LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾN DỊCH VỤ TƯ VẤN CỦA BẠN THÀNH MỘT SẢN PHẨM SỐ

Nếu bạn là người làm giáo dục tự do hoặc một chuyên gia, bạn biết rằng việc bán dịch vụ của mình có thể là một hoạt động kinh doanh có lãi. Nhưng bạn lại không biết cách làm sao để biến nó thành một sản phẩm số kiếm ra tiền, vậy thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Khi bạn biến các dịch vụ tư vấn của mình thành một sản phẩm thông tin, bạn đã loại bỏ được người trung gian và có thể tăng lợi nhuận của mình một cách đáng kể. Ngoài ra, vì nó không bị giới hạn ở không gian trực tiếp, nên bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn với cùng một nỗ lực.

Sản xuất là gì?

Sản xuất liên quan đến việc nhận một dịch vụ và biến nó thành một sản phẩm. Điều này có nghĩa là tạo ra thứ gì đó có thể được bán thường xuyên và được tạo lại với nỗ lực tối thiểu. Đó có thể là một khóa học trực tuyến, sách điện tử hoặc thậm chí là các dịch vụ đóng gói sẵn như gói huấn luyện.

Nhiều người làm giáo dục chọn con đường này để tạo thêm thu nhập thụ động, cho phép họ mở rộng quy mô kinh doanh và tiếp cận nhiều người hơn. Điều đó cũng có nghĩa là họ có thể tập trung vào các hoạt động có giá trị cao hơn, chẳng hạn như tạo nội dung hoặc quản lý mối quan hệ với các khách hàng lớn hơn.

Trong quá trình sản xuất sản phẩm thông tin, nhà tư vấn tạo ra một hệ thống cung cấp dịch vụ của họ một cách nhất quán theo yêu cầu. Sau đó, họ có thể chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của mình với nhiều đối tượng và nhận tiền cho mỗi lần “giao hàng” thành công.

Lợi ích của dịch vụ sản xuất

1. Khả năng mở rộng

Lợi ích chính của việc sản xuất các dịch vụ tư vấn của bạn là khả năng mở rộng. Trong khi làm việc trực tiếp bị giới hạn ở số lượng khách hàng mà bạn có thể phục vụ tại một thời điểm nhất định, thì các dịch vụ được sản xuất có thể được bán đi bán lại nhiều lần mà không tốn nhiều công sức.

Điều này cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn và tạo thêm doanh thu mà không làm tăng khối lượng công việc của bạn. Nó cũng cho bạn cơ hội tập trung vào các dự án lớn hơn có tỷ suất lợi nhuận cao hơn, chẳng hạn như tư vấn doanh nghiệp hoặc tham gia diễn thuyết trước công chúng.

Ví dụ: giả sử bạn là huấn luyện viên cuộc sống. Bạn có thể tạo một khóa học video trực tuyến mà mọi người có thể tự học. Điều này sẽ cho phép bạn tiếp cận nhiều người hơn so với việc bạn chỉ cung cấp các phiên trực tiếp và điều đó cũng giúp khách hàng của bạn linh hoạt học theo tốc độ của riêng họ.

2. Tăng thẩm quyền thương hiệu

Một lợi ích khác của việc sản xuất các dịch vụ của bạn là nó có thể giúp bạn tăng quyền lực của mình trong lĩnh vực này. Bạn sẽ có thể chứng minh kiến ​​thức và chuyên môn của mình bằng cách cung cấp một khóa học hoặc sản phẩm toàn diện, có tổ chức để mọi người mua hàng. Điều này cũng có thể giúp bạn xây dựng uy tín với tư cách là một nhà lãnh đạo tư tưởng và thu hút các khách hàng lớn hơn.

Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn được đón nhận nồng nhiệt, nó có thể dẫn đến việc giới thiệu và tiếp thị truyền miệng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

3. Sử dụng lại kiến ​​thức của bạn

Sản xuất các dịch vụ của bạn cho phép bạn sử dụng lại kiến ​​thức và chuyên môn mà bạn đã có. Bạn không cần phải tạo một cái gì đó hoàn toàn mới nếu bạn có thể đóng gói nội dung hiện có thành một dạng có cấu trúc hơn.

Bạn có thể làm điều này bằng cách mô đun hóa dịch vụ của mình thành các phần nhỏ hơn, chẳng hạn như tạo một khóa học video hoặc sách điện tử trực tuyến. Hoặc, bạn có thể tạo dịch vụ đăng ký/thành viên cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào nội dung bổ sung khi họ tiến hành. Điều này cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng về lâu dài, vì bạn sẽ không phải liên tục nhắc đi nhắc lại cùng một thông tin.

>> 18 mẫu khoá học giúp bạn thiết kế khoá học elearning hấp dẫn hơn

>> Công cụ tạo đề thi online, kiểm tra trực tuyến tốt nhất hiện nay

>> Cách tạo đề cương khoá học dễ dàng và hấp dẫn

4. Tỷ suất lợi nhuận tăng

Sản xuất một dịch vụ cũng có thể giúp bạn tăng tỷ suất lợi nhuận. Vì bạn đang cung cấp đi cung cấp lại cùng một dịch vụ nên sẽ không mất nhiều thời gian hoặc công sức để phân phối từng sản phẩm riêng lẻ. Do đó, bạn có thể tính giá cao hơn cho cùng một khối lượng công việc.

Ngoài ra, với các dịch vụ được sản xuất, bạn có thể cung cấp các dịch vụ bán thêm và tiện ích bổ sung để giúp tăng lợi nhuận của mình. Ví dụ: nếu ai đó mua khóa học trực tuyến của bạn, bạn có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung như các buổi huấn luyện trực tiếp hoặc phản hồi được cá nhân hóa về công việc của khách hàng.

5. Tăng hiệu quả

Sản xuất một dịch vụ cũng có thể giúp bạn trở nên hiệu quả hơn trong công việc kinh doanh của mình. Vì cùng một sản phẩm được phân phối lặp đi lặp lại nên bạn không cần phải phát minh lại bánh xe mỗi lần. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên có thể được sử dụng cho các khía cạnh khác của doanh nghiệp, chẳng hạn như tiếp thị hoặc hỗ trợ khách hàng.

Mỗi khi bạn tạo một sản phẩm mới, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm đó trong các dịch vụ cung cấp của mình để giúp bạn trở thành nhà cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn. Ví dụ: nếu bạn tạo sách điện tử, bạn có thể sử dụng sách này làm nam châm dẫn để thu hút nhiều khách hàng hơn hoặc kết hợp sách này vào dịch vụ được sản xuất của bạn.

Khuôn khổ và các bước để sản xuất sản phẩm số của bạn

Một khuôn khổ vững chắc cho phép bạn tạo một hệ thống mang lại kết quả nhất quán. Điều này làm tăng sự hài lòng của khách hàng và củng cố thêm danh tiếng của bạn với tư cách là người có thẩm quyền trong lĩnh vực này. Xem lại từng bước để xác định cách bạn có thể điều chỉnh nó cho phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Bước 1: Xác định thị trường mục tiêu và nhu cầu của khách hàng

Điều quan trọng là phải xác định ai sẽ sử dụng các dịch vụ được sản xuất của bạn và những gì họ cần để nhận được giá trị cao nhất từ ​​chúng.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như:

- Khách hàng của tôi đang phải đối mặt với những thách thức nào?

- Tôi có thể cung cấp những giải pháp nào để giúp họ?

- Có rào cản nào có thể ngăn cản họ không?

Không có điểm nào trong việc tạo ra một sản phẩm nếu không ai sẽ sử dụng nó. Vì vậy, hiểu thị trường mục tiêu của bạn là chìa khóa để phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ và sẽ thực sự bán được.

Bước 2: Chia nhỏ các dịch vụ của bạn

Khi bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, đã đến lúc động não tìm mọi cách họ có thể học. Điều này có thể liên quan đến việc tạo một khóa học trực tuyến, cung cấp các buổi huấn luyện cá nhân hoặc thiết kế một dịch vụ đăng ký. Bạn thậm chí có thể tạo một chuỗi podcast hoặc video mà mọi người có thể theo dõi cùng.

Cung cấp nhiều cách để sử dụng nội dung của bạn sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm thấy những gì phù hợp nhất với họ. Khi bạn có đủ dữ liệu để bắt đầu phân tích xu hướng, bạn có thể xác định kênh nào đang hoạt động tốt nhất và đầu tư nhiều thời gian và công sức hơn vào những kênh đó.

Bước 3: Sắp xếp nội dung của bạn

Khi bạn đã hiểu rõ về thị trường mục tiêu của mình và các dịch vụ bạn đang cung cấp, đã đến lúc sắp xếp nội dung của bạn. Điều này sẽ giúp mọi người dễ dàng truy cập thông tin nhanh chóng và làm theo hướng dẫn của bạn.

Đảm bảo tạo một cấu trúc logic dễ điều hướng và dễ hiểu. Vạch ra các bước mà khách hàng nên thực hiện và cung cấp bất kỳ tài nguyên bổ sung nào mà họ có thể cần. Bạn cũng nên cung cấp các mục tiêu học tập rõ ràng để mọi người biết họ có thể mong đợi gì từ các dịch vụ của bạn.

Bước 4: Xác định bộ phận nào có thể được tự động hóa

Tự động hóa các phần của quy trình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng về lâu dài. Nó cũng có thể giúp giảm bớt sự nhầm lẫn của khách hàng vì họ không cần dành thêm thời gian cho những nhiệm vụ đơn giản.

Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp một khóa học trực tuyến, bạn có thể sử dụng phần mềm như Edubit để tự động hóa quy trình đăng ký và theo dõi tiến trình. Điều này sẽ giúp khách hàng bắt đầu dễ dàng hơn và giúp bạn theo dõi tiến trình của họ.

Hãy chắc chắn suy nghĩ về mọi phần của quy trình, bao gồm theo dõi email và hợp lý hóa quy trình thanh toán. Mỗi bước trong số này có thể được tự động hóa để làm cho các dịch vụ được sản xuất của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Bước 5: Xác định nhân viên hỗ trợ của bạn

Mặc dù nhiều nhà cung cấp dịch vụ phải là chuyên gia trong lĩnh vực của họ để cung cấp nội dung của họ, nhưng bạn không nhất thiết phải tự mình thực hiện tất cả công việc. Nếu bạn có một nhóm chuyên gia có thể trợ giúp về dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật, điều đó sẽ giúp việc quản lý các dịch vụ được sản xuất của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Điều này đặc biệt hữu ích khi khách hàng bối rối hoặc khó hiểu điều gì đó. Có ai đó ở đó để hỗ trợ họ sẽ giúp họ tận dụng tối đa các dịch vụ của bạn và đảm bảo rằng mọi người đều hài lòng.

Bước 6: Tạo cấu trúc giá

Khi sản xuất các dịch vụ của bạn, điều quan trọng là phải đưa ra một cấu trúc định giá phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Một số người có thể muốn trả phí một lần để truy cập vào tất cả các dịch vụ của bạn, trong khi những người khác có thể chọn đăng ký hàng tháng.

Hãy suy nghĩ về điều gì sẽ hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn và đảm bảo rằng bạn đang tính phí đủ để trang trải chi phí của mình. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang kiếm được lợi nhuận trong khi cung cấp các dịch vụ có giá trị cho khách hàng của mình. Khi định giá sản phẩm của bạn, hãy chắc chắn xem xét giá thời gian của bạn, chi phí nguyên vật liệu và bất kỳ tài nguyên bổ sung nào cần thiết.

Một cấu trúc định giá cần xem xét là định giá dựa trên giá trị. Loại định giá này dựa trên kết quả bạn đạt được cho khách hàng. Nó đảm bảo rằng khách hàng chỉ trả tiền cho kết quả chứ không phải cho thời gian làm việc.

Cấu trúc này không chỉ phù hợp với lợi ích của cả nhà cung cấp và khách hàng mà còn giúp việc mở rộng quy mô trở nên dễ dàng. Với các mô hình dựa trên hiệu suất, các nhà cung cấp dịch vụ có thể tiếp nhận nhiều khách hàng hơn mà không phải tăng đáng kể chi phí chung. Kết quả là một hệ thống hiệu quả tập trung vào việc tạo ra kết quả cho mọi người tham gia.

>> 7 cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

>> Các ý tưởng đáng giá nhất cho khoá học elearning của bạn

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

Bước 7: Tạo kế hoạch bán hàng cho các dịch vụ được sản xuất của bạn

Bây giờ bạn đã hiểu rõ về các dịch vụ và cấu trúc giá cả, đã đến lúc tạo một kế hoạch bán hàng. Đảm bảo rằng kế hoạch bán hàng của bạn bao gồm các chiến lược cho cả tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến.

Để marketing trực tuyến, hãy cân nhắc thiết lập danh sách email để giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá các dịch vụ được sản xuất của mình và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Đối với marketing ngoại tuyến, hãy tìm cơ hội tham dự các sự kiện liên quan hoặc phát biểu tại các hội nghị. Bạn cũng có thể sử dụng các phương pháp truyền thống như gửi thư trực tiếp hoặc phương tiện in ấn để giới thiệu các khách hàng tiềm năng về dịch vụ của mình.

Bạn cũng có thể tạo một chương trình giới thiệu để khuyến khích các khách hàng hiện tại truyền bá về các dịch vụ của bạn thông qua các liên kết liên kết. Điều này sẽ giúp bạn có được khách hàng mới mà không cần phải chi thêm tiền cho marketing.

Bước 8: Quảng cáo các dịch vụ được sản xuất của bạn

Khi bạn đã thiết lập xong mọi thứ, đã đến lúc bắt đầu quảng cáo các dịch vụ được sản xuất của mình. Bạn có thể sử dụng các chiến thuật marketing truyền thống như chiến dịch email, bài đăng trên mạng xã hội và quảng cáo trả tiền. Bạn cũng nên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng.

Điều này có thể bao gồm việc tham dự các hội nghị, tham gia các diễn đàn trực tuyến hoặc thậm chí chỉ liên hệ trực tiếp với những người có thể hưởng lợi từ dịch vụ của bạn. Bạn càng có thể tạo kết nối với khách hàng tiềm năng, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ sử dụng các dịch vụ được sản xuất của bạn.

Việc duy trì hoạt động trực tuyến cũng rất quan trọng, vì điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng chú ý đến dịch vụ của bạn. Đăng thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội và cập nhật các xu hướng của ngành sẽ giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu về các dịch vụ được sản xuất của bạn.

Bằng cách quảng bá các dịch vụ được sản xuất và xây dựng mối quan hệ với khách hàng, bạn có thể đảm bảo rằng doanh nghiệp của mình sẽ thành công. Với cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể đảm bảo rằng các dịch vụ được sản xuất của mình mang lại lợi nhuận và mang lại lợi ích cho mọi người tham gia.

Các loại sản phẩm số được sản xuất

Các loại sản phẩm thông tin này cho phép doanh nghiệp thuê ngoài một số nhiệm vụ nhất định một cách nhanh chóng và dễ dàng trong khi vẫn duy trì chất lượng sản phẩm. Khi tạo một dịch vụ được sản xuất, điều quan trọng là phải xem xét nhu cầu của khách hàng trước tiên và tạo ra một dịch vụ mang lại giá trị. Bạn cũng nên phát triển một cấu trúc định giá công bằng và dễ hiểu.

1. Các khóa học và hội thảo trên web

Là nhà cung cấp dịch vụ, bạn có kỹ năng, kiến ​​thức và chuyên môn để dạy người khác. Đây là lý do tại sao việc tạo các khóa học hoặc hướng dẫn trả phí đã trở nên rất phổ biến đối với những người làm nghề tự do và chuyên gia tư vấn đang tìm kiếm các nguồn thu nhập có thể mở rộng. Cho dù đó là dạy các kỹ năng mở rộng đòi hỏi nhiều hơn một bài học hay hướng dẫn ngắn hơn hoặc hội thảo trên web cho phép khách hàng nhanh chóng thành thạo các khả năng cụ thể chỉ trong một ngày hoặc ít hơn - có rất nhiều cơ hội đáng để xem xét.

Để cung cấp các dịch vụ này, bạn có thể tổ chức một khóa học trực tuyến trên nền tảng như Edubit hoặc tổ chức hội thảo trên web bằng công cụ như Zoom. Trải nghiệm người dùng là điều cần thiết ở đây, vì khách hàng sẵn sàng trả tiền để có trải nghiệm học tập chất lượng cao, vừa mang tính thông tin vừa thú vị.

Làm thế nào để thực hiện nó:

Việc tạo một khóa học hoặc hội thảo trên web cần có thời gian trả trước, nhưng cuối cùng nó sẽ được đền đáp. Bạn có thể chọn tự lưu trữ hoặc sử dụng một nền tảng như Edubit để thực hiện công việc nặng nhọc cho bạn. Nếu bạn muốn tự quản lý trang web, bạn cần đảm bảo rằng bạn có bộ xử lý thanh toán, tích hợp nó với trang web của mình và có phần mềm để phân phối tài liệu khóa học. 

Những thách thức với các khóa học và hội thảo trên web:

Các khóa học và hội thảo trên web có thể tốn nhiều thời gian để tạo, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn có các tài nguyên cần thiết để cung cấp một sản phẩm chất lượng. Bạn cũng cần cẩn thận với việc định giá, vì khách hàng có thể do dự khi trả quá nhiều tiền cho một khóa học trực tuyến hoặc hội thảo trên web.

2. Sách

Sách từ lâu đã được sử dụng như một cách hiệu quả để chia sẻ kiến ​​thức và chuyên môn với công chúng. Là nhà cung cấp dịch vụ, bạn có thể tổng hợp các kỹ năng của mình thành sách điện tử hoặc sách in để khách hàng mua. Cho dù đó là xu hướng mới nhất trong thiết kế web hay kiến ​​thức cơ bản về mã hóa HTML, bạn có thể sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của mình để tạo hướng dẫn dành riêng cho ngành mà khách hàng sẽ háo hức mua.

Bạn cũng có thể hợp tác với nhà xuất bản hoặc tự xuất bản sách của mình để tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Điều quan trọng ở đây là đảm bảo rằng cuốn sách của bạn cung cấp giá trị cho người đọc và khiến họ háo hức khám phá các chủ đề mà bạn đang thảo luận.

Đối với những người đã viết sách và đang tìm cách biến chúng thành dịch vụ, bạn có thể cung cấp các phiên bản sách điện tử để bán hoặc tạo hội thảo trên web hoặc các buổi huấn luyện trực tiếp để hướng dẫn khách hàng về tài liệu và giúp họ áp dụng nó.

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

>> Phương pháp Pomodoro đánh tan sự trì hoãn của bạn

>> Webinar là gì? Nó hoạt động như thế nào

Làm thế nào để làm nó:

Nếu bạn quan tâm đến việc viết một cuốn sách, bạn có thể bắt đầu bằng cách phác thảo các chủ đề và ý tưởng mà bạn muốn trình bày. Nghiên cứu loại sách nào phổ biến trong ngành của bạn, cũng như cách tiếp thị chúng để đạt được thu nhập và phạm vi tiếp cận tối đa. Bạn cũng có thể xem xét các lựa chọn tự xuất bản hoặc hợp tác với một nhà xuất bản lâu đời.

Thử thách với sách:

Viết một cuốn sách có thể mất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt nếu bạn không phải là một nhà văn đặc biệt xuất sắc. Bạn có thể chọn để người khác viết nó cho bạn, nhưng điều đó sẽ làm tăng thêm chi phí. Ngoài ra, sách có thể không mang lại thu nhập ngay lập tức vì khách hàng có thể mất chút thời gian để đọc hết sách của bạn và quay lại với câu hỏi. Điều này có thể được giải quyết bằng cách cung cấp các dịch vụ bổ sung như hội thảo trên web hoặc các buổi huấn luyện trực tiếp.

3. Templates

Việc sử dụng các mẫu là một cách tuyệt vời để làm cho các dịch vụ được sản xuất hiệu quả hơn. Bằng cách tạo mẫu cho các tác vụ khác nhau, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách chỉ cần điền thông tin chi tiết thay vì phải bắt đầu lại từ đầu mỗi lần.

Ví dụ: một nhà thiết kế web có thể tạo các mẫu trang web mà khách hàng có thể chỉ cần điền nội dung của riêng họ vào để nhanh chóng thiết lập và chạy một trang web hấp dẫn. Tương tự như vậy, một nhà tư vấn có thể tạo các mẫu thuyết trình để khách hàng sử dụng khi trình bày các bài thuyết trình cho khách hàng hoặc nhà đầu tư tiềm năng.

Làm thế nào để làm nó:

Để bắt đầu với các mẫu, bạn cần cân nhắc những nhiệm vụ hoặc dịch vụ nào bạn muốn cung cấp và tạo mẫu cho chúng hoặc làm việc với nhà thiết kế để tạo chúng. Bạn cũng có thể xem xét việc mua các mẫu được tạo sẵn từ các trang web hình ảnh có sẵn để tiết kiệm thời gian. Khi bạn đã tạo các mẫu, hãy đảm bảo rằng chúng dễ sử dụng và tùy chỉnh để khách hàng có thể nhanh chóng điền vào nội dung của riêng họ.

Những thách thức với các mẫu:

Sử dụng các mẫu có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể, nhưng cũng có những thách thức tiềm ẩn cần xem xét. Ví dụ: khách hàng có thể không thấy mẫu này hữu ích hoặc họ có thể bị choáng ngợp bởi quá nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Ngoài ra, nếu bạn cung cấp các mẫu chung chung không phù hợp với nhu cầu của một khách hàng cụ thể, thì họ có thể thấy mẫu đó không có giá trị. Để tránh những sự cố này, hãy đảm bảo điều chỉnh mẫu của bạn càng nhiều càng tốt và cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách tùy chỉnh chúng. Ngoài ra, đảm bảo rằng mẫu dễ sử dụng và dễ hiểu.

4. Ứng dụng

Nếu bạn có kỹ năng kỹ thuật để thiết kế và phát triển ứng dụng hoặc có đủ tiền để thuê nhà phát triển, bạn có thể biến dịch vụ được sản xuất của mình thành ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp cận và tương tác với khách hàng khi đang di chuyển. Ví dụ: huấn luyện viên thể hình có thể tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp người dùng theo dõi tiến trình của họ và truy cập lời khuyên được cá nhân hóa khi đang di chuyển.

Làm thế nào để làm nó:

Để bắt đầu, bạn cần quyết định những tính năng nào bạn muốn đưa vào ứng dụng và bắt đầu thiết kế cũng như phát triển chức năng đó. Bạn cũng có thể cân nhắc làm việc với nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp bạn xây dựng ứng dụng của mình. Sau khi quá trình phát triển hoàn tất, bạn nên gửi ứng dụng của mình tới một cửa hàng ứng dụng để xem xét để có thể tải xuống ứng dụng đó.

Thách thức với các ứng dụng:

Phát triển và duy trì một ứng dụng có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Nó rất có thể sẽ yêu cầu bảo trì và cập nhật liên tục để đảm bảo rằng nó an toàn và chạy tối ưu. Bạn cũng cần xem xét cách bạn sẽ tiếp thị ứng dụng để mọi người biết về nó và tải xuống. Luôn có những rủi ro liên quan đến việc phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động, chẳng hạn như sự cố bảo mật và sự cố tương thích với các thiết bị khác nhau. Để giảm thiểu những rủi ro này, bạn nên tiến hành thử nghiệm kỹ lưỡng ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau trước khi khởi chạy ứng dụng.

5. Memberships

Bằng cách cung cấp tư cách thành viên hoặc đăng ký, bạn có thể cấp cho khách hàng quyền truy cập vào nội dung hoặc dịch vụ độc quyền trong một khoảng thời gian dài. Chúng tạo ra mối quan hệ độc quyền và mật thiết hơn với khách hàng của bạn và giúp họ dễ dàng theo kịp những thay đổi mới nhất trong ngành của bạn.

Ví dụ: chuyên gia dinh dưỡng có thể cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào kế hoạch bữa ăn hàng tuần hoặc nội dung độc quyền về các chủ đề sức khỏe thông qua chương trình thành viên trả phí. Điều này cho phép họ liên tục cung cấp giá trị cho khách hàng đồng thời tạo ra nguồn thu nhập định kỳ.

Một cách khác để tạo ra loại dịch vụ này là thông qua bản tin hoặc danh sách email. Bằng cách cung cấp cho khách hàng các bản cập nhật thường xuyên và các ưu đãi độc quyền, bạn có thể xây dựng lượng người theo dõi trung thành và luôn được ưu tiên hàng đầu với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bất kể bạn quyết định cung cấp dịch vụ sản xuất nào, điều quan trọng là cung cấp giá trị và tạo trải nghiệm người dùng tích cực.

Làm thế nào để làm nó:

Để bắt đầu, hãy quyết định loại thành viên hoặc dịch vụ đăng ký nào bạn muốn cung cấp và tạo cấu trúc giá. Từ đó, bạn có thể xác định cách bạn sẽ lưu trữ và quản lý dịch vụ. Cuối cùng, bạn có thể tạo nội dung hoặc dịch vụ mà khách hàng sẽ nhận được khi là thành viên của họ.

Những thách thức với tư cách thành viên/đăng ký:

Cung cấp tư cách thành viên và đăng ký đi kèm với những thách thức tiềm ẩn cần xem xét. Ví dụ: khách hàng có thể không tìm thấy giá trị trong dịch vụ của bạn hoặc họ có thể không đăng ký trong một khoảng thời gian dài. Ngoài ra, việc giữ chân khách hàng có thể khó quản lý và duy trì theo thời gian. Để tránh những vấn đề này, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn cung cấp có giá trị và hấp dẫn để khiến khách hàng quan tâm đến dịch vụ của bạn. Bạn cũng nên xem xét triển khai các chiến lược như chương trình khách hàng thân thiết hoặc giảm giá để khuyến khích gia hạn đăng ký.

Các bước để tạo sản phẩm thông tin đầu tiên của bạn

Bây giờ bạn đã biết sản phẩm số là gì và một số ví dụ về hình thức của sản phẩm đó, hãy thảo luận về các bước để tạo sản phẩm đầu tiên của bạn.

Xác định dịch vụ của bạn: Để bắt đầu, hãy xác định loại sản phẩm bạn muốn cung cấp và xem xét cách sản xuất sản phẩm đó. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể tạo ra một sản phẩm mang lại giá trị cho khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ theo cách có thể được cung cấp nhanh chóng và dễ dàng.

Phát triển sản phẩm: Sau khi bạn có ý tưởng cho sản phẩm thông tin của mình, đã đến lúc bắt đầu phát triển nó. Điều này bao gồm thiết kế dịch vụ, xây dựng bất kỳ chức năng hoặc công cụ cần thiết nào và thử nghiệm để đảm bảo chất lượng.

Marketing sản phẩm: Khi dịch vụ của bạn hoàn tất, bạn cần quảng bá nó để khách hàng tiềm năng biết đến sự tồn tại của nó. Điều này bao gồm việc tạo các tài liệu marketing như bản sao trang web, video và các bài đăng trên mạng xã hội để quảng cáo về dịch vụ được sản xuất của bạn.

Theo dõi và cải thiện: Sau khi dịch vụ của bạn được khởi chạy, điều quan trọng là phải theo dõi hiệu suất của dịch vụ và tiếp tục cải thiện sản phẩm đó theo thời gian. Điều này bao gồm thu thập phản hồi từ khách hàng và thực hiện các sửa đổi khi cần thiết.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại