5 CÁCH ĐỂ BÁN KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN QUA FACEBOOK DỄ DÀNG HƠN

Với hàng tỷ người đang sử dụng facebook hàng ngày, facebook ngày càng trở thành cơn sốt hiện đại dành cho những ai tạo và marketing khóa học trực tuyến. Nếu bạn tò mò về cách sử dụng Facebook để xây dựng khán giả, tăng uy tín và bán nhiều khóa học hơn, thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy cùng Edubit tìm hiểu 5 cách khác nhau để bán khóa học của mình trên Facebook.

Những lý do bạn nên sử dụng Facebook để bán các khóa học trực tuyến của mình

1. Facebook là trang web phổ biến thứ 3 trên toàn thế giới chỉ sau Google và Youtube. Chỉ Google và Youtube có nhiều khách truy cập hơn Facebook và quảng cáo trên cả hai trang web đó đắt hơn nhiều và có lợi tức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nhiều.

2. Doanh thu trên mỗi người dùng của Facebook ĐÃ TĂNG gấp nhiều lần kể từ năm 2015. Những năm gần đây, doanh thu trên mỗi người dùng Facebook đã tăng vọt, điều đó có nghĩa là mỗi người dùng Facebook đang chi nhiều tiền hơn gần 100% cho Facebook mỗi năm.

3. 200 triệu người là thành viên của các nhóm Facebook. Đó là 200 triệu người mà bạn có thể nhắm mục tiêu dựa trên sở thích của họ trong các nhóm như “Người tạo khóa học” hoặc “Tự cải thiện”.  

5 cách để bán khoá học trên Facebook giúp bạn tăng doanh số nhiều hơn

1. Quảng cáo trên Facebook:

Cách kiếm tiền rõ ràng nhất nhưng thách thức nhất trên Facebook là thông qua quảng cáo trên Facebook. Bạn sẽ muốn tạo chân dung khách hàng bao gồm những thông tin như nhân khẩu học, ngôn ngữ được sử dụng và những vấn đề lớn mà khách hàng lý tưởng của bạn đang gặp phải. Sau đó, bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook để tạo đối tượng cụ thể dựa trên sở thích, thông tin nhân khẩu học và thói quen. Khi bạn đã xử lý tốt tính cách khách hàng của mình, bạn sẽ muốn bắt đầu tạo một vài loại quảng cáo khác nhau.

Ít nhất, bạn sẽ muốn tạo quảng cáo hình ảnh và quảng cáo video để xem phản hồi của khán giả. Bạn cũng nên tạo 3-5 phiên bản khác nhau của quảng cáo hình ảnh để thử nghiệm, đưa những người trực tiếp nhấp vào quảng cáo của bạn đến trang bán hàng so với đưa họ đến bước đầu tiên của kênh bán hàng, nhận địa chỉ email và nuôi dưỡng họ trước khi cố gắng bán hàng.

Bí mật của tất cả hoạt động marketing trên Facebook là thử nghiệm và theo dõi. Bắt đầu quảng cáo trên Facebook của bạn với bản dùng thử 7 ngày. Sau 7 ngày chạy quảng cáo, hãy xem lại tất cả thông tin và tìm kiếm tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo.

>> Upsell là gì? Upsell mang lai lợi ích gì cho việc kinh doanh khoá học của bạn

>> Cách để tăng lưu lượng truy cập website

2. Các nhóm Facebook:

Có hơn 200 triệu người trong các nhóm Facebook. Đó là 200 triệu người đã quyết định giơ tay và cho bạn biết rằng họ quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Có 2 cách để sử dụng nhóm Facebook tùy thuộc vào việc bạn tự tạo nhóm hay nhóm là của người khác.

Nhóm người khác (OPG). Cách sử dụng các nhóm của người khác để bán khóa học của bạn rất đơn giản; coi nhóm như danh sách email của bạn và gửi cho họ nội dung hay nhất của bạn. Bước đầu tiên để sử dụng nhóm của người khác là chọn các nhóm cho phép các thành viên của họ đăng nội dung hàng ngày. Hầu hết những người tạo nhóm Facebook đều làm như vậy để bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. 

Nhóm Facebook của riêng bạn. Bạn nên có nhóm Facebook của riêng bạn. Điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem bạn muốn làm cho nó miễn phí hay trả phí. Nếu bạn định làm cho nó miễn phí, thì bạn sẽ muốn đặt tiêu đề cho nó một cái gì đó rộng và chung chung để có thể tăng gấp đôi dưới dạng cụm từ tìm kiếm. Với một nhóm miễn phí, bạn muốn có càng nhiều thành viên càng tốt và thúc đẩy nhiều cuộc thảo luận nhất có thể bằng cách đăng câu hỏi, video, trò chuyện trực tiếp, v.v. Bước đầu tiên với nhóm trả phí hoặc nhóm miễn phí là làm cho nó có giá trị và xây dựng một cộng đồng xung quanh nó. Bạn làm điều này bằng cách dành thời gian ở đó hoặc thuê ai đó dành thời gian ở đó. Đừng để câu hỏi không có câu trả lời, hãy đưa ra lời khuyên phù hợp và để người khác gia tăng giá trị. Một khi nhóm miễn phí có giá trị, bạn có thể bắt đầu khuyến khích họ mua sản phẩm của mình bằng các cơ hội chọn tham gia như một bài đăng kèm với ưu đãi của bạn và hội thảo trên web hoặc ưu đãi hàng tháng. Nếu bạn định lập một nhóm Facebook trả phí, hãy đặt tên nhóm với một mục tiêu cụ thể. Các nhóm trả phí là một cách tuyệt vời để bắt đầu kiếm tiền trên Facebook và thêm ưu đãi vào khoá học ban đầu của bạn. 

3. Trực tiếp trên Facebook

Khi bạn đã sẵn sàng thiết lập trực tiếp, bạn sẽ muốn bắt đầu phát trực tiếp thường xuyên.

Có 3 loại nội dung trực tiếp trên FB mà bạn nên tạo để bán được nhiều khóa học hơn:

Phỏng vấn. Loại nội dung trực tiếp tự nhiên nhất để tạo là tổ chức một cuộc phỏng vấn với một sinh viên đã tham gia các khóa học của bạn và đang đạt được thành công lớn hoặc một chuyên gia khác.

Lớp học chính. Trong một lớp học nâng cao, bạn dành 30-90 phút để dạy một chủ đề cụ thể như “Cách liên hệ với khách hàng tư vấn tiềm năng” liên quan đến khóa học chính của bạn, sau đó giảm giá cho khóa học của bạn khi kết thúc khóa học.

Bằng chứng xã hội. Với cuộc sống bằng chứng xã hội, bạn cho khán giả thấy tất cả những điều thú vị mà bạn đang làm.

>> Cách xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

4. Nhắn tin cho mọi người

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người có khả năng mở một tin nhắn Facebook cao hơn 3,5 lần so với một email. Một trong những cách đơn giản nhất để bán được nhiều khóa học hơn trên Facebook là chỉ cần nhắn tin thủ công cho bất kỳ ai nhận xét hoặc thích bất kỳ bài đăng nào liên quan đến khóa học của bạn. Mặc dù điều này tốn thời gian, nhưng bạn sẽ học cách tự động hóa nó sau khi bạn cảm nhận được trình tự bán hàng chung của mình.

Đây là cách nhắn tin cho mọi người trên Facebook mà không gửi thư rác hoặc bán hàng mà bạn có thể áp dụng:

Sau khi bạn đăng một phần nội dung liên quan đến khóa học của mình và mọi người thích và bình luận về bài đăng, bạn sẽ muốn nhắn tin cho họ những câu như “Xin chào, cảm ơn vì nhận xét hữu ích của bạn, rất vui vì bạn đã thích bài đăng của tôi! Bạn đang làm gì vào những ngày này?

Hầu hết mọi người sẽ trả lời loại tin nhắn này với một lời giải thích ngắn gọn về những gì họ đang làm hoặc lý do tại sao họ thích hoặc bình luận về bài đăng.

Bạn sẽ muốn đưa ra lời khuyên hoặc đặt câu hỏi về thách thức lớn của họ có liên quan gì đến khóa học của bạn. Điều này rất quan trọng, đừng bỏ qua bước giới thiệu khóa học của bạn!

Sau một vài tin nhắn, bạn có thể nói điều gì đó như “Tôi nghĩ khóa học của tôi thực sự sẽ giúp ích cho bạn, bạn có muốn tham gia ngay hôm nay nếu tôi giảm giá cho bạn không?” Sau đó, giảm giá cho họ từ 25-50% nếu họ mua ngay bây giờ.

Mặc dù nhắn tin thủ công cho mọi người tốn thời gian và có thể gây khó chịu, nhưng bạn sẽ bán được hàng nếu thực hiện việc này mỗi khi đăng nội dung.

5. Chatbot. 

Hy vọng rằng bạn đã bị thuyết phục về sức mạnh của việc bán hàng qua Facebook Messenger theo cách thủ công. Nếu có một giải pháp hợp lý để tự động hóa quy trình đó, thì đó có phải là điều bạn quan tâm không? Chatbot là một phần mềm sử dụng Trí tuệ nhân tạo để trò chuyện đơn giản với mọi người trực tuyến. Một trong những nơi chatbot được sử dụng thường xuyên nhất là trên Facebook. Chatbots cho phép bạn tự động nói chuyện với khách hàng tiềm năng trên Facebook messenger. Facebook đang khuyến khích các nhà quảng cáo tạo bot với các luồng trò chuyện được lên kế hoạch trước, có thể làm mọi thứ từ việc khuyến khích người đọc đăng ký blog của bạn để bán hàng.

Vậy là bạn đã có 5 cách để bán nhiều khóa học hơn trên Facebook! Bước tiếp theo là chọn 1-2 trong số các chiến lược này và bắt đầu thực hiện chúng. Sau khi bạn nắm bắt được các chiến lược đó, hãy thêm một vài chiến lược nữa cho đến khi bạn đang sử dụng tất cả 5 chiến lược trong bài viết này để biến Facebook thành máy ATM cá nhân của riêng mình!

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại