4 MẸO ĐỂ TẠO KHÓA HỌC E LEARNING DỰA TRÊN CẢM XÚC

Hãy luôn nhớ rằng mọi khía cạnh của khóa học e-Learning của bạn, từ phông chữ đến hình ảnh bạn sẽ chọn sử dụng, đều có thể tác động trực tiếp đến cảm xúc và năng lực học tập của người học. Trong bài viết này, Edubit sẽ chia sẻ một số mẹo về cách tạo các khóa học eLearning dựa trên cảm xúc của người học để thu hút và thúc đẩy họ. 

Để phát triển các khóa học eLearning có ý nghĩa và hiệu quả đối với người học, kết nối cảm xúc là một khía cạnh quan trọng. Họ phải cảm thấy như thể họ có sự khuyến khích và động lực tích cực mà họ cần để thành công, nếu không họ sẽ không đóng vai trò tích cực trong quá trình học tập của chính mình. Việc tạo các khóa học eLearning theo cảm xúc có thể mang đến cho bạn cơ hội mang đến cho khán giả của mình trải nghiệm giáo dục đáng nhớ và hấp dẫn mọi lúc.

Cách thiết kế khoá học elearning theo cảm xúc

1. Sử dụng các câu chuyện và ví dụ trong thế giới thực để làm cho nội dung trở nên dễ hiểu. 

Những câu chuyện thú vị và hấp dẫn có khả năng làm cho người học cảm thấy được đầu tư về mặt cảm xúc, trong khi các ví dụ thực tế cho phép họ thấy chủ đề liên quan đến cuộc sống cá nhân và/hoặc nghề nghiệp của họ như thế nào. Bạn hãy tạo ra những câu chuyện bao gồm các nhân vật đáng nhớ và cốt truyện vừa giải trí vừa thu hút người học. Ngoài ra, hãy bao gồm nhiều ví dụ trong thế giới thực cho phép họ liên kết bài học với các khái niệm hoặc ý tưởng mà họ gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Cảm giác được kết nối với nội dung là chìa khóa khi bạn đang cố gắng tạo các khóa học eLearning theo cảm xúc. Người học phải cảm thấy như thể họ đang đắm chìm trong trải nghiệm học tập và những gì họ đang học không chỉ phù hợp mà còn có lợi cho họ khi họ bước ra khỏi lớp học ảo. Nếu có thể, hãy sử dụng các ví dụ và câu chuyện không chỉ minh họa các điểm chính của bài học mà còn tạo ra sức hút cảm xúc khiến họ muốn học nhiều hơn nữa.

2. Thiết kế đồ họa tạo ra sự tương tác trực quan. 

Phông chữ, bố cục và thậm chí cả màu sắc bạn sử dụng đều có tác động trực tiếp đến cảm xúc của người học. Sử dụng màu đậm và sáng có thể truyền cảm hứng và động lực, trong khi màu tối hoặc buồn tẻ có thể có tác dụng ngược lại. Chìa khóa để chọn các yếu tố thiết kế đồ họa phù hợp là để xác định bạn đang hướng tới cảm xúc nào.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng tạo một khóa học eLearning thú vị và vui nhộn hơn liên quan đến một chủ đề nhẹ nhàng hơn, thì việc sử dụng nhiều phông chữ hay thay đổi và màu sắc rực rỡ hơn có thể giúp đạt được hiệu quả đó. Mặt khác, nếu bạn đang tạo một mô-đun đào tạo dành cho đào tạo tuân thủ, bạn có thể muốn kết hợp phông chữ rõ ràng và sắc nét cũng như sử dụng màu dịu hơn.

Bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng màu sắc cho khoá học elearning của Edubit để biết cách phối màu sao cho hiệu quả, giúp người học dễ bị thu hút và học tập hiệu quả hơn.

>> Các hình thức thanh toán online trên website kinh doanh khoá học trực tuyến

>> 6 cách Pre-sale khoá học online của bạn

>> 8 lợi ích của công nghệ trong lớp học

3. Đừng bỏ qua sức mạnh của một hình ảnh tốt

Hình ảnh bạn sử dụng cho thiết kế khóa học eLearning của mình có khả năng khơi dậy nhiều cảm xúc khác nhau ở người học, tất cả đều phụ thuộc vào bản chất và nội dung của hình ảnh. Ví dụ: nếu bạn đưa vào bức ảnh là một người phụ nữ trông có vẻ mạnh mẽ và tự tin, thì nhiều khả năng học viên của bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy. Ngược lại, nếu bạn bao gồm một hình ảnh cho thấy một người đàn ông trông có vẻ căng thẳng hoặc lo lắng, thì người học của bạn sẽ nhận ra điều này và nó có thể tác động trực tiếp đến cảm xúc của họ về khóa học hoặc chủ đề eLearning. 

Vì vậy, khi chọn hình ảnh (từng người và mọi người) mà bạn sẽ sử dụng, điều quan trọng là phải nghĩ xem nó sẽ tác động như thế nào đến người học. Nó vượt xa chất lượng của hình ảnh về cách thức và vị trí nó được đặt trên trang, mà tất cả là về những cảm xúc mà hình ảnh sẽ kích hoạt ở người học của bạn. Như trường hợp của các yếu tố đồ họa của bạn, bạn sẽ muốn biết bạn đang cố khơi gợi cảm xúc nào khi chọn hình ảnh eLearning của mình. Để tạo ra trải nghiệm học tập cảm xúc hiệu quả nhất, bạn phải đưa vào các hình ảnh phản ánh giọng điệu và thông điệp của khóa học eLearning tổng thể của mình, đồng thời giúp người học có tư duy đúng đắn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn họ cảm thấy phấn chấn và có động lực học tập, thì bạn cần đưa vào những hình ảnh mạnh mẽ và truyền cảm hứng. Nếu bạn muốn họ thư giãn và sẵn sàng cho một kỳ thi lớn, hãy đưa vào những hình ảnh bình tĩnh và thanh thản hơn.

4. Các kịch bản tương tác giúp người học cảm thấy được kết nối và đắm chìm hơn. 

Tạo các khóa học eLearning tương tác có thể giúp người học cảm thấy như thể họ đang nhận được trải nghiệm học tập được cá nhân hóa. Việc tích hợp các tình huống vào sản phẩm của bạn có thể giúp bạn tăng cường tính tương tác và khiến người học cảm thấy được kết nối và đắm chìm hơn. Điều này là do họ có thể khám phá đầy đủ vấn đề và đưa ra quyết định dựa trên kiến ​​thức đã thu được trước đó, sau đó đánh giá hậu quả của những quyết định đó thông qua một kịch bản được thiết kế tốt. Về cơ bản, họ trở thành một phần của câu chuyện, thay vì chỉ là một người quan sát thụ động. Điều này dẫn đến cam kết tình cảm, vì sự lựa chọn của họ có tác động trực tiếp đến kết quả của kịch bản. Thông qua quá trình này, họ không chỉ hiểu rõ hơn về chủ đề mà còn trở nên tự tin hơn vào khả năng giải quyết vấn đề của mình.

Một thực tế đã được chứng minh là trải nghiệm eLearning được thúc đẩy bởi cảm xúc sẽ mạnh mẽ hơn và sâu sắc hơn đối với người học. Vì vậy, hãy sử dụng các mẹo này khi tạo bài giảng e-Learning tiếp theo của bạn để tăng cường sự gắn kết về mặt cảm xúc của khán giả học tập.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại