CÁC CHIẾN LƯỢC KHUYẾN KHÍCH HỌC SINH BẬT CAMERA TRONG DẠY HỌC ONLINE

Trong dạy học online, việc kết hợp các phương pháp tiếp cận SEL, chơi trò chơi và cung cấp cho sinh viên các lựa chọn có thể truyền cảm hứng để họ thể hiện khuôn mặt của mình.

Mặc dù việc nhìn thấy khuôn mặt học sinh của bạn trong quá trình dạy học online có một giá trị vô cùng to lớn, nhưng bạn không thể ép buộc họ phải quay phim. Tuy nhiên, với bài viết này, bạn có thể đi đến các chiến lược hiệu quả. Bài viết sẽ giúp bạn khuyến khích học sinh của mình tích cực tham gia hơn trong lớp học online.

Các chiến lược SEL để khuyến khích học sinh sử dụng máy ảnh

Nếu bạn muốn kết hợp các chiến lược học tập xã hội và cảm xúc (SEL) để thúc đẩy học sinh sử dụng máy ảnh, hãy bắt đầu với nhận thức rằng từ ngữ quan trọng: Giao tiếp của chúng tôi với học sinh cần bắt nguồn từ cộng đồng, không phải là tuân thủ .

Từ đó, bạn có thể tận dụng bất kỳ số lượng phương pháp tiếp cận SEL nào.

Xây dựng các mối quan hệ. Tập trung vào sự tin tưởng, cả giáo viên với học sinh và học sinh với học sinh. Học sinh biết mình được an toàn và được cộng đồng chăm sóc sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi bật máy ảnh.

Khảo sát học sinh. Hỏi từng học sinh hoặc trong biểu mẫu của Google điều gì ngăn cản họ sử dụng máy ảnh và điều gì sẽ khiến họ thoải mái. Khi bạn xác định được các rào cản đối với việc sử dụng máy ảnh, bạn có thể cộng tác với học sinh để giảm bớt hoặc loại bỏ những rào cản đó.

Chơi game. Có hoạt động chơi game tốt trong môi trường lớp học từ xa, bạn có thể lực chọn các trò chơi bao gồm các tùy chọn phù hợp với các lứa tuổi khác nhau để thúc đẩy và khuyến khích học sinh hơn.

>> 9 mẹo đơn giản để giảng dạy trực tuyến tốt hơn

>> Các cách đánh giá kết quả học tập của học sinh trong lớp học trực tuyến của bạn

Khuyến khích học sinh có vốn xã hội sử dụng máy ảnh của họ. Các hình mẫu tốt nhất có thể đã có trong lớp học của bạn. Cân nhắc sử dụng biểu mẫu của Google để yêu cầu học sinh nêu tên ba bạn cùng lớp mà họ muốn ở cùng phòng nhất hoặc người mà họ muốn làm việc cùng trong một dự án nhóm. Những sinh viên có nhiều yêu cầu nhất có thể là những sinh viên có vốn xã hội nhiều nhất và có thể là những tấm gương tích cực cho các hoạt động trên camera. 

Hãy đồng cảm. Chia sẻ với sinh viên của bạn những thời điểm mà bạn không cảm thấy muốn đứng trước máy quay trong một bài giảng. Nói về cách bạn chuẩn bị cho mình để bật máy ảnh, ngay cả khi bạn không có tâm trạng. Nếu bạn tự ý thức về việc chuẩn bị sẵn sàng hoặc về khả năng đa nhiệm khi ở trên máy ảnh, hãy nói về điều đó. Chia sẻ sẽ làm nổi bật con người của bạn.

Mẹo khuyến khích sử dụng máy ảnh

Nhận từng học sinh vào lớp. Đến lớp sớm năm phút và vào phòng chờ. Khi học sinh đến nơi, hãy nhận và chào hỏi từng người, đồng thời kiểm tra với họ về việc sử dụng máy ảnh. Hãy thông báo cho những người đến sớm bật máy ảnh sẽ có được cảm giác thoải mái khi ở trong một nhóm nhỏ để bắt đầu. Theo đó, khi các sinh viên khác bước vào, họ sẽ sẵn sàng hơn vì thấy bạn bè của mình đều bật camera.

Sử dụng tùy chọn “Yêu cầu bắt đầu video”. Với tư cách là người chủ trì, bạn có thể mời người tham gia bật camera của họ bằng cách nhấp vào màn hình đen của người tham gia; sau đó nhấp vào dấu ngang “…” và chọn “Yêu cầu bắt đầu video”.

Gửi tin nhắn riêng tư trong cuộc trò chuyện. Sử dụng tính năng trò chuyện để chào đón học sinh, kiểm tra với họ và khuyến khích họ bật máy ảnh của mình.

Khuyến khích hình nền ảo. Có thể một học sinh không muốn sử dụng máy ảnh của họ vì môi trường gia đình của họ, vì vậy hãy dạy họ cách sử dụng nền ảo Zoom hoặc giới thiệu họ với tính năng không màn hình.

>> 4 kỹ năng giảng viên cần có trong thời đại 4.0

>> Hướng dẫn cách bán khoá học trực tuyến

Mẹo hướng dẫn để học sinh sử dụng máy ảnh trong dạy học online

Cho học sinh biết khi nào có thể tùy chọn máy ảnh. Suy nghĩ về thời gian trong lớp của bạn khi nào thì tắt máy ảnh và khi nào thì tốt nhất nên bật máy ảnh. Thảo luận về các chính sách tùy chọn máy ảnh và quy trình sử dụng máy ảnh cung cấp cho học sinh khả năng dự đoán và tự chủ.

Cho phép học sinh chỉ hiển thị một phần cơ thể hoặc không gian của họ trên máy ảnh. Một số học sinh đặc biệt tự ý thức về việc để lộ khuôn mặt của mình trước máy ảnh. Cân nhắc cho phép học sinh xuất hiện trên màn hình bằng cách khuyến khích họ quay máy ảnh để chỉ một phần cơ thể xuất hiện.

Cung cấp các tùy chọn cho các số liệu đánh giá bao gồm việc sử dụng máy ảnh. Khi bắt đầu một bài học hoặc lớp học online, hãy chia sẻ các tiêu chí đánh giá hoặc tiêu chí để thành công cho một mục tiêu nhất định. Nếu việc bật máy ảnh có liên quan đến mục tiêu của bạn, thì hãy xem xét việc đưa nó vào làm tiêu chí để thành công. Nhiều sinh viên sẽ tự điều chỉnh mình với phiếu tự đánh giá nếu họ biết trước những kỳ vọng trước khi bắt đầu hướng dẫn. Để tránh tuân thủ bắt buộc, hãy cân nhắc cung cấp các tùy chọn để sinh viên tự tạo phiếu đánh giá dựa trên mục tiêu.

Yêu cầu học sinh gửi một video được ghi âm trước thể hiện kỹ năng hoặc mục tiêu. Nếu học sinh cần thể hiện một cách rõ ràng một kỹ năng, hãy cho phép họ quay video. Mặc dù cả lớp sẽ không nhìn thấy nó, bạn vẫn có thể đánh giá học sinh và tạo sự thoải mái cho họ khi có mặt trên máy ảnh.

Yêu cầu học sinh đề xuất các phương án thay thế. Sinh viên của bạn có thể có những hiểu biết sâu sắc về những cách khác để tham gia và chia sẻ việc học của họ một cách trực quan. Nhiều nhà giáo dục nhận thấy rằng học sinh sẽ chia sẻ video trên TikTok, Vimeo hoặc các kênh YouTube hoặc tài khoản Instagram riêng tư.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại