5 CHIẾN LƯỢC PHỔ BIẾN GIÚP BẠN KIẾM TIỀN TỪ KHOÁ HỌC ONLINE CỦA MÌNH

Bạn đã nghĩ đến việc kiếm tiền từ kiến ​​thức của mình bằng cách bán các khóa học trực tuyến chưa? Mọi người đang khao khát kiến ​​thức hơn bao giờ hết. Và chúng ta không chỉ nói về giáo dục học thuật và kỹ năng làm việc. Mọi người đam mê tìm kiếm những sở thích thỏa mãn, khám phá các chủ đề sẽ mở rộng nhận thức của họ và nỗ lực hướng tới sự phát triển cá nhân.

Việc tiếp thu kiến ​​thức này tạo ra những cơ hội to lớn cho những người sáng tạo nội dung, những người có ảnh hưởng và các nhà giáo dục. Nếu bạn giỏi trong một lĩnh vực nào đó và thích chia sẻ kiến thức của mình, hãy bắt đầu tìm hiểu cách bạn có thể kiếm tiền từ nó nhé.

Có một số phương pháp kiếm tiền để bán các khóa học trực tuyến của bạn. Bạn có thể đã biết tất cả hoặc một số trong số đó, nhưng bạn có biết ưu và nhược điểm của từng lựa chọn không? Và khi nào là thời điểm tốt nhất để bán các gói thành viên thay vì các khóa học đơn lẻ?

Nếu bạn chưa rõ về các lựa chọn của mình, hãy đọc tiếp để tìm hiểu 5 chiến lược kiếm tiền được sử dụng phổ biến nhất và thời điểm sử dụng từng chiến lược, bao gồm các ví dụ từ các học viện trực tuyến phổ biến.

5 cách để kiếm tiền từ các khóa học trực tuyến của bạn

Nếu bạn quyết định tạo và bán các khóa học trực tuyến, chúng tôi khuyên bạn nên cung cấp nhiều tùy chọn mua bất cứ khi nào có thể. Bạn không cần chỉ chọn một trong các chiến lược sau và gắn bó với nó.

Ngược lại, việc cho phép khách hàng lựa chọn cách họ muốn thanh toán và mức độ cam kết với học viện của bạn sẽ khuyến khích doanh số bán khóa học nhiều hơn.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới giúp tăng lợi nhuận và phù hợp với đối tượng của bạn hơn. Nhưng hãy xem chi tiết những gì chúng ta đang nói ở đây.

1. Mua một lần

Đây là cách tiếp cận đơn giản nhất, trong đó sinh viên phải trả một khoản phí duy nhất để được cấp quyền truy cập trọn đời vào nội dung khóa học.

Lợi ích của việc mua hàng một lần

Đơn giản để thực hiện và quản lý. Mua hàng một lần rất đơn giản để khách hàng hiểu và dễ dàng thiết lập. Không cần phải lo lắng về việc rời bỏ; Ngoài ra, bạn có thể thay đổi giá tại bất kỳ thời điểm nào.

Dễ dàng chuyển đổi khách hàng. Mua một lần là một quyết định không mang tính cam kết, đặc biệt nếu giá khóa học phải chăng. Khách hàng không cần phải suy nghĩ nhiều trước khi mua khóa học ngoại trừ việc khóa học đó có khiến họ quan tâm hay không!

Chúng có thể được sử dụng như một đợt bán thêm. Các sản phẩm kỹ thuật số được cung cấp dưới dạng mua một lần có thể được sử dụng cùng với đăng ký hoặc tư cách thành viên như một nguồn doanh thu bổ sung.

Lưu ý khi thiết lập mua khoá học một lần

Doanh thu và doanh thu khóa học không thể đoán trước. Tháng này bạn có thể bán bốn khóa học, một trăm khóa học tiếp theo. Để tạo nguồn doanh thu ổn định, hãy xem xét phương thức kiếm tiền như đăng ký.

Khó mở rộng quy mô kinh doanh của bạn. Do tính không thể đoán trước của các giao dịch mua một lần và giá trị lâu dài của khách hàng thấp, phương pháp kiếm tiền này không tối ưu nếu bạn muốn mở rộng hoạt động kinh doanh khóa học trực tuyến của mình .

Bạn sẽ cần phải cố gắng hơn nữa để có được những khách hàng trung thành. Ngay cả khi bạn đã tạo một khóa học chất lượng cao, bạn vẫn khó đạt được mức độ tương tác mà việc đăng ký hoặc tư cách thành viên tạo ra, vì ở đây chúng ta đang nói về mối quan hệ “ngắn hạn”.

>> Top 14 phần mềm thuyết trình thay thế cho Powerpoint

>> Cấu trúc của Podcast giáo dục và các yêu cầu để có Podcast giáo dục chất lượng

2. Đăng ký

Mô hình đăng ký có nghĩa là người học phải trả một khoản phí định kỳ để truy cập vào khóa học hoặc học viện của bạn. Đây có thể là một cách hay để người tạo khóa học tạo doanh thu định kỳ.

Và nếu bạn sử dụng LMS hiện đại như Edubit, bạn có thể tạo các gói đăng ký riêng biệt cho các đối tượng khác nhau của mình.

Lợi ích của việc đăng ký

Doanh thu định kỳ, điều này mang lại sự ổn định tài chính hơn cho bạn và lập kế hoạch tốt hơn về việc mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

Nó khuyến khích sinh viên tiếp tục tham gia vào khóa học của bạn.

Mô hình định giá này thuận tiện hơn cho những khách hàng muốn khám phá nhiều khóa học và có kế hoạch tiếp tục tham gia.

Bạn có nhiều cơ hội hơn để bán kèm vì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn.

Lưu ý của việc tạo đăng ký

Việc bán đăng ký khó khăn hơn so với mua một lần. Nhiều người không muốn cam kết lâu dài vì lý do tài chính hoặc đơn giản vì họ muốn mua một khóa học, chỉ vậy thôi.

Để áp dụng mô hình này, bạn phải xây dựng sẵn một số khóa học để cung cấp cho khách hàng lý do đầu tư lâu dài vào việc học trực tuyến.

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực huấn luyện hoặc tư vấn và cung cấp các phiên trực tiếp 1:1 hoặc nhóm cho khách hàng của mình thì mô hình định giá này sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn và giúp bạn giữ được cơ sở khách hàng ổn định.

Chiến lược dựa trên đăng ký hoạt động cho:

Những người sáng tạo khóa học đã hoạt động được một thời gian và đã xây dựng được thương hiệu cá nhân vững chắc với lượng người theo dõi trung thành.

Các nhà giáo dục và người sáng tạo đã xây dựng nhiều khóa học có thể cam kết phát hành tài liệu khóa học mới và nội dung chất lượng thường xuyên.

Các chủ đề ngách

3. Membership

Đây là một mô hình kiếm tiền phổ biến khác, trong đó sinh viên trả phí hàng tháng hoặc hàng năm để truy cập vào thư viện các khóa học của bạn cũng như các nội dung và lợi ích độc quyền khác.

Tạo một trang web thành viên là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sáng tạo nội dung và chuyên gia dày dạn kinh nghiệm hơn. Tư cách thành viên tương tự như đăng ký, nhưng chúng có một số điểm khác biệt chính. Đầu tiên là chiến lược định giá theo cấp độ, có nghĩa là quyền truy cập vào nội dung, sự kiện và các đặc quyền khác, tùy thuộc vào cấp độ thành viên. 

Điểm khác biệt thứ hai là cộng đồng, phải được củng cố liên tục vì đây là một phần không thể thiếu của thỏa thuận. Đó là lý do chính khiến mọi người đăng ký làm thành viên ngay từ đầu – các ưu đãi, sự kiện và cơ hội độc quyền để kết nối và gặp gỡ những người có cùng sở thích.

Để thiết lập trang web thành viên, bạn có thể sử dụng nền tảng xây dựng cộng đồng hoặc LMS hoặc nền tảng khóa học trực tuyến, như Edubit, để có thêm các tính năng học tập.

Nền tảng học tập điện tử còn hỗ trợ thêm các định dạng nội dung trực tuyến đa dạng, như đánh giá và câu hỏi, video và sách điện tử, cho phép bạn tạo ra những trải nghiệm giáo dục hấp dẫn và có giá trị hơn. Nhiều tư cách thành viên cũng được các kênh YouTube hỗ trợ. 

Lợi ích của Membership

Doanh thu định kỳ cho phép lập kế hoạch tài chính tốt hơn và thu nhập tương đối ổn định.

Ý thức cộng đồng lớn hơn giữa các thành viên và giao tiếp trực tiếp với người sáng tạo trong các sự kiện trực tiếp.

Cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu của bạn và lượng người theo dõi trung thành.

Giá trị trọn đời của khách hàng cao hơn .

Giá cả linh hoạt và nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng – họ có thể chọn số tiền họ muốn trả dựa trên những gì họ muốn truy cập.

Lưu ý khi thiết lập membership

Việc thiết lập và quản lý chiến lược này có thể phức tạp hơn các chiến lược kiếm tiền khác.

Bạn cần phải có một thương hiệu khá nổi tiếng để mô hình này hoạt động

Mặc dù dễ dự đoán hơn so với mua hàng một lần nhưng tư cách thành viên vẫn có thể bị hủy và ảnh hưởng đến luồng doanh thu của bạn.

Sáng tạo nội dung không bao giờ dừng lại. Để mang lại giá trị cho khách hàng và xây dựng sự tương tác, bạn cần tạo podcast , hội thảo trên web , lớp học nâng cao và các sự kiện trực tiếp khác cũng như duy trì hoạt động tích cực trong các diễn đàn cộng đồng.

💡 Khía cạnh quan trọng nhất của trang web thành viên là sự tương tác, vì vậy hãy tập trung vào việc tổ chức các sự kiện trực tiếp và cung cấp các lợi ích độc quyền sẽ khiến khách hàng trả tiền của bạn cảm thấy được chiều chuộng.

>> Cách bán khoá học của bạn từ A đến Z với 9 bước kèm hướng dẫn đầy đủ

>> Top 10 ý tưởng cho khoá học trực tuyến theo từng ngành nghề

>> Cách định giá khoá học trực tuyến của bạn

4. Freemium

Với mô hình freemium, bạn cung cấp miễn phí phiên bản cơ bản của khóa học, với tùy chọn nâng cấp lên phiên bản cao cấp để có thêm các tính năng và lợi ích. Một lợi ích chung là được cấp chứng chỉ vào cuối khóa học, đây là động lực lớn để khách hàng đăng ký.

Lưu ý rằng mô hình freemium không giống như mô hình dùng thử miễn phí. Bản dùng thử miễn phí là quyền truy cập vào nội dung trong một khoảng thời gian cụ thể (thường từ 7 đến 30 ngày) và được sử dụng để đăng ký và thành viên.

Lợi ích của mô hình freemium

Rào cản gia nhập thấp. Khách hàng thực sự không có gì để mất khi đăng ký một khóa học miễn phí.

Nó có thể được sử dụng như một chiến lược tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu. Khóa học miễn phí sẽ thu hút khán giả, sau đó họ có thể chuyển đổi thành khách hàng trả tiền.

Đó là một cách tuyệt vời để nhận phản hồi và giúp bạn có thêm thời gian trước khi phát triển khóa học chính thức của mình.

Lưu ý khi sử dụng mô hình Freemium

Không có gì đảm bảo rằng những người đăng ký phiên bản miễn phí sẽ chuyển đổi thành khách hàng trả phí. Bạn không thể trông cậy vào việc kiếm tiền bằng mô hình này mà chỉ dựa vào việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

💡 Hãy thiết kế trò chơi của bạn để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Ngoài việc cung cấp một khóa học chất lượng hàng đầu, hãy đưa ra những ưu đãi trong thời gian có hạn để khuyến khích họ mua toàn bộ khóa học.

5. Gói khóa học

Gói khóa học là khi bạn nhóm và bán nhiều hơn hai khóa học cùng nhau. Các khóa học khám phá các chủ đề bổ sung và lý do đằng sau việc phân nhóm này còn…cao quý hơn lợi nhuận - nó mang lại trải nghiệm học tập toàn diện và khám phá chuyên sâu về chủ đề hiện có.

Thông thường, các khóa học được bán cùng nhau sẽ dẫn đến việc trao chứng chỉ và một loại chuyên môn nào đó - loại chứng chỉ sau được cung cấp bởi một công ty lớn hoặc tổ chức giáo dục được công nhận.

Đóng gói khóa học của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung khác, chẳng hạn như sách điện tử, mẫu hoặc buổi huấn luyện, cũng là một hình thức đóng gói khóa học.

Lợi ích của gói khóa học

Đó là một lựa chọn hấp dẫn và tiết kiệm hơn cho những khách hàng muốn mua nhiều khóa học khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn bán được nhiều hơn trong khi khách hàng tiết kiệm được tiền.

Nó làm tăng giá trị nhận thức và thẩm quyền của học viện trực tuyến của bạn.

Một loạt các khóa học có tác động nhiều hơn một khóa học duy nhất. Việc bổ sung chứng chỉ vào cuối chương trình có nghĩa là người học có thể thể hiện các kỹ năng mới của mình.

Bán hầu hết các khóa học của bạn theo gói sẽ tăng mức độ tương tác của khách hàng và giá trị trọn đời .

Lưu ý khi tạo gói khóa học

Giá cao hơn có thể khiến một số người nản lòng.

Không phải ai cũng quan tâm đến mọi khóa học có trong gói, vì vậy họ có thể chọn không mua gói nào cả.

💡 Vì những lý do này, tốt nhất là mỗi khóa học đều toàn diện và có thể được bán riêng lẻ.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại