CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO ĐỂ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Làm cho khóa học trực tuyến của bạn sẵn sàng để bán có thể mất một khoảng thời gian đáng kể, nhưng với kế hoạch phù hợp và một nền tảng trực quan, bạn có thể bán bất kỳ khóa học nào dù ở bất cứ đâu. Dưới đây là một số mẹo viết quảng cáo tuyệt vời cho người bán khóa học trực tuyến.

Mẹo viết quảng cáo để bán các khóa học trực tuyến

Để bán các khóa học eLearning của bạn, việc áp dụng một chiến lược tiếp thị hiệu quả toàn diện có thể đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng dẫn bạn đến thành công. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem làm thế nào viết quảng cáo có thể là chìa khóa cuối cùng để tạo ra một chiến lược như vậy.

1. Chuẩn bị Khóa học/Mô tả của bạn

Khi chỉnh sửa trang đích của mình, bạn cần cân nhắc một số yếu tố nhất định để đảm bảo rằng không có khách truy cập nào quay lưng lại với dịch vụ của bạn, hãy để họ gắn bó với nó và muốn tìm hiểu thêm về những gì trường học của bạn cung cấp:

Sử dụng các tiêu đề ngắn gọn nhưng đi thẳng vào vấn đề

Một trang đích tốt nên có tiêu đề ở đầu trang với văn bản lớn và in đậm giúp khách truy cập biết họ sẽ tìm thấy gì trên trang của bạn. Đối với một trang bán khóa học, chỉ sử dụng tiêu đề của khóa học là không đủ. Một cách tiếp cận tốt hơn là nêu ngắn gọn những lợi ích đáng kể mà học viên tiềm năng có thể nhận được khi tham gia khóa học. Một tiêu đề hấp dẫn trên trang đích của bạn có nhiều khả năng kích thích sự quan tâm của khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn. Tiêu đề của bạn phải có khuynh hướng tích cực đối với người đọc dựa trên nhu cầu và mong muốn của họ, cũng như hứa hẹn cho họ một kết quả hấp dẫn nếu họ tiếp tục và đọc những gì tiếp theo.

Đặt nội dung quan trọng ở đầu trang của bạn

Người dùng Internet có xu hướng tập trung vào những gì họ nhìn thấy đầu tiên trên một trang và lướt qua phần nội dung còn lại của trang. Theo nghĩa đó, cách tốt nhất của bạn là đặt mọi khía cạnh quan trọng của khóa học và dịch vụ của bạn lên đầu trang đích để mọi người nhìn thấy ngay khi tải.

Giữ cho nó ngắn gọn và đơn giản thôi

Khi tạo mô tả khóa học của bạn, điều quan trọng cần nhớ là giữ cho nó đơn giản, ngắn gọn và súc tích. Đó là một cửa sổ để bạn liên hệ với khán giả của mình bằng cách cho họ biết thông tin trong sản phẩm của bạn sẽ giúp họ đạt được mục tiêu tiềm năng như thế nào. Trên hết, nó không chỉ giải thích sản phẩm của bạn dành cho ai và họ sẽ học hoặc nhận được gì từ sản phẩm đó mà còn phải đóng vai trò như một lời hứa rằng bạn cần giao tiếp với khách hàng tiềm năng của các khóa học trực tuyến.

Sử dụng các từ và cụm từ hành động

Khi khách truy cập vào trang đích của bạn, họ cần phải tương tác, hào hứng và bị lôi cuốn vào các khóa học của bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng những từ và cụm từ hành động có thể tạo động lực học tập cho họ. Những từ như “khám phá”, “xuất hiện” và “khám phá” chắc chắn sẽ khiến họ cảm thấy như họ là một phần của trải nghiệm học trực tuyến mà bạn đang cung cấp.

Bằng chứng xã hội hiện tại

Vì những gì bạn đang bán ở dạng kỹ thuật số (chứ không phải vật thể), bạn cần cung cấp bằng chứng xã hội rằng bạn là người có thẩm quyền đáng tin cậy về chủ đề của mình. Lời chứng thực của bạn thực sự có thể đến từ bất cứ đâu - email, bài đăng trên Instagram hoặc nhận xét, bài đăng trên blog, v.v. Bất cứ khi nào khách hàng nói tích cực về các khóa học của bạn, bạn chắc chắn muốn thêm lời bình luận đó trên trang đích của mình.

>> Lợi ích của việc theo dõi tiến độ của học viên

>> Phương pháp dạy học là gì

>> Cách sử dụng tâm lý bán hàng trong bán khoá học trực tuyến

2. Viết như một chuyên gia tiếp thị

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn là một nhiệm vụ đầy thách thức. Một số người cảm thấy khó truyền tải thông điệp khi quảng cáo một sản phẩm hoặc một khóa học dưới dạng văn bản. Viết một bản sao tiếp thị có thể làm cho điều này trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều với điều kiện là bạn tuân theo ba giai đoạn viết: Trước khi viết, Trong khi viết và Sau khi viết.

