TOP 5 PHẦN MỀM DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TỐT NHẤT HIỆN NAY

Chọn phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp là một vấn đề lớn đối với bạn. Bạn sẽ cần đặt câu hỏi như: “Giải pháp nào sẽ cho phép tôi dạy học viên của mình một cách hiệu quả nhất?” hoặc "Nền tảng nào dễ sử dụng nhất?" hoặc thậm chí là "Phần mềm dạy học trực tuyến nào sẽ thú vị nhất cho việc dạy và học?" Tuy nhiên, giống như rất nhiều thị trường khác, thị trường dạy học trực tuyến là thị trường của người mua. Có nhiều tùy chọn phần mềm dạy học trực tuyến khác nhau để giảng dạy trực tuyến. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thu hẹp danh sách cho bạn.

Phần mềm dạy học trực tuyến là gì?

Phần mềm giảng dạy trực tuyến là một nền tảng cho phép các nhà giáo dục cung cấp nội dung khóa học và quản lý các tương tác của sinh viên. Nó có thể được sử dụng để tạo và cung cấp các khóa học độc lập hoặc có thể được tích hợp vào hệ thống quản lý học tập (LMS) hiện có.

Phần mềm giảng dạy trực tuyến được sử dụng bởi các nhà giáo dục ở tất cả các cấp, từ trường K-12 đến trường đại học. Nó có thể được sử dụng để cung cấp các khóa học hoàn toàn trực tuyến hoặc có thể được sử dụng để tăng cường hướng dẫn trực tiếp truyền thống.

Việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho quá trình giảng dạy và học tập. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của việc sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến:

Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phần mềm dạy học trực tuyến cho phép giảng viên và học viên tiếp cận tài liệu và nội dung học một cách linh hoạt từ bất kỳ địa điểm nào, mà không cần phải di chuyển đến một địa điểm cụ thể. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Đa dạng hóa hình thức học tập: Phần mềm dạy học trực tuyến cung cấp một loạt các công cụ và tính năng để tạo ra môi trường học tập đa dạng, bao gồm video học, bài giảng trực tuyến, bài tập trực tuyến, thảo luận nhóm và kiểm tra trực tuyến. Điều này giúp học viên tiếp cận kiến thức theo cách tốt nhất cho họ và tăng cường sự tương tác và tham gia.

Tính linh hoạt và tiện lợi: Phần mềm dạy học trực tuyến cho phép học viên tự chủ động quản lý thời gian học tập của mình. Họ có thể truy cập nội dung học bất cứ lúc nào và ở bất kỳ địa điểm nào phù hợp với họ. Điều này rất hữu ích cho những người có lịch trình bận rộn hoặc sống ở xa trung tâm đào tạo.

Chất lượng âm thanh, hình ảnh cao: Giúp bạn tập trung học hơn vì bài giảng bị lấn át bởi tiếng ồn xung quanh hoặc không gian phòng học lớn làm nhiễu đường truyền âm thanh khi học. 

Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

1. Google Classroom

Google Lớp học là một dịch vụ Internet để học trực tuyến. Cho phép bạn tạo các khóa học, tiến hành hội thảo trên web và kiểm tra sinh viên. Google đã tập hợp một số công cụ của mình trong một dịch vụ. Trong số đó, một đĩa để lưu trữ tệp, Google Tài liệu để xuất bản các bài giảng văn bản, bản trình bày, cuộc thăm dò ý kiến, dịch vụ cho các cuộc họp video và lịch để lập kế hoạch đào tạo. Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu cách tạo video trong Google Lớp học. Giờ đây, bạn cũng có thể quay video trực tiếp lên Google Lớp học thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đây là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để thêm video cho học sinh của bạn. Nó có đầy đủ các tính năng và luôn được cập nhật với các tích hợp mới để cho phép bạn truy cập vào một số lượng lớn các công cụ sử dụng miễn phí được thiết kế để giúp dạy và học tốt hơn.

Ưu điểm

- Tạo được không gian trao đổi, thảo luận, đặt câu hỏi thắc mắc giữa học sinh và giáo viên

- Tạo điều kiện thuận lợi đối với giáo viên trong việc giao nhiệm vụ cho học sinh thực hiện tại nhà

- Liên kết với tài khoản gmail nên việc đăng ký và sử dụng cơ bản là miễn phí.

- Đường truyền ổn định

Nhược điểm

- Đòi hỏi phụ huynh phải trang bị máy tính hoặc smartphone để có thể sử dụng.

- Phụ thuộc vào chính sách của google, và sự nguy hiểm của việc thu thập thông tin cá nhân người dùng của google.

2. Zoom

Zoom là một nền tảng đào tạo và hội nghị dựa trên web. Trên khắp thế giới, nhiều giáo viên, diễn giả và sinh viên sử dụng nó để học từ xa. Zoom là nền tảng thuận tiện nhất để thực hiện các lớp học trực tuyến.

Ưu điểm

- Sử dụng được trên nhiều thiết bị: laptop, PC, smartphone

- Bản miễn phí cho phép số lượng người tham gia lên đến 100 người. Nếu bạn bỏ ra 300.000đ/tháng thì bạn sẽ sở hữu được nhiều hữu ích khác như số lượng người tham gia trên 100 người, không bị giới hạn thời lượng meeting.

- Giao diện thân thiện, sử dụng dễ dàng

- Số lần meeting không bị giới hạn

Nhược điểm

- Bản miễn phí chỉ có thời lượng 40 phút, sau 40 phút bạn phải tham gia lại để vào cuộc họp

- Có thể xuất hiện vấn đề về bộ đệm nếu sử dụng với hệ điều hành cũ. Bộ đệm sẽ ẩn tệp hệ thống tiêu thụ bộ nhớ RAM vật lý từ đó dung lượng bộ nhớ RAM vật lý không sẵn dùng cho các quy trình khác.

- Nhiều tính năng bị hạn chế, phải trả phí mới dùng được

>> Mua Zoom giá rẻ nhất thị trường ở đâu

>> Phương pháp dạy học là gì

>> 15 xu hướng marketing giáo dục đại học mới nhất

3. Skype

Với sự phổ biến của Internet và khả năng kết nối toàn cầu, Skype đã trở thành một trong những phương tiện truyền thông phổ biến nhất cho việc dạy học trực tuyến. Skype cung cấp các tính năng như cuộc gọi thoại, video call, nhắn tin văn bản, chia sẻ tập tin và chia sẻ màn hình. Người dùng có thể tạo tài khoản Skype miễn phí và kết nối với danh sách liên lạc của mình, gọi điện thoại hoặc thực hiện cuộc gọi video dễ dàng.

Ưu điểm

- Skype cho phép giảng viên và học viên giao tiếp trực tiếp qua video call.

- Skype cho phép giảng viên chia sẻ màn hình của mình, giúp học viên có thể xem và tương tác với nội dung bài giảng, bài thực hành hoặc tài liệu trực tiếp.

- Skype cung cấp tính năng ghi âm cuộc gọi, cho phép giảng viên và học viên có thể ghi lại buổi học để xem lại sau này.

- Giảng viên có thể truyền tải tài liệu và tài liệu học trực tiếp thông qua Skype.

- Linh hoạt và tiện lợi ở bất cứ đâu.

Nhược điểm

- Đôi khi, chất lượng kết nối Internet có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và hình ảnh trong cuộc gọi.

- Skype miễn phí cho phép tối đa 50 người tham gia trong một cuộc gọi nhóm, hạn chế với lớp đông học viên.

- Không có tính năng tạo bài giảng tương tác, hệ thống quản lý học viên hoặc tích hợp bài kiểm tra trực tuyến.

- Hạn chế về bảo mật và quyền riêng tư

- Giới hạn tương tác

4. Facebook

Facebook là công cụ rất phổ biến hiện nay. Nó cũng đước sử dụng rộng rãi trong dạy học trực tuyến.

Ưu điểm

- Sự phổ biến và tiếp cận rộng

- Tính tương tác và giao tiếp cao

- Dễ dàng chia sẻ tài liệu và nội dung

- Facebook cho phép giảng viên và sinh viên kết nối với nhau và tạo ra một cộng đồng học tập. Người dùng có thể chia sẻ kinh nghiệm, ý kiến, nhận xét và hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình học tập.

Nhược điểm

- Facebook gặp nhiều tranh cãi liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu của người dùng.

- Giới hạn chức năng và quản lý và sắp xếp nội dung học tập

- Phân tán thông tin

- Quản lý hoạt động học tập trên Facebook có thể khó khăn, đặc biệt khi có nhiều sinh viên tham gia.

5. Edubit

Edubit là công cụ tạo website dạy học online vô cùng dễ thao tác. Edubit dành cho tất cả mọi người muốn chia sẻ kiến thức, có thể tự xây dựng website cho riêng mình với những thao tác kéo, thả mà không yêu cầu kỹ năng thiết kế hay thành thạo quá nhiều về công nghệ.

Ưu điểm

- Linh hoạt điều chỉnh thời gian học ở bất cứ đâu

- Tạo diễn đàn thảo luận, nhóm nội dung và hỗ trợ trực tuyến. Người học có thể gửi câu hỏi, chia sẻ ý kiến và tương tác với giảng viên và các bạn học viên khác

- Cung cấp các công cụ giám sát tiến độ học tập, cho phép người học theo dõi tiến trình và đánh giá hiệu quả của bản thân.

- Tạo thi online cho cả trắc nghiệm và tự luận

- Tính năng dễ dàng sử dụng

- Hỗ trợ trên cả PC, laptop, smart phone, ipad

- Bảo mật cao

- Có nhiều gói sử dụng, gói miễn phí dùng trọn đời

Nhược điểm

- Tốc độ dùng phụ thuộc vào kết nối internet

- Không thể cung cấp trải nghiệm thực tế như môi trường truyền thống

Bên cạnh việc dạy học online, bạn cũng có thể kinh doanh khoá học nhờ các tính năng như tạo mã coupon, quản lý đơn hàng hay affiliate,...Một điểm cộng nữa là Edubit cho phép dùng thử miễn phí trọn đời, nên còn chờ gì nữa, trải nghiệm ngay Edubit tại đây.

Tìm kiếm phần mềm giảng dạy trực tuyến tốt nhất là một cách tiếp cận đòi hỏi sự cân nhắc tối đa. Sử dụng công nghệ trong giáo dục khuyến khích sự quan tâm của học sinh, cải thiện sự tham gia của họ và dẫn đến việc học tập và hiểu được cải thiện. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn phần mềm dạy học trực tuyến phù hợp nhất. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại