CÁC VÍ DỤ VỀ CHIẾN DỊCH EMAIL MARKETING HIỆU QUẢ

Bạn đang chuẩn bị bán sản phẩm kỹ thuật số của mình nhưng đang tìm cách quảng bá ưu đãi của mình? Email bán hàng là kênh tuyệt vời, thân thiện với người mới bắt đầu để bắt đầu! Chi phí thấp, dễ tiếp cận và dễ dàng triển khai, hãy cùng khám phá các dạng email marketing giúp bạn triển khai hiệu quả nhé.

Chiến dịch tiếp thị qua email là gì?

Chiến dịch tiếp thị qua email là một loạt email theo lịch trình được sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại nhằm khuyến khích sự tham gia và tăng doanh số. Mỗi email riêng lẻ dẫn đến một lời kêu gọi hành động cụ thể, tức là khiến người dùng đăng ký, đặt cuộc gọi, tiếp tục đọc hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ.

Tuy nhiên, tiếp thị qua email không phải là lời mời gửi email một cách tùy tiện. Bạn luôn muốn đảm bảo rằng mọi email đều cung cấp nội dung nào đó có giá trị cho bất kỳ ai đọc nó (vì đây là cách bạn có thể nuôi dưỡng chuyển đổi) và tất cả người nhận đều đã chọn nhận email từ bạn.

Chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả

Một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả như mục tiêu cuối cùng của nó. Sau đây là một số ví dụ về các mục đích khác nhau mà chiến dịch email của bạn có thể đặt ra để thực hiện:

1. Chiến dịch tiếp thị qua email tạo lưu lượng truy cập

Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị qua email là thu hút lượt nhấp chuột vào các trang trên trang web của bạn. Trên thực tế, 45,2% nhà tiếp thị liệt kê việc tạo ra lưu lượng truy cập web là một trong những mục tiêu chính của chiến dịch tiếp thị qua email, theo khảo sát tiếp thị qua email gần đây nhất của chúng tôi. Tiếp thị qua email giúp tăng lượng truy cập giới thiệu và thu hút những khách truy cập đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, giúp họ có nhiều khả năng hành động khi truy cập vào trang web của bạn.

Nhìn chung, email là kênh quảng cáo hiệu quả cho nội dung có giá trị cao mà bạn tạo trên trang web của mình. Nó có thể giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến các trang sản phẩm, bài đăng trên blog và trang web của mình, do đó thúc đẩy chuyển đổi.

2. Chiến dịch tiếp thị qua email thông qua nhận thức

43,9% các nhà tiếp thị trong cuộc khảo sát của chúng tôi liệt kê việc tăng nhận thức về thương hiệu là một trong những mục tiêu chính của chiến lược email của họ. Thật may mắn, các chiến dịch email nhận thức về thương hiệu giúp bạn giải quyết cho độc giả của mình và cũng khẳng định mình là người dẫn đầu trong ngành của bạn.

Không phải tất cả những người chọn vào danh sách email của bạn đều sẵn sàng mua hàng, do đó, tiếp thị qua email giúp bạn luôn được họ chú ý và cung cấp nội dung giáo dục phù hợp nhất với họ.

Nếu người đăng ký nghe nhiều thông tin từ bạn hơn so với đối thủ cạnh tranh, họ sẽ có nhiều khả năng dựa vào bạn hơn khi họ cần thêm thông tin về một chủ đề nào đó — hoặc khi họ cần một sản phẩm nào đó.

>> Top 4 mô hình tổ chức sự kiện online hiệu quả nhất hiện nay

>> 5 sai lầm cần tránh khi phát triển bài giảng elearning

3. Chiến dịch tiếp thị qua email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Khi bạn xác định được khách hàng tiềm năng có ý định mua hàng cao nhất, các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn cung cấp nội dung tập trung vào chuyển đổi nhằm "nuôi dưỡng" họ hướng tới việc bán hàng (hoặc ít nhất là hướng tới việc họ sẵn sàng mua hàng).Trong những email này, bạn có thể thẳng thắn hơn về việc muốn người nhận mua hàng. Bạn có thể đưa vào các lời kêu gọi hành động tập trung vào mua sắm, chẳng hạn như "Mua ngay", "Mua ngay" và "Thêm vào giỏ hàng".

Tuy nhiên, điều quan trọng là người nhận phải thể hiện ý định mua hàng mạnh mẽ. Những người đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, hủy đơn hàng hoặc có lịch sử mua hàng với doanh nghiệp của bạn cho thấy rõ ràng họ có ý định mua hàng và có thể là ứng cử viên hoàn hảo cho email nuôi dưỡng.

4. Chiến dịch tiếp thị qua email tạo doanh thu

Theo khảo sát của chúng tôi, 57,8% nhà tiếp thị liệt kê tăng doanh thu là một trong những mục tiêu chính của chiến lược tiếp thị qua email của họ.

57,8% nhà tiếp thị sẽ vui mừng khi biết rằng bạn có thể dễ dàng thúc đẩy doanh thu với khách hàng hiện tại bằng các chiến dịch tiếp thị qua email bằng cách thúc đẩy các cơ hội bán thêm và bán chéo. Bạn cũng có thể tạo các chiến dịch để nắm bắt chuyển đổi bán hàng từ các khách hàng tiềm năng gần với quyết định mua hàng. Những chiến dịch này tốt nhất nên dành cho những người đăng ký ở cuối kênh chuyển đổi. Nói cách khác, họ đã thể hiện ý định mua hàng không thể nghi ngờ.

Ví dụ, ngay cả khi khách hàng không thực hiện mua hàng, nhưng email về giỏ hàng bị bỏ rơi khiến họ phải suy nghĩ về quyết định mua hàng. Những email này có thể giúp bạn khôi phục lại các chuyển đổi bán hàng đã mất hoặc thúc đẩy một đợt bán hàng chớp nhoáng để khiến người dùng nâng cấp.

Dù bằng cách nào, cá nhân hóa là quan trọng nhất ở đây, nhưng việc thêm nét cá nhân vào từng email cụ thể sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, với trình tạo mẫu email, bạn có thể hợp lý hóa quy trình tạo email và cá nhân hóa tin nhắn của mình ở quy mô lớn.

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

Cách thực hiện tiếp thị qua email

1. Vạch ra mục tiêu của bạn

Như với mọi nỗ lực tiếp thị, bước đầu tiên là quyết định kết quả mong muốn của bạn. Có phải bạn muốn quảng bá sản phẩm mới?...Các chiến dịch khác nhau đòi hỏi các chiến thuật khác nhau, vì vậy việc xác định mục đích của chiến dịch giúp bạn tạo ra các mục tiêu mà bạn muốn đạt được.

2. Lên kế hoạch có tính đến đối tượng khán giả của bạn

Chìa khóa cho một chiến dịch tiếp thị qua email tuyệt vời là hiểu đối tượng của bạn và lý do tại sao họ đăng ký nhận email của bạn. Khi bạn biết điều này, bạn có thể chia sẻ nội dung với họ phù hợp trực tiếp với sở thích của họ. Nếu bạn có nhiều người đăng ký với nhiều sở thích khác nhau, bạn nên sử dụng phân khúc và cá nhân hóa email để đảm bảo bạn gửi đúng nội dung đến đúng người vào đúng thời điểm.

3. Tạo mốc thời gian cho chiến dịch

Một bước quan trọng khác là tạo mốc thời gian. Nếu bạn đang chạy chiến dịch theo mùa, bạn chỉ có thể gửi 1-2 email. Nhưng một chiến dịch nuôi dưỡng top-of-mind dài hạn, như tạo sự cường điệu cho việc ra mắt sản phẩm mới, sẽ cần nhiều hơn 2 email. Điều chỉnh độ dài của chuỗi email (bao gồm cả email theo dõi) theo độ dài của chu kỳ mua hàng và giai đoạn mà khách hàng đang ở trong hành trình mua hàng.

4. Viết nội dung email chất lượng cao

Thông thường, dòng tiêu đề hấp dẫn là yếu tố thu hút người đọc nhấp vào email, ngay cả khi email đó đến từ một thương hiệu hoặc người gửi mà họ không thường chú ý đến. Đây là lý do tại sao việc tạo dòng tiêu đề hay và nội dung email nói chung (bao gồm các yếu tố đa phương tiện) là một phần quan trọng của quy trình tiếp thị qua email vì nó có thể tạo nên sự khác biệt giữa tỷ lệ mở email tuyệt vời hay email của bạn nằm im trong hộp thư đến. Các công cụ AI, như Email Writer và Campaign Assistant , giúp bạn nhanh chóng viết (và thiết kế) các chiến dịch tiếp thị qua email.

5. Sử dụng công cụ xây dựng email

Sau khi hoàn tất các bước trên, cách dễ nhất để thực hiện chiến dịch là sử dụng phần mềm xây dựng email cho phép bạn tạo, tối ưu hóa và cá nhân hóa các chiến dịch email, thường không yêu cầu kinh nghiệm về kỹ thuật hoặc thiết kế đồ họa. 

6. Theo dõi các số liệu của bạn

Khi chiến dịch của bạn chạy, hãy ghi chú lại để xem tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp của bạn có như mong đợi không? Bạn có đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu của mình với chiến dịch không? Dữ liệu của bạn sẽ cho bạn biết chính xác điều gì đang hiệu quả và điều gì không, giúp thực hiện các chiến dịch hiệu quả hơn trong tương lai.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại