOÁ HỌC GIÚP BẠN THIẾT KẾ KHÓA HỌC ELEARNING HẤP DẪN HƠN

Nếu bạn mới bắt đầu dạy học trực tuyến, có thể bạn đang cảm thấy bối rối trước các khả năng và chức năng mới có sẵn. Ngay cả những nhà giáo dục dày dạn kinh nghiệm cũng gặp khó khăn khi thiết lập các khóa học của họ. Nhưng đừng lo, trong bài viết này,  chúng tôi cung cấp các mẫu mà bạn có thể sử dụng để thiết lập khóa học elearning của mình, giúp bạn nâng cao và điều chỉnh các mẫu này để phát minh lại tất cả các khóa học của bạn và khám phá những cách mới để sử dụng nội dung của bạn.

Như mọi khi, chúng tôi ở đây để giúp đỡ bạn. Chúng tôi đã tập hợp 18 trường hợp sử dụng từ các chuyên gia thành công khi sử dụng nền tảng của chúng tôi và làm phong phú thêm chúng bằng chuyên môn thiết kế hướng dẫn của riêng chúng tôi để tạo các mẫu mà bạn có thể sử dụng để thiết lập khóa học elearning của mình.

Nâng cao và điều chỉnh các mẫu này để phát minh lại tất cả các khóa học của bạn và khám phá những cách mới để sử dụng nội dung của bạn. Chúng tôi đã tổ chức các mẫu thiết kế khóa học này thành ba trụ cột khác nhau:

1. Mẫu thiết kế khóa học để sử dụng lại nội dung của bạn

2. Mẫu thiết kế khóa học để đào tạo khán giả của bạn

3. Mẫu thiết kế khóa học để đổi mới khái niệm khóa học

Hãy xem chúng hoạt động!

Các mẫu thiết kế khóa học để sử dụng lại nội dung của bạn

Tạo nội dung là một trong những nỗ lực khó khăn nhất đối với người tạo khóa học. Ở đây chúng tôi đề xuất 4 cách khác nhau để sử dụng lại nội dung của bạn, điều chỉnh nội dung đó cho phù hợp với đối tượng khác và mang lại sức sống mới cho nội dung đó!

Các mẫu thiết kế khóa học để sử dụng lại nội dung của bạn

1. Khóa học đánh giá trước

Loại : bài kiểm tra hoặc đánh giá

Bài kiểm tra sẽ giúp bạn đánh giá trình độ kiến ​​thức và kỹ năng hiện có của người học, để bạn có thể xếp họ vào khóa học/nhóm học viên phù hợp.

Các câu đố cũng là những nam châm thu hút khách hàng tiềm năng tuyệt vời vì chúng thú vị và hấp dẫn – hãy mời những khách hàng tiềm năng tham gia và bắt đầu xây dựng danh sách email cũng như tăng lượng khán giả của bạn.

💡 Cách thức hoạt động:

- Chào mừng người dùng và chia sẻ những gì sắp tới

- Làm cho bài kiểm tra trở nên dễ dàng – cho phép họ làm quen với học viện của bạn

- Chia sẻ phản hồi và bán thêm (cung cấp chứng chỉ có thương hiệu)

2. Khóa học bán trước

Loại: hội thảo trên web ngắn (trực tiếp/được ghi)

Chỉ cần tạo một vài phần hoặc chương đầu tiên và chia sẻ chúng với đối tượng mục tiêu của bạn, bán trước với giá chiết khấu cao. Bằng cách này, đồng thời bạn sẽ có được một số người thử nghiệm bản beta, những người sẽ tương tác với khóa học và cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị .

💡 Cách thức hoạt động:

- Chào mừng khán giả của bạn đến với hội thảo trên web. Thiết lập một bài kiểm tra sẽ giúp bạn xác định những gì họ đang tìm kiếm/sở thích của họ. Sử dụng thông tin đó để nâng cao khóa học của bạn

- Giới thiệu những phần hay nhất của khóa học và tạo kết nối

- Xây dựng hứng thú về khóa học sắp tới

- Xây dựng một lượng khán giả sẽ chờ đợi khóa học của bạn sẽ tiếp thêm động lực để bạn tiếp tục và hoàn thành khóa học!

>> 8 cách sử dụng AI trong giáo dục

>> Cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng quay lại trên phương tiện truyền thông xã hội

>> 6 cách Pre-sale khoá học online của bạn

3. Khóa định hướng

Loại : đa phương thức

Các khóa học định hướng là các phần tóm tắt của các khóa học của bạn, nơi khách hàng tiềm năng có cái nhìn thoáng qua về học viện trực tuyến của bạn và các khóa học bạn cung cấp.

Khách hàng chắc chắn đánh giá cao cơ hội này để có được hương vị của những gì trong cửa hàng dành cho họ trước khi họ chọn mua khóa học nào. Một cách tuyệt vời để hâm nóng khán giả của bạn!

💡 Cách thức hoạt động:

- Khán giả sẽ hiểu làm thế nào họ có thể hưởng lợi từ các khóa học của bạn

- Xây dựng dự đoán và tương tác

- Chia sẻ điều kiện tiên quyết của khóa học

- Cung cấp một chương trình đào tạo ngắn cho mỗi khóa học của bạn

4. Khoá học nhỏ

Loại: học vi mô

Microlearning là các khóa học nhỏ và được phân phối tốt nhất trên thiết bị di động. Các khóa học nhỏ giống như một đoạn giới thiệu – một phiên bản ngắn hơn, đơn giản hóa của một khóa học đầy đủ. Nhưng không giống như các khóa học định hướng và bán trước, chúng chứa đầy giá trị giáo dục .

💡 Cách thức hoạt động:

- Giữ nguyên các phần nhưng ngắn hơn

- Khuyến khích học viên đăng ký khóa học đầy đủ để khắc sâu kiến ​​thức

Mẫu thiết kế khóa học để đào tạo khán giả của bạn

Trong giai đoạn này, bạn gửi nội dung của mình cho người học/học viên của mình. Hãy xem 11 cách bạn có thể sử dụng nội dung của mình để đào tạo khán giả.

5. Khóa học trực tiếp

Loại: Phiên trực tiếp trực tuyến (có thể được lên lịch)

Đây là tùy chọn linh hoạt nhất vì bạn thậm chí không cần nội dung tạo sẵn. Các phiên trực tuyến trực tiếp thường được lên lịch và có thể là một-nhiều (đối với một nhóm lớn sinh viên) hoặc một-một .

Các khóa học trực tiếp phổ biến đối với các công ty và tổ chức giáo dục đang chuyển từ đào tạo trên lớp truyền thống sang môi trường trực tuyến.

💡 Cách thức hoạt động:

- Tạo tài liệu và hoạt động bổ sung, như tài liệu có thể tải xuống, câu đố và diễn đàn thảo luận, để nâng cao trải nghiệm

- Tùy chọn này hoạt động rất tốt cho huấn luyện, cho cả phiên 1:1 và nhóm

- Bao gồm một bài kiểm tra tự đánh giá trước mỗi phiên để bắt đầu một cuộc thảo luận

​​👉 Trong Edubit, đã tích hợp Zoom để bạn tổ chức các phiên trực tiếp và lên lịch để cho phép người học đăng ký các phiên của họ (ví dụ: nếu bạn đang bán dịch vụ huấn luyện). Các phiên trực tiếp theo lịch trình được liệt kê trong số các hoạt động học tập còn lại. Hãy nhớ thêm phần mô tả để học viên biết nội dung sẽ được thảo luận trong buổi học.

6. Workshop

Loại: Video quay sẵn hoặc phiên trực tiếp (có tài liệu học tập đi kèm)

Hội thảo rất phù hợp cho các khóa học thể hiện các công việc thực tế mà chúng ta làm bằng tay, như DYI, đồ thủ công, hội họa, lớp thể dục, v.v., nơi bạn cần một học viên dày dặn kinh nghiệm chỉ cho bạn cách thực hiện.

Chúng đặc biệt là những trải nghiệm học tập hấp dẫn và hấp dẫn – tương đương với việc học nghề trong môi trường trực tuyến. Người hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ, ghi lại phiên (nếu họ muốn sử dụng lại) và thuật lại những gì họ đang làm để người học có thể theo dõi.

💡 Cách thức hoạt động:

- Hướng dẫn tập trung

- Có thể được làm phong phú thêm với các phiên hỏi đáp, câu đố, bảng điểm video và chứng chỉ

👉 Trong Edubit, bạn có thể tạo một phần cho hội thảo của mình. Thêm sách điện tử, video và thiết lập phiên hỏi đáp để có trải nghiệm học tập phong phú.

7. Khóa đào tạo nghiệp vụ

Loại: Cấu trúc chặt chẽ

Các khóa đào tạo chuyên nghiệp được thiết kế để xây dựng kiến ​​thức, kỹ năng và năng lực. Chúng thường được các công ty sử dụng trong nội bộ để xây dựng kỹ năng cho nhân viên của họ hoặc bởi các tổ chức kiểm định chuyên nghiệp để chứng thực kiến ​​thức mà một số học viên nên có trong một lĩnh vực cụ thể, như sức khỏe và an toàn.

Các loại khóa học này có cấu trúc chặt chẽ và mục tiêu học tập cụ thể mà người học phải đáp ứng. Để xác minh người học đã đáp ứng các mục tiêu học tập, khóa học bao gồm các đánh giá. Sau khi hoàn thành khóa học, người học thường nhận được chứng chỉ để xác nhận kiến ​​​​thức của họ.

💡 Cách thức hoạt động:

- Được các công ty sử dụng để thúc đẩy bình đẳng việc làm và tăng trưởng trong

- Bắt đầu với lý thuyết, sau đó độ khó tăng dần

- Nhiều cơ hội thực hành và đánh giá xuyên suốt khóa học

>> Cách lập kế hoạch học tập hiệu quả

>> Bảng phân cảnh là gì? 7 mẫu bảng phân cảnh cho khoá học elearning của bạn

>> Những điều bạn nên biết khi viết mục tiêu cho khoá học elearning

8. Khóa học thử thách

Loại: Các khóa đào tạo dài hạn/phức tạp biến thành những chiến thắng nhỏ

Thiếu động lực thường là một vấn đề trong học tập trực tuyến. Khóa học thử thách X-days nhằm đánh bại sự đơn điệu và giúp người học duy trì động lực trong suốt một khóa học dài. Bạn chỉ cần chia “dự án lớn” của mình thành các bước nhỏ hơn và cho người học những ngày nhất định để hoàn thành khóa học.

Tập hợp những người học cùng trình độ lại với nhau sẽ giúp họ học hỏi lẫn nhau và nhận được sự hỗ trợ từ bạn bè . Điều này cũng có thể khiến họ mua thêm các khóa học từ bạn.

💡 Cách thức hoạt động:

- Người hướng dẫn hành động giống như huấn luyện viên – kết quả cuối cùng phụ thuộc vào mức độ tự kiểm soát của người học

- Người học thực hiện các bước nhỏ tại một thời điểm và tận hưởng chiến thắng nhanh chóng

- Người học dần dần xây dựng các kỹ năng và nhận phần thưởng mỗi khi hoàn thành thử thách

9. Khóa học cấp chứng chỉ

Loại: Bất kỳ loại khóa học nào dẫn đến chứng chỉ

Chứng chỉ là một dấu hiệu thành tích cung cấp bằng chứng về nỗ lực của người học. Bất kỳ khóa học nào cũng có thể dẫn đến chứng chỉ, đặc biệt là đào tạo chuyên nghiệp. Để nhận được chứng chỉ, người học thường cần hoàn thành thành công một hoặc nhiều bài đánh giá và đạt được các yêu cầu cụ thể.

💡 Cách thức hoạt động:

- Bao gồm một bài kiểm tra ngắn ở cuối mỗi phần hoặc % hoàn thành

- Người hướng dẫn có thể đặt tùy chọn của riêng họ về cách người học sẽ điều hướng lộ trình học tập

- Các khóa học chứng nhận có thể phục vụ như một xác minh đơn giản

10. Khóa học thích hợp

Loại: khóa học nhỏ

Chọn một khái niệm cụ thể và tạo một khóa học elearning nhỏ (hoặc nhiều) xung quanh đó. Các khóa học nhỏ có thể ngắn tới 10-20 phút. Chúng là tài sản tiếp thị mạnh mẽ, cho phép bạn nhắm mục tiêu những người đang tìm kiếm thứ gì đó tương tự và nhắc họ khám phá phần còn lại của dịch vụ của bạn.

- Ngắn và thích hợp

- Một lựa chọn tốt cho các học viện có nhiều khóa học và người hướng dẫn thích hợp

- Kết hợp một số khóa học thích hợp và bán chúng theo gói

11. Academic Course

Loại: khóa học đại học

Loại khóa học này là những gì bạn muốn tìm thấy trong một trường đại học. Các khóa học thuật thường được chia thành nội dung hàng tuần với sách điện tử, bài tập, video, v.v. Chúng có cấu trúc rõ ràng với phần giới thiệu, đánh giá trước, mục tiêu học tập, bài giảng, tài liệu bổ sung và bài tập.

💡 Cách thức hoạt động:

- Phần hàng tuần

- Cấu trúc rõ ràng

- Các loại tài liệu học tập khác nhau

👉 Edubit cho phép bạn đưa tất cả các đơn vị học tập đa dạng này, từ đánh giá đến phiên học trực tiếp, vào một lộ trình học tập và cấu trúc khóa học rõ ràng mà sinh viên có thể dễ dàng theo dõi mà không bị lạc. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát toàn bộ trải nghiệm và hướng dẫn người học của mình vượt qua nó.

12. Khoá học nhỏ giọt

Loại: phát hành có kiểm soát nội dung khóa học

Khi bạn cung cấp nội dung nhỏ giọt, nội dung đó sẽ không có sẵn cho tất cả học sinh của bạn cùng một lúc. Học viên vẫn có thể xem các phiên sắp tới, nhưng họ không có quyền truy cập vào chúng.

Lợi ích của việc học nhỏ giọt là gấp đôi: sinh viên không bị choáng ngợp khi xem mọi thứ cùng một lúc và họ không thể tải xuống tất cả tài liệu khóa học cùng một lúc và yêu cầu hoàn lại tiền.

💡 Cách thức hoạt động:

- Khung thời gian cố định

- Giữ học sinh tham gia

- Ngăn chặn xem say sưa

>> Cách xây dựng thương hiệu cá nhân và khán giả của bạn trên nền tảng xã hội

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giáo viên k12

>> 12 niches tốt nhất cho các khoá học trực tuyến

13. Khoá học thay đổi khái niệm

Loại: khóa học tường thuật

Khóa học này nhằm mục đích biến đổi tư duy của học sinh bằng cách kể chuyện. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đặt câu hỏi cho học viên, sau đó cho họ xem một câu chuyện sẽ khiến họ xem xét lại niềm tin của mình.

💡 Cách thức hoạt động:

- Không tuân theo cấu trúc khóa học điển hình

- Cách tiếp cận đa phương thức để làm lung lay niềm tin hiện có và trau dồi lý luận mới

- Sử dụng video tương tác ở cuối để học viên có thể kiểm soát cách câu chuyện kết thúc

14. Khoá học kết hợp

Loại: kết hợp trực tuyến và trực tiếp

Một khóa học kết hợp kết hợp học tập trực tuyến và lớp học. Bạn có thể bổ sung kinh nghiệm học tập trong lớp bằng tài liệu bổ sung.

💡 Cách thức hoạt động:

- Cho phép người học sử dụng các kỹ năng được dạy trong lớp trong các tình huống thực tế

- Giáo viên cung cấp thêm bài tập

- Giúp dễ dàng theo dõi tiến độ, chia sẻ phản hồi và bắt đầu thảo luận

15. Loạt các buổi talk với khách mời

Loại: phiên trực tiếp

Việc mời các diễn giả khách mời sẽ tăng thêm uy tín cho khóa học của bạn và tăng mức độ tương tác. Quảng cáo các buổi nói chuyện sắp tới cũng sẽ giúp bạn tăng doanh thu .

💡 Cách thức hoạt động:

- Thu hút người học & thêm uy tín

- Rất đơn giản để tạo: tải lên các cuộc nói chuyện được ghi lại và thêm tài liệu đi kèm

Mẫu thiết kế khóa học elearning để đổi mới khái niệm khóa học

Giờ đây, với một khóa học trực tuyến, bạn có thể thể hiện chuyên môn của mình không chỉ bằng cách xuất bạn ebook và hơn thế nữa, vì các khóa học trực tuyến vui nhộn, tương tác và hấp dẫn hơn – chưa kể chúng có giá trị hơn nhiều.

Nhưng khái niệm về các khóa học trực tuyến có thể được mở rộng không? Chúng tôi tin rằng điều đó có thể và chúng tôi có 3 cách sử dụng độc đáo để đề xuất cho nội dung khóa học của bạn.

16. Bán sản phẩm kỹ thuật số

Loại: hàng hóa kỹ thuật số đóng gói như một khóa học

Một khóa học trực tuyến không nhất thiết chỉ là một trải nghiệm hướng dẫn. Nó có thể là một sản phẩm kỹ thuật số – bất kỳ loại nội dung nào bạn tạo. Chỉ cần đặt các sản phẩm kỹ thuật số của bạn lại với nhau và đóng gói chúng thành một khóa học.

Hãy xem một số ví dụ:

- Video

- Sách điện tử

- Podcast

- Hội thảo

- Template

- Cộng đồng trực tuyến được bán dưới dạng thành viên

17. Khoá học thưởng

Loại: khóa học ngắn hạn

Các khóa học bổ sung là các khóa học ngắn hạn mà bạn có thể bổ sung bằng các sản phẩm kỹ thuật số hoặc tài liệu bổ sung. Chúng là một cách hay để bán thêm và tạo các gói làm tăng giá trị của trải nghiệm học tập.

18. Bổ sung cho các sản phẩm vật lý

Loại: đa dạng

Kết hợp thế giới vật lý và kỹ thuật số để cung cấp một khóa học trực tuyến như một trải nghiệm bổ sung cho một sản phẩm vật lý hoặc ngược lại. Ví dụ: bạn có thể bán một sản phẩm/dịch vụ vật lý và cung cấp một khóa học giáo dục khách hàng thay cho một hướng dẫn trực tuyến đơn giản. Hoặc, bạn có thể bán một khóa học trực tuyến và gửi một sản phẩm vật lý để sử dụng làm thiết bị.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại