CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING EBOOK THÀNH CÔNG

Ebook - Sách điện tử là một trong những cách nhanh nhất để xây dựng uy tín, khả năng hiển thị và kết nối mạnh mẽ, xác thực với độc giả cốt lõi của bạn. Với chiến lược marketing ebook được lên kế hoạch tốt, bạn có thể bắt đầu tạo ra những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, làm thế nào để một người bắt đầu? Đọc để tìm hiểu thêm.

Trước khi thảo luận về chiến lược marketing của nó, trước tiên chúng ta hãy xem xét những lợi ích to lớn của việc viết sách điện tử.

Nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị đọc sách điện tử khác, sách điện tử hiện là một ngành công nghiệp trị giá 8,69 tỷ đô la - và vẫn đang phát triển.

Sách điện tử mang lại lợi nhuận tuyệt vời cho các thương hiệu và doanh nghiệp vì chúng có nhiều lớp:

Tin tưởng: Ngay từ đầu, một Sách điện tử được soạn thảo tốt sẽ giúp đối tượng mục tiêu của bạn bằng cách trả lời câu hỏi hoặc giải quyết vấn đề cho họ. Đây là một cơ hội để bao quát một chủ đề phức tạp một cách chuyên sâu. Bằng cách truyền đạt điều gì đó phức tạp theo cách thú vị, dễ hiểu, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển danh tiếng là một nguồn đáng tin cậy.

Chuyên môn và Quyền hạn. Sử dụng các ví dụ có liên quan và giải thích giống như câu chuyện sẽ tăng cường kết nối giữa người đọc và thương hiệu của bạn. Sau khi cung cấp thứ gì đó có giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ ấn tượng với kiến ​​thức ngành của bạn, từ đó thiết lập kiến ​​thức chuyên môn và uy quyền của bạn trong thị trường ngách của bạn.

Quảng cáo. Làm nổi bật một cách tinh tế cách công ty của bạn vượt qua những thách thức trong ngành, bao gồm cả nghiên cứu điển hình của riêng bạn và đưa ra phản hồi tích cực của khách hàng là một cách không quá khích để chứng minh cho người đọc thấy những gì bạn cung cấp.

Lưu lượng truy cập trang web. Marketing ebook của bạn thông qua các nền tảng xã hội hướng người dùng đến trang web của bạn. Bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng trong Sách điện tử của mình, bạn sẽ hướng lưu lượng truy cập đến các dịch vụ, ứng dụng mới nhất của mình, v.v.

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Bạn có thể sử dụng Sách điện tử của mình để tạo khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu bằng cách yêu cầu chi tiết liên hệ để đổi lấy lượng kiến ​​thức phong phú được chia sẻ trong sách của bạn.

Cạnh tranh. Nổi bật giữa đám đông trong lĩnh vực của bạn bằng cách thể hiện danh tiếng, độ tin cậy, quyền hạn và chuyên môn của thương hiệu thông qua Sách điện tử của bạn.

Thu nhập thụ động. Về lâu dài, sách điện tử sẽ trở thành một nguồn thu nhập thụ động cho công ty của bạn.

Mặc dù bạn có thể sử dụng lại nhiều bài đăng trên blog hoặc bài báo hiện có của mình để đưa chúng vào Sách điện tử của mình, nhưng bạn sẽ phát hiện ra rằng việc tạo và quảng cáo Sách điện tử khá tốn công sức và thời gian. 

Cách marketing ebook

Chiến thuật trước khi ra mắt sách điện tử

Ngoài việc chỉnh sửa sách, tiêu đề (rất quan trọng để bán sách và SEO của bạn) và bìa sách, bạn cần thực hiện một số bước trước khi tiếp thị.

1. Tạo blog

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có một blog trên đó. Blog mang đến cho bạn cơ hội giới thiệu bài viết của mình, thu hút người đọc trong tương lai và hướng lưu lượng truy cập đến trang đích Sách điện tử của bạn. Hãy nhớ bật nhận xét và bao gồm các nút chia sẻ xã hội trong tất cả các bài đăng trên blog của bạn để khuyến khích sự tham gia của người đọc.

2. Bắt đầu marketing với các trang đích trước khi ra mắt

Thu thập email là cách hiệu quả nhất để giữ liên lạc với những người mua trong tương lai của bạn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để phát triển sự quan tâm đến cuốn sách của bạn với các chương trình khuyến mãi trước khi ra mắt. Cách tốt nhất để làm điều này là thông qua các trang đích có cổng email. Quảng cáo trước khi ra mắt có thể giúp bạn tạo ra tất cả buzz quan trọng đó trước khi bạn xuất bản. Bạn càng có thể tạo ra nhiều hứng thú trước khi ra mắt, sản phẩm của bạn càng có nhiều cơ hội thành công.

3. Siêu nhắm mục tiêu phạm vi tiếp cận của bạn với Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook có thể là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để quảng bá các chiến dịch Sách điện tử trước khi ra mắt, nâng cao nhận thức về Sách điện tử của bạn và nhận được nhiều lượt thích hơn cho trang của bạn. Khả năng siêu nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn để tiếp cận nhân khẩu học mong muốn của bạn làm cho Quảng cáo trên Facebook trở thành một khoản chi tiêu quảng cáo cực kỳ hợp lý. Sử dụng Quảng cáo trên Facebook để tăng lượt thích cho trang của bạn và lưu lượng truy cập vào các trang đích của trang web trước khi ra mắt được kiểm soát bằng email của bạn.

4. Gửi các chiến dịch tự động hóa marketing qua email

Khi bạn nhận được thông tin về khách hàng tiềm năng từ những người quan tâm đến cuốn sách sắp xuất bản của mình, đó là cơ hội hoàn hảo để giữ liên lạc. Gửi email thường xuyên để thông báo cho mọi người về tiến trình xuất bản cuốn sách của bạn, các chiến dịch trước khi ra mắt khác mà bạn đang chạy và các bài đăng blog mới, đồng thời mời họ kết nối với bạn trên các trang xã hội của bạn. Bạn thậm chí có thể gửi các email viết sẵn để được kích hoạt và gửi vào các khoảng thời gian định sẵn với các chiến dịch tự động hóa marketing qua email. Càng nhiều người biết đến bạn và công việc của bạn, họ càng có nhiều khả năng muốn mua sách của bạn để ủng hộ những nỗ lực của bạn. Các chiến dịch tự động hóa marketing qua email sẽ tiếp tục tạo tiếng vang về việc ra mắt sách của bạn.

Quảng cáo sách điện tử khi bạn không có tiền để quảng cáo

Đây là cách tận dụng phạm vi rộng lớn do thế giới kỹ thuật số mang lại và sử dụng các nền tảng và kỹ thuật khác nhau để phổ biến Sách điện tử của bạn.

1. Tạo một trang đích tuyệt vời

Mục tiêu chính của chiến dịch quảng cáo của bạn là hướng mọi người đến trang đích của Sách điện tử để sau đó họ có thể tải sách xuống. Dành thời gian của bạn, động não, nghiên cứu các điểm áp lực của khách hàng tiềm năng của bạn và viết một số bản sao hấp dẫn về nó. Nếu Sách điện tử của bạn được trả trước, hãy liên kết trang đích với cổng thanh toán. Hãy nhớ thêm các nút chia sẻ xã hội cực kỳ quan trọng vào trang đích của bạn.

2. Quảng bá nó trong trang web của bạn

Trước khi dốc toàn lực quảng bá Sách điện tử của bạn trên các nền tảng khác nhau, trước tiên bạn cần tối ưu hóa nền tảng hiện tại của mình để khuyến khích khách truy cập tải xuống Sách điện tử của bạn.

Thêm biểu ngữ sách điện tử bật lên vào blog của bạn.

Đặt CTA 'Tải xuống sách điện tử' trong các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất của bạn ở bất cứ đâu có liên quan.

Tạo một slide Sách điện tử cho trang chủ của bạn nếu bạn có một hoặc một chú thích ở thanh bên.

3. Sử dụng các định dạng nội dung hỗ trợ

Ngay sau khi bạn hoàn thành việc viết Sách điện tử của mình, hãy viết một vài bài đăng trên blog bổ sung hoặc liên quan đến Sách điện tử của bạn. Bạn có thể sử dụng lại một số nội dung Sách điện tử của mình cho mục đích này. Những bài đăng này sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng về chủ đề này, giành được sự tin tưởng của độc giả và tiếp tục buộc họ tải xuống Sách điện tử. Bạn cũng có thể thử tối ưu hóa từ khóa cho nội dung của bài đăng để chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn. Không phải ai cũng muốn truy cập trực tiếp vào trang đích và tải xuống nội dung chính. Tuy nhiên, bằng cách quảng cáo các bài đăng khác cùng với Sách điện tử của bạn, bạn sẽ cung cấp cho khách truy cập một lý do khác để họ xem trang web của bạn. Khi bạn đã viết các bài đăng trên blog của mình, hãy nhớ đặt CTA Sách điện tử ở cuối mỗi bài viết.

>> Tên chương trình đào tạo: Cách đặt tên cho chương trình đào tạo của bạn

>> Cách tạo ebook cho người mới bắt đầu

>> 15 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2023

4. Quảng bá trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một khía cạnh quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội về Sách điện tử tổng thể của bạn. Những lời giới thiệu này có thể bao gồm các mẹo có thể thực hiện được, cách thực hiện nhanh, sự thật thú vị hoặc trích dẫn chính từ Sách điện tử của bạn, được trình bày ở định dạng nội dung hấp dẫn và có liên quan như video và hình ảnh. Quảng cáo Sách điện tử của bạn trên các nền tảng xã hội khác nhau như Facebook, LinkedIn, Pinterest, Instagram, YouTube, Slideshare.

5. Khám phá các nền tảng chia sẻ nội dung khác

Phương tiện truyền thông xã hội không phải là nơi duy nhất để thu hút sự chú ý của khán giả. Có một số nền tảng kỹ thuật số nơi bạn có thể chia sẻ hoặc gửi nội dung của mình và sau đó hướng một lượng lớn lưu lượng truy cập trở lại trang đích Sách điện tử của bạn. Cân nhắc sử dụng các nền tảng như Medium, Scoop.it và StumbleUpon. Điều tốt nhất về các trang web này là chúng miễn phí.

6. ​​Hãy thử viết blog của khách trên các trang web có thẩm quyền

Viết blog của khách là một trong những phương pháp phổ biến nhất được các tác giả từ mọi tầng lớp xã hội sử dụng để quảng cáo sách điện tử. Nó không chỉ nâng cao uy tín và phạm vi tiếp cận của bạn mà còn quảng bá tài nguyên của bạn tới những người quan tâm và đam mê chủ đề của bạn. Lập danh sách tất cả các trang web có thẩm quyền trực tuyến tốt, sau đó giới thiệu một vài bài đăng của khách.

7. Đầu tư thời gian vào tiếp cận email truyền thống

Marketing qua email vẫn còn phổ biến và đang phát triển. Nếu tạo khách hàng tiềm năng là mục tiêu chính của bạn, thì việc quảng cáo Sách điện tử thay vì sản phẩm chính của bạn sẽ khiến bạn trông ít bán hàng hơn và hữu ích hơn trong các chiến dịch gửi email ngẫu nhiên của mình.

Làm cho sách điện tử của bạn trở nên sống động với marketing qua Video

Như bạn có thể biết, mọi người đang xem video nhiều hơn là đọc, đó là lý do tại sao bạn nên thêm các câu chuyện, cuộc phỏng vấn và video hướng dẫn vào Sách điện tử của mình để thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa. Không có cách nào tốt hơn để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn và nhân rộng tác động của video hơn là phát trực tiếp. Vì video đang thống trị gần như tất cả các kênh truyền thông trực tuyến, điều cần thiết là phải xem xét cách bạn có thể thu hút sự chú ý của khán giả để dẫn họ đến Sách điện tử của bạn mà không tốn nhiều tiền cho quảng cáo. Bạn sẽ đạt được kết quả nhanh chóng nếu phát trực tiếp nội dung Sách điện tử của mình trên YouTube, Facebook hoặc Instagram. Chọn một nền tảng nơi khán giả của bạn dành thời gian của họ.

Nhiều cách khác để tăng tốc marketing ebook của bạn

Marketing ebook thông minh sẽ hoạt động như một lá bùa để thu hẹp khoảng cách giữa những mong muốn chưa được đáp ứng của độc giả và khả năng đáp ứng những mong muốn đó của sách điện tử của bạn. Dưới đây là một số chiến lược marketing ebook hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức mà không mất phí.

>> 7 mẹo tạo lời giới thiệu khoá học elearning hấp dẫn

>> Tại sao bạn nên đưa khoá học của mình lên online

>> Cách tạo phễu bán hàng khi bán khoá học trực tuyến

1. Bắt đầu với đơn đặt hàng trước

Đơn đặt hàng trước chỉ đơn giản là danh sách sách điện tử của bạn được liệt kê trước tại các nhà bán lẻ lớn. Các tác giả liệt kê Sách điện tử của họ để đặt hàng trước sẽ bán được nhiều sách hơn, theo thời gian. Đơn đặt hàng trước cho phép kết quả marketing nâng cao hiệu quả hơn. Khi có đơn đặt hàng trước, tác giả có thể bắt đầu marketing sách điện tử của mình tối đa 12 tháng trước khi phát hành, ngay cả trước khi họ viết xong sách, bằng cách tạo một phần kêu gọi hành động trong thông điệp của họ. Nếu bạn giống như hầu hết các nhà văn, bạn đã có thể trêu chọc độc giả của mình trên mạng xã hội về công việc đang thực hiện của bạn. Bằng cách bao gồm liên kết đặt hàng trước, bạn có thể nắm bắt đơn đặt hàng của họ ngay khi bạn thu hút sự chú ý và quan tâm của họ.

2. Tạo danh sách email riêng

Tất cả các tác giả nên duy trì một danh sách email riêng tư. Danh sách của bạn cung cấp một kênh liên lạc trực tiếp, không qua lọc cho độc giả của bạn. Không bao giờ thêm bất kỳ ai vào danh sách này mà không xin phép họ trước. Bạn cần tạo một danh sách chất lượng được chọn tham gia 100%. Sau khi bạn có người đăng ký, hãy tôn trọng hộp thư đến của họ và coi họ như hoàng gia. Cung cấp cho họ thông báo sớm về các bản phát hành sắp tới của bạn để bán trước hoặc xem trước độc quyền, chẳng hạn như đoạn trích. Sử dụng công cụ quản lý danh sách email để xây dựng, quản lý và theo dõi đăng ký của người đăng ký, đồng thời tạo và gửi email có giao diện chuyên nghiệp.

3. Cập nhật chữ ký email của bạn

Rất có thể bạn soạn hàng chục email cá nhân mỗi tuần, trò chuyện với gia đình, bạn bè và độc giả. Mỗi email đó là một cơ hội để nhắc nhở người nhận rằng bạn là một tác giả và có những cuốn sách mà họ có thể muốn đọc hoặc giới thiệu cho bạn bè của họ, cũng như các kênh truyền thông xã hội mà họ có thể muốn theo dõi, đó là nơi chữ ký email xuất hiện. chữ ký email là một khối văn bản ngắn mà bạn có thể đặt để tự động thêm vào cuối mỗi thư bạn soạn. Nó đơn giản, lịch sự và không phô trương.

4. Thêm nội dung quay lại nâng cao

Hãy đặt mình vào vị trí của độc giả. Họ đọc xong bạn lần đầu tiên và bây giờ bạn là tác giả yêu thích mới của họ. Họ muốn nhiều hơn từ bạn. Họ muốn kết nối. Làm cho nó dễ dàng cho họ.

5. Cân nhắc việc cho đi

Các chương trình khuyến mãi ngắn hạn dành cho các đầu sách miễn phí tạm thời hoặc các chương trình khuyến mãi liên tục dành cho các tiểu thuyết miễn phí, sách điện tử ngắn hoặc các phần mở đầu của bộ truyện có thể giúp bạn tăng lượng độc giả của mình nhanh hơn và bán được nhiều sách hơn. Cung cấp thứ gì đó miễn phí sẽ loại bỏ rủi ro tài chính cho những độc giả đang cân nhắc nắm lấy cơ hội của một tác giả mới. Khi bài viết của bạn giành được sự tin tưởng và ngưỡng mộ của độc giả, họ sẽ muốn mua những cuốn sách khác của bạn.

Với bất kỳ chiến lược nào, đều có mục tiêu chính – đó là những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện! – nhưng cũng có những mục tiêu bước đệm giúp khách hàng tiềm năng tiến về đích.

Khi bạn có một mục tiêu – một mục tiêu rõ ràng, được xác định rõ ràng và có thể đạt được, chứ không phải một giấc mơ viển vông nào đó – thì các chiến thuật sẽ được áp dụng để đạt được mục tiêu đó.

Đối với các nhà marketing và nhóm chưa bao giờ thử chiến lược trên, bạn lo ngại vì không có nhân sự và nguồn lực để thực hiện, không có gì phải xấu hổ khi bắt đầu với quy mô nhỏ hơn. Đặc biệt nếu bạn có ít tài nguyên hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có phương tiện, bạn càng thu hút được nhiều người và đổ vào kênh thì càng tốt.

Đối với các doanh nghiệp không có thời gian hoặc nguồn lực để thực hiện bất kỳ loại chiến lược marketing chuyên dụng nào, đừng để điều đó cản trở bạn. Trước khi bạn chạy theo những ngọn đồi, hãy cân nhắc điều này: marketing kỹ thuật số là một khoản đầu tư, không phải là chi phí. Trên thực tế, đó là một khía cạnh quan trọng trong việc mở rộng kinh doanh của bạn. Một chiến lược không cần phải tốn kém để có hiệu quả, nhưng trong mọi trường hợp, toàn bộ ý tưởng là bạn sẽ nhận lại được khoản đầu tư của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại