CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CHO KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN

Giữ chân khách hàng và đảm bảo cơ sở học viên ổn định cho khóa học trực tuyến của bạn là lý tưởng để bạn yên tâm hơn và đảm bảo thu nhập định kỳ.

Tại sao giữ chân khách hàng lại tốt hơn thu hút khách hàng mới?

Mặc dù trọng tâm của một công ty hay bất cứ ai làm kinh doanh dường như luôn là giành được khách hàng mới, nhưng sự thật là việc giữ chân những khách hàng hiện tại mang lại lợi nhuận ròng cao hơn và chi phí thấp hơn từ 5 đến 25 lần .

Nhưng làm thế nào để bạn tạo một chương trình giữ chân khách hàng giúp khách hàng hiện tại của bạn gắn bó và hài lòng?

Chúng tôi đã phân tích sáu chiến lược tập trung vào việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng khi mua khóa học trực tuyến của bạn. Từ việc cải thiện sự thuận tiện đến việc ưu tiên tùy chỉnh, đây là những ý tưởng mà bất kỳ nhóm thành công nào cũng có thể hiện thực hóa và thử nghiệm ngay hôm nay.

1. Giới thiệu

Giới thiệu là một chương trình nhằm hướng dẫn khách hàng mới cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

Thay vì tự học, khách hàng được hướng dẫn bởi một đại diện của công ty, người điều chỉnh chương trình đào tạo theo nhu cầu của họ. 

Khi người mua sử dụng sản phẩm của bạn lần đầu tiên, họ có thể trở nên thất vọng nếu họ không hiểu cách sử dụng sản phẩm một cách nhanh chóng và cuối cùng sẽ từ bỏ thương hiệu của bạn.

Chương trình giới thiệu đảm bảo rằng khách hàng biết cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để họ có thể hoàn thành mục tiêu của mình trong thời gian ngắn nhất. Đối với khóa học trực tuyến của bạn, đừng bao giờ bỏ qua phần giới thiệu về khoá học, những gì người học sẽ có được sau khi học xong khóa học, những kiến thức đó sẽ mang lại những lợi ích gì cho họ và tại sao họ không nên bỏ qua khóa học của bạn? Các khóa học trực tuyến hướng dẫn bạn cách sử dụng một số sản phẩm và công cụ cũng đang gia tăng, chứng tỏ rằng mọi người thường tìm kiếm các video hướng dẫn.

Được sử dụng rộng rãi trong các công ty để đào tạo và giữ chân nhân viên, các tổ chức có thể áp dụng chiến lược này thông qua đào tạo trực tuyến, giúp quá trình này hiệu quả và tiết kiệm hơn.

>> Top các ứng dụng dạy học online không nên bỏ qua trong năm 2023

>> Cách thiết kế trải nghiệm học tập giúp các khoá học trở nên gắn bó hơn

2. Phản hồi 

Rất khó để cải thiện công việc kinh doanh của bạn nếu bạn không biết khách hàng nghĩ gì về nó.

Để biết nên thực hiện theo hướng nào nhằm cải thiện sản phẩm của mình, bạn cần nhận phản hồi từ những người tiêu dùng sản phẩm đó. 

Có một số cách để đạt được điều này, chẳng hạn như yêu cầu đối tượng của bạn tham gia khảo sát, để lại đánh giá và tham gia vào các bài kiểm tra người dùng và nhóm tập trung. 

Sau khi thu thập dữ liệu, bạn nên phân tích kết quả để tìm xu hướng trong hành vi của khách hàng và các điểm có vấn đề mà bạn cần cải thiện trải nghiệm người dùng. Sau đó, chia sẻ thông tin này với các chuyên gia cần thiết để giải quyết các vấn đề nêu ra. 

Ví dụ: các nhận xét về điều hướng trang web của bạn phải được chuyển cho nhà phát triển và nhà thiết kế web đã tạo trang.

Trong trường hợp các khóa học trực tuyến, bất kỳ nhận xét nào liên quan đến nội dung hoặc cách thức tổ chức các lớp học đều phải được phân tích cẩn thận, đặc biệt nếu có nhiều người nhấn mạnh cùng một chủ đề.

Cả hai khía cạnh được đề cập đều rất quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng của bạn và có thể gây ra tổn thất nếu chúng không được giải quyết sớm.

Bằng cách thu thập và phân tích đánh giá của khách hàng, công ty của bạn có thể xử lý hiệu quả những lời chỉ trích và cải thiện trải nghiệm người dùng. 

3. Lịch truyền thông

Ngay cả khi khách hàng của bạn không đưa ra phản hồi cho bạn, nhóm của bạn phải chủ động giao tiếp. Nếu khách hàng không tương tác với thương hiệu của bạn trong một thời gian, bạn nên liên hệ với họ và thiết lập lại mối quan hệ của mình. 

Cân nhắc áp dụng lịch để quản lý thông tin liên lạc này, lên lịch cho những ngày đặc biệt và tạo cơ hội bán được nhiều hàng hơn.

Lịch giao tiếp là một lịch trình theo dõi sự tương tác của khách hàng. Nó thông báo lần cuối cùng một người tiêu dùng nhất định liên hệ với công ty của bạn và thông báo cho bạn khi khách hàng hiện tại không tương tác trong một khoảng thời gian nhất định.

Điều này tạo điều kiện cho việc tung ra các ưu đãi khuyến mại và các nguồn lực dịch vụ khách hàng chủ động.

Ví dụ: nếu đăng ký của sinh viên sắp hết hạn, bạn có thể gửi email thông báo rằng họ cần gia hạn đăng ký, nhân cơ hội này để nói về một mô-đun mới mà bạn sắp khởi chạy.

Các sinh viên định kỳ sẽ thường xuyên theo dõi về bạn, cho dù là để thông báo cho họ về việc ra mắt, khuyến mãi hay chỉ để chúc mừng sinh nhật ai đó.

Hãy nhớ rằng: để giữ chân khách hàng, bạn cần thể hiện rằng bạn quan tâm đến họ.   

4. Chương trình khách hàng thân thiết 

Mặc dù điều quan trọng là phải tập trung vào những khách hàng có nguy cơ bị mất doanh thu, nhưng bạn không thể quên những khách hàng trung thành của mình. 

Rốt cuộc, không có gì khiến người tiêu dùng không hài lòng hơn là nhìn thấy một số ưu đãi và nhượng bộ dành cho khách hàng mới, trong khi họ, người đánh giá cao và đầu tư vào sản phẩm của bạn, lại chẳng kiếm được gì.

Một chương trình khách hàng thân thiết nhằm mục đích thưởng cho khách hàng vì sự trung thành liên tục của họ. Họ mua và tương tác với doanh nghiệp của bạn càng nhiều thì họ càng được thưởng nhiều, điều này có thể chuyển thành chiết khấu, gói đặc biệt, khóa học miễn phí, v.v.

Chiến lược giữ chân khách hàng này mang lại hiệu quả cao vì nó đồng thời mang lại lợi ích cho cả hai bên. Miễn là bạn khuyến khích họ tiếp tục thực hiện các giao dịch mua mới, khán giả của bạn vẫn hài lòng vì họ đang tận hưởng trải nghiệm không chỉ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và bởi vì 10% khách hàng hàng đầu của bạn chi tiêu gấp ba lần so với phần còn lại của cơ sở người mua, nên bạn muốn đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng hơn. 

>> Công thức cho tiêu đề khoá học trực tuyến hấp dẫn 

>> Webinar tự động là gì và lợi ích của webinar tự động

6. Bản tin

Bản tin của công ty là một cách đơn giản và tiết kiệm để giữ chân khách hàng. Bạn có thể sử dụng tự động hóa email để gửi thông tin cập nhật và chủ đề mà khán giả quan tâm tới tất cả khách hàng của bạn cùng một lúc. 

Mặc dù mục đích của bản tin không phải là để bán, nhưng tất cả nội dung phải được theo sau bởi lời kêu gọi hành động với liên kết sẽ đưa người dùng đến nội dung nào đó liên quan đến chủ đề được đề cập.

Ngoài ra, bạn có thể gửi email bằng nguồn cấp RSS theo tần suất được chỉ định, do đó bạn không phải cập nhật nội dung theo cách thủ công. 

Mặc dù đơn giản, các bản tin nhắc nhở khách hàng của bạn về thương hiệu của bạn bất cứ khi nào họ mở hộp thư đến của họ. 

Một yếu tố cần thiết khác cho sự thành công của chương trình lưu giữ này là duy trì tần suất. Điều này giúp khán giả làm quen với thông điệp của bạn và góp phần xây dựng mối quan hệ lâu dài.

5 mẹo để giữ chân khách hàng và kiếm thêm lợi nhuận

Hầu hết các chuyên gia đều nhận ra rằng việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn và ít tốn kém hơn so với việc thu hút người tiêu dùng mới.

Do đó, ngoài các chương trình duy trì được đề cập ở trên, còn có các hoạt động khác liên quan chủ yếu đến mối quan hệ với khách hàng mà bạn có thể áp dụng.

1 – Dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng của bạn phải là sự khác biệt của bạn. Các chuyên gia khác có thể tung ra các khóa học trực tuyến tương tự như của bạn, bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể bị đối thủ sao chép, vì vậy cách bạn đối xử với khách hàng phải đặc biệt. 

Để đạt được điều này, điều quan trọng là phải biết đặt mình vào vị trí của khách hàng. Đón nhận những tín hiệu mà khách hàng trải qua, lắng nghe cẩn thận, hiểu nhu cầu và sở thích của họ và đưa ra những gì tốt nhất cho họ, đừng cố gắng thúc đẩy thứ mà anh ấy không cần để kiếm thêm lợi nhuận.

2 – Chiến lược tập trung

Để giữ chân khách hàng, cần biết chính xác họ là ai. Đừng nắm lấy thế giới, hãy biết đối tượng của bạn là ai và vạch ra một chiến lược bán hàng tập trung tốt. 

Để xác định đối tượng của bạn, hãy trả lời các câu hỏi như: Khách hàng tiềm năng của tôi là ai? Họ ở đâu? Họ mong đợi gì từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi? Có thông tin này được xác định rõ là điều cần thiết để định hướng chiến lược kinh doanh của bạn.

3 – Giao hàng

Đã bán? Vượt quá mong đợi của khách hàng. Đừng chỉ cung cấp những gì khách hàng của bạn mong đợi, đó là điều cơ bản, cách tốt nhất để giữ chân khách hàng là cung cấp một dịch vụ chất lượng cao với những lợi ích mà họ không ngờ tới.

Ngoài việc gây ấn tượng, điều này còn tạo ra cảm giác biết ơn và mắc nợ, đồng thời khiến người mua muốn đền đáp theo một cách nào đó, bằng cách giới thiệu dịch vụ của bạn cho người khác hoặc trung thành với công ty của bạn.

4 – Theo dõi

Tất cả các hành động bạn đã thực hiện để giữ chân khách hàng phải được đăng ký và theo dõi. Việc giám sát này cho phép bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu trong chiến lược của mình và ngày càng hiểu rõ hơn về đối tượng của mình, điều này giúp phát triển các hành động hiệu quả hơn, đạt được kết quả tích cực trong thời gian ngắn hơn.

Với chiến dịch duy trì được lên kế hoạch tốt, khóa học trực tuyến của bạn có thể trở thành nguồn thu nhập ổn định và định kỳ trong thời gian ngắn hơn.

Nền tảng eLearning hoàn chỉnh, Edubit là giải pháp lý tưởng cho bất kỳ ai muốn tạo, bán và quảng cáo các khóa học trên internet. Edubit phù hợp với tất cả mọi người từ giảng viên, trung tâm, doanh nghiệp muốn tạo website dạy học và bán khóa học online. Hàng trăm ngàn giảng viên ở khắp nơi đã và đang sử dụng Edubit để kinh doanh kiến thức của họ, bạn còn chần chờ gì nữa, bắt đầu dùng thử Edubit ngay hôm nay. Tạo tài khoản dùng thử miễn phí trọn đời tại đây.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại