15 XU HƯỚNG MARKETING GIÁO DỤC ĐẠI HỌC MỚI NHẤT 

Vào năm 2022, các xu hướng marketing giáo dục đại học đều nhằm đáp ứng bối cảnh giáo dục thay đổi liên tục, thay vì khám phá các chiến thuật marketing hào nhoáng mới nhất. Các xu hướng marketing giáo dục đại học mới nhất tập trung vào việc xác định sinh viên tương lai, trả lời các câu hỏi của họ, yêu cầu nhập học, tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ nhấp (CTR). Bằng cách tập trung vào các giai đoạn này trong chiến lược marketing của mình, bạn có thể cải thiện tỷ lệ đăng ký và tận dụng tối đa các xu hướng marketing.

Một chiến lược tuyển dụng sinh viên có cấu trúc tốt có thể giúp các trường/trung tâm đào tạo cải thiện khả năng tiếp cận thực tế, tăng số lượng tuyển sinh và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

15 xu hướng marketing giáo dục mà bạn nên cập nhật ngay

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực giáo dục, bạn phải tìm cách ứng biến các phương pháp hiện tại của mình. Hãy để chúng tôi làm rõ điều này – marketing kỹ thuật số vào năm 2023 là đi sâu vào các kênh hiện tại và tối ưu hóa chúng thay vì áp dụng các công cụ mới.

Bạn phải tận dụng tối đa các cơ hội mới để nâng cao phạm vi tiếp cận của mình và đưa ra các chiến lược marketing kỹ thuật số hấp dẫn cho giáo dục đại học để tăng lượng sinh viên hàng năm của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng các giá trị độc đáo của trường học của bạn được làm nổi bật thông qua các nỗ lực marketing của bạn.

Thế hệ gen Z tiếp cận với mạng xã hội từ rất sớm, và các trung tâm cũng cần có mặt trên các nền tảng để có cách tiếp cận phù hợp với từng đối tượng học viên của mình. Hãy cùng xem xét 15 xu hướng marketing giáo dục đại học có thể hành động có thể giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị để thu hút các sinh viên tương lai nhé.

1. Sử dụng các video dạng ngắn giới thiệu trường học/trung tâm

50% các trường chứng kiến ​​​​sự sụt giảm trong các yêu cầu thăm trường. Khi số lượng sinh viên quan tâm đến việc khám phá khuôn viên trường giảm đáng kể, các cơ sở giáo dục đại học có thể sử dụng video để tiếp cận các sinh viên tương lai.

Một số khía cạnh họ có thể tạo video của mình bao gồm:

- Tham quan khuôn viên ảo

- Giải đáp những băn khoăn được tìm kiếm nhiều nhất về học viện

- Cung cấp một chuyến tham quan các cơ sở cho sinh viên

Hầu hết mọi nền tảng xã hội đều cho phép bao gồm nội dung video dạng ngắn. Bạn có thể kết nối những điều này với các video dài để cung cấp thêm thông tin và bổ sung nội dung cho các nỗ lực quảng cáo video dành cho giáo dục đại học của mình.

2. Sử dụng YouTube cho nội dung để marketing giáo dục cao hơn

Các video trên YouTube mang đến cơ hội mở rộng nhận thức về học viện của bạn. Nó cũng tăng hiệu suất SEO và hỗ trợ các chiến dịch marketing kỹ thuật số khác. YouTube có hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, khiến YouTube trở thành kênh hoàn hảo để tiếp cận các sinh viên tương lai.

‍Bạn có thể tải lên các video dài để chia sẻ thông tin chi tiết về học viện của mình trên nền tảng này. Khi các đại sứ sinh viên thảo luận về trải nghiệm của họ tại trường đại học của bạn, điều đó sẽ khiến các sinh viên tương lai quan tâm đến trường đại học của bạn. Sử dụng video là một trong những xu hướng marketing giáo dục đại học có ảnh hưởng nhất năm 2023, tạo ra làn sóng thay đổi về số liệu tuyển sinh.

>> 10 mẹo để tạo trang web elearning hoàn hảo

>> Mẹo tạo đề cương khoá học hiệu quả

3. Tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao với quảng cáo PPC cho các viện giáo dục đại học

Các công cụ tìm kiếm như Google cung cấp dịch vụ trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). Chạy quảng cáo PPC cho các tổ chức giáo dục đại học là một cách tuyệt vời để tiếp cận với các sinh viên tiềm năng. Bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ cụ thể, các tổ chức có thể đảm bảo rằng quảng cáo của họ xuất hiện trước những sinh viên tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về giáo dục đại học.

Ngoài ra, PPC có thể là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng cho các tổ chức giáo dục đại học. Bằng cách nhắm mục tiêu lại các sinh viên bằng quảng cáo quan tâm đến giáo dục đại học và cung cấp cho họ cách liên hệ với tổ chức, PPC có thể là một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng về giáo dục đại học hiệu quả.

Thay vì dựa vào lượt truy cập trang web tự nhiên, PPC thu hẹp đối tượng mục tiêu theo độ tuổi và nhân khẩu học khác. Nó tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không phương pháp nào khác có được.

Quảng cáo trên Facebook là nơi lý tưởng để bắt đầu khi chạy một chiến dịch quảng cáo được tài trợ hiệu quả nhằm nâng cao số lượng đăng ký trên Facebook và Instagram. 96% các nhà marketing tin rằng về mặt quảng cáo trên mạng xã hội, Facebook vượt trội so với tất cả các nền tảng khác do nhắm mục tiêu chính xác, phạm vi tiếp cận quảng cáo nhanh và chi phí thấp. 

Facebook và Instagram đang được ngày càng nhiều trường học, cao đẳng và tổ chức sử dụng để quảng cáo các ưu đãi, chương trình giảng dạy và thành công của học sinh. Theo một cuộc khảo sát nghiên cứu của Statista năm 2019 (dự kiến ​​trong 5 năm), 93% các tổ chức giáo dục được khảo sát trên toàn thế giới sử dụng Facebook cho mục đích marketing.

Quảng cáo trên Facebook tập trung vào nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học (dựa trên ngôn ngữ, giới tính và độ tuổi), nhắm mục tiêu dựa trên sở thích, vị trí và dựa trên hành vi. Bạn có thể sử dụng các nhắm mục tiêu này để thu hẹp phạm vi tiếp cận của mình với đối tượng phù hợp nhất,.

4. Chuyển các chiến lược PR của bạn sang trực tuyến để marketing hiệu quả hơn

Một số nguyên tắc cơ bản về PR sẽ không bao giờ thay đổi. Trong trường hợp của các viện giáo dục đại học, việc tiếp cận PR cho giáo dục đại học liên quan đến việc thiết lập mối quan hệ với các biên tập viên, giáo sư và phóng viên. Trong khi đó, các biên tập viên và phóng viên là cánh cổng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Đối với các trường đại học, marketing nội dung có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ nghiên cứu này và các thông tin có giá trị khác với các sinh viên tương lai.

Một chiến thuật PR khác mà bạn có thể sử dụng liên quan đến việc đặt quảng cáo một cách có chiến lược trên các trang web nội dung mà sinh viên có nhiều khả năng truy cập nhất.

5. Tận dụng sức mạnh của tiếp thị có ảnh hưởng

Khi các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số tiếp tục phát triển, các chiến lược mà các tổ chức giáo dục đại học sử dụng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ cũng vậy. Một chiến thuật như vậy đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây là tiếp thị có ảnh hưởng.

Tiếp thị qua người ảnh hưởng là một hình thức tiếp thị trên mạng xã hội dựa trên sự chứng thực và đề cập đến sản phẩm từ những người có ảnh hưởng – những cá nhân có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Giáo dục đại học có tiềm năng được quảng bá thông qua tiếp thị người ảnh hưởng. Đối với điều này, bạn phải bắt đầu chiến dịch của mình bằng cách phân tích các kênh truyền thông xã hội của mình.

Đánh giá những cá nhân sử dụng tên của học viện của bạn và nghiên cứu vị trí truyền thông xã hội của họ. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các dịch vụ của một cơ quan kỹ thuật số để giúp bạn về vấn đề này. Sau đó, kết nối với những người có ảnh hưởng và thảo luận về cách tiếp cận mà họ nên áp dụng để quảng cáo cho tổ chức của bạn. Các trường đại học cho chiến lược xây dựng thương hiệu cũng có thể tận dụng sinh viên của chính bạn để trở thành đại sứ của bạn và nói tích cực về tổ chức giáo dục đại học của bạn. 

6. Sử dụng quảng cáo đáp ứng

Marketing giáo dục đại học ngày càng trở nên cạnh tranh. Để luôn dẫn đầu, các tổ chức cần áp dụng các chiến lược marketing mới và sáng tạo. Một chiến lược như vậy là sử dụng quảng cáo đáp ứng.

Quảng cáo đáp ứng được thiết kế để điều chỉnh kích thước, hình dạng và giao diện của quảng cáo cho phù hợp liền mạch với nội dung của trang web hoặc ứng dụng. Điều này cho phép chúng hiển thị rõ ràng và hiệu quả cao mà không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Khi tạo quảng cáo đáp ứng, bạn có thể làm việc trên một số định dạng quảng cáo, nội dung, tiêu đề và hình ảnh.

Không giống như quảng cáo tĩnh, quảng cáo đáp ứng giúp tăng tỷ lệ nhấp và lượng hiển thị cao hơn. Theo Google, quảng cáo tìm kiếm đáp ứng có CTR cao hơn 5 – 15% so với quảng cáo tìm kiếm tiêu chuẩn.

>> Làm sao để giảng viên và mọi người có thể kiếm tiền online từ kiến thức của họ

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

7. Áp dụng cá nhân hóa để marketing giáo dục cao hơn

Nội dung được cá nhân hóa là một chiến lược marketing mạnh mẽ cho các tổ chức giáo dục đại học. Bằng cách cá nhân hóa nội dung, các trường đại học có thể kết nối với các sinh viên tiềm năng ở mức độ cá nhân hơn, tăng khả năng chuyển đổi.

Đây là một số chiến lược cá nhân hóa trang web để xem xét kết hợp vào chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của bạn cho các sinh viên tương lai trong tương lai:

- Video được cá nhân hóa

- Cá nhân hóa hành trình của ứng viên

- Chiến thuật cá nhân hóa CRM

- Chiến thuật cá nhân hóa mức độ liên quan

Một thiết kế trang web giáo dục đại học thành công phải tính đến nhiều yếu tố. Với sự kết hợp phù hợp giữa tính sáng tạo và bí quyết kỹ thuật, một trang web có thể được tối ưu hóa để hiển thị trên công cụ tìm kiếm, trải nghiệm người dùng và nhận diện thương hiệu.

8. Sử dụng Google Analytics để marketing giáo dục đại học

Là một nhà marketing giáo dục đại học, bạn biết rằng dữ liệu là chìa khóa để hiểu đối tượng của bạn và đưa ra quyết định sáng suốt về chiến lược marketing của bạn. Google Analytics là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn thu thập và phân tích dữ liệu về lưu lượng truy cập trang web của mình.

Khi được sử dụng đúng cách, Google Analytics có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về khách truy cập trang web của bạn là ai, họ đến từ đâu, họ làm gì trên trang web của bạn và hơn thế nữa. Với thông tin này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình để nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn và đạt được mục tiêu của mình.

Google Analytics không tập trung vào các chi tiết kỹ thuật, thay vào đó, nó nhấn mạnh cách toàn bộ trang web đang được sử dụng. 

Các chỉ số nâng cao của nó giúp dự báo hành vi của người dùng và tính toán thời gian rời bỏ. Nó cũng cho phép kiểm soát dữ liệu chi tiết hơn và chỉ định cách bạn nên tối ưu hóa các chiến dịch của mình.

9. Cải thiện khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của tổ chức giáo dục đại học của bạn

Là một tổ chức giáo dục đại học, điều quan trọng là đảm bảo rằng các nỗ lực marketing của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng. Một cách để làm điều này là sử dụng các chiến lược SEO giáo dục đại học.

SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm của Google để kiếm được mức lưu lượng truy cập web cao hơn và cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm có thể tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các từ khóa mục tiêu của bạn, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến nhiều khách truy cập trang web hơn.

Trừ khi các kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) được sử dụng, nội dung được thiết kế tốt sẽ không được chú ý và không đạt được mục tiêu của nó. Giả sử SEO là nhà quảng cáo trực tuyến của bạn, người sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư tiềm năng và sinh viên tương lai.

Nói về điều này, một chiến lược marketing nội dung xuất sắc để hỗ trợ các nỗ lực SEO của bạn sẽ bao gồm các bài đăng trên blog, đồ họa thông tin, video, bài đăng trên mạng xã hội và các chuyến tham quan ảo có tính tương tác cao.

Ba loại SEO chính mà bạn phải biết là:

- SEO trên trang là nội dung được làm phong phú với các từ khóa chiến lược, mô tả meta, thẻ tiêu đề, liên kết nội bộ và tiêu đề được tối ưu hóa và bạn có thể làm theo các mẹo SEO cho các trường đại học để có kết quả tốt hơn.

- Xây dựng liên kết liên quan đến việc tích hợp các liên kết nội bộ chất lượng cao vào nội dung của bạn.

- SEO kỹ thuật đảm bảo rằng trang web chính thức của học viện của bạn không có lỗi kỹ thuật hoặc nội dung không liên quan. Các yếu tố như sơ đồ trang web XML bị hỏng và liên kết bị thiếu thực sự có thể gây tổn hại cho trang web của bạn.

Sử dụng thông tin chi tiết về SEO và chiến lược từ khóa sẽ giúp bạn giành được các đoạn trích nổi bật và đưa lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình. Điều đó đang được nói, SEO không đơn giản như PPC. Phải mất rất nhiều thời gian và nỗ lực để đạt được kết quả có ý nghĩa từ SEO. 

10. Nhấn mạnh kết quả nghề nghiệp

Có một số cách để làm nổi bật kết quả nghề nghiệp trong tiếp thị của bạn. Một là giới thiệu các câu chuyện của cựu sinh viên trên trang web của bạn hoặc trong các tài liệu marketing khác. Những câu chuyện này có thể cho sinh viên thấy những loại công việc mà cựu sinh viên có thể nhận được sau khi tốt nghiệp. Một cách khác để làm nổi bật kết quả nghề nghiệp là tập trung vào các chương trình cụ thể có thành tích tốt trong việc chuẩn bị cho sinh viên nghề nghiệp. Ví dụ: nếu bạn có một chương trình điều dưỡng có tỷ lệ tìm được việc làm cao, hãy đảm bảo đề cập đến điều này trong hoạt động marketing của bạn.

>> 4 bước giúp sinh viên tăng tỷ lệ hoàn thành khoá học của bạn

>> 8 kỹ năng huấn luyện chính giúp bạn đào tạo hiệu quả

11. Tận dụng các nhóm đối tượng tương tự

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa hoạt động marketing giáo dục đại học của mình, hãy cân nhắc sử dụng đối tượng tương tự. Đối tượng tương tự là những nhóm người có chung đặc điểm với sinh viên hoặc khách hàng hiện tại của bạn. Đây có thể là bất cứ điều gì từ tuổi tác và vị trí đến sở thích và hành vi.

Có một số điều cần lưu ý khi sử dụng đối tượng tương tự cho hoạt động marketing của bạn. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nhóm bạn đang nhắm mục tiêu đủ lớn để trở nên quan trọng, nhưng không quá lớn đến mức không thực tế để tiếp cận tất cả họ. Thứ hai, cân nhắc sử dụng nhiều đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu các nhóm người khác nhau. Và cuối cùng, đừng quên kiểm tra và đo lường kết quả của bạn để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình khi cần thiết.

Nếu bạn sử dụng đối tượng tương tự trong marketing giáo dục đại học, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang tiếp cận đúng người với thông điệp của mình. Điều này có thể giúp bạn thu hút thêm nhiều sinh viên quan tâm đến trường của bạn và cuối cùng là tăng số lượng đăng ký của bạn.

Quảng cáo trên Facebook cho phép bạn sử dụng đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu những khách hàng tiềm năng mới có cùng sở thích với các sinh viên hiện tại của bạn. Đây là một trong những chiến lược marketing kỹ thuật số có lợi nhất mang lại kết quả tuyệt vời cho các trường đại học.

12. Sử dụng Phễu bán hàng trong các chiến lược marketing của bạn 

Phễu bán hàng phụ thuộc vào năm giai đoạn bán hàng chính: nhận thức, cân nhắc, quyết định, chấp nhận và ủng hộ.

Bạn có thể sử dụng kênh tuyển sinh bán hàng trong chiến lược marketing của mình để đại diện cho các chương trình giáo dục đại học của mình một cách hiệu quả. 

Ví dụ, yếu tố nhận thức có thể được kết hợp vào chiến lược marketing bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để làm cho sinh viên trong nước và quốc tế biết đến sự hiện diện của bạn. Tương tự, việc so sánh với các cơ sở giáo dục đại học khác sẽ phục vụ cho các thành phần cân nhắc và quyết định của phễu bán hàng. 

Các thành phần cuối cùng, bao gồm cả việc áp dụng và ủng hộ, cũng có thể được kết hợp vào chiến lược marketing bằng cách cung cấp số lượng đăng ký cho đến nay và làm nổi bật bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh như thế nào. 

13. Marketing đàm thoại 

Marketing hội thoại đã phát triển như một phương pháp marketing trong nước hàng đầu cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Bằng cách sử dụng các hộp trò chuyện tích hợp và nhắn tin nhanh, các nhóm marketing và bán hàng trên toàn thế giới đang cải thiện mức độ tương tác với khách hàng tiềm năng đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Điều cần thiết đối với các tổ chức giáo dục đại học là phải đi trước đón đầu và đưa vào các phương pháp marketing tiêu chuẩn của ngành như marketing đàm thoại mà sinh viên ngày nay đã trưởng thành để dự đoán từ các trường cao đẳng và đại học. 

Khi ngành giáo dục đại học tiếp tục thay đổi theo hướng chiến lược ưu tiên kỹ thuật số, các tổ chức cần có giải pháp công nghệ phù hợp để tương tác nhanh chóng và trực tiếp với sinh viên trên quy mô lớn.

14. Khai thác sức mạnh của nền tảng TikTok

Các tổ chức giáo dục đại học đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội để tương tác với Thế hệ Z bằng cách nâng cao nhận thức, kết nối và tương tác với khán giả Gen Z theo cách vui vẻ và dễ tiếp cận. 

43% người dùng TikTok trong độ tuổi từ 18 đến 24, khiến họ trở thành nhóm nhân khẩu học lý tưởng cho giáo dục đại học.

Bạn có thể sử dụng TikTok để lên kế hoạch cho các chuyến tham quan khuôn viên trường, chia sẻ nội dung do sinh viên tạo, trả lời câu hỏi của sinh viên trong phiên trực tiếp và lên kế hoạch cho các thử thách thú vị trong khuôn viên trường đại học. Có một chiến lược truyền thông xã hội mạnh mẽ cho giáo dục đại học cũng có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và giới thiệu trải nghiệm của sinh viên thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. 

15. Hợp tác với Đại sứ sinh viên

Các sinh viên tương lai có xu hướng tin tưởng những gì một người nói hơn so với phương châm của học viện của họ. 

Theo Khảo sát quảng cáo của Nielsen, 92% khách hàng nói rằng họ hoàn toàn hoặc một phần tin vào những lời giới thiệu truyền miệng về các sản phẩm và dịch vụ từ gia đình, đồng nghiệp và bạn bè, khiến những lời đề xuất này trở thành nguồn đáng tin cậy nhất. Xem xét các số liệu thống kê này, bạn có một công thức an toàn để tăng số lượng đăng ký với các đại sứ sinh viên.

Về cơ bản, các đại sứ sinh viên của học viện của bạn đóng vai trò là liên lạc viên giữa trường của bạn và các sinh viên tiềm năng, thể hiện học viện của bạn trông như thế nào từ bên trong.

Các sinh viên tương lai sẽ cởi mở hơn đáng kể với các chiến dịch marketing thực tế có các sinh viên thực tế, quan điểm tự nhiên và trải nghiệm xác thực. Bạn có thể sử dụng sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của đại sứ để nói với sinh viên lý do tại sao họ cần đăng ký vào học viện của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại