Nếu mục tiêu của bạn bao gồm nghiên cứu thị trường, phản hồi của khách hàng hoặc thậm chí là tăng chuyển đổi, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook là lựa chọn phù hợp cho bạn.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể đạt được nhiều mục tiêu marketing khác nhau nhưng tốt nhất là giúp thực hiện một trong những quy tắc vàng của marketing: Biết đối tượng của bạn.
Nhiều nhà marketing nghĩ rằng họ biết đối tượng của mình, nhưng thường nhầm lẫn dữ liệu khách hàng với phân tích khách hàng. Trong một hệ sinh thái chủ yếu là trực tuyến, thật dễ dàng để quên rằng đôi khi cách tốt nhất để tìm hiểu về khách hàng là đặt câu hỏi. Đó chính xác là những gì quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (đôi khi được gọi là biểu mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook) thực hiện.
Nếu mục tiêu của bạn bao gồm nghiên cứu thị trường, phản hồi của khách hàng hoặc thậm chí là tăng chuyển đổi thì quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook có thể là giải pháp phù hợp. Hướng dẫn này sẽ trả lời tất cả các câu hỏi của bạn về định dạng quảng cáo, bao gồm cách tạo chiến dịch và cách tối ưu hóa để thành công.
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook về cơ bản là các hình thức quảng cáo. Các biểu mẫu này cho phép các nhà marketing nắm bắt thông tin chi tiết từ khách hàng đồng thời cung cấp các cơ hội kết nối, chẳng hạn như đăng ký bản tin, yêu cầu demo hoặc đăng ký cuộc thi.
Khi ai đó nhấp vào quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, họ sẽ thấy một biểu mẫu được điền sẵn thông tin từ hồ sơ Facebook của họ. Phần còn lại có thể được hoàn thành trong một vài thao tác dễ dàng.
Một thuộc tính chính về quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng là chúng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Đó là chìa khóa cho 88% thị phần người dùng di động của Facebook. Một lợi thế khác mà quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng của Facebook cung cấp là khách hàng tiềm năng được tạo có thể được đồng bộ hóa trực tiếp với hệ thống quản lý quan hệ khách hàng của công ty bạn hoặc tải xuống dưới dạng tệp .CSV. Điều này cho phép các nhà tiếp thị theo dõi hiệu quả hơn, điều này rất quan trọng để chốt giao dịch.
Dưới đây là cách thiết lập quảng cáo tạo khách hàng tiềm năng trên Facebook, từng bước một.
1. Chuyển đến Trình quản lý quảng cáo .
2. Trong Trình quản lý quảng cáo, hãy nhấp vào Tạo ở góc trên cùng bên trái.
3. Chọn Tạo khách hàng tiềm năng làm mục tiêu và đặt tên cho chiến dịch của bạn.
>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến
>> Các loại nội dung video cho khoá học trực tuyến
4. Chọn Trang bạn định sử dụng cho quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhấp vào Xem điều khoản và sau đó đồng ý với các điều khoản và điều kiện Quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng của Facebook sau khi bạn đã đọc chúng.
5. Chọn đối tượng mục tiêu, vị trí, ngân sách và lịch biểu của bạn. Lưu ý: Không thể nhắm mục tiêu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến những người dưới 18 tuổi.
6. Chọn định dạng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể chọn băng chuyền, một hình ảnh, video hoặc bản trình chiếu.
7. Thêm tiêu đề, nội dung và lời kêu gọi hành động. Cửa sổ bên phải cung cấp bản xem trước quảng cáo của bạn khi bạn tạo quảng cáo.
8. Cuộn xuống và nhấp vào Biểu mẫu liên hệ. Tại đây, bạn có thể thêm tiêu đề biểu mẫu, thêm phần giới thiệu, câu hỏi, chính sách quyền riêng tư của công ty bạn và màn hình cảm ơn.
Giới thiệu: Sử dụng phần này để giải thích rõ ràng tại sao mọi người nên điền vào biểu mẫu của bạn.
Câu hỏi tùy chỉnh: Có hai loại câu hỏi bạn có thể chọn: Câu hỏi tiêu chuẩn (tức là giới tính, chức danh công việc) và câu hỏi tùy chỉnh. Đặt câu hỏi tùy chỉnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ví dụ: "Khi nào bạn muốn mua một chiếc ô tô mới?" Lên đến 15 câu hỏi có thể được bao gồm. Một số chính phủ cấm các nhà quảng cáo yêu cầu một số thông tin nhất định,
Loại biểu mẫu: Trong Loại biểu mẫu, bạn có thể chọn: Khối lượng lớn hơn hoặc mục đích cao hơn. Chọn số lượng lớn hơn nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là có càng nhiều người hoàn thành biểu mẫu càng tốt. Việc chọn mục đích cao hơn sẽ thêm một bước vào biểu mẫu của bạn để cho phép mọi người xem xét và xác nhận thông tin của họ trước khi nhấn gửi. Đây là một lựa chọn tốt nếu mục tiêu của bạn là đạt được một thỏa thuận.
Chính sách bảo mật: Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook yêu cầu liên kết đến chính sách bảo mật của công ty bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có một trang trên trang web kinh doanh của bạn.
Màn hình cảm ơn: Màn hình này sẽ xuất hiện sau khi biểu mẫu được gửi. Bạn cũng có thể bao gồm lời kêu gọi hành động hoặc liên kết tải xuống tại đây.
9. Nhấp vào Cài đặt bên dưới tên biểu mẫu của bạn và kiểm tra xem bạn có muốn thu thập khách hàng tiềm năng không phải trả tiền hay không. Bước nâng cao này là tùy chọn, nhưng được khuyến nghị. Bạn cũng có thể thay đổi ngôn ngữ của biểu mẫu tại đây.
10. Nhấp vào Kết thúc ở góc trên cùng bên phải. Xem lại quảng cáo của bạn từ Trình quản lý quảng cáo và khi bạn đã sẵn sàng xuất bản, hãy nhấp vào Xác nhận .
Khi đã tạo quảng cáo, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua, tích hợp hệ thống khách hàng, triển khai Facebook Marketing API hoặc bằng cách tải xuống thủ công.
Facebook cũng cho phép các nhà quảng cáo thu thập khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng biểu mẫu Trải nghiệm tức thì của Facebook.
>> Cách giữ chân khách hàng cho khoá học trực tuyến của bạn
>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Cung cấp một ưu đãi
Mọi người sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân của họ với bạn hơn nếu bạn cung cấp một cái gì đó để đổi lại. Cho dù đó là mã khuyến mãi hay tải xuống miễn phí, một phần thưởng tốt sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn đánh giá cao thông tin của họ.
Các ví dụ khuyến khích phổ biến bao gồm:
- Nhận ưu đãi và ưu đãi
- Tham gia rút thăm trúng thưởng và các cuộc thi
- Nhận sản phẩm mẫu
- Tham dự một sự kiện
- Đặt trước sản phẩm
- Tải xuống các nghiên cứu và ebook
Hãy rõ ràng về đề nghị của bạn
Chia sẻ đề xuất giá trị của bạn trước để mọi người hiểu những gì họ đang đăng ký. Mặc dù là tùy chọn, nhưng Facebook khuyên bạn nên đưa thông tin này vào bản sao quảng cáo và trong phần giới thiệu ở đầu biểu mẫu của mình. Ngoài ra, hãy thêm thương hiệu trong suốt trải nghiệm để không có bất kỳ sự mơ hồ nào về việc mọi người đang chia sẻ thông tin của họ với ai. Việc chọn hình ảnh hỗ trợ thông điệp của bạn cũng rất quan trọng.
Sử dụng nội dung và định dạng hấp dẫn
Cũng giống như bất kỳ quảng cáo Facebook nào khác, quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng được phục vụ tốt nhất khi phương tiện phù hợp với thông điệp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn giới thiệu nhiều sản phẩm hoặc tính năng, có lẽ định dạng băng chuyền là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, video ngắn là một định dạng tốt để kể chuyện và tăng nhận thức về thương hiệu.
Đừng cho rằng vì bạn đang cung cấp quảng cáo khuyến khích không thành vấn đề. Bao gồm hình ảnh và video chất lượng cao, bản sao sắc nét và nút CTA để có kết quả tốt nhất.
Giữ cho hình thức của bạn đơn giản
Rất đơn giản: Biểu mẫu của bạn càng dễ điền thì tỷ lệ hoàn thành của bạn càng cao. Theo Facebook, với mỗi câu hỏi bạn thêm vào, cơ hội ai đó từ bỏ biểu mẫu sẽ tăng lên.
Chỉ hỏi những thông tin phù hợp nhất. Nếu biểu mẫu của bạn bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm, hãy giới hạn số lượng lựa chọn trong khoảng từ ba đến bốn.
Đặt câu hỏi đúng
Nếu các câu hỏi do Facebook cung cấp không đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn có thể tạo các câu hỏi tùy chỉnh cho biểu mẫu của mình. Chọn giữa câu trả lời ngắn, câu hỏi trắc nghiệm và câu hỏi có điều kiện, những câu hỏi này thay đổi dựa trên cách trả lời câu hỏi trước đó.
Biểu mẫu của bạn cũng có thể bao gồm các trường Định vị cửa hàng và Lập lịch hẹn cho phép mọi người tìm kiếm một vị trí gần đó hoặc lên lịch các chuyến thăm.
Nhắm đúng đối tượng
Đối tượng mục tiêu của bạn phải phù hợp với mục tiêu của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng của bạn. Có ba loại đối tượng chính mà bạn có thể chọn:
Đối tượng tương tự: Nếu mục tiêu của bạn là mở rộng cơ sở khách hàng, hãy tạo Đối tượng tương tự dựa trên những khách hàng có giá trị nhất để tìm những người dùng tương tự.
Những người ở gần bạn: Nếu bạn có một hoặc nhiều địa điểm và tài khoản của bạn do đại diện của Facebook quản lý, bạn có thể sử dụng tính năng định vị doanh nghiệp và nhắm mục tiêu quảng cáo đến những người trong phạm vi cửa hàng của bạn. Phân khúc đối tượng này lý tưởng nếu mục tiêu của bạn là lên lịch các cuộc hẹn, trình diễn hoặc đơn giản là khuyến khích khách hàng ghé thăm.
Đối tượng tùy chỉnh: Ví dụ về đối tượng tùy chỉnh có thể bao gồm những người đã đăng ký nhận bản tin của bạn, khách truy cập trang web và ứng dụng gần đây hoặc những người trong CRM của bạn.
Kế hoạch theo dõi
Việc theo dõi nhanh chóng có thể cải thiện đáng kể cơ hội chuyển đổi. Và bạn làm điều đó càng nhanh thì càng tốt. Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt được công bố trên Harvard Business Review cho thấy các doanh nghiệp liên hệ với khách hàng trong vòng một giờ có khả năng giành được khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cao gấp bảy lần.
Hãy nhớ rằng các ứng dụng nhắn tin hiện là cách ưa thích của người tiêu dùng để kết nối với các thương hiệu. Hai phần ba khách hàng xếp hạng nhắn tin trước điện thoại, trò chuyện trực tiếp và liên lạc trực tiếp. Có lẽ đã đến lúc doanh nghiệp của bạn sử dụng Facebook Messenger. Và tất nhiên, nếu bạn muốn biết thời gian và phương tiện liên lạc ưa thích của khách hàng, đừng quên hỏi.
Kiểm tra và tối ưu hóa
Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng tốt nhất thường là kết quả của thử nghiệm A/B và tinh chỉnh. Cân nhắc chạy hai quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng với hình ảnh hoặc nội dung khác nhau. Hoặc thử chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng với các độ dài biểu mẫu khác nhau để đo lường tỷ lệ hoàn thành.