Trước khi viết

Trước khi viết bản sao tiếp thị của bạn, bạn nên thực hành và cuối cùng cải thiện kỹ năng viết của mình trong triển vọng để có kết quả tốt hơn. Giai đoạn trước khi viết bao gồm những điều sau đây:

- Nghiên cứu

Luôn tìm kiếm những ý tưởng và tài nguyên mới mà bạn có thể lưu trữ để truyền cảm hứng sau này.

- Lập kế hoạch

Lập kế hoạch chiến lược viết bài marketing bằng cách sử dụng sơ đồ lộ trình của nội dung để luôn nhận thức được tiến độ công việc của bạn.

- Đọc

Hàng ngày, tiếp xúc với các tài liệu và nội dung khác có liên quan đến dịch vụ của bạn và giữ một bản sao lưu để sử dụng trong tương lai.

- Viết

Cam kết viết thường xuyên để bạn không chỉ thả lỏng tay và đầu óc mà còn có thể kết nối suy nghĩ của bạn với từ ngữ và với các cách diễn đạt chúng.

- Biết Viết Gì

Tập trung vào một ý chính và làm cho đề xuất của bạn tập trung vào khách hàng tiềm năng để đáp ứng nhu cầu của độc giả. Viết về một cái gì đó bạn yêu thích để độc giả của bạn cũng sẽ yêu thích nó. Thu thập thông tin chi tiết về đối tượng của bạn có thể tăng sự chú ý của khách hàng, truyền cảm hứng cho hành động khuyến khích bán nhiều hơn cho các khóa học.

Quá trình viết

Giai đoạn thứ hai đề cập đến một số vấn đề bạn cần tính đến khi viết nội dung tiếp thị của mình. Viết không hoàn toàn là một kỹ thuật được sử dụng trong lĩnh vực học thuật và khi nó được khai thác đúng cách, nó có thể kích hoạt các yếu tố cảm xúc quan trọng cho bạn và người học của bạn. Chú ý đến các yếu tố sau có thể giúp bạn đạt được hiệu quả này:

- Tiêu đề

Tạo tiêu đề thu hút sự quan tâm và cũng báo trước thông tin cơ bản mà phần còn lại của văn bản chứa đựng.

- Câu đầu tiên

Cả tiêu đề và câu đầu tiên của bạn nên hướng người đọc đến điểm chính của bản sao của bạn một cách trôi chảy nhất có thể. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải viết một cái gì đó bắt mắt.

- Giới thiệu

Làm cho phần giới thiệu của bạn hấp dẫn nhưng đồng thời không quá dài.

- Độ sâu và độ dài

Tìm hiểu xem độc giả của bạn muốn gì và cung cấp độ sâu và độ dài để thu hút họ. Một số khán giả thích văn bản dài, sâu để chuyển đổi thành người mua trong khi những người khác thích phiên bản ngắn gọn và hấp dẫn.

- Nói về một điều duy nhất

Ghi nhớ điểm mấu chốt của bạn là gì sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong khi việc lang thang khắp nơi có thể khiến khán giả của bạn bối rối. Mỗi phần của điểm nội dung nên được phân tích trong sự cô lập.

- Hiển thị

Người đọc muốn các chi tiết cụ thể, ví dụ, lập luận và câu chuyện sao lưu mọi thứ bạn đang trình bày. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên cho họ thấy hơn là nói cho họ biết bạn có thể làm gì cho họ.

- Làm cho nó có cảm xúc

Việc mua hàng không được thúc đẩy bởi logic và đây chính là lý do tại sao bạn cần thêm gia vị cho nó. Nhu cầu và cảm xúc của người học có thể phù hợp với những gì bạn đang đề xuất.

- Nói ngôn ngữ của họ

Xác định những người học tiềm năng mà bản sao tiếp thị của bạn hướng đến và chọn từ vựng của bạn cho phù hợp.

- Kết thúc

Tóm tắt các điểm chính của bạn và nhấn mạnh những cách mà người học có thể hưởng lợi từ thông tin bạn đã cung cấp.

- Vui vẻ

Một văn bản nghiêm khắc và nghiêm túc sẽ tạo ra khoảng cách không cần thiết giữa bạn và những người học tiềm năng của bạn. Điều tốt nhất bạn có thể làm là tránh một văn bản buồn tẻ, vì vậy hãy cố gắng tận hưởng những gì bạn đang làm và truyền tải điều đó thông qua công việc của bạn

Sau khi viết

Khi bạn hoàn thành việc viết nội dung tiếp thị của mình, bạn sẽ cần quay lại phần đầu của công việc để đánh giá lại nỗ lực của mình. Cụ thể hơn, bạn nên làm như sau:

- Chỉnh sửa

Viết trước và đọc lại sau. Lần đầu tiên bạn viết điều này rất có thể sẽ kết thúc dưới dạng bản nháp vì văn bản tuyệt vời không bao giờ xảy ra trong lần thử đầu tiên.

- Nhận phản hồi

Thu thập phản hồi từ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, độc giả và những người bạn tin tưởng và áp dụng kinh nghiệm viết của chính họ vào bản sửa đổi tài liệu.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại