CÁCH CHỌN CHỦ ĐỀ CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Chọn chủ đề khóa học trực tuyến phù hợp là bước quan trọng đầu tiên sẽ giúp bạn không phải tốn rất nhiều thời gian để tạo ra một khóa học không ai muốn.

Thay vào đó, nó có thể giúp bạn hiểu chính xác những gì cần học trong khóa học và thậm chí có được một lượng người xếp hàng sẵn sàng và chờ ngày khoa học của bạn ra mắt. 

Hôm nay, Edubit sẽ chỉ cho bạn cách thu hẹp và quyết định chủ đề khóa học trực tuyến của bạn.

1) Quyết định giá của khóa học

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm đó là mức giá. Hãy tham khảo giá trên thị trường để quyết định một mức giá hợp lý cho khóa học đầu tiên của bạn. Đây là lý do tại sao:

- Bạn phải kiểm tra ý tưởng của mình và nhận phản hồi từ khán giả trước khi đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc

- Nó cung cấp cho khách hàng của bạn một cách chi phí thấp để bắt đầu học với bạn

- Nó giúp xây dựng một nhóm khách hàng tiềm năng cho một khóa học 'hàng đầu' chi tiết hơn

Đối với hầu hết mọi người, đây sẽ là cách tốt nhất để bắt đầu. Bạn có thể cân nhắc tham gia khóa học có giá cao hơn, chuyên sâu hơn để bắt đầu nếu:

- Bạn là nhà tư vấn / huấn luyện viên đã tính phí hàng trăm đô la mỗi giờ và / hoặc

- Bạn có một danh sách khách hàng sẽ chớp lấy cơ hội làm việc với bạn bất kể giá cả như thế nào

2) Đừng bỏ qua các ý tưởng ban đầu của bạn

Đầu tiên, một bài tập 5 phút - chỉ cần nghĩ ra ý tưởng về những thứ bạn biết.

Bạn có thể đã có một ý tưởng tốt về những gì bạn muốn dạy, nhưng đừng lo lắng nếu bạn chưa có. Viết ra danh sách các lĩnh vực có thể có trong đầu bạn. Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn tiếp tục:

- Kỹ năng hoặc kiến ​​thức bạn đã phát triển trong công việc hoặc sự nghiệp của mình

- Sở thích mà bạn thực sự đam mê

- Các chủ đề mà người khác tìm đến bạn để xin lời khuyên về

- Một quá trình chuyển đổi cá nhân mà bạn đã trải qua (ví dụ: bỏ hút thuốc, chạy marathon, vượt qua lo lắng, v.v.)

>> Điều gì tạo nên một tiêu đề hay cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Mẹo học nhanh bảng cửu chương

3) "Niche It Down"

Điều quan trọng là phải nghĩ xem liệu ý tưởng khóa học tiềm năng của bạn có phải là thứ mà mọi người sẽ trả tiền cho nó hay không.

Điều này thường có nghĩa là nó phải giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc nói lên mong muốn mà một loại người hoặc doanh nghiệp cụ thể có thể có.

Điều này sẽ bắt đầu rõ ràng hơn khi bạn thực hiện các bước còn lại bên dưới.

Bây giờ bạn sẽ có một danh sách chung các ý tưởng và đã đến lúc đi vào cụ thể.

Có 2 điều bạn cần trở nên cực kỳ cụ thể: 

- Khoá học này dành cho ai?

- 'Một kết quả lớn' mà khóa học sẽ dạy là gì?

Chọn 2 hoặc 3 trong số các ý tưởng thu hút bạn nhất từ ​​danh sách các chủ đề cần cân nhắc và tìm ra chính xác những người bạn có thể giúp đỡ trong khóa học của mình và kết quả quan trọng mà họ sẽ đạt được từ đó là gì.

Ví dụ:

Ý tưởng ban đầu: “Dạy Yoga” - quá mơ hồ

Niche it down: “Yoga cho cha mẹ mới” - hay và cụ thể.

Một kết quả quan trọng: Giữ cho bạn khỏe mạnh và khỏe mạnh sau khi sinh con chỉ với 15 phút tập Yoga hàng ngày

Hãy bắt đầu một quá trình tương tự cho các ý tưởng khóa học của riêng bạn. Có thể mất một vài lần thử nhưng thực sự tốt là bạn nên suy nghĩ kỹ như thế này.

Đối tượng mục tiêu của bạn càng cụ thể, bạn càng có thể tạo khóa học phục vụ tốt cho nhóm cụ thể đó và họ càng có nhiều khả năng tham gia khóa học của bạn.

Rõ ràng, có thể đưa điều này đi quá xa và kết thúc bằng một thứ gì đó có thể hấp dẫn một nhóm có số lượng quá ít hoặc không sẵn sàng trả tiền cho một khóa học, nhưng đó là bước tiếp theo.

4) Nghiên cứu & xác thực ý tưởng của bạn

Mục đích của bước này là đảm bảo có một lượng khách hàng trả tiền cho những gì bạn muốn dạy, nhưng nó cũng có thêm phần thưởng là giúp bạn biết những gì cần đưa vào khóa học của mình.

1. Nghiên cứu những gì đã có ở đó

Bước này chỉ cần mất một giờ hoặc lâu hơn và về cơ bản liên quan đến những gì bạn đã quen làm.

Điểm dừng đầu tiên, Google.

Tìm kiếm: “(lĩnh vực môn học của bạn) khóa học trực tuyến”

Hãy mở rộng nó ra để bắt đầu cảm nhận về những gì bên ngoài. Ví dụ: để bắt đầu, bạn có thể tìm kiếm “Khóa học Yoga trực tuyến” và khi bạn đã thấy những gì ở đó, bạn có thể xem cụ thể hơn ở “Yoga cho cha mẹ mới”.

Bạn thường sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực chủ đề của mình đã được trực tuyến miễn phí, nhưng đừng để điều này làm bạn nản lòng, đặc biệt nếu nó được trình bày không tốt hoặc nó không đầy đủ ở bất kỳ nơi nào.

Cũng đừng vội nản lòng nếu đã có một khóa học trực tuyến tương tự vì đây thường là một dấu hiệu tốt về nhu cầu.

Mọi người mua các khóa học trực tuyến vì:

- Họ muốn học hỏi từ một người thực tế có kinh nghiệm

- Thông tin được tập hợp lại với nhau trong một hệ thống hoặc định dạng từng bước dễ tiêu hóa

- Khóa học có thể tạo ra một kết quả rõ ràng mà họ mong muốn

Nếu đã có nhiều thông tin miễn phí, bạn có thể biến trải nghiệm cá nhân của mình và sự đơn giản của việc học từ hệ thống từng bước đáng tin cậy trở thành lý do mà mọi người nên tham gia.

Nếu có các khóa học hiện có ở đó, hãy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra một góc nhìn độc đáo về cùng một chủ đề hoặc thu hút một bộ phận khách hàng khác.

Mục đích của việc nghiên cứu những gì đã có sẵn trên mạng là để kiểm tra xem chắc chắn rằng có một nhóm người hiện tại có thể muốn những gì bạn có thể cung cấp hay không.

>> Hướng dẫn bán khoá học trực tuyến

>> Làm sao để thiết kế bài giảng trực tuyến hiệu quả

2. Có được thông tin chi tiết cho khách hàng của bạn

Nếu bạn đã có một khách hàng trực tuyến hoặc có thể đã làm việc tự do với các khách hàng hiện tại, bạn đang ở một vị trí tuyệt vời cho việc này. Nếu bạn không có, cũng không sao - có nhiều cách khác để đến cùng một điểm.

Bạn muốn hỏi khách hàng của mình xem họ muốn tìm hiểu thêm về điều gì hoặc họ cần trợ giúp giải quyết những vấn đề gì.

Bạn có thể tạo một cuộc khảo sát nhanh chóng và đơn giản hoặc chỉ cần đặt một vài câu hỏi mở cho họ.

Tốt nhất là bạn nên cố gắng nói chuyện chuyên sâu với ít nhất 3 người sẽ là thành viên khóa học tiềm năng.

Nếu bạn có thể làm được điều này, bạn sẽ nhận được tất cả các loại thông tin chi tiết hữu ích bao gồm ngôn ngữ chính xác, quy trình suy nghĩ, vấn đề và mong muốn mà những người khác trong số khách hàng của bạn có thể cũng sẽ chia sẻ.

Nếu bạn chưa có kết nối với khách hàng tiềm năng, hãy tìm hiểu nơi họ thường lui tới trực tuyến và thu thập thông tin liên quan từ những gì bạn có thể tìm thấy ở đó. Hãy thử tìm kiếm một số nơi sau:

- Diễn đàn trực tuyến dựa trên lĩnh vực chủ đề của bạn

- Thảo luận ở cuối các bài đăng blog có liên quan

- Nhóm Facebook

- Các câu hỏi về chủ đề của bạn

- Đánh giá sách Amazon

- Bạn đang tìm kiếm ví dụ về nỗi đau, vấn đề hoặc mong muốn của khách hàng và những gì họ cần giúp đỡ.

Thậm chí tốt hơn là xem bằng chứng về việc mọi người đã trả tiền để được giúp đỡ những việc này.

Theo nhiều cách, đây là những gì làm nên một khóa học trực tuyến: Tìm một nỗi đau, vấn đề hoặc mong muốn và thiết kế một khóa học trực tuyến cung cấp giải pháp

Thực hiện bước này sẽ giúp xác nhận rằng có nhu cầu về những gì bạn muốn cung cấp và sẽ giúp bạn quyết định tập trung vào ý tưởng khóa học tiềm năng nào.

Quan trọng hơn, nó cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì khách hàng của bạn quan tâm, cách họ suy nghĩ và cảm nhận, những gì họ muốn biết thêm, những vấn đề chính mà họ phải đối mặt - thậm chí cả loại ngôn ngữ họ sử dụng và cách họ nói. 

Đây thực sự là công cụ tốt để thiết kế khóa học của bạn cung cấp xung quanh và nó cũng sẽ là vô giá khi bán khóa học của bạn và truyền đạt giá trị của nó.

3. Xác thực ý tưởng khóa học của bạn

Tùy thuộc vào những gì bạn tìm thấy ở bước cuối cùng, bạn có thể thấy bước tiếp theo này không cần thiết - đặc biệt nếu bạn đã có khán giả hoặc nhóm khách hàng nói với bạn rằng họ muốn tìm hiểu thêm từ bạn.

Tuy nhiên, bước này vẫn có thể hữu ích trong việc xây dựng sự tương tác với khán giả của bạn và xây dựng danh sách email marketing gồm những người sẵn sàng khi bạn khởi chạy khóa học trực tuyến của mình.

Tóm lại, bạn muốn tạo Lead Magnet - một nguồn tài nguyên miễn phí đơn giản mà bạn cung cấp cho mọi người để đổi lại họ tham gia vào danh sách email của bạn.

Nó phải liên quan trực tiếp đến nội dung khóa học của bạn và dạy điều gì đó hữu ích, nhưng không quá sâu.

Ví dụ: trong trường hợp của khóa học giả định "Yoga cho cha mẹ mới" của chúng tôi, nó có thể là một pdf dài 1 trang hoặc thậm chí là một video nhanh giải thích cách yoga có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Quá trình mà mọi người sẽ trải qua trên trang web của bạn có thể giống như sau:

Đọc nội dung trên trang web của bạn liên quan đến chủ đề khóa học -> Trang đích có Lead Magnet (nội dung liên quan đến ý tưởng khóa học)  -> Tham gia Danh sách Email

Tất cả những người chọn tham gia tài nguyên miễn phí của bạn và tham gia vào danh sách email này đã cho bạn thấy một cách hiệu quả rằng họ quan tâm đến chủ đề mà bạn đang tìm kiếm để tạo khóa học.

Họ đã xác nhận rằng điều đó có lợi cho họ và bạn đang xây dựng danh sách những người sẽ tiếp nhận ưu đãi khóa học của bạn khi bạn khởi chạy.

Bạn cũng đã có cơ hội xây dựng lòng tin với tư cách là người có thể giúp đỡ họ.

Nếu bạn có trang web của riêng mình, bạn nên sử dụng Landing Pages để tạo ra những thiết kế trang đích tuyệt vời với mức giá phù hợp. 

4. Chọn chủ đề khóa học trực tuyến của bạn

Tại thời điểm này, bạn đáng lẽ phải trải qua một quy trình khá chi tiết để giúp thu hẹp từ ý tưởng khóa học ban đầu đến một chủ đề và đối tượng cụ thể.

Nó có vẻ như rất nhiều công việc, nhưng nó thực sự đáng giá - hãy coi nó như một khoản đầu tư. Tuy nhiên, đừng quá bận tâm với toàn bộ quá trình này - bạn sẽ mất không quá 3 giờ cho lần thử đầu tiên.

Và lưu ý rằng, để tóm tắt mọi thứ bạn đã tìm ra từ nghiên cứu của mình, bạn nên viết tất cả ra giấy trong một đề xuất khóa học cuối cùng được chế tạo kỹ lưỡng, sau đó bạn có thể sử dụng như một khuôn khổ để giúp xây dựng khóa học của mình.

Hoàn thành chủ đề khóa học của bạn, hãy viết ra những điều sau:

1: Tiêu đề khóa học

2: Phụ đề

3: Đối tượng của khóa học

4: Kết quả lớn nhất

5: Giá khóa học

Bây giờ bạn đã thu hẹp chủ đề khóa học, đối tượng và giá cả của mình, bước tiếp theo là tạo cấu trúc và đề cương khóa học trực tuyến của bạn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại