CÁCH BIẾN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG THÀNH KHÁCH HÀNG QUAY LẠI TRÊN PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Nếu bạn bán sản phẩm vật lý hoặc sản phẩm kỹ thuật số trực tuyến, bạn sẽ biết có nhiều chiến thuật có thể sử dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Email, quảng cáo PPC và SEO đều là những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cổ điển, nhưng vẫn còn nhiều chiến lược cần được khám phá. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội, và xem cách làm sao để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng quay lại.

Với hơn 1,5 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới, bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội là tấm vé vàng để tăng doanh thu và phát triển cơ sở khách hàng của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội là phương tiện hoàn hảo để thể hiện câu chuyện thương hiệu của bạn theo những cách sáng tạo và cá nhân, tương tác trực tiếp với khán giả của bạn và thúc đẩy lòng trung thành dẫn đến khách hàng trọn đời.

Một nhà tiếp thị kỹ thuật số hiểu biết sẽ sử dụng nhiều chiến thuật bán hàng trên mạng xã hội để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng sẽ quay lại với bạn nhiều lần.

Thực hiện theo các mẹo bán hàng trên mạng xã hội này và xem doanh số bán hàng của bạn tăng vọt. Đây là cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thúc đẩy kênh bán hàng của bạn.

Nhận thức : Sử dụng mạng xã hội để thu hút sự chú ý

Trước khi bạn có thể bắt đầu bán hàng trên mạng xã hội một cách hiệu quả cho đối tượng mục tiêu của mình, trước tiên họ phải biết rằng bạn tồn tại. Cách tốt nhất để xây dựng khán giả của bạn và thu hút sự chú ý của họ là thông qua nội dung sáng tạo, mang tính giáo dục và quan trọng nhất là nội dung có thể chia sẻ nói trực tiếp đến sở thích hoặc điểm đau của khách hàng.

‍Mạng xã hội và video là sự kết hợp tuyệt vời dành cho lĩnh vực này, đặc biệt nếu nền tảng xã hội tự động phát quảng cáo video của bạn. Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng hình ảnh nổi bật và mô tả rõ ràng giúp truyền đạt ngay sản phẩm của bạn và giá trị của nó tới họ.

Một vài ví dụ về các bài đăng xã hội tạo nhận thức bao gồm:

- Nội dung giáo dục hoặc hướng dẫn

- Quảng cáo trả tiền

- Đưa tin về sự kiện đáng chú ý hoặc hiện tại

- Chủ đề thịnh hành

- Video viral

Nội dung lan truyền, cho dù thông qua video hay cách khác, là chiến thuật hiệu quả nhất (và khó nắm bắt) để nâng cao nhận thức về thương hiệu và bán hàng trên mạng xã hội. Nó đòi hỏi sự sáng tạo đỉnh cao, nhận thức xã hội sâu sắc và thời điểm hoàn hảo. Đảm bảo bạn tạo cụm từ hoặc thẻ bắt đầu bằng # mà mọi người có thể sử dụng để chia sẻ nội dung của bạn. Bạn có thể cân nhắc việc liên hệ với một số ít người có ảnh hưởng nhỏ (5 nghìn người theo dõi trở xuống) để giúp video của bạn có được mức độ hiển thị ban đầu tốt.

Một video lan truyền có khả năng không chỉ tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn mà còn khai thác cơ sở khách hàng mới. Về cơ bản, bạn đang nhận được quảng cáo miễn phí từ những người có ảnh hưởng và hồ sơ phổ biến. Những người theo dõi họ có thể không phải là nhóm mà bạn đã nghĩ đến nhưng vẫn có thể thấy sản phẩm của bạn hữu ích.

Một phần nội dung không cần phải lan truyền để có hiệu quả trong việc khiến mọi người nhớ bạn là ai. Các bài đăng trên blog mang tính giáo dục, chu đáo nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn hoặc các bài đăng hướng dẫn về sản phẩm của bạn và các chủ đề liên quan cũng có thể khiến mọi người nói chuyện và quan trọng nhất là chia sẻ.

Các chiến dịch trả tiền cũng là những chiến lược tuyệt vời để đảm bảo nhân khẩu học mục tiêu của bạn nhìn thấy sản phẩm của bạn. Một chiến dịch xã hội phải trả tiền sẽ thuộc danh mục quảng cáo trên mạng xã hội nhưng phù hợp với chiến lược bán hàng trên mạng xã hội vì khả năng tạo nhận thức của nó.

Các chiến thuật quảng cáo trên mạng xã hội, chẳng hạn như các bài đăng được quảng cáo trên Facebook, Instagram, là những cách tuyệt vời để thu hút các thành viên của đối tượng mục tiêu vào kênh bán hàng của bạn. Sau khi khách hàng biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng các chiến lược bán hàng xã hội hữu cơ để khuyến khích họ mua hàng.

Bạn cũng muốn đảm bảo thông điệp mà mọi người lan truyền về bạn là tích cực. Lắng nghe xã hội là một công cụ tuyệt vời để nhận và phản hồi phản hồi về thương hiệu của bạn. Lắng nghe xã hội là hành động theo dõi các mạng truyền thông xã hội khác nhau của bạn để biết các đề cập về công ty của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cho phép bạn tập hợp một bức tranh về cảm nhận của công chúng về bạn. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để tạo các chiến lược nhắm mục tiêu để bán hàng trên mạng xã hội và thực hiện các hành động cụ thể nhằm nâng cao tình cảm xã hội tích cực cho thương hiệu của bạn. ‍

>> Cách giữ chân khách hàng cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Mẫu kế hoạch học tập của sinh viên

Sở thích: Xây dựng mối quan hệ với quản lý cộng đồng

‍Tạo dựng và duy trì lòng tin là một hành trình lâu dài với bất kể loại mối quan hệ nào. Xây dựng mối quan hệ có ý nghĩa với khách hàng của bạn là giai đoạn tốn nhiều thời gian nhất nhưng cũng quan trọng nhất khi bán hàng trên mạng xã hội.

Bạn cần một chiến lược quản lý cộng đồng để xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ nhất. Bạn có thời gian và/hoặc các thành viên trong nhóm dành riêng để trò chuyện với những người theo dõi trên mạng xã hội của mình không? Làm bất cứ điều gì bạn có thể để tham gia và tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn.

Bạn nên sẵn sàng đưa ra phản hồi khi mọi người bình luận trên trang hoặc bài đăng của bạn. Ngay cả một câu “Cảm ơn!” đơn giản. Cân nhắc tạo Nhóm Facebook nơi cộng đồng khách hàng của bạn có thể tương tác với bạn và với nhau để đặt câu hỏi và thảo luận.

Quản lý cộng đồng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Đổi lại, bạn có thể giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của mình thông qua các bài đăng trên mạng xã hội bao gồm các chủ đề như: 

- Câu chuyện nguồn gốc công ty

- Nội dung hậu trường

- Giá trị công ty

- Cộng đồng thương hiệu

Thương hiệu của bạn trực tiếp nói lên bạn là ai và bạn tin tưởng vào điều gì. Từ biểu tượng đến tuyên bố sứ mệnh của bạn, điều quan trọng là phải có chủ ý và hãy nhớ rằng khách hàng không chỉ mua sản phẩm của bạn - họ còn mua câu chuyện của bạn.

Bạn có thể sử dụng câu chuyện thương hiệu của mình trong hoạt động bán hàng trên mạng xã hội bằng cách cung cấp nội dung hấp dẫn về mặt cảm xúc cho thấy mức độ bạn đồng cảm với nhu cầu của khán giả. Kể câu chuyện về nguồn gốc của công ty bạn thông qua một loạt bài đăng hoặc tổ chức Instagram hoặc Facebook Live để trả lời các câu hỏi và để khán giả của bạn nhìn thấy những gương mặt đằng sau thương hiệu.

Tương tự như vậy, các video "hậu trường" của cả nhóm và sản phẩm của bạn là những công cụ tuyệt vời giúp khách hàng cảm thấy được kết nối với một thực thể thực sự. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn cũng có thể quảng bá một giá trị được chia sẻ.

Lắng nghe xã hội cũng đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn này vì nó cho phép bạn tương tác với khách hàng và quản lý cộng đồng của mình. Giải quyết trực tiếp với khách hàng của bạn sẽ cho thấy rằng có những người thực sự đứng sau thương hiệu của bạn, những người sẵn sàng lắng nghe và thừa nhận họ.

>> Cách tìm người có ảnh hưởng truyền thông cho khoá học của bạn

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Cân nhắc: Chứng minh bạn là lựa chọn tốt nhất

‍Bây giờ bạn đã thu hút được sự chú ý của khán giả và có được sự tin tưởng của họ, bạn cần thuyết phục họ lý do tại sao bạn xứng đáng với số tiền khó kiếm được của họ. Các công việc kinh doanh nhanh chóng đã phát triển và chìm xuống với tốc độ nhanh chóng trong thời đại bán hàng xã hội, điều quan trọng là bạn phải thiết lập thương hiệu của mình như một chuyên gia trong ngành với sức mạnh bền bỉ.

Cho khán giả của bạn thấy chính xác lý do tại sao bạn tốt hơn đối thủ của mình thông qua các bài đăng có:

- Minh họa điểm nổi bật của sản phẩm

- Phiên hỏi đáp trực tiếp trên Instagram hoặc Facebook

- So sánh đối thủ cạnh tranh

- Lời chứng thực của khách hàng

Lời chứng thực của khách hàng liên tục là một trong những phương pháp hiệu quả nhất về bằng chứng xã hội để truyền đạt giá trị thương hiệu của bạn. Lời chứng thực cho phép người mua tiềm năng xác định với người mà họ có quan hệ trực tiếp, một người mua sắm "giống như họ". Họ có thể nghe cách sản phẩm của bạn nâng cao trải nghiệm của người khác hoặc giải quyết vấn đề của họ.

Hành động: Chuyển đổi!

‍Có lẽ phần khó nhất của kênh khi bán hàng trên mạng xã hội là biến khán giả thành khách hàng thực sự trả tiền. Có rất nhiều người sẵn lòng theo dõi tài khoản của bạn và thưởng thức nội dung của bạn - nhưng việc tiếp cận họ để mua hàng có thể là một ngọn đồi dốc để leo lên.

Cố gắng giải quyết bất kỳ trở ngại nào có thể ngăn mọi người chuyển đổi bằng cách tạo các bài đăng có:

- Câu hỏi thường gặp

- Hướng dẫn sản phẩm

- Khuyến mãi hoặc giảm giá trong thời gian giới hạn

Nếu bạn đã theo dõi các mẹo bán hàng trên mạng xã hội cho đến nay, thì bạn đang ở một vị trí rất tốt để bán hàng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng các bài đăng của bạn có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng để khách hàng của bạn biết chính xác cách mua hàng. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo tiếp thị lại được nhắm mục tiêu sẽ theo dõi người dùng của mình trên các nền tảng xã hội, điều này đặc biệt dễ dàng với các mạng được kết nối như Instagram và Facebook. Cung cấp giảm giá cho người dùng đã tương tác với bài đăng của bạn nhưng chưa thực hiện mua hàng để làm dịu thỏa thuận.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo trang đích của bạn khớp với giao diện của các tài khoản xã hội của bạn một cách tự nhiên để người dùng của bạn cảm thấy như họ đã đến đúng nơi. Và nếu bạn đang sử dụng các tài khoản xã hội hỗ trợ thiết bị di động (tất nhiên là có rồi!), kênh bán hàng của bạn cũng phải thân thiện với thiết bị di động.

Đối với những khách hàng chưa hoàn toàn thoải mái khi mua hàng qua kênh xã hội, hãy đảm bảo bạn cung cấp một bộ Câu hỏi thường gặp thiết thực. Bạn thậm chí có thể liên kết với chúng từ tiểu sử tài khoản của mình hoặc tạo một bài đăng chuyên dụng hoặc video nổi bật đã lưu giải quyết một số trình chặn chính mà mọi người có thể phải thực hiện khi mua hàng.

Bạn cũng nên tạo các hướng dẫn để người mua tiềm năng có ý tưởng rõ ràng về cách sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ. Bạn có thể khuyến khích các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội của mình chuyển đổi bằng cách loại bỏ bất kỳ câu hỏi hoặc nỗi sợ hãi tiềm ẩn nào mà họ có thể có.

Cuối cùng, hãy mời những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn tham gia danh sách email của bạn để nhận các ưu đãi đặc biệt, giảm giá, thông báo sớm và các sản phẩm độc quyền. Tích hợp email và phương tiện truyền thông xã hội có thể biến các chiến lược độc lập thành một đơn vị tiếp thị mạnh mẽ, gắn kết, cung cấp hai quy trình chuyển đổi hiệu quả.

>> Tại sao khoá học online của bạn không bán được

>> Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán khoá học trực tuyến

Giữ chân & ủng hộ: Thể hiện sự đánh giá cao về lòng trung thành

Bán hàng trên phương tiện truyền thông xã hội vượt ra ngoài mạng mua hàng ban đầu đó. Bạn muốn tạo khách hàng lặp lại trong thời gian dài. Điều này sẽ chỉ xảy ra nếu khách hàng của bạn cảm thấy doanh nghiệp của họ được đánh giá cao, thay vì chỉ cảm thấy giống như một con số bán hàng khác. Khách hàng có nhiều khả năng trở thành người ủng hộ và đại sứ thương hiệu hơn khi bạn thừa nhận lòng trung thành của họ đối với sản phẩm của bạn.

Dưới đây là một số ý tưởng đăng bài mà bạn có thể thử nghiệm để tạo ra sự duy trì và ủng hộ giữa những người theo dõi trên mạng xã hội của mình:

- Video “Cảm ơn”

- Nội dung độc quyền

- Quà tặng

- Nội dung thú vị, tập trung vào thương hiệu

Phần thưởng cho lòng trung thành có đủ hình dạng và kích cỡ, từ các sản phẩm sinh nhật miễn phí đến giảm giá mã giới thiệu. Bạn cũng có thể sử dụng các video vui nhộn, hướng tới thương hiệu để tạo cảm giác cộng đồng và độc quyền cho những người đã mua sản phẩm của bạn. Khách hàng cảm thấy như họ là một phần của điều gì đó hay ho và thú vị, và sẽ muốn thể hiện trải nghiệm đó với những người khác trên mạng xã hội.

Giờ đây, bạn đã biết thông tin chi tiết về hoạt động bán hàng trên mạng xã hội, bạn có thể bắt đầu thu hút và giữ chân khách hàng mới. Khi bạn xây dựng chiến dịch của mình, hãy nhớ rằng mạng xã hội là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất để tạo mối quan hệ lâu dài. Trò chuyện với những người theo dõi của bạn và cho họ thấy thương hiệu của bạn là gì ở mọi giai đoạn trong hành trình của người mua:

Nhận thức: Các bài đăng trên mạng xã hội thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu của bạn.

Sở thích: Quản lý cộng đồng và nội dung xã hội giúp xây dựng mối quan hệ và cho mọi người biết thêm về thương hiệu của bạn. 

Cân nhắc: Nội dung chứng minh cho những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn rằng sản phẩm của bạn là tốt nhất cho nhu cầu của họ.

Hành động: Sử dụng nội dung như Câu hỏi thường gặp và hướng dẫn để loại bỏ mọi rào cản mua khách hàng tiềm năng của bạn.

Giữ chân và ủng hộ: Cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao doanh nghiệp của họ và cho họ lý do để thể hiện lòng trung thành với thương hiệu của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại