3 LOẠI QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÚP TĂNG DOANH THU BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để quảng bá các khóa học trực tuyến của bạn. Với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, không quan trọng bạn đang ở trong thị trường ngách nào, khách hàng của bạn đang ở trên Facebook.

Và không thành vấn đề nếu bạn có một ngân sách nhỏ hoặc hàng triệu đô la để đầu tư. Ngân sách quảng cáo Facebook yêu cầu tối thiểu chỉ là $1/ngày.

Dưới đây là những chiến lược nhắm mục tiêu lại thông minh trong suốt kênh bán hàng của khóa học.

Tập trung vào các điểm khẩn cấp và khan hiếm

Tận dụng tính khẩn cấp và sự khan hiếm là 2 trong số những cách tốt nhất để tăng doanh số bán khóa học của bạn.

Khẩn cấp là khi người mua cảm thấy bắt buộc phải hành động nhanh chóng. Nếu một cái gì đó bị giới hạn thời gian, nó sẽ tạo ra cảm giác cấp bách vì người mua biết rằng họ phải hành động trước một thời điểm cụ thể nếu không họ sẽ bỏ lỡ ưu đãi.

Sự khan hiếm là khi một thứ gì đó bị thiếu hụt và sắp cạn kiệt. Giả sử bạn mở khóa học cho 20 sinh viên. Điều này tạo ra sự khan hiếm vì một khi tất cả 20 chỗ được lấp đầy, khóa học sẽ không còn dành cho người mua mới.

Các điểm cấp bách và khan hiếm phổ biến nhất đối với việc ra mắt khóa học thường là:

- Khi tiền thưởng/quà tặng sắp hết hạn

- Khi giảm giá hết hạn

- Khi bạn có một số lượng hạn chế tiền thưởng để cho đi. Ví dụ 20 khách hàng đầu tiên được miễn phí 1h gọi tư vấn

- Khi giỏ hàng đang đóng

Với một vài quảng cáo thông minh trên Facebook, bạn có thể nhấn mạnh điểm cấp bách/sự khan hiếm này và tăng doanh số bán hàng của mình.

Đây là cách bạn có thể thiết lập quảng cáo trên Facebook để nhắm mục tiêu tất cả mọi người trong trình tự khởi chạy của mình bằng các loại quảng cáo này.

1. Nhắc nhở mọi người khi tiền thưởng và/hoặc giảm giá sắp hết hạn

Những quảng cáo này hoạt động cực kỳ hiệu quả khi bạn nhắm mục tiêu lại những người đã tương tác với lần ra mắt của bạn theo một cách nào đó.

Điều này thường bao gồm những người đã mở email khởi chạy của bạn và những người đã xem nội dung miễn phí của bạn như video, bài đăng trên blog, v.v.
Để thiết lập chúng, bạn cần tạo một vài Đối tượng tùy chỉnh mới.

Trước tiên, hãy xuất các liên hệ từ danh sách email của bạn, những người đã tương tác với lần ra mắt của bạn để tạo Đối tượng tùy chỉnh mới.

Để làm điều đó, hãy đi tới phần 'Đối tượng' trong Trình quản lý quảng cáo Facebook và tạo Đối tượng tùy chỉnh mới.

Chúng tôi sẽ cho rằng bạn đang quảng cáo khóa học của mình cho toàn bộ danh sách email của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn tải toàn bộ danh sách của mình lên Facebook dưới dạng tệp .csv để tạo Đối tượng tùy chỉnh mới.

>> Cách sử dụng quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

>> Upsell là gì? Upsell có thể mang lại những lợi ích gì cho việc kinh doanh khoá học của bạn

Bây giờ, bạn cần tải tệp .csv lên, chọn các trường bạn muốn Facebook sử dụng để đối sánh danh sách của bạn với người dùng Facebook và bạn đã hoàn tất.

Bây giờ là lúc tạo nhóm quảng cáo mới để nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh trong danh sách email của bạn. Hãy tiếp tục và tạo Chiến dịch 'Số lần nhấp vào trang web' mới và tạo Nhóm quảng cáo bên trong Chiến dịch đó.

Khi bạn đang định cấu hình Nhóm quảng cáo của mình, hãy chọn danh sách email hoàn toàn mới Đối tượng tùy chỉnh làm mục tiêu của bạn. Bạn không cần chọn quốc gia hoặc khu vực để nhắm mục tiêu trong trường hợp này, vì vậy chỉ cần để trống.

Nếu bạn có ưu đãi hết hạn, chẳng hạn như một loạt tiền thưởng hoặc giảm giá trong thời gian giới hạn, hãy nhập ngày và giờ hết hạn vào trường 'Ngày kết thúc'. Điều này sẽ đảm bảo quảng cáo của bạn không tiếp tục chạy sau khi phiếu mua hàng đã hết hạn.

Cuối cùng, bạn cần tạo quảng cáo cho mọi người biết rằng ưu đãi của bạn sắp hết hạn và liên kết đến trang bán hàng. Nó thật sự đơn giản! 

2. Nhắm mục tiêu lại khách truy cập trang bán hàng với Quảng cáo FB Messenger

Bạn đã bao giờ truy cập một trang bán hàng và nhận thấy hộp trò chuyện trực tiếp ở góc chưa?

Đây là một cách tuyệt vời để giao tiếp với những khách hàng tiềm năng đang cân nhắc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Nếu ai đó ở trên trang bán hàng của bạn có nghĩa là họ rõ ràng rất quan tâm. Đôi khi một cuộc trò chuyện nhanh với bạn là tất cả những gì họ cần để giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Nhược điểm với hộp trò chuyện trang bán hàng là chúng chỉ khả dụng khi khách hàng tiềm năng ở trên trang bán hàng của bạn. Nếu một người rời đi mà không sử dụng hộp trò chuyện trên trang, bạn có thể không bao giờ có cơ hội khác để trả lời câu hỏi của họ cho họ và bán được hàng.

Đây là cách bạn thiết lập quảng cáo của mình với Facebook Messenger làm đích đến.

1. Tạo Chiến dịch mới với mục tiêu Lưu lượng truy cập trang web

2. Chọn đối tượng tùy chỉnh trang web của bạn có chứa tất cả khách truy cập trang bán hàng của bạn. Cũng đừng quên loại trừ Đối tượng tùy chỉnh có chứa khách hàng của bạn.

Sau khi bạn chọn ngân sách hàng ngày, đã đến lúc chuyển sang tạo quảng cáo. Điều này giống như thiết lập bất kỳ quảng cáo Facebook nào khác, ngoại trừ một điều. Thay vì đặt đích là URL trang web, bạn sẽ cần chọn 'Văn bản Messenger' làm đích của mình.

Khi bạn chọn Văn bản Messenger, bạn cũng có tùy chọn để nhập tin nhắn. Tin nhắn này sẽ là tin nhắn đầu tiên trong cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng tiềm năng.

- Một vài điều quan trọng cần nhớ ở đây:

- Bạn cần bật Tin nhắn cho trang Facebook của mình để những quảng cáo này hoạt động. Bạn có thể làm điều đó thông qua cài đặt trang (trên tab 'Chung')

- Bạn phản hồi càng nhanh, cơ hội chốt đơn hàng của bạn càng cao. Đảm bảo rằng bạn có ai đó theo dõi tin nhắn trên trang của mình để bạn có thể trả lời khách hàng tiềm năng càng sớm càng tốt.

>> 8 chiến lược marketing tiếp cận sinh viên đại học

>> 5 kỹ năng mềm cần thiết cho giáo viên K12

3. Quảng cáo chứng thực

Lời chứng thực của khách hàng có thể tăng doanh số bán hàng của bạn một cách đáng kể. Lấy ví dụ này, trong đó việc thêm lời chứng thực đã tăng doanh số bán hàng của họ lên 34% .

Khi bạn đã có một vài lời chứng thực tuyệt vời cho khóa học của mình, bước tiếp theo rõ ràng là thêm chúng vào trang bán hàng của bạn và thanh toán.

Nhưng tại sao lại dừng lại ở đó?

Nếu ai đó quan tâm đến khóa học của bạn, bạn nên làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng họ nhìn thấy lời chứng thực của bạn. Lấy lời chứng thực của bạn và biến chúng thành quảng cáo trên Facebook rất dễ thực hiện và mang lại kết quả lớn.

Dưới đây là cách sử dụng lời chứng thực trong quảng cáo trên Facebook của riêng bạn:

- Bạn chỉ muốn hiển thị quảng cáo chứng thực của mình cho những người đã cho biết rằng họ quan tâm đến khóa học của bạn. Đó là nơi chúng sẽ hoạt động hiệu quả nhất và mang lại ROI cao nhất.

- Bạn muốn chỉ hiển thị quảng cáo lời chứng thực cho những người đã truy cập trang bán hàng? Để làm được điều đó, bạn cần tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook chứa những người đã truy cập URL trang bán hàng của bạn.

Khi bạn thiết lập nhóm quảng cáo của mình, bạn sẽ nhắm mục tiêu Đối tượng tùy chỉnh khách truy cập trang bán hàng mới của mình.

Bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình cho mọi người nhiều hơn một lần mỗi ngày? Chỉ cần sao chép nhóm quảng cáo. Hoặc nếu bạn có nhiều lời chứng thực, hãy chạy từng lời chứng thực trong một nhóm quảng cáo riêng biệt để khán giả của bạn nhìn thấy một vài lời chứng thực khác nhau mỗi ngày.

Quảng cáo lời chứng thực của bạn nên trông như thế nào?

Trước tiên, bạn cần xem xét loại lời chứng thực mà bạn có. Họ là lời chứng thực video hoặc văn bản?

Nếu bạn có lời chứng thực dựa trên văn bản (điều này là phổ biến nhất), thì bạn có thể thực hiện một quảng cáo hình ảnh thông thường.

Hoặc bạn có thể sử dụng quảng cáo quay vòng và hiển thị nhiều lời chứng thực trong một quảng cáo.

Băng chuyền có thể hoạt động tốt, nhưng chỉ cần biết rằng bạn khá hạn chế về văn bản trên mỗi lời chứng thực trong băng chuyền, điều này có thể gây khó khăn. Nếu bạn đang chạy video (lời chứng thực hoặc bất kỳ loại nào khác), bạn phải luôn thêm chú thích cho chúng để mọi người vẫn có thể xem chúng khi tắt âm thanh.

Tập trung vào quảng cáo Facebook mang lại ROI cao nhất

Quá nhiều người tập trung vào việc sử dụng quảng cáo trên Facebook để mua khách hàng tiềm năng hoặc người đăng ký mới và bỏ qua những quảng cáo sẽ mang lại ROI cao nhất.

Cho dù bạn đang chạy một ngân sách quảng cáo lớn hay bạn chỉ có một vài đô la để chi tiêu, đây phải là những quảng cáo bạn tạo đầu tiên.

Hãy tiếp tục và cho họ thử khóa học của riêng bạn. Chúng hoạt động cho cả các lần ra mắt mở/đóng hoặc cho các khóa học thường xanh, vì vậy thực sự không có lý do gì để không tự mình kiểm tra chúng.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại