TOP 14 PHẦN MỀM THUYẾT TRÌNH THAY THẾ CHO POWERPOINT

PowerPoint là một trong những công cụ đầu tiên cung cấp các mẫu có thể tùy chỉnh, dễ sử dụng là một điểm cộng lớn cho những người không phải là nhà thiết kế. Nhưng về mặt thiết kế, PowerPoint không phải là nền tảng hoặc phần mềm thuyết trình hấp dẫn nhất. Bài thuyết trình của bạn có thể sẽ thiếu chuyển động mà bạn mong muốn, dẫn đến những bài thuyết trình đơn điệu mà ít người thích xem. Có rất nhiều công cụ khác có thể thay thế Powerpoint để làm slide thuyết trình sinh động và hấp dẫn, cùng xem ở bài viết này nhé.

Để tạo một bản trình bày sinh động, bạn cần phần mềm có khả năng đa phương tiện. Và khi bạn sử dụng phần mềm thuyết trình với các tính năng khác ngoài việc chỉ thêm hình ảnh và văn bản, bạn sẽ tăng cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả trong toàn bộ bài phát biểu của mình. 

Sau đây là top 14 phần mềm thuyết trình thay thế cho PowerPoint. Tất cả đều dễ học và cung cấp các tính năng riêng biệt để giải quyết các nhu cầu khác nhau, khiến mỗi công cụ này trở thành công cụ trình bày tốt nhất cho một mục đích cụ thể.

1. Prezi Present

Thư viện thiết kế: Hơn 200 mẫu cho một số ngành và nhu cầu.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể gửi liên kết chia sẻ có thể thu hồi cho các thành viên trong nhóm hoặc bạn bè để nhận phản hồi. Bạn có thể thêm cộng tác viên bằng email được liên kết với tài khoản Prezi để cùng tạo bản trình bày.

Chi phí: Giá thay đổi tùy thuộc vào số lượng dự án bạn muốn tạo và các chức năng bạn yêu cầu. Có gói miễn phí, gói Plus với giá 15 USD/tháng và gói Premium với giá 19 USD/tháng.

Khả năng tương thích: Ứng dụng máy tính để bàn của Prezi có quyền truy cập ngoại tuyến hoạt động trên Windows và Mac. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Prezi Viewer để xem, trình bày và chia sẻ (nhưng không chỉnh sửa) bản trình bày trên thiết bị iOS hoặc Android của mình.

Prezi cho phép bạn tạo một câu chuyện phi tuyến tính, nghĩa là bạn không cần phải đi từ trang trình bày A đến trang B rồi đến trang C. Thay vào đó, bạn có thể chuyển thẳng đến phần khiến khán giả của bạn quan tâm nhất và tránh làm họ nhàm chán với những dữ liệu khác.

Các bài thuyết trình mang tính tương tác của Prezi liên tục nhắc nhở người xem tiếp tục theo dõi. Ví dụ: trước tiên, bạn có thể chia sẻ cái nhìn toàn cảnh về nội dung của bài thuyết trình dưới dạng phần giới thiệu. Sau đó, bạn có thể phóng to các chủ đề cụ thể để hướng dẫn thêm cho khán giả về một vấn đề, sản phẩm hoặc ý tưởng mới.

>> 10 ứng dụng học tập di động tốt nhất dành cho tất cả mọi người

>> 5 mẹo giúp bạn thu hút khách hàng trực tuyến mới

2. Vyond: Tốt nhất cho các bài thuyết trình dựa trên hoạt hình hấp dẫn

Thư viện thiết kế: 182 mẫu đầy đủ có thể tùy chỉnh. Chúng không phải là mẫu slide tĩnh điển hình của bạn. Thay vào đó, chúng là các mẫu theo câu chuyện mà bạn có thể sử dụng để tạo bản trình bày hấp dẫn.

Khả năng chia sẻ: Các nhóm có thể làm việc đồng thời trên cùng một dự án. Bạn cũng có thể làm việc cùng nhau một cách không đồng bộ bằng cách tải nội dung, mẫu tùy chỉnh và ký tự lên từng dự án.

Chi phí: Gói cơ bản bắt đầu ở mức 25 đô la một tháng cho gói hàng năm. Với 83,25 USD một tháng, bạn có thể truy cập toàn bộ bộ công cụ, định dạng xuất (GIF so với MP4), độ phân giải và kiểu hoạt ảnh của Vyond.

Khả năng tương thích: Vyond là phần mềm dựa trên trình duyệt mà bạn có thể truy cập thông qua Windows và Mac.

3. Zoho Show: Tốt nhất cho các nhóm không quan tâm đến thiết kế cầu kỳ

Thư viện thiết kế: 59 mẫu miễn phí được xây dựng cho các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể cộng tác trong thời gian thực với đồng đội, gắn thẻ họ để thông báo cho họ về thay đổi bạn vừa thực hiện và nhận xét về các lĩnh vực cần một số ngữ cảnh.

Chi phí: Miễn phí.

Khả năng tương thích: Zoho Show hoạt động trên tất cả các thiết bị Android và Mac, từ máy tính xách tay, điện thoại đến TV.

Zoho Show là phần mềm thuyết trình sử dụng giao diện gọn gàng để bạn có thể tập trung vào việc sắp xếp các ý tưởng của mình. Ngoài ra còn có các công cụ hoạt hình giúp bạn làm nổi bật các phần của bài thuyết trình. Mặc dù nó không cung cấp các tùy chọn tương tác nhưng nó hoàn hảo cho các nhóm cần tạo một bản trình bày đơn giản trong khoảng thời gian ít nhất.

4. Beautiful.ai: Tốt nhất cho các nhóm có ý thức về thời gian và thiết kế

Thư viện thiết kế: Có 62 mẫu. Mỗi phần tập trung vào một trường hợp sử dụng, chẳng hạn như đưa ra ý tưởng về công ty hoặc trình bày một nghiên cứu điển hình.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể làm việc với đồng đội và thêm nhận xét vào bản trình bày của mình nếu bạn có tài khoản nhóm. Khi các trang trình bày đã sẵn sàng, bạn có thể trình bày chúng từ trình duyệt của mình.

Chi phí: Gói 12 USD mỗi tháng cho phép bạn tạo các trang trình bày và theo dõi phân tích không giới hạn. Với 40 USD một tháng, bạn có thể chỉnh sửa bản trình bày với nhóm của mình, tạo thư viện mẫu tùy chỉnh, v.v.

Khả năng tương thích: Bạn có thể hiển thị và chỉnh sửa bản trình bày thông qua trình duyệt của mình.

Beautiful.ai là phần mềm thuyết trình dành cho các nhóm cần nhanh chóng thực hiện các bài thuyết trình chất lượng cao. Trí tuệ nhân tạo của nó sắp xếp lại các thành phần trong trang trình bày của bạn để chúng rõ ràng, hấp dẫn và có kích thước chính xác dựa trên tầm quan trọng của chúng. AI hoạt động cho phép bạn tạo bản trình bày trong thời gian ngắn hơn mà không cần lo lắng về nguyên tắc thiết kế.

>> Làm thế nào để thiết kế bài thuyết trình trở nên hấp dẫn

>> Các phương pháp ginagr dạy trực tuyến hiệu quả

>> Học làm silde cho người mới bắt đầu

5. Soapbox: Tốt nhất cho các nhóm tạo nội dung hàng loạt

Thư viện thiết kế: Soapbox không có thư viện nội dung thiết kế. Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc của trình phát video, hình thu nhỏ và trang video bằng logo của bạn.

Khả năng chia sẻ: Bất kỳ ai có liên kết tới video của bạn đều có thể xem video đó. Vì quá trình ghi diễn ra trong thời gian thực nên không có cách nào để cộng tác trừ khi có đồng đội ngồi cạnh bạn.

Chi phí: Miễn phí cho các nhóm có nhu cầu cơ bản, như quay và chia sẻ video. Bắt đầu từ $300 một năm, bạn sẽ có thể theo dõi cách người xem tương tác với video của bạn và đặt lịch họp ngay từ họ.

Khả năng tương thích: Bạn có thể quay video Soapbox từ Windows và Mac. Bất cứ ai có điện thoại thông minh hoặc PC đều có thể xem chúng.

Soapbox là phần mềm trình bày mà bạn có thể truy cập từ trình duyệt của mình. Bạn có thể sử dụng nó để ghi lại chính bạn, màn hình máy tính của bạn hoặc cả hai.

Chỉ cần hai cú nhấp chuột để ghi, khiến Soapbox trở nên lý tưởng để tạo hàng loạt video về sản phẩm hoặc nội dung. Ví dụ: bạn có thể sắp xếp kiến ​​thức nền của mình, viết danh sách các chủ đề trên một tờ giấy, sau đó quay video cho nhiều bộ phận, chẳng hạn như bán hàng, nhân sự và tiếp thị.

Không giống như các công cụ khác, bạn sẽ không phải tạo trang trình bày hoặc biểu đồ. Bạn có thể nhấn nút ghi và bao quát chủ đề ngay từ chỗ ngồi của mình.

6. Canva: Tốt nhất cho các nhóm đang tìm kiếm các tính năng thiết kế

Thư viện thiết kế: Canva chứa hàng nghìn mẫu và hàng triệu hình ảnh, video, âm thanh và đồ họa có sẵn. Mặc dù không phải mẫu nào cũng dành cho bản trình bày nhưng bạn có thể sử dụng công cụ thay đổi kích thước của gói Pro để đưa đồ họa từ mẫu này sang mẫu khác.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ và cộng tác với người khác trong khi tạo bản trình bày của mình.

Chi phí: Bạn có thể truy cập miễn phí hầu hết các tính năng của Canva. Bạn có quyền truy cập vào thư viện hình ảnh và video có sẵn lớn hơn, các thành phần, tính năng tự động xuất bản, v.v. với giá 119 USD/năm. Họ cũng cung cấp các tùy chọn giá tùy chỉnh.

Khả năng tương thích: Canva hoạt động trên các thiết bị Windows, iOS, Mac và Android.

Canva là công cụ thiết kế tất cả trong một hàng đầu dành cho những người không phải là nhà thiết kế. Bạn có thể tạo đồ họa thông tin bắt mắt, bao gồm hình ảnh hấp dẫn và định vị các phần tử của bạn theo cách bạn muốn mà không cần rời khỏi nền tảng. Các mẫu của họ rất chuyên nghiệp và được chế tạo cẩn thận, giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh mà không cần sử dụng các công cụ thiết kế bên ngoài.

7. Google Slides: Tốt nhất cho các nhóm di chuyển từ PowerPoint

Thư viện thiết kế: 23 chủ đề thay đổi màu sắc, kiểu chữ và bố cục của trang chiếu của bạn.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ bài thuyết trình với các thành viên trong nhóm và làm việc trên chúng cùng một lúc.

Chi phí: Miễn phí.

Khả năng tương thích: Các thiết bị Windows, Android, Mac và iOS.

Google Trang trình bày là phần mềm trình bày mà ai cũng có thể sử dụng nhờ giao diện trực quan của nó. Vì nó miễn phí và có sẵn trên tất cả các thiết bị nên các nhóm chỉ cần vài cú nhấp chuột để bắt đầu cộng tác, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Ứng dụng dựa trên trình duyệt này là phần mềm trình bày lý tưởng dành cho những nhóm đã sẵn sàng rời khỏi PowerPoint nhưng chưa sẵn sàng tìm hiểu các tính năng phức tạp hơn.

8. Keynotes: Tốt nhất cho bài thuyết trình gốc trên Mac và iOS

Thư viện thiết kế: 30 chủ đề hấp dẫn.

Khả năng chia sẻ: Các nhóm có thể trình bày và cộng tác trên các trang trình bày miễn là họ là người dùng Mac hoặc iOS. Bạn cũng có thể tải xuống các tệp Keynote dưới dạng tệp PowerPoint để làm việc với người dùng PowerPoint.

Chi phí: Miễn phí.

Khả năng tương thích: Keynote tương thích với các thiết bị Mac và iOS.

Keynote là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Mac muốn truy cập vào các mẫu chứ không phải chủ đề để có những bài thuyết trình hấp dẫn về mặt hình ảnh. Nó tích hợp với các ứng dụng và thiết bị iOS để tạo bài thuyết trình nhanh hơn. Ví dụ: bạn có thể thêm màu sắc và nhận xét vào bản trình bày bằng Apple Pencil trên iPad.

Khả năng biến các tệp Keynote thành bản trình bày PowerPoint cho phép những người yêu thích Mac hợp tác với đồng đội trên nền tảng mà mỗi người đều thích nhất. Sự tương đồng của nó với PowerPoint và Google Slides cũng cho phép chuyển đổi đơn giản giữa các ứng dụng thuyết trình.

>> Làm thế nào để trở thành diễn giả chuyên nghiệp ngay cả khi bạn mới bắt đầu

>> Cách xây dựng bài giảng elearning hiệu quả

9. SlideDog: Tốt nhất cho những người chưa quyết định nên sử dụng phần mềm nào

Thư viện thiết kế: SlideDog không cung cấp mẫu hoặc thư viện thiết kế.

Khả năng chia sẻ: Khán giả có thể xem các slide SlideDog, đặt câu hỏi, chia sẻ phản hồi và trả lời các cuộc thăm dò trực tiếp từ thiết bị của họ. Tất cả những gì bạn cần làm là chia sẻ liên kết bài thuyết trình.

Chi phí: Có một tùy chọn cơ bản có sẵn miễn phí. Với 19 USD một tháng, bạn có thể trình bày ngoại tuyến, nhận các bản nâng cấp phần mềm miễn phí và sử dụng SlideDog trên hai thiết bị cùng lúc.

Khả năng tương thích: Bạn có thể truy cập SlideDog từ bất kỳ trình duyệt web nào.

Đề xuất giá trị của SlideDog là khả năng kết hợp nội dung đa phương tiện với bản trình bày từ Prezi và PowerPoint. Mặc dù bạn sẽ không tạo bản trình bày chỉ bằng SlideDog nhưng tính năng này cho phép bạn sử dụng các thuộc tính hấp dẫn nhất của từng nền tảng. Việc tích hợp nội dung cho phép bạn hiển thị bản trình bày độc đáo mà không làm khán giả mất tập trung bằng cách chuyển đổi tab.

10. Ludus: Tốt nhất cho các nhóm sáng tạo

Thư viện thiết kế: Bạn có thể nhập nội dung từ các dịch vụ truyền thông thiết kế phổ biến như Unsplash, Iconscout và Giphy mà không cần rời khỏi nền tảng. Ludus cũng cung cấp các mẫu tự tạo và do cộng đồng tạo ra mà bạn có thể sử dụng.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể cộng tác trong thời gian thực với các thành viên trong nhóm. Sau khi bản trình bày đã sẵn sàng, bạn có thể chọn URL và miền tùy chỉnh để trình bày tác phẩm của mình.

Chi phí: 14,99 USD một tháng cho mỗi người dùng tối đa 15 người. Nhóm từ 16 người dùng trở lên cần yêu cầu báo giá.

Khả năng tương thích: Bạn có thể truy cập Ludus từ trình duyệt trên máy tính của mình.

Ludus là phần mềm trình bày dành cho các nhà thiết kế muốn kiểm soát hoàn toàn mọi thứ trông như thế nào. Ludus có lộ trình học tập dành cho những người không phải là nhà thiết kế, nhưng nó lại đơn giản đối với những người đã quen sử dụng các công cụ thiết kế như Sketch và Figma. Giống như các phần mềm khác, bạn có thể bao gồm hình ảnh, video và văn bản. Bạn cũng có thể tạo các nội dung có thể sử dụng lại, chỉnh sửa bán kính góc của các phần tử và truy cập các tính năng khác mà các nhà thiết kế từ bỏ khi sử dụng các công cụ trình bày khác.

Những người yêu thích kiểu chữ và phông chữ có thể đặt dòng chữ viết hoa, chiều cao dòng và khoảng cách cụ thể cho các thành phần văn bản của họ. Những người làm việc với các hình dạng có thể tạo đường viền và bóng cho chúng và biến chúng thành lớp phủ.

11. FlowVella: Tốt nhất cho bài thuyết trình tương tác

Thư viện thiết kế: FlowVella cung cấp hàng chục mẫu được thiết kế bởi các chuyên gia.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể phát bản trình bày FlowVella bằng bất kỳ trình duyệt nào.

Chi phí: Phiên bản miễn phí cho phép bạn có bốn bản trình bày công khai trong tài khoản của mình. Bạn có thể truy cập gói $10 hoặc $20 mỗi tháng để có thêm bản trình bày, quyền riêng tư và tính năng.

Khả năng tương thích: FlowVella có ứng dụng dành cho iOS. Người dùng Windows có thể sử dụng nó thông qua trình duyệt.

FlowVella cho phép bạn tạo bản trình bày hoạt động giống như trang web. Bạn có thể bao gồm video, tệp PDF và thanh điều hướng để hiển thị cho khán giả nhiều phương tiện khác nhau mà không cần rời khỏi bản trình bày của mình. Các tính năng tương tác cũng cung cấp cho người xem tùy chọn tìm hiểu thêm về các chủ đề mà họ quan tâm nhất sau khi buổi thuyết trình kết thúc.

Trong các sự kiện, người tổ chức gian hàng thường nói chuyện với nhiều người cùng một lúc. Đa nhiệm có thể khiến máy chủ vô tình bỏ qua khách hàng tiềm năng. Chế độ Kiosk của FlowVella cho phép bạn hiển thị các bản trình bày mà khách tham dự sự kiện có thể tương tác nhưng không thể thay đổi, trả lời câu hỏi của họ và duy trì sự quan tâm của họ khi mua hàng từ bạn.

12. Visme: Tốt nhất để quản lý tất cả các hoạt động thiết kế từ một phần mềm

Thư viện thiết kế: Hàng nghìn mẫu thuyết trình mà mọi người thuộc mọi ngành đều có thể sử dụng. Ứng dụng này cũng có hàng triệu hình ảnh, tệp âm thanh và video mà bạn có thể sử dụng để tạo bản trình bày chính xác như bạn hình dung.

Khả năng chia sẻ: Bạn có thể chia sẻ dự án để nhận phản hồi hoặc chỉnh sửa từ nhóm của mình. Kế hoạch hoàn chỉnh nhất của họ cung cấp các vai trò được cá nhân hóa mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp toàn bộ nhóm thuyết trình của mình.

Chi phí: Tùy chọn miễn phí với các mẫu và nội dung thiết kế hạn chế. Các gói $15 và $29 mỗi tháng cho phép bạn xuất bản trình bày ở nhiều định dạng hơn, truy cập toàn bộ thư viện thiết kế và lưu trữ nhiều tệp hơn trên đám mây.

Khả năng tương thích: Visme hoạt động trên mọi thiết bị có thể truy cập trình duyệt.

Visme là bộ tài sản thiết kế dành cho những người không phải là nhà thiết kế. Nó hoàn hảo cho những nhóm muốn tập trung hoạt động thiết kế của mình vì nó cung cấp nhiều công cụ có giá trị cho nhiều phòng ban.

Visme có các biểu tượng, hình ảnh, biểu đồ và ký tự hoạt hình có thể tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để tạo bản trình bày trông giống như thương hiệu của mình. Mặc dù trình tạo bài thuyết trình có nhiều chức năng hơn PowerPoint nhưng nó đủ trực quan để bất kỳ ai cũng có thể tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về Visme chỉ trong vài phút.

13. Vidyard: Tốt nhất cho đội ngũ bán hàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Thư viện thiết kế: Vidyard không có thư viện thiết kế.

Khả năng chia sẻ: Đồng đội có thể truy cập thư mục video của công ty bạn và chia sẻ video cho bạn.

Chi phí: Miễn phí cho những ai muốn quay và chia sẻ video. Các nhóm muốn bao gồm lời kêu gọi hành động cho khách hàng tiềm năng hoặc tính năng bảo mật sẽ cần một trong ba gói trả phí, từ 15 đô la một tháng đến 1.250 đô la một tháng.

Khả năng tương thích: Bạn có thể quay video bằng iPhone, Android hoặc trình duyệt của mình.

Vidyard là một tiện ích mở rộng của trình duyệt và ứng dụng để ghi lại các bài thuyết trình video hướng tới bán hàng. Những video này sẽ giúp bạn nổi bật so với các email ngẫu nhiên soạn sẵn, tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và khiến họ xem những gì bạn cung cấp.

Bạn cũng có thể sử dụng Vidyard để đưa ra câu trả lời chính xác cho những phản đối của khách hàng tiềm năng hoặc theo dõi các bước họ nên làm sau khi trở thành khách hàng. Nhờ tính năng phân tích mức độ tương tác, bạn có thể theo dõi số lượng người xem hành động sau khi xem video của bạn. Sau đó, bạn có thể xuất dữ liệu này trực tiếp sang CRM của mình để xem ROI từ việc tìm kiếm video.

14. Loom: Tốt nhất cho liên lạc nội bộ

Thư viện thiết kế: Loom không có thư viện thiết kế.

Khả năng chia sẻ: Đồng đội có thể xem video của bạn nếu họ có liên kết. Sau đó, họ có thể quay video Loom bình luận về video của bạn để giao tiếp không đồng bộ.

Giá cả: Việc quay và trình chiếu video Loom là miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần gói 8 đô la một tháng để có thông tin chi tiết về mức độ tương tác, bản chép lời và phụ đề chi tiết.

Khả năng tương thích: Bạn có thể sử dụng Loom trên Mac, Windows, iOS và Android.

Loom cung cấp các tính năng chỉnh sửa video như loại bỏ từ đệm để làm cho bản trình bày của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Công cụ vẽ và tính năng nhấn chuột cũng giúp bạn thu hút sự chú ý đến dữ liệu cần thiết nhất của bản trình bày. Những công cụ này khiến Loom trở nên lý tưởng để tạo cơ sở dữ liệu gồm các video sử dụng nội bộ rõ ràng, chẳng hạn như các bài thuyết trình về kỳ vọng công việc hoặc văn hóa công ty của bạn.

Những video này giúp người quản lý có thời gian tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn và nhân viên có khả năng xem lại thông tin nội bộ nhiều lần để tiếp thu.

Khi hầu hết các đồng nghiệp của bạn đang sử dụng PowerPoint, bạn sẽ dễ dàng cảm thấy mình cũng nên bắt tay vào sử dụng phần mềm này. Nhưng bản trình bày của bạn có nhiều khả năng tác động đến khán giả hơn nếu bạn khám phá phần mềm khác cung cấp các tính năng hình ảnh độc đáo và hoạt ảnh hấp dẫn thu hút mọi người ngoài những trang trình bày có dấu đầu dòng thông thường mà mọi người thường xem.

Hiểu những ưu và nhược điểm của phần mềm trong bài viết này để bạn có thể thử một chương trình mới nhằm tạo bản trình bày một chương trình phù hợp với nhu cầu của tổ chức bạn và làm hài lòng khán giả bằng các tính năng mới, hấp dẫn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại